Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Trường Giang: Nối Nhịp 4 Đời Theo Nghiệp Hát Ca Sĩ: Trường Giang    
Ngày Đăng: 09 Tháng 04 Năm 2014

Trường Giang là một nghệ sĩ trẻ, sinh năm 1989. Tuy vậy, khi nói về tuổi nghề thì ai cũng phải thán phục, anh đã có thâm niên 20 năm. Bởi từ khi còn rất nhỏ, Trường Giang đã tham diễn xuất. Gia đình nghệ sĩ Trường Giang có 4 đời theo nghiệp hát.

Nghệ sĩ Trường Giang

Khi nhóm Đồng ấu Bạch Long ra đời, Trường Giang là một trong những gương mặt nhí rất được khán giả yêu mến qua các vai Hầu Nhi (Hầu nhi cứu chủ), Hoàng tử Nguyên Long (Long Lân Qui Phụng), Cá chép (Cóc kiện trời)… Gia đình của NS Trường Giang có 4 đời theo nghiệp hát, ngoài những vốn liếng gia truyền rất quí giá, NS trẻ Trường Giang còn trang bị thêm cho mình những kiến thức bài bản từ trường lớp. Năm 2009, Trường Giang tốt nghiệp trường Cao đẳng Sân khấu điện ảnh TP.HCM. Ra trường và làm nghề khi sàn diễn của sân khấu cải lương đang hồi biến cố, nhưng Trường Giang không nề hà bất kỳ những khó khăn nào.

Chuyển sang hát ca nhạc và tham gia đóng kịch, nhưng niềm đam mê nghệ thuật cải lương lúc nào cũng âm ỉ trong lòng của Trường Giang. Với suy nghĩ bằng mọi giá phải cùng các anh chị họ trong gia đình là NS Thanh Uyên, NS Ngọc Nga, NS Tú Sương, NS Thanh Thảo…..gìn giữ và tiếp nối truyền thống nghệ thuật của gia đình, nên Trường Giang cũng không phải bận tâm về việc chọn lựa một ngành nghề gì khác – NS Trường Giang bộc bạch.

Tuy còn trẻ tuổi, nhưng NS Trường Giang rất chắc về vũ đạo và các bài bản cải lương. Chính vì thế mà khi còn là sinh viên trường Cao đẳng Sân khấu Điện ảnh, Trường Giang được nhà trường cử tham gia cuộc thi Liên hoan nghệ thuật sinh viên học sinh toàn quốc năm 2009 tại Hà Nội, đạt Huy chương bạc trong phần thi vũ đạo, và cũng năm này đạt luôn giải ba của năm trong chương trình Giọt nắng phù sa do Đài truyền hình Thành phố HCM tổ chức. Những thành tích trên tuy vẫn còn khiêm tốn, nhưng cánh cửa nghệ thuật cũng đã dành cho NS Trường Giang nhiều ưu ái khi về cộng tác với nhóm xã hội hóa của NS Vũ Luân, được mời tham gia hai bộ phim Bông hồng cho tướng cướp, Khúc Nam Ai……Càng làm cho NS Trường Giang có thêm nghị lực để tiếp bước con đường đã chọn.

NS Trường Giang cho biết: “Trên bước đường nghệ thuật Giang muốn tìm một lối đi riêng, lạ cho bản thân. Chính vì thế mà Giang luôn cố gắng hết mình trong nghề nghiệp, để diễn được tất cả các loại vai, đặc biệt là nghệ thuật phản xuyến. Các vai diễn kép như Châu Du, Tiết Ứng Luông, Hứa Tiên, Lữ Bố, cả vai lão Lý Đạo Thành…..hay các vai đào (nghệ thuật phản xuyến) như Điêu Thuyền, Phi Long, Phàn Lê Huê….được các nghệ sĩ tiền bối trong nghề và khán giả dành tặng rất nhiều lời khen ngợi”.

Nói về người con của mình, NS Cẩm Hương (em ruột NS Trường Sơn) không dấu được vẻ xúc động. NS Cẩm Hương chia sẻ: “Dẫu biết Giang sẽ còn gặp rất nhiều thử thách nhưng gia đình vẫn luôn ủng hộ, nối nghiệp nghề của ông cha là niềm hãnh diện của gia đình. Tuy nhiên, tôi vẫn muốn Giang tìm thêm một nghề tay trái để an tâm nuôi nghề tay mặt vì sàn diễn hiện nay ít quá. Với cái tâm mà Giang đặt vào nghề, mong rằng Giang sẽ có nhiều may mắn trong nghề nghiệp”.

Hiện nay, Giang cùng với các bạn NS trẻ trong nhóm tuồng cổ Trường Giang thường xuyên đi hát chầu. Mỗi khi rãnh, NS Trường Giang còn sáng tác các trích đoạn cải lương tuồng cổ. Với sức trẻ của mình, hy vọng rằng Trường Giang sẽ còn nhiều bứt phá để xứng danh là một NS tuồng cổ giỏi nghể, và để hát tiếp bản trường ca của gia tộc trên sân khấu cải lương.

Sources: vntimes

Trường Giang
Tiểu Sử Trường Giang
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Nhã Phương Bế Bầu Cùng Ông Xã Dự Chung Kết Miss Grand
  » Ảnh Sao 20/8: Trường Giang Đón Tiếp Vợ Chồng Lê Thúy Ở Quán Ăn
  » Ảnh Sao 3/7: Nhã Phương - Trường Giang 'Trốn Con' Hẹn Hò
  » Chẳng Những Nổi Tiếng Chiều Vợ, Trường Giang Còn Chăm Con Siêu Khéo: Nhìn Thái Độ Bé Destiny Với Ba Là Đủ Hiểu
  » Căn Biệt Thự Hoành Tráng Của Trường Giang Và Nhã Phương: Trị Giá 70 Tỷ, Còn Là Quà Tặng Con Gái Cưng
  » Trường Giang Buộc Giày, Hỗ Trợ Runner Nhí Về Đích Kun Marathon Huế
  » Ảnh Sao 27/3: Con Gái Theo Trường Giang Sang Mỹ
  » Ảnh Sao 13/3: Con Gái Quấn Quýt Trường Giang
  » Trường Giang: 'Tôi Không Giỏi Bằng Trấn Thành'
  » Trường Giang - Nhã Phương Quấn Quýt Ở Sự Kiện
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Ảnh Sao 21/4: Nhã Phương Mừng Sinh Nhật Trường Giang
  » Cuộc Sống Của Trường Giang, Xuân Nghị Trong Mùa Dịch
  » Trường Giang, Trấn Thành Rời "Thách Thức Danh Hài"
  » Nhã Phương Khoe Ảnh Chồng 20 Năm Trước, Khen 'Anh Xã Luôn Chất'
  » Hoài Linh Ăn Cơm Hộp Trong Hậu Trường Live Show Chí Tài
  » Trường Giang Bất Ngờ Vì Thân Hình Gầy Gò Của Chí Tài
  » Nhã Phương Đập Hộp Quà, Được Trường Giang Tặng Dép Tổ Ong
  » Trường Giang Ôm Vợ Đón Tuổi Mới
  » Trường Giang Bị Loại Khỏi Giải Mai Vàng 2018
  » Trường Giang: 'Vợ Chồng Tôi Nhiều Lần Khóc Cùng Nhau Đến Sáng'
  » Trường Giang: 'Hạnh Phúc Với Nhã Phương Khó Khăn Lắm Mới Có Được'
  » Nhã Phương, Trường Giang Chuẩn Bị Lễ Đính Hôn Trên Bãi Biển
  » Phim Hài Việt Áp Đảo Tác Phẩm Ngoại Mùa Tết 2018