Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Con Gái Khánh Nam: 'Sao Cha Đi Đột Ngột Vậy Cha Ơi' Ca Sĩ: Khánh Nam, Việt Hương, Hoài Linh    
Ngày Đăng: 02 Tháng 10 Năm 2017

Con gái ruột duy nhất của cố nghệ sĩ kịp từ Mỹ về TP HCM chịu tang và tiễn biệt ông sau nhiều năm cha con xa cách.

Tang lễ nghệ sĩ Khánh Nam được tổ chức tại nhà riêng ở quận 8, TP HCM. Lễ động quan diễn ra lúc 8h ngày 2/10. Trước đó, hơn 7h, các nhà sư chuẩn bị các nghi thức trong không khí trang nghiêm. Chị Giang - con gái của nghệ sĩ Khánh Nam - lặng đi trước di ảnh cha. Chị vừa từ Mỹ trở về để nhìn mặt cha lần cuối và chịu tang ông. Bên cạnh chị Giang, bé Khánh Nhi - con gái nuôi diễn viên - quỳ trước bàn thờ làm lễ.

Thời trai trẻ, Khánh Nam từng kết duyên với cô đào tên Phụng, cháu một ông bầu trong đoàn cải lương. Lúc đó, cả hai quá nghèo nên không tổ chức đám cưới, chỉ sống như vợ chồng và có một người con tên Thanh. Về sau, vợ nghệ sĩ qua đời, con gái được ông ngoại đem về nuôi. Đến năm 20 tuổi, người con cũng mất vì bệnh.

Tuy vậy, theo lời gia đình, cố nghệ sĩ còn có cuộc tình với một cô gái vốn là em của kép Minh Phương - nổi tiếng với vở Hương mùa thu. Kết quả của chuyện tình này là đứa con gái tên Giang mà mãi sau này ông mới biết mặt. Năm Giang 13-14 tuổi, nghệ sĩ Khánh Nam đưa cô từ miền Tây lên Sài Gòn để giới thiệu với gia đình, xem như thành viên trong nhà. Sống với cha một thời gian, Giang sang Mỹ du học rồi định cư, lập gia đình và sinh con.

Nhiều năm liền, nghệ sĩ hài và con gái vẫn giữ liên lạc. Dạo gần đây, cô giận cha vì không bỏ được tật nhậu nhẹt dù khuyên can đã lâu. Hai cha con chưa kịp làm hòa, ông đã đột ngột mất. Khi được người nhà điện thoại sang Mỹ báo tin, cô khóc nức nở, vội mua vé máy bay để về chịu tang cha.

Tại lễ tang, hơn 60 hàng xóm của gia đình cố nghệ sĩ góp mặt, mặc áo tràng, tiễn biệt Khánh Nam. Một người hàng xóm chia sẻ sinh thời, ông có tính cách phóng khoáng, xởi lởi với láng giềng. Hàng xóm quý ông nên muốn theo chân đoàn người đưa linh cữu về an táng ở Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre.

Nhiều đồng nghiệp của diễn viên có mặt từ sớm như Hồng Tơ, Thanh Bạch, Phước Sang, Vũ Thanh... Hồng Tơ là bạn diễn thân thiết của cố nghệ sĩ. Mấy ngày qua, anh túc trực bên linh cữu cùng gia đình.

"Đêm nào tôi cũng đến thăm Khánh Nam bởi nghĩa tử là nghĩa tận. Tôi muốn ở cạnh anh giờ phút cuối. Kỷ niệm giữa tôi và Khánh Nam quá nhiều, không kể hết. Tôi nhớ có một tiểu phẩm do Khánh Nam viết về bầu show và người nhắc tuồng, anh nhường tôi vai bầu show vì vai đó nhiều mảng miếng hài hơn", cây hài kể.

7h40, tiếng kèn saxophone vang lên bài hát Một cõi đi về chuẩn bị cho lễ động quan diễn ra. Bà Trần Thị Hui - mẹ cố diễn viên - được đưa ra xe ngồi trước vì mọi người sợ bà xúc động sẽ ngất.

8h20, đoàn xe tang lăn bánh đưa linh cữu về tỉnh Bến Tre thực hiện nghi thức an táng. Trong cơn mưa nặng hạt, nhiều hàng xóm, khán giả đi theo sau xe tang một đoạn để chia tay cố nghệ sĩ hài. Một người hàng xóm che dù đứng trong mưa nói với theo: "Đi nhé, Khánh Nam ơi".

Nghệ sĩ Khánh Nam qua đời sáng 28/9 sau vài ngày chống chọi chứng xuất huyết não ập đến khi trên đường đi diễn. Bạn bè, đồng nghiệp thảng thốt đón tin buồn. Mới đây, nghệ sĩ vẫn tích cực chạy show các tụ điểm, ghi hình game show.

Ngoài đời, ông được đồng nghiệp quý mến vì nhiệt tình, tận tâm và giỏi nghề. Hơn 30 năm làm nghề, Khánh Nam mang đến lối diễn đậm chất bình dân, hài pha vọng cổ đặc trưng, được khán giả sân khấu phía Nam yêu thích.

Nghệ sĩ Khánh Nam sinh năm 1962 tại Long Khánh, Đồng Nai, tên thật là Trần Minh Thành. Năm 1982, ông bỏ học, đi theo các gánh hát cải lương. Sau đó, Khánh Nam nổi tiếng với những vai "bụi đời" ở sân khấu kịch Sài Gòn qua các vở Ai làm bác sĩ, Tình em bán kẹo... Ông tạo nét diễn riêng bằng dáng vẻ lụ khụ, cách nói tưng tửng.

Năm 2003, Khánh Nam lập nhóm hài kịch mang tên mình, diễn ở nhiều tụ điểm giải trí ở TP HCM với các tiểu phẩm như Giã từ lưu linh, Lỗi tại ai, Liên khúc ba thời đại, Vụ án con cu đất... Nhóm hài Khánh Nam từng đoạt giải nhất với tiểu phẩm Lô cốt ơi, lô cốt do ông viết kịch bản và dàn dựng tại Liên hoan sân khấu hài Nụ cười xanh 2011.

Mai Nhật - Khang Thái

Sources: Vnexpress

Khánh Nam, Việt Hương, Hoài Linh
Tiểu Sử Việt Hương
Tiểu Sử Hoài Linh
Tiểu Sử Khánh Nam
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 18/1: Hoài Linh Cùng Em Trai Thăm Mộ Bố
  » Trấn Thành, Việt Hương Cùng Dàn Sao Việt Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 10/12: Nghệ Sĩ Hoài Linh Tụ Họp Cùng Các Em Ở Mỹ
  » Hoài Linh Tiết Lộ Sức Khỏe Ở Tuổi 54
  » Việt Hương Được Chồng Tặng Biệt Thự
  » Ảnh Sao 10/1: Hoài Linh Thăm Đoàn Phim Của Kha Ly - Thanh Duy
  » Hoài Linh Tung Hứng Cùng Dàn Sao Hài Trên Sân Khấu Kịch
  » Ảnh Sao 31/10: Hoài Linh Để Tóc Dài
  » Ảnh Sao 27/9: Việt Hương 'Manly' Bên Hồng Đào, Cẩm Ly
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Ảnh Sao 6/5: Việt Hương Cạo Đầu Cho Vai Mới
  » Sáu Anh Em Nhà Hoài Linh - Dương Triệu Vũ Tề Tựu Bên Mộ Bố
  » Việt Hương Sum Họp Đầu Xuân Bên Đồng Nghiệp
  » Ảnh Sao 8/1: Hoài Linh Tái Ngộ Khán Giả
  » Việt Hương Và Con Gái Cổ Vũ Ông Xã Làm Liveshow Tại Việt Nam
  » Ảnh Sao 19/12: Gia Đình Mừng Sinh Nhật NSƯT Hoài Linh
  » Con Gái 12 Tuổi Của Việt Hương
  » Công An Rà Soát Hoạt Động Từ Thiện Của Hoài Linh Ở Quảng Trị
  » Việt Hương: “Vợ Chồng Tôi Không Thể Xoay Xở Nếu Không Có Các Chiến Sĩ”
  » Gỡ Bỏ Hình Ảnh Hoài Linh Là Hành Động Đúng Đắn
  » Hoài Linh: 'Nhiều Người Thắc Mắc Tôi Có Biển Thủ Hơn 13 Tỷ Đồng Không'
  » Nghệ Sĩ Thanh Hằng Khóc Khi Cảm Ơn Hoài Linh
  » Cuộc Sống Của Con Trai Cả Hoài Linh Ở Mỹ