Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Vượng Râu: 'Tôi Ân Hận Vì Không Kịp Báo Hiếu Cha Mẹ' Ca Sĩ: Vượng Râu    
Ngày Đăng: 15 Tháng 11 Năm 2017

BDiễn viên bị công việc, cuộc sống riêng cuốn đi mà quên dành thời gian chăm sóc đấng sinh thành khi họ còn sống.

Sáng 15/11, Vượng Râu gặp gỡ báo chí để giới thiệu show diễn Tết vạn lộc. Chủ đề chương trình năm nay là Ơn nghĩa sinh thành với một vở kịch đặc biệt nói về việc báo hiếu cha mẹ, do chính Vượng Râu viết kịch bản, đạo diễn và tham gia diễn xuất.

Anh kể: "Tôi mất hai tuần để viết kịch bản. Ban đầu, mọi thứ rất trơn tru nhưng càng về sau, việc tạo ra các tình huống cho vở kịch càng khó và mất thời gian. Viết được hơn một nửa kịch bản thì tôi bật khóc. Bối cảnh một gia đình mời người mẹ từ quê lên tổ chức lễ mừng thọ khiến tôi nhớ đến người mẹ quá cố cũng như những việc mình còn chưa làm được cho bà".

Nghệ sĩ hài Vượng Râu.

Mẹ của Vượng Râu qua đời năm 2016, ở tuổi 72. Năm ngoái, nam diễn viên dự định thực hiện show diễn này và cùng anh em trong nhà làm lễ mừng thọ để báo hiếu mẹ. Tuy vậy, thấy bà đau ốm, cả nhà quyết định hoãn lại. Đến lúc mọi thứ tưởng chừng ổn định, mẹ anh đột ngột ra đi.

"Tôi từng đi diễn mừng thọ cho nhiều nơi nhưng chưa bao giờ cho mẹ nghe chính lời ca, tiếng hát của mình. Đến việc đưa mẹ đi du lịch, dù chỉ ở trong nước, tôi cũng chưa làm được. Đó là điều tôi ân hận nhất, đến giờ phút này. Nó thể hiện sự bất lực của tôi trong việc báo hiếu", anh nghẹn ngào.

Hồi mẹ Vượng Râu còn sống, anh bận công việc và lo toan cho cuộc sống gia đình riêng mà quên quan tâm đấng sinh thành. Giữa hai mẹ con ít có sự kết nối bởi nam diễn viên thường đi diễn về muộn. Nhiều lúc thấy con trai 40 tuổi đi sớm về khuya, đặt chân về nhà thì không ăn uống gì mà nằm vật ra giường, bà thương con nên không dám nói chuyện làm phiền. Khoảng cách vô hình giữa hai mẹ con Vượng Râu ngày một lớn.

Mẹ Vượng Râu là người cần cù, ngăn nắp, hiền lành, tử tế và giàu tình thương với các con. Sau khi chồng mất, bà một mình nuôi bảy người con. Nghỉ việc ở cơ quan nhà nước, mẹ anh tận dụng nghề làm giò chả gia truyền để kiếm tiền nuôi gia đình, từ sáng sớm tới tối mịt. Mọi chuyện ăn tiêu cho bản thân, bà đều dè sẻn. Ngay cả lúc ốm đau vào cuối đời, mẹ của Vượng Râu lúc nào cũng canh cánh nỗi lo chữa bệnh tốn kém. Nhận được bao nhiêu lương hưu và tiền mọi người biếu xén dưỡng già, bà cũng len lén để dành cho các con sau này, mặc gia đình can ngăn.

Trầm ngâm một hồi lâu, Vượng Râu nói nhiều khi anh ước không làm trong lĩnh vực nghệ thuật để có nhiều thời gian cho bố mẹ hơn.

Vợ chồng Vượng Râu và con gái trong một sự kiện.

Vợ chồng Vượng Râu có hai con - bé Thỏ (bảy tuổi) và bé Sóc (năm tuổi). Anh luôn căn dặn con phải biết thương yêu, chia sẻ với cha mẹ và người thân. Vượng Râu mong các con lớn lên luôn nhớ ơn người sinh thành và không bị cuộc sống bận rộn thời hiện đại cuốn đi.

Trong vở kịch, Vượng Râu sẽ hóa thân thành bà mẹ quê lên thành phố dự lễ mừng thọ do các con tổ chức. Nam diễn viên cho biết đây là lần đầu tiên anh cạo râu để hóa thân vào nhân vật và cũng là vai diễn khó nhất trong sự nghiệp.

Ngoài Vượng Râu, show diễn còn có sự tham gia của nhiều gương mặt nổi tiếng như danh ca Giao Linh, nghệ sĩ Thanh Thanh Hiền, ca sĩ Ngọc Sơn, Trọng Tấn... Đặc biệt, Trọng Tấn sẽ gửi tới khán giả những nhạc phẩm trữ tình thay vì thể hiện những ca khúc nhạc đỏ thường thấy. Trước đó, ban tổ chức đã mời Như Quỳnh tham gia nhưng do chị bận lịch diễn ở Mỹ nên kế hoạch đành tạm gác lại.

Tết vạn lộc là chương trình chào đón năm mới do Vượng Râu tổ chức, được anh nhen nhóm ý tưởng cách đây hơn 10 năm. Chương trình đã tổ chức đến năm thứ ba. Trước Ơn nghĩa sinh thành, đem diễn từng lấy các chủ đề gồm Xuân ba miền và Cười để yêu thương. Tiết mục được biểu diễn trong mỗi chương trình ít khi bị lặp lại, bao gồm nhiều loại hình khác nhau từ hát, kịch... Các bản hòa âm, phối khí trong chương trình cũng đều được làm mới.

Chương trình Tết vạn lộc được tổ chức tại Hà Nội vào tối 30/12.

Đức Trí

Sources: Vnexpress

Vượng Râu
Tiểu Sử Vượng Râu
  » Vượng Râu Dâng Hương Tại Nhà Thờ Tổ Nghiệp
  » Bảo Chung Tấu Hài trong Show Vượng Râu
  » Nghệ Sĩ Vượng “Râu”: “Trường Giang, Trấn Thành Từ Giờ Đến Hết Nghề Vẫn Mãi Như Thế”
  » Vượng Râu: 'Tôi Ân Hận Vì Không Kịp Báo Hiếu Cha Mẹ'
  » Nghệ Sĩ Miền Bắc Dâng Hương Tại Nhà Thờ Tổ Nghiệp Của Vượng Râu
  » Nghệ Sĩ Hài Vượng Râu Và Những Điều Chưa Biết Về Khối Tài Sản Khổng Lồ
  » Vượng Râu Giả Gái Đóng Hài Tết
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh