Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Ưu Tú Hoa Phượng Tâm Huyết Với Nghề Ca Sĩ: Hoa Phượng    
Ngày Đăng: 05 Tháng 08 Năm 2016

Ðoàn Cải lương Hương Tràm hiện nay đang từng ngày khởi sắc. Ðoàn hiện có một đội ngũ những gương mặt nghệ sĩ cải lương tâm huyết, không chỉ trong biểu diễn mà còn trong việc truyền nghề lại cho thế hệ nối tiếp, trong đó có Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Huỳnh Hoa Phượng.

Ðoàn Cải lương Hương Tràm hiện nay đang từng ngày khởi sắc. Ðoàn hiện có một đội ngũ những gương mặt nghệ sĩ cải lương tâm huyết, không chỉ trong biểu diễn mà còn trong việc truyền nghề lại cho thế hệ nối tiếp, trong đó có Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Huỳnh Hoa Phượng.

Ấp ủ trong mình việc truyền nghề cho thế hệ đàn em có năng khiếu về biểu diễn sân khấu, năm 2013, NSƯT Hoa Phượng mạnh dạn đăng ký đề tài sáng kiến “Hoàn thiện phong cách và kỹ thuật biểu diễn sân khấu, kết hợp phương pháp tập luyện cho diễn viên, tập sự”.

Bằng kinh nghiệm tích luỹ nhiều năm trên sân khấu biểu diễn của mình, NSƯT Hoa Phượng đã thực hiện thành công đề tài sáng kiến của mình. Năm 2015, NSƯT Hoa Phượng là người duy nhất của Sở VH-TT&DL được Hội đồng thẩm định sáng kiến cấp tỉnh công nhận.

Nghệ sĩ Ưu tú Hoa Phượng (bên phải) trong một vở diễn.

NSƯT Hoa Phượng bộc bạch: “Trong 3 năm qua, mình vừa đi diễn, vừa truyền lại những kinh nghiệm của mình cho các em diễn viên trẻ, tập sự; hướng dẫn các em về kỹ thuật hoá trang, phục trang, kỹ thuật ca, kỹ thuật vũ đạo; kỹ thuật tiếng nói sân khấu... nhằm giúp cho các em mới vào nghề, vở diễn trở nên sôi nổi, hấp dẫn người xem. Mặt khác, giúp cho những diễn viên trẻ cảm thấy tự tin, thoải mái hơn khi diễn xuất, không bị gò bó, áp đặt. Khi được chỉ dẫn tận tình, mỗi em có thể xây dựng cho mình kỹ năng biểu diễn phong phú, kỹ thuật vũ đạo vững chắc, phát huy được hết các sở trường của mình, phát huy tối đa các kỹ thuật biểu diễn sân khấu, phối hợp giữa ca và diễn; phối hợp nhịp nhàng với từng bạn diễn, đáp ứng yêu cầu cho mỗi vai diễn cho từng thể loại của tác phẩm, đồng thời đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của một diễn viên trên sân khấu cải lương hiện nay".

8 em diễn viên trẻ và 51 em đến từ trung tâm văn hoá các huyện và TP Cà Mau được NSƯT Hoa Phượng hướng dẫn đều nắm khá vững các phương pháp ca - diễn. Sáng kiến trên được áp dụng trên sân khấu của đoàn, phục vụ rộng rãi cho khán giả tỉnh nhà và một vài địa phương ngoài tỉnh…, góp phần nâng cao chất lượng nghệ thuật, giữ gìn loại hình nghệ thuật truyền thống.

Từ năm 2013-2015, NSƯT Hoa Phượng đã cùng với đơn vị phục vụ đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ kháng chiến cũ trong tỉnh được 180 suất diễn; phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương trên 130 suất diễn, thu hút gần 500.000 lượt người xem.

Bên cạnh đó, NSƯT Hoa Phượng còn tham gia thu hình nhiều chương trình ca cổ với các đài PT-TH: Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ, Kiên Giang; tham gia các chương trình “Giai điệu phương Nam” lần thứ 35 được tổ chức tại Cà Mau; “Hoà điệu đất chín rồng” do Ðài Truyền hình Việt Nam tại TP Cần Thơ tổ chức phát sóng trực tiếp; tham gia biểu diễn giao lưu với một số đoàn nghệ thuật ngoài tỉnh như Nhà hát Cải lương Trần Hữu Trang (TP Hồ Chí Minh); Ðoàn Cải lương Cao Văn Lầu (tỉnh Bạc Liêu); Ðoàn Cải lương Tây Ðô (TP Cần Thơ); Ðoàn Cải lương Nhân dân Kiên Giang (tỉnh Kiên Giang)…

Ông Nguyễn Quốc Tín, Trưởng Ðoàn Cải lương Hương Tràm tỉnh Cà Mau, cho biết, NSƯT Hoa Phượng được giới chuyên môn và đồng nghiệp đánh giá cao về những sáng kiến được áp dụng trên sân khấu trong thời gian qua, mang đến cho khán giả những chương trình, vở diễn đặc sắc của sân khấu cải lương tỉnh nhà. Ðặc biệt, trong “Cuộc thi Nghệ thuật sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc năm 2015” do Cục Nghệ thuật biểu diễn - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức tại tỉnh Bạc Liêu, Ðoàn Cải lương Hương Tràm tham gia với vở cải lương “Dòng xoáy” do NSƯT Hoa Phượng thủ vai chính (vai Hiền), có nhiều sáng tạo từ hoá trang, phục trang, diễn xuất phù hợp với nhân vật, đáp ứng yêu cầu đòi hỏi khắt khe của Ban Giám khảo, góp phần cùng đơn vị đoạt Huy chương Vàng tập thể và NSƯT Hoa Phượng cũng đoạt Huy chương Vàng cá nhân./.

Sources: baocamau

Hoa Phượng
Tiểu Sử Hoa Phượng
  » Gia Bảo Mang Cải Lương Kinh Điển Của Hà Triều - Hoa Phượng Lên 'Sao Nối Ngôi'
  » Nghệ Sĩ Ưu Tú Hoa Phượng Tâm Huyết Với Nghề
  » Những “Thầy Tuồng” Lừng danh: Cặp Đôi Ăn Ý Hà Triều - Hoa Phượng
  » NS Hoa Phượng: Đã Có 15 Năm Trong Nghề
  » Chuyện Lạ Trong Ngôi Chùa Và Nghĩa Địa Của Nghệ Sĩ: Kỳ 2 - Nơi Nghệ Sĩ Trở Về
  » Chuyện Lạ Trong Ngôi Chùa Và Nghĩa Địa Của Nghệ Sĩ : Kỳ 1 - Nơi Linh Thiêng Cho Tâm Hồn Và Linh Hồn Của Người Nghệ Sĩ.
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'