Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Vợ Chồng Danh Hài Bảo Trí Dù Gian Nan Vẫn Không Rời Tay Nhau Ca Sĩ: Bảo Trí    
Ngày Đăng: 07 Tháng 08 Năm 2015

Gần 30 năm qua, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết luôn cùng nhau san sẻ ngọt đắng, buồn vui trong công việc và cuộc sống

Nghệ sĩ Bảo Trí tự nhận đường danh vọng của mình hơi kém. Bù lại, ông trời cho anh một mái ấm, một người vợ đồng cam cộng khổ đi qua những ngày giông bão. Vợ chồng Bảo Trí – Kim Tuyết cùng nhau đến gặp TGVH để chia sẻ về tình cảm gần 30 năm. Kim Tuyết mỉm cười “khều” phóng viên nói nhỏ: “Em hỏi ảnh nghen, đời ảnh thăng trầm lắm…”. Còn anh, suốt buổi trò chuyện về những thăng trầm ấy, luôn thể hiện tình cảm nặng sâu, sự biết ơn đức hy sinh của vợ.

Bảo Trí và Kim Tuyết không chỉ là bạn đời mà còn là những người cộng sự, đồng nghiệp tâm huyết, hợp nhau

YÊU TỪ NHỮNG NGÀY GIAN KHÓ

Tôi bén hơi sân khấu từ hồi 12, 13 tuổi rồi trốn nhà đi theo gánh hát. Đời long đong, trôi dạt khắp nơi. Cơ duyên đưa đẩy, tôi về coi sân khấu và chỉ huy đêm diễn cho đoàn Hương Bưởi, nhờ vậy mới gặp được bến đỗ đời mình. Kim Tuyết lúc đó là đào chánh của đoàn, tiếng ca ngọt lịm, sắc vóc trẻ trung, miệng cười rất tươi. Tôi “chấm” cô ấy ở chỗ dù là đào chánh nhưng rất khiêm tốn, nhu mì. Không bao giờ tôi thấy cô ấy tụm năm tụm bảy ngồi tán gẫu hay đánh bài. Qua trò chuyện, hỏi thăm qua lại, tôi dần phát hiện nhiều vẻ đẹp khác bên trong Kim Tuyết.

Vậy là tôi quyết tâm theo đuổi Kim Tuyết dù trước đó không có ý định quen người cùng nghề. Vợ tôi khi đó hát hay, diễn giỏi, xinh đẹp, hiền lành nên tôi có nhiều “đối thủ” lắm. Đã vậy, cô ấy không thích yêu người nhỏ tuổi hơn nên tôi phải nói xạo là hơn hai tuổi, dù thực ra tôi kém một tuổi. Lâu lâu bà xã vẫn nhắc lại, thương tôi ở cái tính ít nói, trên sân khấu thì miệng nói tía lia chọc cười khán giả, chứ ngoài đời rất nghiêm túc.

Mỗi tối khi cô ấy biểu diễn xong, tôi đều đưa cho ly nước, hay chạy đi mua tô hủ tiếu. Từ sự quan tâm chăm sóc tận tình ấy, bà xã tin tôi sẽ là người chồng tốt. Chúng tôi lấy nhau lúc khó khăn nên đám cưới rất đơn sơ. Khách khứa chỉ là các đồng nghiệp.

NHỮNG THỬ THÁCH ĐẦU TIÊN

Sau khi cưới một thời gian, vợ chồng tôi rời đoàn tiếp tục bôn ba. Vét cạn tiền từ hồi đi hát, tụi tôi mua chiếc xe Honda làm phương tiện đi diễn. Khán giả ngày càng quay lưng với cải lương, đời sống ngày càng chật vật, vợ chồng tôi tiết kiệm lắm mà vẫn khó khăn. Thế là tôi đành bán cái xe kỷ niệm, lấy tiền trả nợ, còn dư được chút vốn cho vợ mở hàng ăn sáng.

Trước giờ đi hát, Kim Tuyết chỉ biết gương lược, phấn son, có biết nấu nướng gì đâu. Vì thương tôi, cô ấy mới vào bếp, học nấu ăn mọi lúc, mọi nơi. Mỗi lần đi chợ là bà xã tranh thủ “tầm sư” từ cô bán thịt đến chị bán rau. Vợ tôi rất có khiếu nấu ăn, chỉ làm một lần là thành công, ai cũng khen. Tôi rất mê món ăn vợ nấu. Dù có bận rộn thế nào, nhưng xong việc là chạy về ngay, bởi có cơm của vợ đang chờ.

Rồi cũng vì thương tôi, Kim Tuyết bươn chải bán buôn. Sáng sớm tinh mơ, cô ấy đã dậy ra chợ lấy thịt, rau củ, còn tôi nhóm bếp, quạt than, rồi bưng bê, dọn dẹp, rửa chén bát. Hàng ăn sáng của vợ chồng tôi hồi đó thuộc loại “độc nhất vô nhị” ở chợ Hòa Bình vì vợ tôi đổi món liên tục, nay bún bò, mai bún thịt nướng, cháo lòng, bún riêu… Có bà khách bảo: “Trước giờ, tui đi ăn bao nhiêu quán mà chưa thấy quán nào đổi món như vầy!”.

Nghệ sĩ Bảo Trí luôn đưa hết thu nhập cho Kim Tuyết. Vì thế, mỗi dịp kỷ niệm, ngày lễ, anh sẽ đưa vợ đến cửa hàng thời trang để chị thích gì thì tự mua. Thương chồng con nên chị thường đi siêu thị rồi về nấu một món thật ngon cho cả nhà.

CÁI KHÓ LÓ CÁI KHÔN

Được vài năm thì vợ chồng tôi thấy nhớ sân khấu, nhớ khán giả quay quắt. Thời điểm đó, khoảng những năm 1990, sân khấu hài đang trên đà nở rộ. Cũng nhờ cơ duyên, tôi bén sang tấu hài, về nhóm hài Mập – Ốm. Mới đầu, tôi không dám nhận vì nghĩ, đóng cải lương quen rồi, diễn hài mà khán giả không cười chắc có nước độn thổ. Thấy tôi do dự, bà xã động viên: “Cứ thử đi anh, phải thử mới biết!”. Tôi đánh liều làm và thành công. Sau đó hai năm tôi nhảy qua diễn hài cùng bố Tùng Lâm, anh Hồng Tơ rồi anh Duy Phương, cô Kim Ngọc… Tuy nhiên, tôi thấy mình quá nhỏ bé so với đàn anh, đàn chị, cứ thấy mình diễn không có cảm xúc. Tôi buồn lắm và chỉ biết xem bà xã như là “cái kho” xả hết mọi buồn vui, cay đắng trong nghiệp diễn, cuộc sống.

Nhiều khi công việc không thuận lợi, bực bội đâm ra cáu gắt với vợ. Nhiều lúc sợ vợ thấy mình yếu đuối, gục ngã, tôi lại không nói gì. Vậy mà cô ấy biết hết, hiểu hết, không than vãn, trách móc. Chỉ có những lời động viên, những cái siết tay thật chặt, vun vén gia đình cho tôi khỏi bận tâm, dạy dỗ con cho tôi bớt nghĩ suy.

Một lần nữa, Kim Tuyết lại kéo tôi ra từ những khó khăn. Đó là vào một buổi chiều của năm 1997, tôi thất thểu đi về sau buổi diễn không thành công, bà xã lặng lẽ tới ngồi cạnh. Hai vợ chồng im lặng hồi lâu, cô ấy nói: “Hay vợ chồng mình lập nhóm hài?”. Tôi gạt phắt: “Em có đóng hài bao giờ đâu!”. Cô ấy nhẹ nhàng: “Thì anh tập cho em. Mình cứ làm thử, không thì thôi, có mất mát gì đâu anh”. Thế là nhóm hài Bảo Trí – Kim Tuyết ra đời. Rồi tối nào vợ chồng tôi cũng tới mấy điểm diễn ngồi chờ… thời. Bữa nào được cho diễn, khán giả cười, đường về hai vợ chồng ríu rít nói cười, nếu đang giận cũng thành cũng huề.

Giờ thì thật vui khi mọi người đều yêu thương nhóm hài của vợ chồng tôi. Có vợ diễn chung thật thuận lợi vì tôi chẳng phải lo bạn diễn nửa chừng đòi bỏ show, không bị lệ thuộc thời gian, địa điểm.

Nhiều người hỏi có nhớ thời trẻ toàn làm đào chánh, giờ theo chồng gặp những bước gian truân, Kim Tuyết chỉ cười. Thương chồng, cô ấy sẵn sàng hy sinh và không tiếc nuối điều gì. Vượt qua mọi khó khăn, tổ ấm của chúng tôi giờ ngập tràn tiếng cười, con gái lớn đã tốt nghiệp đại học, con trai thứ hai đã học năm cuối cấp ba.

Mỗi lần nhớ lại những thăng trầm cuộc sống, nghề nghiệp, tôi luôn nghĩ, không biết lấy gì đền đáp tấm lòng và sự yêu thương của vợ. Nếu không có cô ấy sẻ san, chia sớt và thấu hiểu, có lẽ tôi đã không bao giờ đứng dậy được.

Sources: thegioivanhoa

Bảo Trí
Tiểu Sử Bảo Trí
  » Bảo Trí Đau Đáu Vai Diễn Để Đời
  » Vợ Chồng Bảo Trí – Kim Tuyết “Bại Trận” Dưới Tay Phương Dung
  » Nghệ Sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết: Hương Thời Gian Thanh Thanh
  » Vợ Chồng Danh Hài Bảo Trí Dù Gian Nan Vẫn Không Rời Tay Nhau
  » Tái Diễn Vở Trúng Độc Đắc
  » Nghệ Sĩ Bảo Trí Hóa Thành Dì Linh
  » Nghệ Sĩ Bảo Trí Giản Dị, Chịu Khó...
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh