Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Live show Tung Cánh Phượng Hồng Ca Sĩ: Thoại Mỹ    
Ngày Đăng: 17 Tháng 06 Năm 2007

Miệt mài trên sàn tập tại rạp Hưng Đạo trong suốt thời gian qua, NSƯT Thoại Mỹ đang cùng bạn bè đồng nghiệp nỗ lực sáng tạo cho tám vai diễn trong tám trích đoạn mà chị sẽ diễn tại Sân khấu Lan Anh vào đêm 25-6, đánh dấu 20 năm đi hát bằng một live show được đầu tư 600 triệu đồng

Nhiều đồng nghiệp vẫn e ngại cho rằng Thoại Mỹ quá liều lĩnh. Ở live show Sáng mãi niềm tin tổ chức tại sân 4A Nhà Văn hóa Thanh niên năm 2005, với giá vé “rất mềm” và nội dung hấp dẫn với Hồn thơ ngọc (lớp độc diễn về nhân vật công chúa Ngọc Hân), chính là bước khởi đầu để Thoại Mỹ lãnh giải Diễn viên tài sắc do Hội Sân khấu TPHCM tổ chức. Còn ở live show này, với giá vé từ 100.000 đến 300.000 đồng/vé, thời tiết lại vào mưa, Sân khấu Lan Anh không phải là điểm diễn của cải lương mà Thoại Mỹ chỉ một mình, không có sự tài trợ nào. “Thế nhưng tôi vẫn làm.

Tôi muốn đánh dấu sự trở lại bằng nỗ lực làm mới bản thân mình và làm mới cho bộ môn nghệ thuật cải lương. Sau các live show của các anh chị: Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Thanh Sang, Thanh Tuấn, Diệu Hiền... tôi muốn góp phần vào việc tạo sự thăng hoa trở lại cho sân khấu cải lương. Cái được mà chúng tôi nhắm tới là chất lượng nghệ thuật” - Thoại Mỹ đã nói như thế khi trình bày về ý định tổ chức live show này.

Làm mới chính mình

Tham gia với Thoại Mỹ trên sàn tập mấy tuần qua, các nghệ sĩ: Bạch Tuyết, Minh Vương, Vũ Linh, Kim Tử Long, Bảo Chung, Hoài Linh, Kim Ngọc, Việt Hương, Thoại Miêu, Mỹ Hằng, Trọng Phúc, Trinh Trinh, Hà My, ca sĩ Phương Thanh, Minh Thuận, Quang Hà... đã dốc hết sức để có một đêm diễn cải lương ngang tầm với những mơ ước tỏa sáng trên sân khấu hoành tráng. Sau vở diễn Kim Vân Kiều của đạo diễn Hoa Hạ, tám trích đoạn thật sự là những áp lực lớn đối với Thoại Mỹ. NSƯT - đạo diễn Hoa Hạ tâm sự: “Làm mới chính mình là cụm từ quen thuộc mỗi khi nghệ sĩ, ca sĩ làm live show. Thế nhưng với Thoại Mỹ, tôi tin điều đó không phải là sáo ngữ.

Vì trong 8 vai diễn lần này có đến 7 vai Thoại Mỹ chưa bao giờ diễn. Tôi thích làm việc với những diễn viên luôn hướng tới cái mới. Ở Thoại Mỹ, dấu ấn của vai diễn phụ nữ chịu nhiều bất hạnh, ngang trái nhưng sống giàu nghị lực đã là sở trường. Thế nhưng qua live show này, Thoại Mỹ muốn bứt phá để khẳng định mình qua nhiều vai diễn mà tính cách nhân vật thay đổi liên tục, nhất là chạm tới trình thức vũ đạo của thế giới tuồng cổ, nơi đòi hỏi một cuộc vận hành dữ dội mới có thể thâm nhập được. Tôi tin khán giả sẽ bất ngờ khi xem: Tô Đắc Kỷ, Phù Đổng Thiên Vương, Tình sử Dương Quý Phi, Chung Vô Diệm, Anh hùng hội, Trâm Hoa Mai… qua tài diễn sau 20 năm làm nghề của Thoại Mỹ”.

Từ vai em bé sầu riêng

Năm 11 tuổi, Thoại Mỹ đã được một lần thế vai cô bé mang tên Sầu Riêng trong vở Cây sầu riêng trổ bông trên sân khấu Đoàn Văn Công TP. Đêm đó, Thoại Mỹ được chị ruột là NSƯT Thoại Miêu đưa vào hậu trường vẽ mặt, dạy ca và thoại một số câu trong vở. Thoại Mỹ làm theo một cách thuần phục, không hề e dè, mắc cỡ. Thấy vậy, NSƯT Lệ Thủy đã khuyên: “Thoại Miêu, em hãy cho Mỹ theo nghề, biết đâu sau này nó sẽ thành danh”. Và câu dự đoán đó đã thật sự hiệu nghiệm.

Sau 6 năm Thoại Mỹ theo học lớp đào tạo diễn viên cải lương Nhà hát Trần Hữu Trang (khóa 2), ra trường, Thoại Mỹ gắn bó với các đoàn hát, lăn lộn từ những vai đào tư, đào ba, có lúc làm tì nữ ra sân khấu bẩm dạ một câu rồi bị giết chết, hết tuồng. Vậy mà Thoại Mỹ vẫn phấn khởi nối nghiệp chị, không chê một vai diễn nào. Trên bước đường phấn đấu cho nghề nghiệp, dấu chân của Thoại Mỹ hầu như in khắp đất nước. Không nơi nào đoàn hát đi qua mà thiếu bóng dáng của Thoại Mỹ. Từ Lạng Sơn - Cao Bằng đến Đất Mũi - Cà Mau, lưu diễn sang Mỹ, Pháp, Úc, Canada cô vẫn để lại trong lòng khán giả câu vọng cổ ngọt lịm và những vai diễn ấn tượng.

Tri ân

Tung cánh phượng hồng chính là niềm tri ân đối với tình thương của công chúng dành cho một loài chim phượng luôn muốn khoe sắc trên bầu trời nghệ thuật. Từ sau vai Phượng trong vở Rồng Phượng mà Thoại Mỹ đoạt HCV tại Hội diễn Sân khấu cải lương chuyên nghiệp toàn quốc 2005, cô đã tiến một bước khá dài trên con đường nghệ thuật, được bạn đọc Báo Người Lao Động bình chọn Giải Mai Vàng 2005 và vừa qua là danh hiệu NSƯT do Nhà nước trao tặng.

Thanh Hiệp

Sources: nld

Thoại Mỹ
Tiểu Sử Thoại Mỹ
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Thanh Hằng, Thoại Mỹ Và Dàn Nghệ Sĩ Hội Ngộ
  » Thoại Mỹ, Chiêu Hùng, Tấn Beo
  » Thoại Mỹ Khiến Khán Giả Xúc Động Với Vai Người Mẹ Điên
  » NSƯT Thoại Mỹ Tận Hưởng Tiết Trời Đông Đà Lạt
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Đám Cưới Cháu Gái Vũ Linh
  » NSƯT Thoại Mỹ Mặc Đồ Xuyên Thấu Dạo Phố
  » NSƯT Thoại Mỹ Khoe Nhan Sắc U50
  » Thanh Hằng Hóa Lương Sơn Bá, Đóng Cặp Với Thoại Mỹ
  » NSƯT Thoại Mỹ Phủ Nhận Chèn Ép Khiến Đội Ngọc Huyền Bỏ Thi
  » Ngọc Huyền Bức Xúc Vì Thí Sinh Phát Âm Sai Khi Hát Vọng Cổ
  » Thí Sinh Vọng Cổ Cãi Ngọc Huyền, Kim Tử Long Vì Bị Chê
  » Thoại Mỹ Khóc Khi Song Ca Cùng Thí Sinh Khuyết Tật
  » Khán Giả Cầm Lan Trắng, Đội Mưa Tiễn Biệt 'Sầu Nữ' Út Bạch Lan
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Nghệ Sĩ Minh Cảnh Xuất Viện Hội Ngộ NSƯT Thoại Mỹ
  » NSƯT Thoại Mỹ Xúc Động Thăm NSƯT Minh Vương
  » Hoài Linh Và Nhiều Nghệ Sĩ Cải Lương, Kịch Được Tôn Vinh
  » NSƯT Thoại Mỹ tái hiện vai hay của cố NSƯT Thanh Nga
  » NSƯT Thoại Miêu Hớn Hở Làm Sui
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Rạng Rỡ Dự Sinh Nhật “Đàn Em”
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Làm Việc Thiện
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Làm Việc Thiện
  » NSƯT Thoại Mỹ "Làm Vợ" Trương Định
  » "Thái Hậu Dương Vân Nga" Chu Du Đất Mỹ