Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » ‘Lửa Phật’ Mạnh Đánh Đấm, Yếu Kịch Bản Ca Sĩ: Hiếu Hiền    
Ngày Đăng: 21 Tháng 08 Năm 2013

Phim hành động, giả tưởng của Dustin Nguyễn thu hút người xem ở những màn so găng giữa các nhân vật nhưng câu chuyện vẫn còn nhiều điểm thiếu thuyết phục.

Lửa Phật là phim hành động, giả tưởng đầu tiên của Việt Nam và là dự án ấp ủ suốt 5 năm qua của Dustin Nguyễn. Đây được đánh giá là “bom tấn” bởi kinh phí lớn và quy tụ nhiều diễn viên được khán giả yêu thích - Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân, Đinh Ngọc Diệp, Hiếu Hiền, Thái Hòa, Phi Thanh Vân và cả Roger Yuan đến từ Hollywood. Sau nhiều phim chất lượng kém từ đầu năm tới nay, Lửa Phật với quy mô và sự đảm bảo từ các tên tuổi trên trở thành cái tên được kỳ vọng của điện ảnh Việt Nam.

Phim kể về một vị thầy tu võ nghệ cao cường sau khi lập công đuổi giặc ra khỏi bờ cõi đã lang thang tìm cách gột rửa bụi trần vì thấy tay mình nhuốm máu. Ông lên đường truy bắt người con gái đào ngũ chín năm về trước. Đến một ngôi làng nọ, vòng xoáy ái tình và hận thù đột ngột làm thay đổi sứ mệnh của vị thầy tu. Tại đây, những mâu thuẫn và ân oán năm nào đưa đẩy các nhân vật tới một kết cục bất ngờ…

Dustin Nguyễn vừa làm đạo diễn, vừa đảm nhiệm vai chính trong \"Lửa Phật\".

Dustin Nguyễn từng tâm sự: “Thường thường phim hành động nhà sản xuất cứ nghĩ 15 phút phải có một cảnh đánh đấm, hành động hay bắn súng gì đó. Đó là một cách tư duy thương mại và cũng rất tốt. Nhưng gu của người đạo diễn mới là quan trọng nhất khi thực hiện một tác phẩm. Ở Lửa Phật cũng có nhiều cảnh đánh đấm nhưng không phải cứ đều đặn 15 phút mà xen vào đó là khai thác tâm lý của ba, bốn nhân vật chính”.

Quả thực, Lửa Phật không “ngập” cảnh hành động như Dòng máu anh hùng hay một số phim hành động khác của Việt Nam nhưng các màn đánh đấm đều rất “chất”. Các góc quay đậm tính điện ảnh và nhiều pha mạo hiểm tạo được sức hấp dẫn cho người xem. Trường đoạn hành động giữa ba nhân vật chính Ánh (Ngô Thanh Vân), Đạo (Dustin Nguyễn) và Long (Roger Yuan) được dàn dựng công phu trên bối cảnh đẹp gợi cảm giác như một phim Hollywood thực thụ. Những màn so găng trong quán rượu Ánh Trăng cũng là điểm nhấn của tác phẩm này.

Dàn diễn viên phối hợp rất ăn ý và đều nhau nhưng ấn tượng nhất lại không nằm ở các nhân vật chính mà là các vai phụ rất duyên của Phi Thanh Vân, Hiếu Hiền hay cậu bé Ben (vai Hùng). Diễn xuất của diễn viên nhí Ben rất tự nhiên, từ những cảnh khóc, nũng nịu tới vẻ ương bướng hay sợ sệt khi bị bắt nạt. Trong khi đó, nữ ca sĩ Da nâu với vai gái điếm của quán rượu Ánh Trăng lại sở hữu câu thoại gây bất ngờ nhất của Lửa Phật. Chuyện tình giữa Phi Thanh Vân và Hiếu Hiền trong phim ngắn ngủi nhưng lại tạo nên nhiều tiếng cười.

Phi Thanh Vân và Hiếu Hiền ít đất diễn nhưng mỗi lần xuất hiện đều tạo nên tiếng cười.

Trong số bốn nhân vật chính của Lửa Phật, Ánh của Ngô Thanh Vân gây chú ý hơn cả bởi tạo hình đẹp và rất gợi cảm. Với bộ phim này, cô thể hiện cả hai hình ảnh - lúc là “đả nữ” trong bộ áo giáp bó sát cơ thể, lúc lại nhu mì kiểu “kiều nữ” trong những bộ váy yểu điệu, nữ tính. Ngô Thanh Vân cũng có những góc quay đẹp nhất như khi bước lên cầu thang trong ngôi nhà gỗ hay ngồi ngắm hoàng hôn trong khung cảnh hùng vĩ của nơi chiến trường.

Một điểm nhấn nữa ở Lửa Phật là phần phục trang và đạo cụ. Vì là phim giả tưởng nên mốc thời gian, bối cảnh trong phim cũng không thực sự rõ ràng. Quần áo các nhân vật trong phim cũng đều góp nhặt từ nhiều phong cách khác nhau nhưng về cơ bản đều tôn được dáng vóc của các diễn viên.

Tuy nhiên, dù được dàn dựng khá công phu với dàn diễn viên ấn tượng, Lửa Phật vẫn quá yếu ở phần nội dung và cách kể.

Dustin Nguyễn dường như muốn cài cắm những triết lý, ý nghĩa về sự giác ngộ, đạo làm người hay nhân - quả nhưng cách thể hiện của anh quá dài dòng mà lại chưa tới. Ngoài những cảnh hành động, tiết tấu phim rất chậm, các mối liên kết rời rạc, chưa thuyết phục. Các cao trào, mâu thuẫn của Lửa Phật xử lý quá dễ dàng, đơn giản dẫn đến việc truyền tải thông điệp không được rõ, gây khó hiểu.

Xem Lửa Phật, khán giả cũng có thể thấy phong cách, màu sắc phim ảnh hưởng rất nhiều từ Hollywood với những The Man with the Iron Fists, Kill Bill, Ghost Rider, The Warrior's Way nhưng trộn lẫn lộn, không thể hiện rõ được ngôn ngữ điện ảnh riêng.

Tạo hình của Ngô Thanh Vân trong vai Ánh.

Phim cũng có một số nhân vật thừa thãi như Vân của Đinh Ngọc Diệp. Đây là một nhân vật không đầu, không đuôi, không có số phận cũng như không ai hiểu mục đích xuất hiện là gì. Có một trường đoạn giữa Đinh Ngọc Diệp và Dustin Nguyễn gây cười nhưng nó cũng không mang ý nghĩa gì liên quan tới bộ phim.

Kỹ xảo của phim cũng không mấy đột phá so với các phim trước của điện ảnh Việt Nam. Hình ảnh ngọn lửa vẫn rất giả tạo, chưa được nuột nà. Ở nhiều đoạn, cảnh phim nhìn khá lung linh nhưng không được tự nhiên như thể một bức ảnh bị photoshop quá đà. Cách quảng cáo cho thương hiệu tài trợ phim cũng khá thô và gây khó chịu.

Tuy còn nhiều điểm đáng tiếc nhưng với những nỗ lực của Dustin Nguyễn và êkíp, Lửa Phật vẫn là một tác phẩm đáng khích lệ của điện ảnh Việt Nam thời gian gần đây trong bối cảnh phim hài nhảm lên ngôi.

Lửa Phật khởi chiếu từ ngày 23/8.

Sources: vnexpress

Hiếu Hiền
Tiểu Sử Hiếu Hiền
  » Hiếu Hiền Rớm Lệ Tiễn Bầu Sô Duy Ngọc Về Nơi An Nghỉ
  » Nghệ Sĩ Hiếu Hiền Xúc Động Trong Ngày Giỗ Mẹ
  » Gia Đình Hiếu Hiền Mặc Áo Dài Đỏ Mừng Thôi Nôi Con Gái
  » Hiếu Hiền, Thanh Hằng Diễn Kịch Thử Thách Thí Sinh Top Model
  » ‘Lửa Phật’ Mạnh Đánh Đấm, Yếu Kịch Bản
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » Mẹ Chồng Đại Gia Của Khánh Thi Trẻ Trung Bên Các Con