Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Tú Sương: Nghệ Sĩ Tài Sắc Ca Sĩ: Tú Sương    
Ngày Đăng: 02 Tháng 06 Năm 2012

Gương mặt đẹp, giọng hát trong trẻo, lối diễn tinh tế, thể hiện thành công ở nhiều thể loại và vai diễn khác nhau trên sân khấu, kể cả vai giả trai. Đó là lời nhận xét của những người mộ điệu cải lương dành tặng cho nữ Nghệ sĩ Tú Sương suốt thời gian qua.

Hôm Tú Sương về Cà Mau tham gia chương trình “Giai điệu phương Nam”, có dịp ngồi nói chuyện với Tú Sương, mọi người còn phát hiện ra ngoài những điều khán giả nhận xét về Tú Sương trên sân khấu thì ngoài đời chị còn có một cách tiếp chuyện rất gần gũi và vô cùng quý trọng khán giả.

Sinh ra trong một gia đình có nhiều đời theo nghề sân khấu cải lương, nhưng không vì đó mà Tú Sương nghĩ con đường sự nghiệp của mình đã được trải thảm sẵn như nhiều người từng nghĩ. Phấn đấu không mệt mỏi cho từng vai diễn, dù vai chính hay phụ chị cũng làm hài lòng khán giả.

Phải thừa nhận Tú Sương là một trong những nghệ sĩ trẻ đi lên từng bước vững chắc. Chị đã khẳng định vị trí của mình trong lòng người mộ điệu cải lương.

Ở thể loại nào, nhân vật nào, Nghệ sĩ Tú Sương cũng tìm cho mình một lối diễn riêng, không bị trùng lấp các nhân vật đã từng diễn qua. Có lẽ thành công nhất của Tú Sương là những vai diễn tuồng cổ.

Ai đã từng xem cô diễn một lần sẽ nhớ hoài, những đường kiếm, múa roi rất ấn tượng và gương mặt xuất thần lúc buồn, lúc vui, lúc nghiêm nghị trong một vai diễn.

- Dù biết là Nghệ sĩ Tú Sương đến với sân khấu cải lương rất sớm, nhưng rất ít người biết rõ khi đó Tú Sương bao nhiêu tuổi, chị có thể thông tin thêm?

Nghệ sĩ Tú Sương: Năm 4 tuổi, Tú Sương đã được cha mẹ cho lên sân khấu diễn vai con cùng những nghệ sĩ tên tuổi lúc bấy giờ như: Bạch Lê, Bạch Long, Thanh Loan…, với những tuồng như “Phù Đổng Thiên Vương”, "Cậu bé ngoan cường”…

Và hằng tuần vào ngày chủ nhật, Tú Sương được diễn ở sân khấu Đồng Ấu Minh Tơ (sân khấu dành riêng cho con em nghệ sĩ) do Nghệ sĩ Bạch Long hướng dẫn. Ở đây Tú Sương hát những bài hát thiếu nhi và đóng một số tuồng cùng với Nghệ sĩ Vũ Luân như: "Chúc Anh Đài”, "Bàng Quý Phi”… Đến năm 17 tuổi thì Tú Sương bắt đầu hát chính cho đoàn "Tuồng cổ I", đóng cặp với Nghệ sĩ Vũ Luân.

- Ngoài Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang năm 2004, đến nay Tú Sương đã nhận thêm các giải thưởng nào khác?

Nghệ sĩ Tú Sương: Ngoài Huy chương vàng giải Trần Hữu Trang, năm 2004, Tú Sương còn nhận được giải thưởng Mai vàng, rồi giải "Nghệ sĩ tài sắc”, Giải A Hội diễn sân khấu toàn quốc, Huy chương vàng "Liên hoan sân khấu mùa thu”…

Giải thưởng nào cũng mang lại niềm vui và hạnh phúc cho Tú Sương, vì đó là sự ghi nhận công sức và sự cống hiến không mệt mỏi của người nghệ sĩ. Nhưng nói nhỏ nhé, Sương thích nhất là giải "Nghệ sĩ tài sắc” .

- Tú Sương thường diễn rất ăn ý với những bạn diễn của mình ở "Đồng Ấu Minh Tơ”. Còn diễn với các anh, các chú thì sao?

Nghệ sĩ Tú Sương: Ngoài những bạn diễn cùng trang lứa, Tú Sương cũng diễn chung với các chú, các anh như: chú Ngân Tuấn, chú Vũ Linh, chú Kim Tử Long, anh Lê Tứ, Tấn Giao… Mỗi nghệ sĩ đều có cái hay riêng nên khi diễn chung Sương cố gắng hòa quyện, ăn ý với từng nghệ sĩ.

Qua đó, Sương học hỏi các chú, các anh rất nhiều từ cách ca cho đến diễn xuất. Còn diễn mà Sương thấy hợp nhất cũng như khán giả nhận xét đó là Nghệ sĩ Vũ Luân. Có lẽ vì Sương và anh Vũ Luân từ nhỏ đã diễn chung ở đoàn "Đồng Ấu Minh Tơ” nên ít nhiều cũng đã hiểu nhau.

- Hiện nay Tú Sương đang hát cho đoàn nào?

Nghệ sĩ Tú Sương: Hiện nay Tú Sương ở cùng gia đình anh chị em và các con, cháu ở quận 8. Tú Sương đang làm việc ở Đoàn 3 "Thắp sáng niềm tin” của Nhà hát Trần Hữu Trang và thường xuyên cộng tác cho đoàn của Nghệ sĩ Vũ Luân, Nghệ sĩ Kim Tử Long và một số đoàn của cô, chú khác.

- Xin cảm ơn Nghệ sĩ Tú Sương!

Sources: baocamau

Tú Sương
Tiểu Sử Tú Sương
  » Nhà Hát Kịch 5B TP HCM Diễn Lại Sau Hơn Hai Năm Đóng Cửa
  » NSƯT Tú Sương Catwalk Với Áo Dài Hoàng Tộc
  » Cháu Gái NSƯT Vũ Linh Tái Diễn Trích Đoạn 'Sự Tích Trầu Cau'
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Tú Sương Tự Hào Hỗ Trợ Con Diễn Cải Lương
  » Nghệ Sĩ Tú Sương – Đường Tình Thôi Long Đong
  » Tú Sương Gây Xúc Động Khi Lần Đầu Diễn Kịch
  » NS Tú Sương – Đạt Giải Mai Vàng Ở Hạng Mục Nữ Diễn Viên Sân Khấu Được Yêu Thích
  » "Nửa Đời Hương Phấn" Lên Sàn Tập
  » Sao Việt Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Cải Lương Vũ Minh Vương
  » Nghệ Sĩ Tú Sương Cưới Việt kiều
  » Nữ Diễn Viên Sân Khấu: Ai Cũng Bứt Phá!
  » NS Tú Sương “Hớp Hồn” Khán Giả Hậu Giang
  » Đồng Ấu Bạch Long Tái Ngộ Khán Giả
  » Tú Sương Bị “Tứ Mã Phân Thây”
  » Tú Sương: Nghệ Sĩ Tài Sắc
  » Tú Sương Chinh Phục Khán Giả Với Vở 'Tần Nương Thất'
  » “Những Mối Tình Sân Khấu” Của Vũ Luân – Tú Sương
  » Vũ Luân - Tú Sương Lại Kể Chuyện Tình 15 Năm
  » Dưới Ánh Đèn Sân Khấu
  » Năm Gương Mặt Tài Sắc