Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Sân Khấu TP HCM Nở Rộ Vở Mới Đón Tết Ca Sĩ: Hồng Vân    
Ngày Đăng: 29 Tháng 01 Năm 2014

Trong 9 ngày nghỉ Tết, khán giả có thể thót tim với kịch ma, tưng bừng với kịch hài, sâu lắng với kịch tình cảm - xã hội khi đến với các sân khấu ở TP HCM.

Tết luôn là dịp các sân khấu ở TP HCM rôm rả, liên tục sáng đèn để phục vụ nhu cầu giải trí của mọi người. Năm nay, lịch nghỉ xuân Giáp Ngọ bắt đầu từ ngày 28/1 đến ngày 5/2 (từ 28 tháng Chạp đến hết mùng 6 tháng Giêng). Đây là thời điểm tốt để các sân khấu đến gần với người xem hơn. Vì thế, tất cả các điểm diễn chính ở thành phố đều lên lịch, chuẩn bị sẵn sàng kịch mục từ trước. Chỉ còn chờ qua đêm giao thừa là các nghệ sĩ liên tục hoạt động từ ngày mùng 1 kéo dài đến tận hơn mùng 10.

Năm nay, phần lớn các sân khấu đầu tư nhiều tác phẩm mới để trình diễn phục vụ khán giả. Hai sân khấu "vừa ra lò" ở TP HCM là Sao Minh Béo và Kịch Thuần Việt cũng bắt kịp nhịp điệu sôi động, lên lịch diễn Tết rôm rả cùng đồng nghiệp. Một địa điểm mới khác, có quy mô rất nhỏ và còn non trẻ như Kịch KC của diễn viên Trịnh Kim Chi cũng kịp dựng hài kịch đón xuân. Điểm giống nhau của các sân khấu này là nằm ở những khu vực xa trung tâm thành phố như quận 11, quận 2 và Gò Vấp. Điều này giúp cho một bộ phận khán giả không có điều kiện đi về quận trung tâm vẫn có nơi để giải trí với kịch xuân.

Bên cạnh các màu sắc chủ đạo là kịch hài hước, tình cảm nhẹ nhàng hay kịch ma, năm nay, chính kịch trở lại, hứa hẹn góp thêm màu sắc đa dạng, tăng nhiều sắc thái cảm xúc, nhiều sự lựa chọn hơn cho người xem.

Đa dạng nhất vẫn là tiếng cười trên sân khấu Tết. Tiếng cười năm nay không chỉ được khai thác ở khía cạnh giải trí, vui tươi, nhẹ nhàng mà còn được nâng lên với các vở diễn đan cài thông điệp về giá trị xã hội, mối quan hệ giữa con người với con người và giá trị đạo đức trong cuộc sống. Chất châm biếm, trào lộng được sử dụng triệt để, khiến các vở kịch xuân hứa hẹn đọng lại nhiều suy nghĩ ở người xem.

Idecaf tung ra 4 vở mang tên: Tình gần, Chiếc vòng gia bảo, Trùm lừa và Linh vật hoàng triều. Trong đó, Tình gần và Trùm lừa của đạo diễn Hùng Lâm là hai vở ra mắt từ nhiều năm trước, do được khán giả yêu thích, nên Idecaf dựng lại. Còn Linh vật hoàng triều (đạo diễn Vũ Minh) là vở diễn cổ trang nhiều tiếng cười, mượn chuyện xưa nói đến chuyện nay như: nạn tham nhũng, chạy chức. Vở Chiếc vòng gia bảo, tác phẩm kịch đầu tay của diễn viên Đình Toàn cũng là một đạo diễn kịch thiếu nhi quen thuộc, hứa hẹn mang đến màu sắc thú vị khi mang cải lương kết hợp với kịch nói.

Nghệ sĩ Thành Hội - Thanh Thủy và Ái Như mang đến tiếng cười rộn rã trong \"Oan tình ai thấu\".

Hoàng Thái Thanh, một điểm diễn đang ngày càng tạo được chỗ đứng trong lòng khán giả yêu dòng kịch gia đình, lần đầu tiên mạnh tay dựng vở hài với Oan tình ai thấu (Hoàng Thái Thanh đạo diễn). Với cách dàn dựng mới, vở kịch chuyển tải thông điệp: "Không ai có thể sống được cuộc đời của người khác nhưng lướt qua đời nhau thật chậm, lắng nghe thật rõ, cho nhau sự sẻ chia bằng cả tấm lòng thì hoàn toàn có thể". Không ít khán giả xem vở diễn này từ buổi ra mắt ngày 5/1 đều nhận xét, kịch khiến người xem cười từ đầu đến cuối mà vẫn để lại sự sâu lắng.

Sân khấu của bầu Hồng Vân có cuộc ra quân rầm rộ nhất trong mùa Tết này với 8 vở diễn, trong đó hai vở hài là: Cái giếng khơi (đạo diễn Trung Dân) và Yêu giờ chót (đạo diễn Quốc Thảo). Nếu Cái giếng khơi mang màu sắc hài kịch dân gian, mang đến tiếng cười tưng bừng, náo nhiệt thì Yêu giờ chót lại là những nụ cười nhẹ nhàng qua tài diễn xuất của diễn viên Quốc Thảo khi tái xuất cùng NSND Hồng Vân. Đây là đôi bạn diễn từng một thời ăn ý với nhau trên sân khấu kịch nay mới có dịp trở lại đứng chung sân khấu.

Các vở kịch dài, chính kịch được khai màn đầy tự tin trên sàn diễn. Đây là một nét mới. Các ông bà, bầu kịch nói ở TP HCM đang bước qua quan niệm Tết chỉ có cười là chính. Điển hình cho dòng kịch này là việc Hoàng Thái Thanh tái dựng vở Sông dài, tác phẩm sân khấu kinh điển của soạn giả Hà Triều - Hoa Phượng. Các phiên bản khác nhau của vở diễn này đã được dựng nhiều lần trên sân khấu cải lương, kịch, phim truyền hình, nhưng khi đến với khán giả dịp năm mới Giáp Ngọ vẫn giữ trọn vẹn thông điệp về tình yêu và đạo lý ở đời. Với một vở diễn những tưởng phải khiến khán giả chuẩn bị thật nhiều khăn để lau nước mắt khi xem, đạo diễn Thành Hội làm được một việc bật lên được tiếng cười vui tươi khi đan cài những mảng miếng hài hước, tưng tửng được thể hiện qua tài năng diễn xuất của nhiều nghệ sĩ.

Kịch 5B Võ Văn Tần có vở Gương mặt kẻ khác (NSƯT Trần Minh Ngọc đạo diễn) là cuộc hội ngộ đầy ăn ý trên sàn diễn của Quý Bình và Nghệ sĩ Ưu tú Mỹ Uyên. Tác phẩm sân khấu này dựng trên kịch bản của nhà văn Bích Ngân. Vở khai thác tận cùng những tình cảm trong trái tim con người với đầy đủ những giằng xé, mâu thuẫn, day dứt không yên với những ẩn ức tâm lý trong mối quan hệ tình cảm.

Quý Bình và Nghệ sĩ Ưu tú Mỹ Uyên diễn xuất đầy ăn ý trong \"Gương mặt kẻ khác\". Ảnh: Duy England.

Bên cạnh đó, Nhà hát Thế giới Trẻ có vở kịch Cõng mẹ đi chơi (tác giả - đạo diễn Bùi Quốc Bảo). Vở diễn mang tiếng cười nhẹ nhàng, xoáy vào chữ hiếu và đạo làm con trong bối cảnh cuộc sống hôm nay. Sân khấu kịch Thuần Việt cũng có cùng lúc 3 vở mới là: Chuyện của Điệp (đạo diễn Thanh Hiệp), Sống thật (đạo diễn Hữu Tiến) và Trăm năm nhan sắc (đạo diễn Xuân Hồng). Chuyện của Điệp đan cài nhiều mảng miếng hài bên cạnh chất kịch tự sự, trong khi hai vở còn lại thuần chất chính kịch, với nội dung đề cập nhiều chuyện xoay quanh nhân tình thế thái.

Mạnh về thể loại kịch ma, kinh dị chính là sân khấu Phú Nhuận với 6 vở mới: 12 giờ đêm (đạo diễn Lê Quốc Nam), Giờ chết (đạo diễn Xuân Trang), Kỳ án 292 (đạo diễn Diệp Tiên), Ma lực kinh hoàng (đạo diễn NSND Hồng Vân), Đình cõi âm (đạo diễn Lê Quốc Nam), Nốt ruồi máu (đạo diễn NSND Hồng Vân). Vở Con Ma nhà họ Mãn trên sân khấu của Minh Béo, Lạnh nhẹ từ phía sau của Nhà hát Thế giới trẻ hay Phía sau tội ác của sân khấu 5B Võ Văn Tần cũng góp phần hòa vào dòng kịch giải trí này với thêm yếu tố hình sự bên cạnh yếu tố kinh dị.

Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân (trái) diễn xuất tài tình trong vở \"Ma lực kinh hoàng\".

Sân khấu cải lương dù đang chật vật để tồn tại vẫn có vài vở góp mặt dịp xuân. Đạo diễn Trần Minh Ngọc có vở cải lương hài Trúng độc đắc, diễn vào 20h hai ngày mùng 5 và 12 Tết Âm lịch tại sân khấu Idecaf, Lê Thánh Tôn, quận 1. Điều thú vị là mỗi khán giả đến xem cải lương ở hai buổi này được lì xì một tấm vé số kiến thiết may mắn đầu năm. Vở cải lương hài khác là Ngọ ơi (đạo diễn Linh Trung), cũng hứa hẹn thu hút khán giả yêu sân khấu cổ truyền, ra mắt vào 19h30 ngày 1-2/2 (mùng 2 và mùng 3 Tết Giáp Ngọ) tại rạp cải lương Thủ Đô, quận 5.

Ngoài ra, đạo diễn Lê Bảo Trung và ca sĩ Hoàng Bách cũng ra mắt khán giả High School Musical phiên bản Việt, dự kiến phục vụ khán giả từ mùng 4 đến 12 Tết Giáp Ngọ (tức ngày 3-11/2) ở rạp Công nhân TP HCM. Dù bị nhận xét còn hạn chế nhiều mặt, vở nhạc kịch duy nhất mùa Tết này góp thêm nét đa dạng cho sân khấu thành phố.

Sources: vnexpress

Hồng Vân
Tiểu Sử Hồng Vân
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » Ảnh Sao 31/1: Hồng Vân, Minh Luân Hội Ngộ Phượng Chanel
  » NSND Hồng Vân Cùng Các Con Diện Cổ Phục
  » Ảnh Sao 3/8: Vợ Chồng Jennifer Phạm Quấn Quýt Trên Sân Golf
  » Ảnh Sao 20/7: Nghệ Sĩ Chí Trung Tình Tứ Bên Bạn Gái Á Hậu
  » Ảnh Sao 25/6: Hồng Vân 'Lo Giữ Chồng' Sau Khi Ông Xã Giảm 42 Kg
  » Hồng Vân, Quyền Linh Viếng Nghệ Sĩ Vũ Linh
  » Ảnh Sao 8/3: NSND Hồng Vân Nhớ Phút Giây Gia Đình Sum Họp
  » Ảnh Sao 16/2: Jennifer Phạm Khen Chồng Đẹp Trai
  » Ảnh Sao 7/2: Jennifer Phạm Khoe Dáng Trên Sân Golf
  » Gia Đình Hồng Vân Tổ Chức Sinh Nhật Cho Cháu Ngoại Linh Đình Tại Mỹ, Dàn Sao Tưng Bừng Đến Dự
  » Hồng Vân - Lê Tuấn Anh Dạo Chơi Ở Đà Lạt
  » Ảnh Sao 29/10: Hồng Vân - Hồng Đào Ngày Ấy Và Bây Giờ
  » Ảnh Sao 2/10: Trấn Thành Tự Thấy Mình Đẹp
  » Hồng Vân Mừng Tuổi 56 Ở Mỹ
  » Tết Đầu Hồng Vân Làm Bà Ngoại
  » Ảnh Sao 4/1: Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Kỷ Niệm 23 Năm Kết Hôn
  » NSND Hồng Vân Rời Show Bạn Muốn Hẹn Hò
  » NSƯT Hữu Châu, Lê Giang Mừng NSND Hồng Vân Mở Sân Khấu Mới
  » Vợ Chồng Hồng Vân, Lê Tuấn Anh Song Ca Tình Tứ
  » NSND Hồng Vân Thay Thế Nam Thư Ở Bạn Muốn Hẹn Hò
  » NSND Hồng Vân: 'Có Năm Tôi Lỗ Gần Một Tỷ Đồng Để Duy Trì Sân Khấu'
  » Nghệ Sĩ Quyên Góp Gần 600 Triệu Đưa Thi Hài Anh Vũ Về Nước
  » Hồng Vân Làm Phim Điện Ảnh Cổ Trang
  » Hồng Vân Kêu Gọi Giúp Soạn Giả Cải Lương Bệnh Nặng