Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Lý Nhơn Hậu-Tiếng Hát Mượt Mà, Ngọt Ngào Như Sông Nước Tiền Giang. Ca Sĩ: Nhơn Hậu    
Ngày Đăng: 11 Tháng 07 Năm 2013

Nhơn Hậu được sinh ra và lớn lên trên mãnh đất Tiền Giang nên từ nhỏ, những câu hò, điệu lý của vùng sông nước mênh mang đã thấm sâu vào lòng của Nhơn Hậu. Và chẳng biết tự bao giờ, cô cảm thấy rất yêu những khúc hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng và đặc biệt cô cũng rất mê cải lương.

Gia đình Nhơn Hậu là một gia đình lao động nghèo, gồm có ba mẹ, một anh trai đầu lòng và 5 chị em gái. Nhơn Hậu là đúa con gái thứ 5 trong gia đình. Mặc dù đam mê ca hát từ nhỏ nhưng ba Nhơn Hậu không muốn con gái theo nghề, vì sợ con gái mình cực khổ khó "lấy chồng"Mặc dù rất mê ca hát nhưng Nhơn Hậu cũng nghe lời cha mẹ chọn học một cái nghề để ổn định cuộc sống, Hậu học nghề uốn tóc và trang điểm cô dâu. Những tưởng có nghề nghiệp ổn định Nhơn Hậu sẽ bỏ chuyện đi hát, nhưng nỗi đam mê đã thôi thúc cô lén ba đi học hát. Được cố nhạc sĩ Minh Tô chỉ dạy và giới thiệu vào hát cho đoàn nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang. Nhưng trở ngại duy nhất là ba cô vẫn không cho con mình theo nghiệp ca hát. Trưởng, phó đoàn và mấy chú ở đoàn đã đến thuyết phục cha mẹ cho Nhơn Hậu vào đoàn.Nhơn Hậu đã khóc lóc, năn nỉ cuối cùng ba cô mới cho đi hát. Và đầu năm 2002 Nhơn Hậu đã chính thức bước vào con đường ca hát. Vào đoàn Nhơn Hậu chủ yếu là hát nhạc quê hương, thỉnh thoảng mới hát vài câu vọng cổ.

Tuy là lính mới nhưng với tố chất thuận lợi, đó là giọng ca ngọt ngào, mùi mẫn lại rất đổi chân phương cùng với sắc vóc đẹp, sáng sân khấu nên Nhơn Hậu nhanh chóng được khán giả biết đến và yêu mến. Chỉ vài tháng sau cơ may đã đến Nhơn Hậu khi cô được chọn đóng vai chính trong vở cải lương " Trăng soi dòng Bảo Định ". Lúc đầu Nhơn Hậu từ chối vì không biết hát cải lương, đi diễn cho đoàn chỉ biết hát tân nhạc và vọng cổ thôi. Lần đầu tiên bước lên sân khấu, đạo diễn phải" bẻ tay, bẻ chân" cho cô từng chút. Và chiếc Huy chương bạc của một hội diễn viên chuyê nghiệp dành cho một "tay ngang" như Nhơn Hậu cũng đã phần nào khẳng định tài năng của cô.

Tiếp theo thành công đó là chiếc Huy chương vàng giải triển vọng Trần Hữu Trang năm 2003. Năm 2005 tại hội diễn chuyên nghiệp cô lại mang về một chiếc Huy chương bạc, với vai Thủy Tiên trong vở "Bão trong ngày nắng"...Tiếp theo là cuộc thi tiếng hát Dân ca toàn quốc năm 2005 cô cũng được trao giãi xuất sắc. Năm 2009 cô lại tiếp tục mang về chiếc Huy chương vàng liên hoan hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc và mới nhất là chiếc Huy chương bạc trong hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc năm 2012

Ngoài ra trong năm 2008 nhân ngày Quốc tế Phụ Nữ 8-3, Nhơn Hậu đã được tỉnh Tiền Giang tuyên dương danh hiệu "Phụ Nữ Tiêu Biểu Xuất Sắc". Nhơn Hậu bùi ngùi kể lại, sau những thành công liên tiếp của cô, ba Nhơn Hậu cũng không cảm thấy vui vì con gái mình đã có những thành công trong nghề nghiệp mà chỉ thoáng buồn và nói:
-Các em và anh con đều đã lập gia đình yên ấm, còn mỗi mình con làm cho ba không an lòng, con nên tìm học hay làm một công việc gì đó ổn định cuộc sống và lấy chồng, sinh con như các anh chị em con" lúc đó ba Nhơn Hậu đã mang bệnh rất nặng và ông mất vào năm 2009. Nghe lời ba căn dặn Nhơn Hậu vừa đi hát vừa theo Đại học ngành Luật kinh tế và cho đến nay còn 1 năm nữa thì ra trường. Tuy nhiên vấn đề lập gia đình theo ý nguyện của người cha quá cố thì khi được hỏi Nhơn Hậu chỉ nói: " Tùy duyên trời định...!!!"

Những ngày đầu tháng 4/2013 vừa qua, Nhơn Hậu nhận lời mồi cùng với Kim Tiểu Long sang Mỹ biểu diễn. Đây là lần thứ ba, Nhơn Hậu có dịp hội ngộ với bà con khán giả tại Mỹ. Tuy nhiên, theo Nhơn Hậu chia sẻ thì đây là chuyến đI mà Hậu cảm thấy vui và hạnh phúc nhất vì được tham gia những xuất hát từ thiện giúp đỡ người nghèo hoặc quyên góp để xây dựng chùa... Một kỷ niệm mà Nhơn Hậu không thể nào quên được đó là xuất hát ở San Jose, sau khi Nhơn Hậu và Kim Tiểu Long diễn xong trích đoạn " Lan và Điệp", khán giả đã đồng loạt vỗ tay tán thưởng. Và những tràng pháo tay ấy đã khiến Nhơn Hậu mất ngủ suốt một đêm liền vì quá đỗi vui sướng.

Ngoài ra, trong chuyến lưu diễn này, Nhơn Hậu còn được tham gia trong chương trình Cổ nhạc Phương Nam được phát sóng mỗi tuần một lần. Nhơn Hậu và Kim Tiểu Long đã tham gia 2 chương trình phỏng vấn trực tiếp với khán giả do đài VHNTV ( Việt Hải ngoại) thực hiện. Nhơn Hậu đã hát hai bài tân nhạc là " Gái xuân" và "Điệu buồn phương Nam" được khán giả rất khen ngợi. Đặc biệt, cũng trong chương trình này, Nhơn Hậu đã chính thức "ra mắ"t tên mới của mình là Lý Nhơn Hậu do NS Kim Tiểu Long đặt.

Ngoài ra Lý Nhơn Hậu đã phát hành 1 CD ca nhạc trử tình với chủ đề "Tâm sự với Anh" và được phát thanh giới thiệu trên đài Radio Sài Gòn do Quốc Thái thực hiện, và ra mắt một DVD nhạc Dân ca và 2 trích đoạn cải lương " Lan và Điệp", "Hàn Mạc Tử" cùng với nghệ sĩ Kim Tiểu Long chủ đề "Hoa Tím Lục Bình"trong tháng 5/2013 tại California.

Theo dự kiến, sau chuyến lưu diễn trở về, Nhơn Hậu sẽ cho ra mắt một album ca nhạc trử tình quê hương.Lý Nhơn Hậu tên thật là Nguyễn Thị Nhơn Hậu sinh ngày 17/7. Khi trả lời phỏng vấn báo chí Lý Nhơn Hậu mong rằng giọng hát của cô sẽ luôn được khán giả yêu mến và đón nhận. Và đó cũng chính là niềm hạnh phúc lớn nhất của người nghệ sĩ. Cô cũng cám ơn và hy vọng sẽ có nhiều dịp được tái ngộ với khán giã Hải ngoại đã dành rất nhiều ưu ái cho cô trong thời gian qua.

Sources: cailuongvietnam

Nhơn Hậu
Tiểu Sử Nhơn Hậu
  » NSƯT Nhơn Hậu - Nàng Xuân Còn E Ấp
  » Nghệ Sĩ Việt Hết Lòng Vì “Vua Vọng Cổ” Viễn Châu
  » Lý Nhơn Hậu-Tiếng Hát Mượt Mà, Ngọt Ngào Như Sông Nước Tiền Giang.
  » Kim Tiểu Long – Nhơn Hậu: Một cặp đôi mới"
  » Đoàn NTTH Tiền Giang: Sự Tiếp Nối Vì Nghệ Thuật Sân Khấu Cải Lương
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ