Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSND Thanh Ngân Lên Tiếng Về Việc Nghệ Sĩ Cải Lương Ồ Ạt Bán Hàng Online Kiếm Tiền Ca Sĩ: Thanh Ngân    
Ngày Đăng: 23 Tháng 06 Năm 2020

"Tiền thù lao là điều kiện tối thiểu để nghệ sĩ chúng tôi trang trải cuộc sống hàng ngày, cũng nhờ thế mà bản thân công việc chúng tôi làm trở nên có ý nghĩa" – NSND Thanh Ngân nói.

NSND Thanh Ngân là một trong những nghệ sĩ cải lương nổi tiếng, thuộc thế hệ thứ tư trong đại gia đình nghệ sĩ tài danh có 4 đời theo nghề hát từ thập niên 1930 đến nay, cùng 3 chị em khác là Thanh Hằng, Ngân Quỳnh, Thanh Ngọc.

Trong 4 chị em, NSND Thanh Ngân là người có sự nghiệp cải lương phát triển rực rỡ nhất. Mới đây, cô đã trở lại sân khấu khi hát chính cho vở diễn Tướng cướp Bạch hải Đường tại nhà hát cải lương Trần Hữu Trang.

Được biết, vở diễn này thu hút đông đảo khán giả trong đêm diễn đầu tiên. Nhưng nhiều người lại lo ngại ảnh hưởng từ bệnh dịch sẽ khiến các buổi diễn tiếp theo ế vé. Trước hoài nghi này, NSND Thanh Ngân đã lên tiếng chia sẻ trước công chúng bên thềm đêm diễn:

"Đại dịch Covid 19 đã và đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu, gây thiệt hại không những cho sinh mạng con người mà còn về sự bất ổn về kinh tế và xã hội.

Đây là tình hình chung chứ không phải riêng một cá nhân nào, vì vậy để có thể dần lấy lại nhịp sống thường ngày cần phải có thời gian nhất định, không thể một sớm một chiều.

Hiện tại, tôi chỉ biết tận tâm, tận lực, tận dụng hết khả năng của mình dù thuận cảnh hay nghịch cảnh, còn việc bán vé, khán giả có đến xem hay không, cứ để khán giả tự quyết định và số phận trả lời.

Con người sống trong xã hội cần không ngừng hoàn thiện bản thân, nâng cao năng lực của mình, dốc hết sức lực và trí lực để phục vụ, cống hiến cho xã hội.

Đấy chính là chân ý của tôi từ trước đến nay, còn thành quả tôi làm ra có hoàn mỹ hay không cứ để tương lai quyết định. Tôi tin nếu mình đã hi sinh gian khổ, khán giả kiểu gì cũng đáp lại mình dù có ảnh hưởng từ dịch bệnh như thế nào đi chăng nữa".

4 chị em NSND Thanh Ngân

Về việc nhiều đồng nghiệp trong giới cải lương phải ồ ạt bán hàng online để mưu sinh giữa lúc cải lương đang đi xuống, NSND Thanh Ngân cho biết:

"Người ta thường nói "mở mắt đã thấy cần đến tiền". Nếu không có tiền, con người chẳng làm gì được.

Tiền thù lao là điều kiện tối thiểu để nghệ sĩ chúng tôi trang trải cuộc sống hằng ngày, cũng nhờ thế mà bản thân công việc chúng tôi làm trở nên có ý nghĩa.

Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, bất luận làm nghề gì cũng đều phải tiếp xúc với đủ hạng người trên đời, giao tiếp với đối tác, suốt ngày phải ứng xử với các mối quan hệ. Dù làm nghệ sĩ hay đi buôn bán cũng vậy.

Mỗi người đều có cách nghĩ, lập trường, trình độ văn hóa cũng như quan điểm sống khác nhau.

Tôi thì luôn tôn trọng việc nghệ sĩ cải lương bán hàng online vì ai cũng đều cần tiền để duy trì cuộc sống. Nghệ sĩ đi bán hàng không có gì sai trái hết.

Miễn sao, công việc mình làm phải thuận lòng người, được sự đồng tình của đại đa số theo chiều hướng tích cực".

Khi được hỏi về việc thích kết hợp với ai trên sân khấu nhất trong 4 chị em, NSND Thanh Ngân khéo léo chia sẻ:

"Nghệ thuật là vô hạn không ranh giới, không ngăn ngại, không phân biệt và không khoảng cách vì bản chất của nghệ thuật là thuần khiết thanh lương.

Trong 4 chị em tôi cũng như mọi người, đều có những ưu điểm vượt trội và cũng có những khuyết điểm đáng tiếc. Quan trọng là chúng tôi phải dung hoà chấp nhận lẫn nhau với hai phạm trù được mất này để tạo nên những tác phẩm nghệ thuật, biểu trưng cho hai điều kiện tối ưu "thật và đẹp".

Thế nên, tôi luôn nhận thấy mỗi chị lớn của mình đều có ưu điểm khác nhau. Do đó, tôi tìm cách dung hòa để kết hợp cùng mọi người cho ra những sản phẩm nghệ thuật hay nhất chứ không thiên vị bất cứ ai. Nói chung, tôi kết hợp được với tất cả các chị của mình và không có chuyện thích người này không thích người kia".

Nghệ sĩ Thanh Hằng

Thời gian qua, một chị lớn của NSND Thanh Ngân là nghệ sĩ Thanh Hằng liên tục bị khán giả chê mất giá vì đi diễn tại sân khấu hội chợ. Trước thông tin này, NSND Thanh Ngân lên tiếng:

"Bản thân tôi rất tâm niệm câu nói "sân khấu là thánh đường, khán giả là thượng đế". Chính vì thế, tôi nghĩ, nghệ sĩ chúng tôi phải làm dâu muôn họ nên phải biết lắng nghe và khắc phục bản thân để hoàn thiện mình, không được phép sửng cồ lại với khán giả dù bị chê bai.

Với một nghệ sĩ như chúng tôi, học hỏi toàn diện suy xét chu toàn là khó, làm chủ được bản thân cũng không dễ dàng và hạ thấp cái tôi cao ngạo, ích kỷ lại càng khó hơn. Nhưng chúng tôi vẫn luôn phải rèn luyện những điều đó.

Chị em tôi luôn dặn nhau rằng, tránh phán xét bình phẩm người khác chính là chuẩn mực đạo đức của người nghệ sĩ. Mức độ thanh cao và giá trị nhân cách của người nghệ sĩ đều phụ thuộc vào sự nhận xét công tâm của khán giả. Khán giả nhận xét sao thì hãy cứ lắng nghe đã, không nên phản bác vội.

Còn việc chị Thanh Hằng đi hát hội chợ, đó là lựa chọn, hoàn cảnh riêng của chị ấy, tôi không bàn luận, bênh vực hay phản bác bất cứ điều gì"

Sources: zing

Thanh Ngân
Tiểu Sử Thanh Ngân
  » NSND Thanh Ngân Lên Tiếng Về Việc Nghệ Sĩ Cải Lương Ồ Ạt Bán Hàng Online Kiếm Tiền
  » NSƯT Thanh Ngân Nghẹn Ngào Vì Sân Khấu Cải Lương Vắng Khách
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Nghệ Sĩ Cùng Trẻ Em Nghèo Vui Trung Thu
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Hỗ Trợ Hoàng Lan Chữa Bệnh
  » Nghệ Sĩ Ưu Tú Thanh Ngân Hết Lòng Vì Nghệ Thuật
  » Kiều Oanh Biến Hóa Đa Dạng Trong Vở 'Lan Và Điệp'
  » Kiều Oanh Tái Hiện Hài Hước Vở 'Lan Và Điệp'
  » Kiều Oanh Tái Hiện Hài Hước Vở 'Lan Và Điệp'
  » Nghệ Sĩ hỗ Trợ Chàng Trai Từng Đi Hát Cứu Mẹ
  » Thanh Ngân Tìm Lại Niềm Vui Ca Hát Bên Dương Đình Trí
  » Thanh Ngân: Mục Đích Sống Chỉ Có Một
  » Thanh Ngân Chín Muồi Cảm Xúc Với 'Bên Cầu Dệt Lụa'
  » NSƯT Thanh Ngân: Vẫn Mơ Một Hạnh Phúc Trọn Vẹn!
  » Năm Gương Mặt Tài Sắc
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh