Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Lâm Vỹ Dạ: 'Nhờ Quá Khứ Nghèo Khó Mới Có Tôi Của Hôm Nay' Ca Sĩ: Lâm Vỹ Dạ    
Ngày Đăng: 28 Tháng 01 Năm 2020

Lâm Vỹ Dạ thừa nhận năm qua cô phủ sóng truyền hình. Nữ diễn viên tâm sự cô trân trọng những gì đang có và quá khứ nghèo khó. Theo cô, đó là động lực để cố gắng hơn.

Hứa Minh Đạt luôn ngồi bên Lâm Vỹ Dạ khi vợ anh có buổi phỏng vấn dịp cuối năm với Zing.vn. Trong suốt cuộc trò chuyện, Lâm Vỹ Dạ đặt tay lên tay chồng hoặc nhẹ nhàng dựa lưng vào người anh. Ngược lại, Hứa Minh Đạt tình cảm gọi vợ bằng cái tên “bé Dạ”.

Tâm sự về cuộc sống vợ chồng, Lâm Vỹ Dạ cho biết cô và chồng đang ở giai đoạn tin tưởng tuyệt đối, hạ thấp cái tôi và đặt tình cảm gia đình lên hàng đầu.

"Tôi chạnh lòng khi đi diễn, không ở nhà vào giao thừa"

- Công việc những ngày cận Tết của vợ chồng chị như thế nào?

- Những ngày cận Tết, không riêng tôi mà nghệ sĩ nào có lẽ cũng chạy “xanh mặt”. Thời điểm này, khán giả cần nhiều chương trình giải trí bởi họ có nhiều ngày nghỉ ở nhà. Những năm ngoái tôi đều tranh thủ nhận show ngày Tết nhưng năm nay tôi muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình. Tôi chỉ đi diễn đến 20/1 tức 26 âm lịch.

Năm nào cũng bỏ nhà đi thì tội quá. Có năm tôi đón tất niên ở ngoài đường mà không về nhà được vì vướng công việc.

- Trong những lần đi diễn Tết, đón tất niên xa nhà, chị có kỷ niệm nào đặc biệt?

- Một lần, tôi đi diễn tối 30. Về đến nhà, tôi thấy ông xã lúi húi cúng giao thừa. Tự nhiên, tôi chạnh lòng. Tôi cảm thấy mình là phụ nữ mà lại lo công việc quá, thiếu trách nhiệm với gia đình. Ông xã không trách móc gì hết nhưng tôi cảm thấy có lỗi.

Tết là để đoàn viên, sum vầy. Cho nên, năm nay, tôi hạn chế nhận lịch diễn vào giao thừa và dành thời gian cho gia đình.

Lâm Vỹ Dạ cho biết năm nay cô hạn chế đi diễn để dành thời gian cho gia đình.

- Năm qua, chị tham gia nhiều chương trình, lịch trình bận rộn, chị có thời gian dành cho gia đình?

- Có chứ, tôi vẫn tranh thủ thời gian rảnh là dành cho gia đình. Ngày xưa, còn trẻ, tôi thích chạy chỗ này chỗ kia nhưng bây giờ, tôi cảm thấy gia đình là thú vị nhất. Do đó, cứ ngày nghỉ, tôi không muốn ra đường hoặc nếu có đi chơi thì cũng là với gia đình.

Con cái tôi ngày càng lớn và bản thân từng trải qua quãng thời gian con nít nên tôi hiểu con cái càng lớn càng xa bố mẹ. Tôi không muốn điều đó nên ngày nào còn có thời gian thì tôi luôn cố gắng bên cạnh các con. Tôi cũng sợ nếu cứ lao vào kiếm tiền, không có thời gian dạy dỗ con, khi con hư thì tôi mắc lỗi rất lớn.

- Trong thời điểm bận rộn nhất, chị dành cho con bao nhiêu giờ đồng hồ mỗi ngày?

- Đúng là có những ngày tôi rất bận. Trong 4-5 ngày liền, tôi và con vẫn ngủ chung giường nhưng không nói chuyện được với nhau. Sáng con dậy đi học thì tôi đi làm, rồi khuya tôi mới trở về nhà.

Ngoài ra, có những lần tôi đi diễn nước ngoài đến nửa tháng hoặc một tuần. Đó là những lúc, tôi cảm thấy mình tội lỗi nhất và tự trách bản thân.

"Nhờ quá khứ nghèo khó tôi mới có được ngày hôm nay"

- Chồng chị là người chăm sóc con cái nhiều hơn?

- Có lúc anh rảnh thì chăm các bé. Nhưng cả tôi và anh Đạt đều vướng lịch, đi suốt. May mắn, chúng tôi có sự hỗ trợ của gia đình 2 bên.

- Sự thay đổi nào ở con đã thức tỉnh khiến chị nhận ra phải dành thời gian nhiều hơn cho gia đình?

- Sau này con không theo vợ chồng tôi nữa. Các bé quen dần với việc ba mẹ phải đi làm với mật độ liên tục như vậy. Hai bé tự lập từ ngày còn rất nhỏ, hàng ngày tự dậy, vệ sinh cá nhân.

Năm qua, Lâm Vỹ Dạ tham gia nhiều chương trình, gần như phủ sóng truyền hình.

- Gia đình chị trải qua quãng thời gian khó khăn, thậm chí chị từng vác bụng bầu đi ship hàng. Hình ảnh đó buộc chị chạy show, làm việc cật lực?

- Tôi biết nghề nghiệp này tuổi thọ không lâu và khi có cơ hội thì cố gắng nắm bắt hết sức có thể. Tôi cũng cố gắng để sắp xếp chu toàn cả 2 bên. Nếu có khó khăn thì 2 vợ chồng sẽ chia sẻ và hội ý với nhau.

Hai vợ chồng tôi đã bên nhau 10 năm nên vượt qua được giai đoạn khó khăn.

Tôi cảm thấy quý những gì đang có và cảm ơn những gì đã trải qua. Chính nhờ quá khứ đó tôi mới có được hôm nay. Đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng. Nếu Lâm Vỹ Dạ sinh ra trong sung sướng thì chắc gì đã có tôi của hôm nay. Thay vào đó là Lâm Vỹ Dạ an phận ở nhà giữ con.

- Nói Lâm Vỹ Dạ năm qua gần như phủ sóng truyền hình hẳn cũng không sai?

- Cũng đúng. Đến mức bây giờ, tôi có biệt danh “chị nữa hả?”. Vì mỗi lần bật truyền hình, mọi người lại phải kêu lên: “Ủa nữa hả”, “Chị này nữa hả?”. Trời thương, Tổ đãi nên các nhà sản xuất, khán giả yêu thương, giúp tôi có cơ hội tham gia nhiều chương trình.

Mọi người cũng bảo đang tới thời của mình ráng “bào” đi. Do đó, tôi cũng cố gắng gìn giữ những gì mình đang có. Đương nhiên, mỗi lần được giao vai trò gì, tôi cố gắng làm tốt nhất có thể.

- Sự phủ sóng của chị đang ngang ngửa Trấn Thành, Trường Giang. Chị có nghĩ vậy?

- Đó là mọi người nghĩ vậy thôi chứ tôi thì không dám so sánh. Hai anh ấy là cái bóng quá lớn. Nói chung làm nghề này, sự so sánh không bao giờ được tôi đặt trong đầu hết. Thay vào đó, tôi nhìn vào họ để cố gắng nhiều hơn.

- Công việc khởi sắc đã thay đổi cuộc sống của gia đình chị như thế nào?

- Chúng tôi đi làm cũng không phải thu nhập quá nhiều đâu. Chúng tôi có gia đình, ông bà 2 bên cũng hết tuổi đi làm. Ngoài ra, chúng tôi nuôi 2 con đi học. Một năm tại trường quốc tế cũng hết mấy trăm triệu nên chúng tôi cố gắng “bào”. Nói thật thì hiện tại chúng tôi vừa đủ sống chứ không dư dả để mua thêm cái này, cái kia.

Tài sản lớn nhất với tôi hiện giờ là 2 đứa con. Tiền nhiều cỡ nào đi chăng nữa cũng không mua được hạnh phúc gia đình. Cho nên tôi và anh Đạt vẫn rất trân trọng, yêu quý gia đình. Chúng tôi cố gắng gìn giữ tài sản quý báu nhất của mình.

Lâm Vỹ Dạ tâm sự gia đình chính là động lực để cô cố gắng trong công việc và cuộc sống hàng ngày.

Hay mệt mỏi, mất ngủ vì công việc bận rộn

- Chị phải đánh đổi như thế nào về sức khỏe khi cố gắng “bào” công việc để trang trải kinh tế?

- Chắc chắn là có ảnh hưởng khi thức khuya liên tục. Có thể nói, tôi đang hơi quá vô tâm và chưa quý trọng sức khỏe của mình. Một năm trở lại đây, tôi bị thiếu máu, rối loạn tiền đình, mất ngủ, viêm xoang. Tôi hay mệt mỏi hơn và thường mắc những bệnh vặt.

Năm vừa qua, tôi cố gắng để khán giả thật quen mặt mình. Khi khán giả quen mặt và tôi đã có dấu ấn thì sang năm nay, tôi cố gắng làm sao khẳng định được dấu ấn đó. Tôi sẽ hạn chế bớt chương trình, đầu tư kỹ lưỡng và chọn lọc hơn.

- Việc hạn chế tham gia chương trình có phần nào đến từ nỗi lo nếu chị cứ xuất hiện quá nhiều như năm qua thì khán giả sẽ nhàm chán?

- Đương nhiên rồi. Ăn cơm nhiều quá cũng chán, lâu lâu phải đổi phở.

- Khi tham gia "Tiếng sét trong mưa", Hứa Minh Đạt chia sẻ chị giận một tuần vì anh ấy đóng cảnh nóng. Chị có phải người hay ghen khi chồng diễn cảnh thân mật với bạn diễn?

- Tôi xin đính chính, lần đó tôi giận anh Đạt là vì việc khác. Bản thân tôi biết chồng đang đóng phim mà. Tôi cũng vậy, vì nghệ thuật cả thôi nên có gì mà ghen tuông, giận hờn. Tôi là người trong nghề nên hiểu rằng đó là vai diễn chứ đâu phải chồng mình. Khi nào anh ấy hôn người khác với tâm thế Hứa Minh Đạt thì mọi chuyện sẽ khác.

- Ngược lại, Hứa Minh Đạt đã bao giờ ghen tuông vì chị, chẳng hạn với cảnh bạn diễn bế chị trong một game show gần đây?

- Không, chúng tôi coi bạn ấy như con cháu trong nhà. Hơn nữa, chúng tôi là vợ chồng nên rất tin tưởng nhau.

Nói chung những gì hơi quá thì ông xã sẽ phản hồi và tôi cố gắng chỉnh sửa lại. Nhiều khi tham gia game show, tôi hay giỡn. Nhưng giỡn như vậy không phải mình mê trai mà chỉ là chọc ghẹo, đem lại tiếng cười cho khán giả. Khi nào khán giả cười nhiều quá mà anh Đạt không cười thì tôi phải xem lại.

Lâm Vỹ Dạ, Hứa Minh Đạt kết hôn hơn 10 năm và hiện có 2 con trai.

"Về nhà cứ vui là được"

- Hai anh chị có bí quyết gì để duy trì sự tin tưởng và hòa thuận trong mối quan hệ vợ chồng?

- Cuộc sống vợ chồng suốt 10 năm đương nhiên không tránh khỏi những khó khăn, vì mỗi người đều có tật xấu. Chẳng hạn, ngày xưa tôi hay khó chịu vì anh Đạt hút thuốc, uống bia.

Nhưng như đã nói, vợ chồng tôi vì con nên dẹp bớt cái tôi. Vợ chồng tôi ít khi to tiếng. Những khi to tiếng thì người này đang nóng tính, người kia sẽ dịu lại. Sau đó cả 2 vợ chồng ngồi với nhau để giải quyết vấn đề. Đặc biệt, trong mỗi lần như thế, ai sai thì người đó phải nhận lỗi.

Thực ra, từ khi mới quen, chúng tôi đã ít khi tranh luận bởi anh Đạt rất ít nói. Chúng tôi nghĩ công việc ở ngoài đã rất áp lực. Do đó, về đến nhà là bỏ mọi áp lực ra bên ngoài và cứ vui là được. Hơn nữa, chúng tôi ở chung với bố mẹ nên không muốn mọi người phiền lòng. Do đó, chúng tôi cố gắng hết sức để không xảy ra to tiếng.

- Trong những lần to tiếng, lý do thường xuất phát từ phía ai?

- Chắc là từ tôi vì tôi hay lèm bèm lắm. Tôi nói đi nói lại vì tính hay lo. Ví dụ việc nuôi con. Nếu tôi ở nhà thì mọi thứ đều chu toàn. Nhưng khi anh Đạt ở nhà, con ăn mỳ gói. Đàn ông nghĩ chỉ cần no là được không cần chất lượng. Nhưng tôi sẽ nói: “Anh có biết ăn một gói mì rất không tốt cho sức khỏe không?”.

Mỗi lần tôi cáu, anh ấy sẽ đi chỗ khác. Nhiều lần thành quen, anh ấy không thèm nghe luôn.

Tổ ấm của cặp diễn viên.

- Nhiều khán giả cho rằng chị nổi tiếng lấn át chồng. Chị nghĩ sao về điều đó?

- Về truyền hình, tôi không bằng chồng mình đâu. Ông xã có kinh nghiệm nhiều hơn. Bản thân tôi hiện giờ diễn điện ảnh khá khớp nên chỉ dám nhận vai nhỏ thôi chứ chưa dám thử sức vai lớn. Tôi cũng từ chối vài bộ phim vì sợ mình làm không được. Tôi tự tin về ngoại hình và diễn xuất. Tôi diễn sân khấu và game show nhiều nên thường bị làm quá. Trong khi đó, đóng điện ảnh phải tiết chế.

Sources: zing

Lâm Vỹ Dạ
  » Hứa Minh Đạt Hôn Lâm Vỹ Dạ Mừng Sinh Nhật
  » 12 Năm Giữ Lửa Hôn Nhân Của Lâm Vỹ Dạ - Hứa Minh Đạt
  » Lâm Vỹ Dạ Làm Bắc Đẩu Phiên Bản Mới
  » Lâm Vỹ Dạ: 'Nhờ Quá Khứ Nghèo Khó Mới Có Tôi Của Hôm Nay'
  » Hứa Minh Đạt: 'Lâm Vỹ Dạ Giận Tôi Một Tuần Vì Đóng Cảnh Nóng'
  » Lâm Vỹ Dạ Hoảng Hốt Khi Chạm Mặt Tình Cũ Anh Đức
  » Vợ Chồng Hứa Minh Đạt 'Chặt Chém' Nhau Trên Truyền Hình
  » Hứa Minh Đạt: "Tôi Được Hoài Linh Giúp Đỡ Nhưng Không May Mắn Như Trường Giang"
  » Puka Bị Vợ Chồng Hứa Minh Đạt Bắt Đứng 2 Tiếng Đồng Hồ Nướng Gà
  » Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ: Đôi 'Trai Tài Gái Sắc' Trong Showbiz Việt Khiến Ai Cũng Ganh Tị
  » Vợ Chồng Hứa Minh Đạt – Lâm Vỹ Dạ Thay Nhau ‘Kể Xấu’ Đối Phương
  » Hôn Nhân Hạnh Phúc Của Lâm Vỹ Dạ Bên Hứa Minh Đạt
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang