Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Phim Hài Bình Dân Tìm Chiêu Ra Rạp Lớn Ca Sĩ: Hoài Linh, Trấn Thành    
Ngày Đăng: 09 Tháng 11 Năm 2013

Kịch bản đơn giản, nói về giới bình dân, mức đầu tư không quá lớn nhưng 'Tía ơi', 'Hai Lúa', 'Năm sau con lại về'... có thể thu hút lượng khán giả nhất định.

Từ đầu tháng 11, phim hài Tía ơi (đạo diễn Xuân Phước) công chiếu tại các cụm rạp lớn. Tiếp đó, vào mùa Tết 2014, phim Năm sau con lại về (đạo diễn - nghệ sĩ Nhân dân Trần Ngọc Giàu) và Hai Lúa (đạo diễn Lê Quang Hưng) cũng sẽ trình làng.

Điểm chung của các phim trên là đều đưa vào hình ảnh người nông dân, ông xe ôm, người đạp xích lô... cùng nhiều tình tiết vui tươi, gây cười trên màn ảnh rộng.

Ngày 1/11, bộ phim nhựa Tía ơi của đạo diễn Xuân Phước công chiếu các rạp. Sau một tuần phát hành, doanh thu của phim này vào khoảng 5 tỷ đồng. Nhà sản xuất cho biết đây là tín hiệu tốt với một phim không mang nhiều yếu tố hấp dẫn, gay cấn, kịch tính, và nhất là ra rạp vào mùa thấp điểm. Trong ảnh: Hoài Linh vào vai ông Hai xích lô.

Điều khiến các nhà sản xuất - nhà phát hành tự tin đưa các phim có nội dung đơn giản, kỹ xảo, kỹ thuật còn chưa cao ra rạp lớn là do họ nắm bắt được tâm lý khán giả. Ở TP HCM và các tỉnh miền Nam, người xem rất chuộng lối hài bộc tuệch, tếu táo, kiểu hài tình huống.

Các phim hài bình dân hay hài kiểu miền Tây khai thác chi tiết về cuộc sống gia đình, quan hệ tình làng nghĩa xóm của giới bình dân, lao động nghèo, người nhà quê với bối cảnh nông thôn.

Những gì thân thương, gần gũi với đời sống thường nhật nhất khi lên phim càng dễ được đồng cảm. Trước đây, Hello Cô Ba của Phước Sang từng bị giới chuyên môn phản ứng và bị gắn mác là phim hài nhảm, phim "thảm họa". Nhưng sau khi ra rạp, phim này được công bố là thắng lớn về doanh thu. Điều đó cho thấy, bên cạnh những món ăn sang, vẫn có lượng lớn khán giả nhất định có nhu cầu thưởng thức các bộ phim có nội dung bình dân.

Khi đã chọn được nội dung hấp dẫn, các nhà làm phim khéo léo "chọn mặt gửi vàng" để tìm ra nghệ sĩ hóa thân xuất sắc, trọn vẹn nhất. Trong nhiều năm gần đây, ở thể loại hài bình dân, Hoài Linh là một bảo chứng cho sức hút cũng như doanh thu phim.

Dù Hoài Linh đã càn quét phim hài Tết nhiều năm, sức hút của anh vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút. Khó ai có thể thay thế được danh hài hải ngoại khi thể hiện vai những người quê mùa, hai lúa.

Trước đây, Hoài Linh trong vai Tư Lặn của cũng tạo nên điểm sáng cho Hello Cô Ba. Vai Tiên Cảnh, một ông già lượm ve chai, của anh trong Nhà có năm nàng tiên cũng là một trong những nhân tố giúp phim này thắng lớn, đạt doanh thu 60 tỷ đồng. Mới đây, chính nhân vật ông Hai đạp xích lô nét mặt khổ khổ tội tội của nam diễn viên đã cứu phim Tía ơi... khỏi rơi vào nhàm chán với lối kể chuyện còn rề rà. Sắp tới, anh tiếp tục xuất hiện trong vai ông Sáu xe ôm ở phim Năm sau con lại về ra rạp mùa Tết 2014. Đây gần như đều là những vai được đạo diễn viết riêng cho nét diễn đặc trưng của nam diễn viên.

Trấn Thành và danh hài Thanh Nam (thứ hai từ phải sang) trong một cảnh của \"Hai Lúa\".

Ngoài ra, việc kéo các ngôi sao ở lĩnh vực khác vào phim hài bình dân được xem là một chiêu thức cho dạng phim này. Đó có thể là gương mặt mới toanh với điện ảnh nhưng đã nổi tiếng ở lĩnh vực khác của làng giải trí. Việc đưa họ vào phim kéo theo một lượng fan nhất định, những người tò mò muốn biết nghệ sĩ mình yêu thích diễn xuất ra sao. Nhà có năm nàng tiên sản xuất năm 2012 đã mời ca sĩ xinh đẹp Bảo Anh của Giọng hát Việt vào một vai.

Còn với Hai Lúa, bộ phim mới của đạo diễn Lê Quang Hưng, nhiều người chưa dám chắc về chất lượng phim, nhưng họ dám đảm bảo về độ hấp dẫn của dàn diễn viên. Ngoài những tên tuổi chuyên nghiệp, NSƯT Thanh Nam, Tấn Beo, Trấn Thành... đạo diễn đã mời Hoa hậu Thế giới người Việt Diễm Hương, Á hậu Phan Thị Mơ và "chị Bảy" Giọng hát Việt nhí 2013 Phương Mỹ Chi...

Sự hội ngộ của các gương mặt này không đồng nghĩa với chất lượng nội dung phim nhưng chắc chắn nó tạo được sức hút quảng bá phim khi chưa ra rạp.

Lê Khánh và Quý Bình hứa hẹn mang đến nhiều tiếng cười cho \"Năm sau con lại về\".

Nhưng cũng rút kinh nghiệm từ Hello Cô Ba của Phước Sang, bị điểm trừ vì quá dễ dãi trong xây dựng tình tiết, nội dung sơ sài, các bộ phim hài bình dân sẽ khó ăn khách như kỳ vọng của nhà sản xuất nếu không chịu thay đổi, làm mới phong cách làm phim. Sự chăm chút trong cách xây dựng tình huống phim, liên kết các chi tiết và cách kể có tiết tấu điện ảnh hơn là điều cần thiết để các tác phẩm này gây dấu ấn.

"Tôi nhận thấy khán giả ngày càng kỹ lưỡng trong việc thưởng thức những tác phẩm điện ảnh. Khi xem họ đánh giá cao những bộ phim có nội dung hay, mang tính nhân văn sâu sắc và đan xen với những tình huống hài hước. Vì vậy những bộ phim dung dị, gần với cuộc sống đời thật sẽ dễ dàng đến với đông đảo khán giả hơn", Trần Ngọc Giàu nói.

Sources: vnexpress

Hoài Linh, Trấn Thành
Tiểu Sử Trấn Thành
Tiểu Sử Hoài Linh
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Ảnh Sao 18/1: Hoài Linh Cùng Em Trai Thăm Mộ Bố
  » Trấn Thành, Việt Hương Cùng Dàn Sao Việt Trên Thảm Đỏ
  » Trấn Thành - Hari Won Chụp Ảnh Cưới Ở Đà Lạt
  » Ảnh Sao 23/12: Khánh Thi - Phan Hiển Đón Giáng Sinh Sớm Bên Các Con
  » Ảnh Sao 10/12: Nghệ Sĩ Hoài Linh Tụ Họp Cùng Các Em Ở Mỹ
  » Hai Thế Hệ Nghệ Sĩ 'Đất Rừng Phương Nam' Hội Ngộ
  » NSND Việt Anh: 'Làm Với Trấn Thành Một Phim, Tôi Đủ Tiền Sống Một Năm'
  » Hoài Linh Tiết Lộ Sức Khỏe Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 15/2: Trấn Thành Bày Tỏ Tình Yêu Với Hari Won
  » Ảnh Sao 8/2: Trấn Thành - Hari Won Hội Ngộ Các Diễn Viên 'Bỗng Dưng Trúng Số'
  » Vợ Chồng Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 10/1: Hoài Linh Thăm Đoàn Phim Của Kha Ly - Thanh Duy
  » Hoài Linh Tung Hứng Cùng Dàn Sao Hài Trên Sân Khấu Kịch
  » Ảnh Sao 2/1: Trấn Thành, Hari Won Ngắm Pháo Hoa Cùng Hội Bạn Thân
  » Ảnh Sao 31/12: Trấn Thành Hội Ngộ Đan Trường, Cẩm Ly
  » Trường Giang: 'Tôi Không Giỏi Bằng Trấn Thành'
  » Ảnh Sao 19/11: Trấn Thành Trêu Đùa Thảo Trang
  » Ảnh Sao 11/11: Trấn Thành Không Dự Buổi Ra Mắt MV Mới Của Hari Won
  » Ảnh Sao 31/10: Hoài Linh Để Tóc Dài
  » Ảnh Sao 2/10: Trấn Thành Tự Thấy Mình Đẹp
  » Ảnh Sao 5/9: Trấn Thành Tụ Họp Cùng Người Thân Và Bạn Bè
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Sáu Anh Em Nhà Hoài Linh - Dương Triệu Vũ Tề Tựu Bên Mộ Bố