Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan' Ca Sĩ: Chí Trung    
Ngày Đăng: 11 Tháng 02 Năm 2024

NSƯT Chí Trung nói anh thấy mình may mắn khi gặp bạn gái hiện tại, người đẹp Ý Lan, để bầu bạn và không còn nỗi lo cơm áo ở tuổi xế chiều.

- Lý do gì khiến anh không tham gia 'Táo Quân' dù trước đó anh đã nói mình sẽ xuất hiện với một vai diễn hoàn toàn khác biệt?

- Táo Quân là niềm tự hào và cũng là ngôi nhà mà tôi và tất cả dàn "Táo già" đều mong muốn trở về. Tuy nhiên, năm nay có những thay đổi khiến chúng tôi cảm thấy không đủ vật liệu để xây nên một ngôi nhà nguy nga bằng hoặc hơn những năm trước. Vì vậy, tất cả dàn "Táo già" đều đề nghị đạo diễn Đỗ Thanh Hải dành cơ hội cho các bạn trẻ mang đến luồng gió mới cho chương trình.

Tôi và các nghệ sĩ Xuân Bắc, Vân Dung, Tự Long... đều đã được gọi tập trung cho Táo Quân với sự đạo diễn của NSƯT Trần Lực. Sau đó, đạo diễn Trần Lực xin rút còn đạo diễn Đỗ Thanh Hải thì không có nhiều thời gian tập với chúng tôi để tạo nên thay đổi, mới mẻ hoàn toàn khác những mùa trước đây. Trong bối cảnh đó, chúng tôi đều thấy việc chuyển giao cho dàn nghệ sĩ trẻ hơn là điều hợp lý.

Suốt 20 năm đồng hành với Táo Quân, tôi mong muốn chương trình là món ăn ngon với tất cả khán giả vào đêm 30 Tết. Năm nào cũng thế, những ngày tập và ghi hình là những ngày vô cùng áp lực bởi lịch trình khắc nghiệt và cố hết mình, mong có tạo nên những thứ thật hay. Năm nay là lần đầu tiên chúng tôi thảnh thơi và chờ đón xem người khác đóng Táo Quân.

Tạo hình của NSƯT Chí Trung trong vai Táo Giao Thông ở Táo Quân 2022.

- Không phải tập 'Táo Quân', lịch làm việc của anh trong những ngày cận Tết năm nay thay đổi thế nào so với trước đây?

- Tôi chỉ tham gia một vài chương trình, trong đó có Tết Vạn Lộc do anh Vượng Râu sản xuất cùng các nghệ sĩ Minh Hằng, Quang Tèo, Hiệp Vịt... nên không quá bận rộn.

Ở tuổi này, tôi chấp nhận thực tế ngày càng ít show vì sự đào thải của nghề nghiệp, giống như các cụ hay bảo: "Thầy già con hát trẻ". Tôi giờ không còn áp lực kinh tế, bắt buộc phải kiếm nhiều tiền vì con cái đều đã lớn, có gia đình riêng và bản thân cũng không có quá nhiều nhu cầu. Vì vậy, tôi thấy vui với những gì mình đang có

Sau hai năm nghỉ hưu, tôi được Sĩ Tiến - Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ - mời về dựng vở hài kịch mới cho nhà hát, công diễn vào dịp Tết Giáp Thìn. Đó là cái nôi sinh ra mình nên tôi chẳng có lý do gì để từ chối, chỉ cần mời là tôi về. Hai tháng trước Tết, tôi ngày nào cũng đến nhà hát để dựng vở Tiếng gọi mùa hè, tập luyện cùng anh em. Tôi rất mong tác phẩm mới sẽ giúp thu hút khán giả và sân khấu nhà hát mỗi tuần đều sáng đèn.

- Nhìn lại sự nghiệp hơn 40 năm, anh thấy cái được và cái mất lớn nhất của mình là gì?

- Tôi chẳng mất gì, chỉ được thôi. Tôi may mắn lắm, vào nhà hát từ năm 1978, là học viên khóa đầu tiên và ở đó đến khi về hưu. Gần 40 năm gắn bó với nhà hát, tôi từ một chàng thanh niên không có gì trở thành người có vợ, có con, có sự nghiệp và gương mặt được cả Việt Nam biết đến.

Khi nghỉ hưu, tôi chẳng còn gì phải nuối tiếc vì đã sống hết mình, dốc hết trách nhiệm cho nhà hát. Tôi giờ không còn gì phải đau đáu, tôi làm chủ cuộc sống của mình. Niềm vui của tôi bây giờ là nuôi cá, nuôi chim, trồng cây cảnh và du lịch cùng bạn gái.

- Với anh, đâu là giai đoạn khó khăn nhất trong thời gian làm nghề của mình?

- Tôi nghĩ bây giờ là thời điểm khó khăn nhất. Ngày xưa khán giả ít sự lựa chọn, dễ chiều hơn nên chúng tôi làm gì cũng được đón nhận và tung hô còn bây giờ họ có quá nhiều loại hình giải trí khác nhau, dễ tiếp cận với các trào lưu nghệ thuật thế giới. Điều đó khiến nghệ sĩ bây giờ dễ bị so sánh và bị đánh giá khắt khe hơn.

- Nhiều nghệ sĩ kịch nói cho biết thu nhập từ nghề không đủ trang trải cuộc sống, gặp nhiều áp lực cơm áo gạo tiền lúc tuổi già còn anh thì sao?

- Nghệ sĩ vốn nghèo nhưng tôi may mắn có chút tiết kiệm để cuối đời vẫn thoải mái đưa bạn gái đi du lịch. Tôi hay bảo mình "cuối đời gặp Lan" và thực tế đúng là như thế, bạn gái tôi bây giờ tên là Lan (cười). Chúng tôi sống thoải mái, không phải lo nhiều về cơm áo gạo tiền và tôi nghĩ đó là phúc phận do ông bà để lại chứ không phải tôi giỏi giang gì đâu.

- Tuổi này suy nghĩ về cuộc sống và tình yêu khác ngày xưa thế nào?

- Tuổi này, tôi chỉ yêu chính mình thôi vì biết chăm sóc bản thân để không rước mối lo cho người thân điều quan trọng nhất. Mỗi ngày của tôi thường bắt đầu lúc 5h sáng bằng việc tập thể dục rồi đi bơi, sau đó là ăn sáng, cho gà cho chim ăn, đi cafe và đọc sách. Sinh hoạt điều độ giúp tôi thấy cơ thể năng động, khỏe khoắn hơn.

- Cách hưởng thụ cuộc sống của anh có vẻ khác trước đây?

- Ngày xưa tôi ít khi đi du lịch vì vướng bận công việc, trách nhiệm với nhà hát còn bây giờ nhiều thời gian quá, tiền lại dư thừa thì tội gì không đi chơi. Tôi nhiều khi còn được mời đi miễn phí, cũng chẳng tốn kém gì.

- Nhiều nghệ sĩ giờ phát triển nội dung trên các mạng xã hội để tăng thu nhập thụ động đồng thời giữ sự phủ sóng tên tuổi, anh nghĩ sao về điều đó?

- Tôi thấy nhiều người làm Tiktok, YouTube cũng vui nhưng mình thì không đủ năng lượng. Tiền thì ai cũng thích nhưng tôi thấy cả đời mình đã vất vả đủ rồi, giờ phải sống cho bản thân là chính. Tôi biết nhiều người làm việc đó vì đam mê và cũng có người làm vì mưu sinh còn tôi giờ đam mê đã hết, tiền cũng không cần nhiều thì cần gì phải lăn lộn nữa. Tôi cũng không muốn hy sinh cuộc sống cá nhân, phơi bày tất cả lên mạng xã hội chỉ để kiếm tiền.

Sources: ngoisao

Chí Trung
Tiểu Sử Chí Trung
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » NSƯT Chí Trung Sánh Đôi Bạn Gái Dự Cưới Ngọc Huyền 'Thương Ngày Nắng Về'
  » Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ
  » Ảnh Sao 4/10: NSƯT Chí Trung Hẹn Hò Bạn Gái Ở Bối Cảnh 'Hạ Cánh Nơi Anh
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 20/7: Nghệ Sĩ Chí Trung Tình Tứ Bên Bạn Gái Á Hậu
  » Ảnh Sao 30/3: Nghệ Sĩ Chí Trung Cùng Bạn Gái Vi Vu Ở Mỹ
  » Chí Trung Chăm Diện Đồ Đôi Với Bạn Gái
  » Ảnh Sao 29/6: Chí Trung Du Hí Đà Lạt Cùng Bạn Gái
  » NSƯT Chí Trung Phản Ứng Khi Bị Chỉ Trích Chuyện Tình Cảm
  » NSƯT Chí Trung: 'Đến Khi Ly Thân, Tôi Vẫn Rất Yêu Ngọc Huyền'
  » NSƯT Chí Trung Khóc Ở Ký Ức Vui Vẻ
  » Nghệ Sĩ Chuẩn Bị Ghi Hình Táo Quân 2019
  » Chí Trung
  » NSƯT Chí Trung: 'Sân Khấu Kịch Hà Nội Đìu Hiu Vì Làm Nửa Vời'
  » Chí Trung Không Hài Lòng Khi Công Lý Lồng Tiếng Phim Mới
  » Yêu Là Thoát Tội' - Vở Bi Kịch Cảm Tác Từ Chuyện Tình Nguyễn Trãi
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Làm Giám Đốc Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Lãnh Đạo Nhà Hát Tuổi Trẻ
  » Dàn Sao Hài Thức Đêm Tập Táo Quân 2017
  » Chí Trung Luôn Bị Ám Ảnh Về Kịch Của Lưu Quang Vũ
  » Nghệ Sĩ Hài Chí Trung Tham Gia Lò Đào Tạo Người Giúp Việc
  » Chí Trung Muốn Thắp Một Que Diêm Hy Vọng Cho Sân Khấu
  » Táo Quân 2016 Xoáy Vào Nạn Tham Nhũng