Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Anh Thư Và Những Nỗ Lực Âm Thầm Ca Sĩ: Anh Thư    
Ngày Đăng: 04 Tháng 07 Năm 2016

Mới đó mà đã hơn hai mươi năm rồi với biết bao nhiêu buồn vui, trải nghiệm với đoàn cải lương Tây Ninh, từ một cô bé học việc khi vừa mới tốt nghiệp Khóa 15 Khoa Cải lương của trường Nghệ thuật sân khấu II do Nhà giáo ưu tú Diệu Đức giảng dạy, giờ Anh Thư là diễn viên chính của đoàn, vừa mới nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú do Nhà nước phong tặng năm 2015.

Năm 1995, cầm bằng tốt nghiệp Anh Thư quyết chọn đoàn cải lương Tây Ninh làm nơi khởi nghiệp. Bởi nơi đó là một đơn vị nghệ thuật nghiêm túc, có những nghệ sĩ tài năng như NSƯT Kim Thoại, NSƯT Thanh Thanh Mai – Sâu xa hơn là còn tình cảm quê hương.

Anh Thư muốn gần gũi gia đình ở Tây Ninh để có điều kiện chăm sóc cho người cha, mà cô là cô con gái út, được thương yêu, cưng chìu nhất. Khởi đầu Anh Thư vào những vai phụ, rất ít đất diễn và liên tục trong mấy năm liền cô đảm trách những vai bé con. Có lúc mọi người ở đoàn đã quên Anh Thư là cô gái trưởng thành mà cứ nghĩ đó là một cô bé, một diễn viên nhí 13 – 14 tuổi!

Chất giọng trung bình, không có gì đặc biệt, bù lại Anh Thư có kỹ thuật ca rất vững, chắc nhịp luôn thể hiện được thần hồn, chiều sâu nội dung bài hát hay, lột tả được tính cách nhân vật qua nghệ thuật ca diễn của mình. Bên cạnh một Kim Thoại đang thời rực rỡ, một Thanh Thanh Mai có giọng ca đầy nội lực, Anh Thư vẫn nổi lên tạo cho mình bản sắc riêng, trở thành một nghệ sĩ ca diễn đầy triển vọng.

Cô đã đoạt huy chương vàng giải Triển vọng Trần Hữu Trang, huy chương bạc trong các cuộc thi tài năng trẻ toàn quốc, và huy chương vàng Hội diễn nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc đủ chuẩn để được xét danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Thành công của Anh Thư trên sân khấu Tây Ninh là do sự khổ luyện nghiêm túc của bản thân, cô biết cách khắc phục những nhược điểm của mình, phát huy những ưu điểm.

Những vai diễn của Anh Thư luôn để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem. Có thể diễn nhiều vai tính cách khác nhau, nhưng sở trường của cô là những vai đào thương.Với lối diễn xuất tinh tế, chân thật, thể hiện đúng bản lãnh của một nghệ sĩ được đào tạo từ trường nghệ thuật chính quy cùng với những kinh nghiệm học hỏi được từ những bậc đàn anh, đàn chị ở đoàn cải lương Tây Ninh đã nâng Anh Thư trở thành một diễn viên có tài, có đức.

Một gương mẫu về sự phấn đấu, rèn luyện, tận tụy, miệt mài với nghề, khiêm tốn, học hỏi, khiêm nhường, tế nhị trong ứng xử hàng ngày, không kiêu căng, màu mè. Trên sân khấu thì diễn hết mình, trong đời sống thường ngày thì Anh Thư giản dị, bình thường như bao nhiêu người khác, chấp hành nghiêm túc kỷ luật của cơ quan, đơn vị, không nề hà khóc nhọc, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

NSƯT Anh Thư là mẫu diễn viên tài đức vẹn toàn của hệ văn công Nhà nước. Sự cống hiến hết mình của Anh Thư cho đơn vị nghệ thuật tỉnh nhà đã đem đến cho cô rất nhiều thành công cá nhân. Trên hết là lòng thương yêu của khán giả, sự tôn trọng của đồng nghiệp và sự hãnh diện của gia đình.

Nhìn con gái út Anh Thư ngày càng trưởng thành, có uy tín xã hội, có tài năng ba của cô càng vui sướng hơn khi thấy con nhận được danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Ngoài biểu diễn trên sân khấu chuyên nghiệp, Anh Thư còn tham gia phong trào đờn ca tài tử ở quê hương. Nắm vững căn cơ 20 bài bản Tổ, Anh Thư ca điệu gì ra điệu đó, Nam, Ngự, Bắc, Oán… rõ ràng.

Từ ngày NSƯT Kim Thoại làm công tác quản lý, không còn biểu diễn nữa, Anh Thư và Thanh Thanh Mai là đôi diễn viên nữ chánh của đoàn Tây Ninh hơn 10 năm qua. Rồi Thanh Thanh Mai cũng dần lui vào hậu trường, ít biểu diễn hơn, Anh Thư cùng với Hồng Cẩm trở thành một đôi đào đẹp, trẻ trung được khán giả Tây Ninh yêu mến.

Năm 2015 đánh dấu sự nghiệp huy hoàng của Anh Thư, ngoài danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú, cô còn xuất sắc đoạt thêm một huy chương vàng Hội diễn sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc tổ chức tại Bạc Liêu. Nhưng niềm vui không trọn vẹn, người cha thân yêu của cô coi cô con gái út là niềm tự hào, đã qua đời vào ngày mùng 2 Tết Bính Thân vì bệnh già ở tuổi ngoài 80.

Chúng tôi thành thật chia buồn cùng NSƯT Anh Thư và gia đình, mong cô sớm vượt qua nỗi đau buồn to lớn, dành hết tâm sức cho sân khấu cải lương Tây Ninh. Đó cũng là cách tưởng nhớ công ơn với đấng sanh thành.

Tiếp xúc với nhiều nghệ sĩ trẻ, sớm thành danh, riêng với Anh Thư tôi có những ấn tượng khá đặc biệt. Cô luôn giản dị, không lộ gì dáng vẻ nghệ sĩ bên ngoài, nhưng khi bước lên sân khấu thì lại là một con người khác, con người của nghệ thuật, luôn nhiệt huyết, hết lòng với vai diễn đầy cảm xúc.

Tuổi còn trẻ, sự nghiệp phía trước còn dài, Anh Thư sẽ còn tiến xa trên đường nghệ thuật, sẽ tiếp nối những Kim Thoại, Thanh Thanh Mai trở thành cánh chim đầu đàn dìu dắt thế hệ diễn viên đàn em tiếp nối, gìn giữ và phát triển nghệ thuật sân khấu cải lương ở Tây Ninh.

Sources: cailuongpho

Anh Thư
Tiểu Sử Anh Thư
  » NSƯT Anh Thư Và Những Nỗ Lực Âm Thầm
  » Nghệ Sĩ Anh Thư Từ Trần
  » Nghệ Sĩ Anh Thư Và Những Vai Già Khó Quên
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh