Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Đôi NS Chí Linh - Vân Hà : Noi Gương Sống Cho Đời Ca Sĩ: Chí Linh, Vân Hà    
Ngày Đăng: 02 Tháng 06 Năm 2016

CLVNCOM - Cải Lương! Chỉ hai từ thôi! Vỏn vẹn thế thôi! Nhưng đam mê đó!Nhiệt huyết đó! Thu hút đó ... còn mãi, còn mãi ... Đã ngót trăm năm qua rồi, bao phận người dù chỉ một lần đến thôi là trọn đời vương tơ mãi! Dù chỉ một lần thôi nhưng cả đời trả nợ dâu! Âu có chăng cũng là theo con đường của Tổ nghiệp! Đôi nghệ sĩ Chí Linh Vân Hà là một minh chứng đó!

20g đêm 29 tháng 5, tại Sân Khấu Lê Hoàng đã lên màn trình diễn kịch bản Cải Lương hoàn toàn mới - "Chung Vô Diệm hý Lỗ Lâm", đạo diễn cải lương nghệ sĩ Chí Linh, tác giả Quang Nhã, đêm diễn thành công, được nhiều lời khen ngợi từ những người làm nghề và làm mãn nhãn người xem khi ra về.
Với người nghệ sĩ dù đời có lắm bể dâu hay nghề mấy bận thăng trầm thì sân khấu vẫn là thánh đường! Được "diễn trên sân khấu đó là một điều sung sướng, không chỉ riêng đạo diễn Chí Linh mà còn là tinh thần chung của anh chị em nghệ sĩ toàn đoàn, ai ai cũng đầu phấn khởi nhiệt tình tham gia dù sân khấu có nhỏ nhưng ắm cúng". Thời gian qua, theo tình hình chung hầu như các sân khấu có "phần nguôi", riêng Cải Lương vẫn có sân khấu sáng đèn đó, nhiều nghệ sĩ được tham gia đó, nhưng chung qui cũng chỉ là tập hợp những trích đoạn hay, lần này nhà sản xuất đầu tư hẳn một kịch bản. Theo sự chia sẻ của đạo diễn Chí Linh trước khi trình diễn trước công chúng, vở được dàn dựng, lên sàn tập trong hai tuần lễ cái khó nhất "là hình tượng nhân vật Chung Vô Diệm, làm sao để có chiều sâu, bắt mắt, thu hút và được khán giả chấp nhận".


Đôi vợ chồng nghệ sĩ tâm huyết với nghề sau phút trải lòng hào hứng, phấn khởi khi được nhà tổ chức tin tưởng chọn làm đạo diễn cho vở tuồng này là một thoáng nhìn về thế hệ trẻ "hy vọng làm sau các em nghệ sĩ trẻ bây giờ cũng tiếp nối, duy trì được bộ môn nghệ thuật truyền thống như các anh, các chú!"
Không nói chi xa xôi, ngay trong đêm này công chúa Lỗ Lâm làm cả khán phòng như nổ tung bởi tiếng hò reo, vỗ tay tán thưởng, tung hô. Bởi, quá tuyệt, quá cảm xúc, quá thăng hoa và nghệ thuật biết chừng nào! "Nghệ thuật phải là như vậy đó!" - lời của khán giả khi xem vở tuồng đã nói với nhau như vậy!

Đôi nghệ sĩ bằng nghệ thuật, bằng cái nghề của mình đã dẫn dắt, hướng các bạn trẻ hãy yêu nghề, trau dồi học hỏi thêm người đi trước, anh chị không chỉ truyền nghề mà còn truyền thần đến người xem!
Nếu nhân vật Lỗ Lâm là như thế, thì phò mã Ngôi Khởi của nghệ sĩ Chí Linh đã làm mãn nhãn người xem, quá hay! Được biết, khi diễn vai này, anh đã học hỏi thêm từ người đàn anh là nghệ sĩ Hữu Huệ.


Không chỉ máu lửa với nghề có bao nhiêu cháy hết bấy nhiêu, "đem hết sức lực, khả năng phục vụ khán giả" như lời chia sẻ từ người phụ nữ suốt 29 năm qua đã giữ vững hạnh phúc gia đình!

Giờ đây, khi các con đã lên đường du học nhưng vẫn dõi mong về những suất hát, đêm diễn và hạnh phúc khi được xem live những clip của anh chị! Trong niềm hân hoan đó, chị nhẹ nhàng nói thêm: "đến tháng 10 năm nay là tròn 29 năm anh chị kết hôn" cũng là quãng thời gian cùng nhau "trải qua bao sống gió và gian truân tưởng chừng như có lúc không qua được, nhưng phải hết sức cố gắng vượt qua. Trong cuộc sống muốn giữ được hạnh phúc đòi hỏi cà hai phải biết nhường nhịn nhau, xây dựng và cùng nhau vượt qua sóng gió, khó khăn để ráng giữ niềm hạnh phúc cho mình cũng như cho con học tập và noi gương, cũng như anh chị noi gương theo truyền thống gia đình hai bên đều theo khuôn khổ và truyền thống gia đình hạnh phúc!". Một người phụ nữ đáng nể phải không? Đó cũng là lời bộc bạch chân tình cũng như xin gởi gắm đến các bạn trẻ: để hạnh phúc phải biết xây dựng, nhường nhịn nhau noi gương theo truyền thống gia đình, "vì sống trong nghề này tình cảm là vấn đề luôn nhạy cảm, ai không nhường nhịn dễ đỗ vỡ và biết nhìn nhận để cha mẹ hạnh phúc và con cái cũng hạnh phúc, dù sao cũng đi quá nửa đoạn đường, cố gắng làm sao cùng nhau đi đến cuối đoạn đường còn lại!

Với gia đình là vậy, còn với nghề anh chị cũng nhắn nhủ các bạn trẻ đam mê cải lương nói chung và tuồng cổ nói riêng: "nếu được đàn anh, đàn chú đi trước dẫn dắt phải cố gắng học tập, trau dồi và niềm mong mỏi là cải lương mãi được duy trì" - Phải chăng đây cũng là noi gương theo truyền thống như cách mà anh chị đã sống từ gia đình? Đâu chỉ riêng đôi nghệ sĩ Chí Linh Vân Hà mà đó là một cách sống đẹp phải không các bạn nghệ sĩ trẻ? - sống cho đời noi gương!

Vương Thoại Hồng

Sources: cailuongnet

Chí Linh, Vân Hà
Tiểu Sử Chí Linh
  » Đình Phước Lần Đầu Diễn Chung Với Nghệ Sĩ Tài Danh Tài Lương và Vân Hà
  » Đôi NS Chí Linh - Vân Hà : Noi Gương Sống Cho Đời
  » NS Chí Linh - Vân Hà: Không Ăn Ở Đâu Ngon Bằng... Nhà!
  » Chí Linh - Vân Hà Và Suất Diễn Đặc Biệt
  » Chúc Mừng Các Nghệ Sĩ Vở Tiếng Trống Mê Linh
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » Mẹ Chồng Đại Gia Của Khánh Thi Trẻ Trung Bên Các Con