Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Chí Tài: 'Tôi Tiếc Thời Trẻ Không Muốn Có Con' Ca Sĩ: Chí Tài    
Ngày Đăng: 18 Tháng 02 Năm 2017

Danh hài hải ngoại chia sẻ dù cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, đôi lúc vẫn thấy buồn khi tuổi già ập đến mà không có mụn con nào.

- Ở tuổi gần 60, anh thấy niềm vui hiện tại của mình là gì?

- Tôi có một tuổi trẻ đầy khó khăn, vất vả. Hồi đó nghèo, tôi ăn cơm với ớt, nước mắm, nước tương. Gia đình nào sống ở thời bao cấp cũng khó khăn nhưng tôi vất vả hơn vì bố mẹ ở xa, anh chị em phải cùng nhau nương tựa. Sau đó, tôi may mắn có cuộc sống khá giả hơn nhờ sự yêu thương của khán giả. Đến bây giờ, niềm vui của tôi chính là được biểu diễn hàng ngày trên sân khấu, được ngồi đếm tiền (cười) và ăn những món ngon do bà xã nấu.

Chí Tài và vợ - ca sĩ Phương Loan.

- Vì sao anh và vợ - ca sĩ Phương Loan - kết hôn hơn 30 năm nhưng không sinh con?

- Không phải hai vợ chồng tôi không thích con nít mà tại chúng tôi không muốn thôi. Ngày còn nhỏ, tôi thấy anh chị mình sinh con ra, rồi chúng khóc tối ngày, họ muốn đi đâu cũng khó khăn. Tôi là người thích tưởng tượng nên nghĩ mai mốt mình lớn lên, sự nghiệp chưa vững chắc mà có con thì ít nhiều bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nếu như tôi không có đủ điều kiện vật chất lo cho chúng thì phải làm sao. Tôi tự đặt ra câu hỏi: tại sao mình phải đưa mình vào hoàn cảnh khó xử và con mình vào hoàn cảnh thiếu thốn? Tôi chờ đủ kinh tế rồi mới tính.

Nhưng khi có cuộc sống ổn định, tôi đã dính chặt với nghệ thuật. Tôi làm nghề thấy vui quá thành ra không nghĩ đến chuyện sinh con luôn. Đến lúc dừng lại nghỉ ngơi lại thấy mình quá già. Lúc này sinh con không được khỏe, không may nó bị dị tật gì thì khổ. Tôi từng chứng kiến vài người bạn rơi vào trường hợp này. Nếu chúng ta sinh ra thì đâu thể bỏ nó được mà giữ lại thì tội cả đời, mình cũng khổ.

Vợ tôi cũng có quan điểm như tôi, hay đùa rằng: "Nếu có con, anh cưng nó không còn cưng em". Tính bà ấy con nít lắm. Chúng tôi sống vui vẻ không suy nghĩ đến tương lai, đến tuổi già không có con sẽ buồn như thế nào. Lúc đó không nghĩ, giờ nghĩ thì trễ rồi. Lâu lâu, thấy mấy đứa con nít dễ thương, tôi cũng thấy tiếc, sao hồi trẻ mình không muốn có con. Bây giờ muốn sinh em bé, chắc tôi phải kiếm người trẻ, đẹp thôi (cười).

- Anh nghĩ sao về vai trò của con cái trong gia đình?

- Đa số người Việt nào cũng nghĩ có con thì gia đình mới hạnh phúc, mới có tiếng cười. Riêng gia đình tôi, con cái không phải là điều gì tối quan trọng, nhất quyết phải có mới hạnh phúc. Hiện tại, cuộc sống tôi và vợ vẫn rất vui.

- Những năm gần đây, anh về Việt Nam diễn, vợ anh vẫn ở Mỹ. Cả hai chăm sóc cho nhau bằng cách nào?

- Chúng tôi xa ở khoảng cách địa lý chứ tâm hồn vẫn gần nhau. Hàng ngày, vợ tôi đều gọi điện hỏi han chuyện ăn uống. Bà ấy nhờ anh Hoài Linh giám sát, chăm sóc cho tôi. Khi về Mỹ, bà xã lo cho tôi từng miếng ăn, cái áo. Những bộ đồ "tắc kè hoa" mà tôi mặc đi diễn là Phương Loan chọn chứ tôi không bao giờ nghĩ mình mặc những bộ đồ ấy. Chúng tôi vẫn yêu nhau như thuở còn son.

- Không người vợ nào muốn sống xa chồng. Theo anh, điều gì khiến vợ anh chịu hy sinh để anh về Việt Nam phát triển sự nghiệp?

- Thật sự, Phương Loan rất thương tôi. Bà ấy cho tôi về Việt Nam vì biết tôi rất mê nghệ thuật. Nơi nào có đất cho tôi dụng võ thì tôi sẽ đến chỗ đó. Ở hải ngoại không phải không có nơi diễn nhưng bây giờ ít hơn trước, bên đó cũng không có sân khấu kịch đàng hoàng. Tôi về quê hương có thể diễn những vở dài có nội dung, chứ không chỉ tấu hài 15 đến 20 phút như xưa. Tôi cũng có thể làm nhiều thứ khác như đóng phim truyền hình, làm giám khảo. Nếu như ở Mỹ, tôi sẽ không có cơ hội nhiều như vậy.

Quan trọng hơn mỗi tháng tôi vẫn gửi tiền qua Mỹ cho vợ theo con số nhất định. Trên mức đó thì không sao, nếu thấp hơn lập tức bà ấy sẽ tịch thu hộ chiếu, không cho tôi đi đâu.

Diễn viên Chí Tài.

- Ở tuổi xế chiều, vợ chồng anh làm thế nào để giữ được sự lãng mạn?

- Người ta nói người trẻ thì hay nghĩ ra những trò lãng mạn. Nhưng những gì tôi thấy bây giờ thì bọn chúng toàn ra ngồi vỉa hè uống trà chanh, gây lộn, đập nhau tùm lum. Tôi không cần sự lãng mạn như nắm tay đi trên đường phố. Cái lãng mạn của chúng tôi đơn giản lắm, vợ nấu ăn, tôi ngồi nhìn, ngắm bà ấy. Lâu lâu, hai vợ chồng rủ nhau đi ăn bên ngoài hoặc đi du lịch và tắt hết điện thoại, chỉ có chúng tôi nói chuyện với nhau thôi. Mà đi du lịch, chúng tôi chỉ có ăn và ngủ, không ngắm cảnh đẹp, không khám phá. Đó là sự lãng mạn của những người già.

- Anh có dự định nào trong công việc?

- Năm qua, tôi thấy mãn nguyện vì thực hiện liveshow "Chí Tài - Những cuộc tình nghiệt ngã" được khán giả đón nhận. Nhiều đồng nghiệp cùng chung tay vào khâu viết kịch bản, dàn dựng cho liveshow. Năm 2018, tôi sẽ trở lại với một liveshow khác kỷ niệm tôi tròn 60 tuổi.

Tôi sẽ vẫn diễn kịch nhưng chọn lọc kịch bản cũng như chương trình. Thời gian qua tôi xuất hiện nhiều quá khiến khán giả dễ nhàm chán. Tôi cũng dành thời gian về lại Mỹ điều trị chứng đau chân của mình cho dứt điểm.

Tâm Giao

Sources: Vnexpress

Chí Tài
Tiểu Sử Chí Tài
  » Ảnh Sao 19/2: Vợ Chí Tài Ăn Trưa Cùng Việt Hương
  » Gia Đình Chí Tài Gửi Hoài Linh 1,9 Tỷ Đồng Phúng Điếu Làm Thiện Nguyện
  » Những Hình Ảnh Cuối Cùng Của Nghệ Sĩ Chí Tài
  » Chí Tài Bức Xúc Bỏ Về Sau Khi Phải Chờ 3 Tiếng Trong Show Diễn
  » Hoài Linh Ăn Cơm Hộp Trong Hậu Trường Live Show Chí Tài
  » Trường Giang Bất Ngờ Vì Thân Hình Gầy Gò Của Chí Tài
  » Chí Tài: 'Nhiều Đàn Em Muốn Học Hoài Linh Nhưng Không Được Đâu'
  » Chí Tài Đóng Vai Chồng Nhiều Tính Tốt, Nghe Lời 'Vợ' Việt Hương
  » Kỷ Niệm 35 Năm Ngày Cưới, Chí Tài Há Hốc Trước Món Quà Của Vợ
  » Chí Tài: 'Tôi Không Dám Phản Bội Vợ Dù Gặp Nhiều Cám Dỗ'
  » Vợ Chí Tài Về Nước Ủng Hộ Chồng Diễn Liveshow Hoài Linh
  » Chí Tài Giật Mình Khi Bị Ca Sĩ 9x Nghịch Phá Bàn Giám Khảo
  » Chí Tài Thừa Nhận Không Quen Đóng Vai Buồn
  » Chí Tài Bị Người Đẹp 9x Chê 'Háo Sắc' Trên Sân Khấu
  » Việt Hương Trêu Chọc Giới Tính Của Hương Giang Idol
  » Chí Tài: 'Tôi Tiếc Thời Trẻ Không Muốn Có Con'
  » Hoài Linh Trách Chí Tài Hát Nhầm Lời Trong Liveshow Giao Linh
  » Lê Giang Lúc Sexy Khi Kín Đáo Ở Buổi Ghi Hình
  » Việt Hương Khen Chí Tài Biết Nịnh Vợ
  » Chí Tài Gắn Đuôi Váy, Nhảy Trên Giày Cao Gót
  » Chí Tài Đi Dép Xỏ Ngón Ghi Hình Gameshow
  » Chí Tài Thích Thú Vì Nam Thí Sinh Giả Gái Xấu Hơn Mình
  » Việt Hương Cổ Vũ Chí Tài Hôn Băng Di
  » Hoài Linh, Thúy Nga Lên Án Nghệ Sĩ Làm Từ Thiện Để PR
  » Hari Won Khen Chí Tài Lịch Lãm Hơn Trấn Thành