Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Con Gái Nghệ Sĩ Cải Lương Chống Chọi Bệnh Ung Thư Để Được Hát Ca Sĩ: Chánh Linh    
Ngày Đăng: 16 Tháng 06 Năm 2016

Mai Xuân Thy - con gái nghệ sĩ Chánh Linh - từng nhiều lần muốn tìm đến cái chết khi phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo.

Mới đây, Mai Xuân Thy, 21 tuổi, tham gia chương trình Sao nối ngôi và gây chú ý với tiết mục cải lương diễn cùng cha - nghệ sĩ Chánh Linh. Từ nhỏ tới năm 16 tuổi, cô sống cùng cha trong căn nhà lợp lá ở Hậu Giang. Khi Xuân Thy được một tuổi, mẹ cô bỏ nhà đi để lại cha cô trong cảnh "gà trống nuôi con".

Cuộc sống khó khăn khiến Mai Xuân Thy sớm nghỉ học, lên Sài Gòn mưu sinh. Cô nối nghiệp cha đi hát, đến nay được hơn bốn năm. Ca sĩ sinh năm 1996 phát hiện bị ung thư ngực cách đây hai năm. Sau nhiều đợt điều trị, Mai Xuân Thy rụng gần hết tóc.

Căn bệnh khiến cô vất vả vì không có tiền chạy chữa. Cô giấu gia đình một mình chống chọi những cơn đau. Ca sĩ mượn tiền bạn bè, nằm ở nhà may đồ, khâu cườm trang phục diễn của nghệ sĩ... để có thêm thu nhập. Mai Xuân Thy cho biết cô được thầy giáo dạy thanh nhạc thương tình cho ở nhờ hơn một năm khi phát bệnh. Thời gian đó, cô suy nghĩ tiêu cực, trầm uất. Con gái nghệ sĩ Chánh Linh nhiều lần uống thuốc, treo cổ tự tử nhưng không thành. "Khi được thầy khuyên răn, tôi thay đổi suy nghĩ tích cực hơn và muốn tận dụng thời gian còn lại để đứng trên sân khấu, thỏa đam mê ca hát", cô tâm sự.

Công việc đi hát mang về cho Mai Xuân Thy hơn mười triệu mỗi tháng. Toàn bộ được dùng vào tiền thuốc, hóa và xạ trị. Xuân Thy cho biết cô đang chờ phẫu thuật cắt bỏ tế bào ung thư. Nếu may mắn, cô có thể sống thêm 10 đến 15 năm. "Hơn 10 năm đi làm công nhân mẹ tôi để dành được một số tiền bảo hiểm. Mẹ nói sẽ tặng số tiền đó cho tôi. Tôi nghĩ mình may mắn hơn rất nhiều người rồi. Ba mẹ đã sinh tôi ra, tôi có được ngày hôm nay phải trân quý sự sống", Xuân Thy nói.

Ước mơ lớn nhất của Mai Xuân Thy là được một lần đứng trên sân khấu cùng cha mẹ ruột. Vì vậy, cô tham gia chương trình Sao nối ngôi.

Nghệ sĩ Chánh Linh chia sẻ con gái là niềm tự hào, an ủi cho cuộc sống của ông. Ông phát hiện con đam mê hát khi lên 13-14 tuổi. "Lần đầu con bé hát ca khúc Nếu em muốn ra đi, tôi đã đoán sau này có lẽ nó cũng đi hát. Tôi biết trước số phận con gái bấp bênh nhưng tôi tôn trọng quyết định của nó", nghệ sĩ chia sẻ.

Chánh Linh là tác giả kịch bản, nghệ sĩ sân khấu cải lương, ca múa, nhạc kịch, bầu show các chương trình tạp kỹ... cùng thời bầu Xuân, bầu Duy Ngọc. Ông là soạn giả nhiều tác phẩm cải lương và cải lương hài của các nghệ sĩ nổi tiếng như Lệ Thủy, Châu Thanh, Trọng Hữu, Bảo Chung, Bảo Quốc, Hồng Vân, Ngọc Giàu.

Khi nghệ thuật cải lương gặp nhiều khó khăn, Chánh Linh chưa đủ nổi danh để trụ lại thành phố nên chọn con đường phiêu dạt theo những gánh hát tỉnh lẻ. "Cái nghiệp này không thể khá nổi. Tiền lương của tôi chỉ đủ sống qua ngày. Với tôi làm nghề mua vui cho khán giả, quan trọng là làm từ cái tâm. Nếu như tôi làm show tổ chức sơ sài, gạt khán giả lấy tiền thì giờ cuộc sống tôi khác rồi", nghệ sĩ nói.

Sau khi rời đoàn ca múa nhạc Sao Mai, nghệ sĩ Chánh Linh trở về quê ở Hậu Giang với ý định làm vườn, trồng lúa. Khó khăn chồng chất khi đất đai của gia đình nằm trong dự án quy hoạch treo, ông đành bán số tài sản ít ỏi mua dàn âm thanh, hát đám cưới, lễ hội. Nghệ sĩ Chánh Linh chia sẻ ông đi hát vì đam mê chứ không vì kinh tế. Tiền lương đi hát hay biên kịch cho show địa phương được dăm ba triệu cũng chia đều cho anh em trong đoàn. Phần còn lại ông cơm cháo qua ngày, vẫn cảm thấy vui.

Lúc trẻ, nghệ sĩ trải qua vài mối tình và kết hôn năm 1994. Sau khi vợ đầu bỏ đi, ông có tình cảm với một nữ khán giả và người này sinh cho ông thêm một con gái nữa.

Nghệ sĩ Chánh Linh và con gái Mai Xuân Thy tham gia "Sao nối ngôi".

"Hoàn cảnh gia đình không suôn sẻ nhưng Mai Xuân Thy chưa bao giờ oán trách tôi hay mẹ ruột của nó. Từ nhỏ, con bé sống với ngoại và thường xin đi theo các chương trình từ thiện phụ ngoại làm thuốc nam, cấp phát cho người nghèo. Sau này con gái tôi tự lập, đi ca hát, tôi cũng yên tâm hơn phần nào", nghệ sĩ bộc bạch.

Tâm Giao

Sources: Vnexpress

Chánh Linh
  » Con Gái Nghệ Sĩ Cải Lương Chống Chọi Bệnh Ung Thư Để Được Hát
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » Mẹ Chồng Đại Gia Của Khánh Thi Trẻ Trung Bên Các Con
  » Diệu Nhi - Anh Tú 'Đón Tết Ở Rạp Chiếu'
  » Diệu Nhi - Anh Tú Kéo Vali Từ Sân Bay Đến Sự Kiện
  » Ảnh Sao 3/2: Diệu Nhi - Anh Tú Kẹt Ở Sân Bay 7 Tiếng
  » Cát Phượng Xách 'Túi Eo Vỳ' Đến Mừng Phim Của Minh Dự