Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Anh Vũ 19 Năm Chống Chọi Ung Thư, Giữ 'Lửa' Nghề Ca Sĩ: Anh Vũ    
Ngày Đăng: 02 Tháng 04 Năm 2019

Diễn viên đóng hai suất kịch tại Mỹ trước khi đột ngột qua đời trong giấc ngủ, lòng yêu nghề còn đầy ắp dù nhiều năm bệnh hiểm nghèo.

Nghệ sĩ hài Anh Vũ qua đời ở tuổi 47 khi đang lưu diễn tại California. Nhiều thành viên trong đoàn ban đầu ngỡ tin anh mất là trò đùa ngày Cá tháng Tư (1/4) bởi trong suất kịch tối 31/3, anh đóng tròn vai. "Em đã làm mọi người cười và vỗ tay từng chập với sự duyên dáng của mình. Chị mong sớm liên lạc được với gia đình để đưa em về Việt Nam", bầu show Thúy Uyển - người đưa đoàn sang Mỹ diễn - bày tỏ.

Anh Vũ trong show diễn cuối cùng ở Mỹ trước khi mất. Ảnh: FB nhân vật.

Anh Vũ được bạn bè, đồng nghiệp quý mến vì tính hiền lành, luôn dốc sức cho nghề dù chống chọi ung thư suốt 19 năm.

Trước khi qua đời, diễn viên hài hoạt động tích cực, miệt mài làm việc. Tham gia các show truyền hình và đóng xong vở Tắt đèn là chạy trên sân khấu Superbowl của "bầu" Hồng Vân, anh cùng đoàn sang Mỹ diễn. Đạo diễn Thanh Hiệp - người gắn bó với cố nghệ sĩ - chia sẻ giáp Tết Nguyên đán năm ngoái, anh làm việc chung với Anh Vũ ở chương trình Nghệ sĩ và sàn diễn. "Buổi quay hôm 23 tết, Anh Vũ đến trễ và xin lỗi vì ngủ quên bởi tối hôm trước quay game show về muộn. Lúc đó, chúng tôi thấy sức khỏe của anh không tốt. Anh tâm sự đã chuyển sang điều trị bệnh ung thư bằng thuốc nam, đi bốc thuốc ở một ngôi chùa tận Biên Hòa, Đồng Nai", Thanh Hiệp kể.

Diễn viên Anh Vũ (trái) bên nghệ sĩ Tự Long trong chương trình "Ký ức vui vẻ" phát sóng tối 8/3 - chương trình truyền hình cuối cùng anh tham gia. Nhiều đồng nghiệp cho biết nghe anh kể bị mất ngủ, phải uống thuốc an thần liên tục.

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi cho biết gặp chuyện vui buồn gì, diễn viên đều gọi chị tâm sự. Anh từng kể phải cắt 5 mét ruột trong quá trình trị ung thư. "Biết mình hay quên thoại do dùng nhiều thuốc kháng sinh làm giảm trí nhớ, hễ có lúc rảnh, anh lại nhờ đồng nghiệp ôn bài vở trước giờ diễn. Hồi Tết, khi cùng quay chương trình Táo quân, Vũ phấn chấn lắm vì nhận được nhiều show hơn năm ngoái. Không ngờ Vũ mất đột ngột vậy", Kim Chi nói.

Năm 2000, ở giai đoạn thăng hoa của nghề diễn, Anh Vũ bị chẩn đoán mắc ung thư đại tràng. Nghệ sĩ từng chia sẻ bệnh tình khiến anh căng thẳng đến không ngủ được, phải uống thuốc an thần. Những đêm hoang mang thức trắng, nghĩ đến việc không được lên sân khấu, anh bật khóc, nghĩ quẩn. Sau những lời động viên của đồng nghiệp, gia đình và trò chuyện với những người mắc ung thư, anh lấy lại tinh thần lạc quan, ăn uống điều độ, tìm đến yoga giúp cân bằng tâm lý và cải thiện sức khỏe. Nhờ vậy, bệnh tình thuyên giảm, giúp anh tiếp tục gắn bó với nghề.

Người tiếp sức cho anh nhiều nhất là đàn chị - nghệ sĩ Hồng Vân. Chị gọi anh diễn cho sân khấu Phú Nhuận, giao nhiều vai để anh duy trì công việc. Vai bé hay lớn anh đều nhận lời dù đang trị bệnh. Hồng Vân nhớ lúc đó sức khỏe Anh Vũ khá yếu do phải hóa trị, nhưng nhiều lần anh trốn viện đi diễn. Có khi, thương đàn em, chị khuyên anh nghỉ dưỡng bệnh, song Anh Vũ nói không được diễn thì coi như chết. "Đứng trên sân khấu, nghe tiếng vỗ tay của khán giả, Anh Vũ được tiếp thêm động lực trên hành trình chữa bệnh", Hồng Vân nói.

Anh Vũ bên đàn chị Hồng Vân.

Hơn hai thập niên góp mặt trên các sân khấu và màn ảnh, Anh Vũ ghi dấu ấn với lối diễn mộc mạc, sinh động.

Nghệ sĩ trải qua tuổi thơ nghèo khó, cơ cực. Anh là con thứ năm trong một gia đình nghèo có bảy anh chị em. Cha anh là công nhân, mẹ bán trái cây, nên anh sớm bươn chải cùng mẹ buôn hàng rong, kiếm tiền phụ giúp gia đình. 19 tuổi, Anh Vũ phụ bán ở các quán cà phê. Nghệ sĩ cũng trải qua nhiều công việc lao động chân tay khác như uốn tóc, phụ hồ, thợ sơn... Tuy nhiên, niềm đam mê lớn nhất trong đời anh là sân khấu kịch. Một lần đang sơn cửa cho Câu lạc bộ Phan Đình Phùng (quận 3, TP HCM), anh thấy bảng tuyển diễn viên của sân khấu 5B. Anh Vũ quyết định ghi danh, dấn thân vào nghề diễn.

Tên tuổi Anh Vũ bắt đầu được chú ý qua loạt vai anh hàng xóm nhiều chuyện, chàng khờ tuyển vợ... Thời kỳ đỉnh cao của anh là đầu thập niên 2000 với loạt vai trong chương trình Gala Cười. Ngoài kịch, anh cũng tham gia phim ảnh với nhiều phim truyền hình, hay vai "má mì" trong Gái nhảy của đạo diễn Lê Hoàng. Gương mặt và phong cách hài duyên giúp anh được khán giả biết đến nhiều hơn, mở ra nhiều cơ hội diễn xuất.

"Tôi biết Anh Vũ hơn 30 năm, từ khi anh là học viên khóa đào tạo diễn viên trẻ tại sân khấu nhỏ 5B. Ngoài đời, Anh Vũ luôn sống chân thành, hòa nhã, chịu khó lắng nghe góp ý của mọi người, rất có hiếu với mẹ. Còn trên sàn diễn, Vũ luôn dốc sức, gửi gắm hết tình yêu và sự nồng nàn cho mỗi nhân vật anh hóa thân", đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Sources: vnexpress

Anh Vũ
Tiểu Sử Anh Vũ
  » Minh Nhí, Trịnh Kim Chi Khóc Đưa Linh Cữu Anh Vũ
  » Đồng Nghiệp Viếng Tang Anh Vũ
  » Thi Hài Anh Vũ Về Đến Việt Nam
  » Leon Vũ: Anh Vũ Không 'Trầm Cảm Vì Ế Show'
  » Nghệ Sĩ Tại Mỹ Tiễn Biệt Anh Vũ
  » Gia Đình Ủy Quyền Ca Sĩ Leon Vũ Nhận Thi Hài Anh Vũ Ở Mỹ
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Góp Gần 500 Triệu Đồng Làm Tang Lễ Cho Anh Vũ Tại Mỹ
  » Nghệ Sĩ Quyên 1,2 Tỷ Đồng Đưa Thi Thể Anh Vũ Về Việt Nam
  » Diễn Viên Hài Anh Vũ Đột Ngột Qua Đời Ở Mỹ
  » Suất Diễn Cuối Nhiều Tiếng Cười Của Anh Vũ
  » Nghệ Sĩ Quyên Góp Gần 600 Triệu Đưa Thi Hài Anh Vũ Về Nước
  » Anh Vũ 19 Năm Chống Chọi Ung Thư, Giữ 'Lửa' Nghề
  » Anh Vũ Nhớ Mãi Món Quà Sinh Nhật Má Tặng!
  » Kiều Oanh “Lên Đồng” Bị “Lột Đồ” Trên Sân Khấu
  » Diễn Viên Hài Kiều Oanh Bị "Ma Nhập"?
  » Anh Vũ: 'Tôi Không Thích Giả Gái Để Chọc Cười Khán Giả'
  » 4 Nam Nghệ Sỹ Vẫn Đang Chống Chọi Với Bệnh Ung Thư Quái Ác
  » 'Đại Hội Táo Quân' Bàn Chuyện Thời Sự
  » Facebook Vào Kịch
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ 10 Năm Chống Lại Bệnh Ung Thư
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ: "Dù Bị Ung Thư, Vẫn Tin Mình Sẽ Sống"