Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Gỡ Bỏ Hình Ảnh Hoài Linh Là Hành Động Đúng Đắn Ca Sĩ: Hoài Linh    
Ngày Đăng: 27 Tháng 05 Năm 2021

Chuyên gia quảng cáo khẳng định khi nghệ sĩ dính bê bối nghiêm trọng, việc thương hiệu nhanh chóng dừng hợp tác với cá nhân đó sẽ nhận được cảm tình của người tiêu dùng.

Ngày 27/5, sàn thương mại điện tử Shopee gỡ bỏ hầu hết hình ảnh của nghệ sĩ Hoài Linh, được sử dụng trong một chiến dịch marketing từ ngày 20/5 của doanh nghiệp.

Vụ việc diễn ra trong thời điểm Hoài Linh vướng tai tiếng vì giữ trong tài khoản suốt 6 tháng hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện của các nhà hảo tâm muốn hỗ trợ đồng bào miền Trung bị lũ lụt hồi cuối năm ngoái. Làn sóng tẩy chay Hoài Linh dần lan sang các nhãn hàng mà nghệ sĩ này đại diện hoặc quảng cáo.

Đây là một trong những hướng xử lý được các chuyên gia truyền thông đánh giá cao khi thương hiệu vô tình hợp tác với nghệ sĩ dính bê bối.

Tỷ lệ người phản đối cao

Theo ông Nguyễn Đình Thành, nhà đồng sáng lập Elite PR School, trước hết doanh nghiệp cần xác định bê bối của nghệ sĩ nghiêm trọng đến đâu và thuộc lĩnh vực nào (tính mạng con người, luật pháp, thuần phong mỹ tục, chuyên môn nghệ thuật hay đời tư...).

Theo đó, phản ứng của công chúng với bê bối sẽ khác nhau, có mức độ ảnh hưởng đến thương hiệu khác nhau. Mặt khác, hướng xử lý của thương hiệu cũng phụ thuộc vào việc họ đang ở giai đoạn xây dựng nhận diện thương hiệu hay giữ thị phần.

Tương tự, ông Tuấn Hà, nhà sáng lập kiêm CEO Vinalink, cũng cho rằng nếu sự việc xảy ra với một thương hiệu lớn, đặc biệt có quy mô quốc tế, và nghệ sĩ hứng chịu làn sóng tẩy chay nghiêm trọng từ người tiêu dùng, thương hiệu thường sẽ chọn cách dừng hợp tác cùng người nổi tiếng.

Trong trường hợp của Hoài Linh, ông Tuấn Hà cho biết một thống kê mới đây cho thấy tỷ lệ người phản đối sự xuất hiện của nghệ sĩ này lên đến 79%. Trong khi đó, những người ủng hộ cũng không dám lên tiếng bênh vực nhiều. Do đó, chiến dịch quảng cáo nào có sử dụng hình ảnh của Hoài Linh đều bị tẩy chay.

"Mặc dù các bê bối thường được quên đi rất nhanh, nhưng khi làn sóng tẩy chay đang ở cao trào, thương hiệu nào nhanh chóng dừng hợp tác sẽ nhận được cảm tình của người tiêu dùng", ông Tuấn Hà phân tích.

Do đó, ông cho rằng hành động gỡ bỏ các hình ảnh của Hoài Linh khỏi chiến dịch quảng cáo lần này của Shopee là hướng đi đúng đắn.

Một chuyên gia marketing cũng nhấn mạnh mỗi hợp đồng hợp tác giữa nghệ sĩ và nhãn hàng đều có điều khoản quy định rõ về việc hủy hợp đồng nếu nghệ sĩ dính bê bối làm ảnh hưởng đến nhãn hàng. Tùy thỏa thuận cho từng trường hợp cụ thể, nghệ sĩ có thể phải bồi thường hợp đồng hoặc chỉ hoàn tiền cọc.

"Các nhãn hàng đều có công cụ social listening (theo dõi nội dung thảo luận của cộng đồng mạng) để đánh giá mức độ thiệt hại, từ đó đưa ra quyết định dừng hợp tác mà không vi phạm hợp đồng", vị này cho biết.

Dù vậy, ông Tuấn Hà cho biết vẫn có một số thương hiệu nhỏ, ít tiếng tăm tận dụng bê bối của nghệ sĩ để được biết đến nhiều hơn, đặc biệt nếu hành vi này không bị đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp phản ứng quá dữ dội.

"Khó có nhãn hàng nào mời Hoài Linh hợp tác trong năm nay"

Xoay quanh khủng hoảng truyền thông với những thương hiệu hợp tác với Hoài Linh, ông Tuấn Hà cho rằng thiệt hại lớn nhất sẽ thuộc về những đơn vị đang và sắp sửa chạy chiến dịch quảng cáo, truyền thông có sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ này.

"Những nhãn hàng đã từng làm việc với Hoài Linh giờ bị nhắc nhớ trở lại như trường hợp của thương hiệu mì Hảo Hảo thì sẽ không thể làm gì thêm dù thiệt hại có thể có. Tôi nghĩ sẽ khó có nhãn hàng nào mời Hoài Linh hợp tác trong năm nay", ông nêu quan điểm.

Theo một số người trong ngành, mức cát-xê quảng cáo, đại diện thương hiệu của Hoài Linh hiện dao động từ 2-5 tỷ đồng.

Chuyên gia cho rằng Hoài Linh sẽ khó hợp tác với nhãn hàng mới nào trong năm nay. Ảnh: YouTube.

Sau hàng loạt vụ bê bối của các nghệ sĩ, ông Nguyễn Đình Thành nhấn mạnh doanh nghiệp cần xác định rõ rủi ro bị ảnh hưởng khi dùng hình ảnh người nổi tiếng để tăng nhận biết về thương hiệu và sản phẩm.

"Các doanh nghiệp nên đa dạng hóa kênh truyền thông và kỹ càng, tỉ mỉ trong đàm phán hợp đồng với nghệ sĩ, cần có điều khoản ràng buộc họ phải có trách nhiệm giữ gìn hình ảnh cá nhân và đưa nội dung về chấm dứt hợp đồng trong trường hợp xảy ra bê bối vào hợp đồng", ông nói.

Hiện Zing đang liên hệ với các doanh nghiệp liên quan để làm rõ quan điểm của những đơn vị này về bê bối của nghệ sĩ Hoài Linh.

Sources: zing

Hoài Linh
Tiểu Sử Hoài Linh
  » Ảnh Sao 18/1: Hoài Linh Cùng Em Trai Thăm Mộ Bố
  » Ảnh Sao 10/12: Nghệ Sĩ Hoài Linh Tụ Họp Cùng Các Em Ở Mỹ
  » Hoài Linh Tiết Lộ Sức Khỏe Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 10/1: Hoài Linh Thăm Đoàn Phim Của Kha Ly - Thanh Duy
  » Hoài Linh Tung Hứng Cùng Dàn Sao Hài Trên Sân Khấu Kịch
  » Ảnh Sao 31/10: Hoài Linh Để Tóc Dài
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Sáu Anh Em Nhà Hoài Linh - Dương Triệu Vũ Tề Tựu Bên Mộ Bố
  » Ảnh Sao 8/1: Hoài Linh Tái Ngộ Khán Giả
  » Ảnh Sao 19/12: Gia Đình Mừng Sinh Nhật NSƯT Hoài Linh
  » Công An Rà Soát Hoạt Động Từ Thiện Của Hoài Linh Ở Quảng Trị
  » Gỡ Bỏ Hình Ảnh Hoài Linh Là Hành Động Đúng Đắn
  » Hoài Linh: 'Nhiều Người Thắc Mắc Tôi Có Biển Thủ Hơn 13 Tỷ Đồng Không'
  » Nghệ Sĩ Thanh Hằng Khóc Khi Cảm Ơn Hoài Linh
  » Cuộc Sống Của Con Trai Cả Hoài Linh Ở Mỹ
  » Gia Đình Chí Tài Gửi Hoài Linh 1,9 Tỷ Đồng Phúng Điếu Làm Thiện Nguyện
  » Nghệ Sĩ Hoài Linh Quyên Góp Được Hơn 9 Tỷ Đồng Sau Tám Ngày Kêu Gọi
  » Hoài Linh: '5 Tháng Không Có Show, Tôi Đã Nghĩ Phải Bán Hàng Online'
  » Hoài Linh Ở Nhà Thờ Làm Vườn 4 Tháng Qua
  » Hoài Linh: ‘Tham Gia Game Show Nhiều, Khán Giả Ít Xem Tôi Diễn’
  » Hoài Linh, Trấn Thành
  » Hoài Linh Ăn Cơm Hộp Trong Hậu Trường Live Show Chí Tài
  » Chí Tài: 'Nhiều Đàn Em Muốn Học Hoài Linh Nhưng Không Được Đâu'
  » Hoài Linh: 'Tôi Hết Hồn Khi Nghe Tin Cung Văn Hóa Việt Xô Bị Cháy'
  » Cuộc Sống Của Hoài Linh Sau Khi Vắng Bóng Trên Sóng Truyền Hình