Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Thanh Ngân Tìm Lại Niềm Vui Ca Hát Bên Dương Đình Trí Ca Sĩ: Thanh Ngân, Dương Đình Trí    
Ngày Đăng: 10 Tháng 10 Năm 2013

Sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống, nghệ sĩ cải lương tài danh chuyển hướng hát tân nhạc. Chị và nam ca sĩ "Miền Tây quê tui" ra album song ca đầu tiên.

Đoạt giải thưởng HTV Awards năm 2010, Thanh Ngân từng nói lời tạm biệt khán giả để vắng bóng trên sân khấu trong nước một thời gian. Có nhiều tin đồn xoay quanh việc "mất tích" này của chị, như chuyện tình cảm của nữ nghệ sĩ không suôn sẻ... Tuy vậy, Thanh Ngân vẫn thỉnh thoảng xuất hiện trở lại trong các chương trình cải lương chọn lọc, các vở diễn được đầu tư tốt.

Khi biết có nhiều tin đồn quanh đời sống riêng của mình, nữ diễn viên chỉ mỉm cười nhẹ nhàng cho biết, chị vắng bóng một thời gian vì công việc kinh doanh riêng. "Làm nghệ thuật, tôi không muốn mình bị chi phối bởi bất kỳ lý do nào. Tôi chỉ quay lại với công việc ca hát khi thu xếp xong xuôi mọi thứ", nữ nghệ sĩ tâm sự..

Ca sĩ Dương Đình Trí và NSƯT Thanh Ngân trở thành đôi song ca ăn ý trên sân khấu tân nhạc. Song song với album Cõi nhớ, Dương Đình Trí còn phát hành DVD Thương hoài miền Tây.

Sau khoảng thời gian vắng bóng, chương trình đánh dấu sự trở lại của Thanh Ngân chính là ở Bước chân hai thế hệ của Dương Đình Trí. Thanh Ngân khiến khán giả bất ngờ khi chị cùng nam ca sĩ thường xuất hiện bên nhau trên sân khấu tân nhạc, nhất là các chuyến lưu diễn ở hải ngoại.

Nữ NSƯT chia sẻ, việc chị chuyển hướng sang hát tân nhạc không phải để "đối phó" với tình trạng hẩm hiu của sân khấu cải lương hiện nay mà là trở về với tình yêu vốn đã sẵn có trong chị từ rất lâu. "Tôi không bao giờ bỏ sân khấu cải lương, đó là nghiệp cầm ca của mình rồi. Nhưng người nghệ sĩ cần có sự phát triển đa dạng và đi hát nhạc nhẹ là một hoạt động nghệ thuật tôi yêu thích", chị nói.

Là con gái út của hai nghệ sĩ Hoài Châu - Kim Hoa, Thanh Ngân thuộc về thế hệ thứ tư trong đại gia đình nghệ sĩ tài danh có bốn đời theo nghề hát từ thập niên 1930 đến nay. Nhưng từ nhỏ, chị rất thích hát tân nhạc và từng đi thi giọng hát hay, được cố nghệ sĩ Phạm Trọng Cầu khen ngợi vì năng khiếu. Tuy vậy, theo ý nguyện của cha mẹ, chị đi theo đoàn hát của gia đình và mau chóng thành danh như một nghệ sĩ cải lương tài sắc vẹn toàn.

Theo Thanh Ngân, dù chị mau chóng nổi danh ở lĩnh vực hát tuồng cổ, hơn 20 năm gắn bó với cải lương mang lại cho chị không ít nước mắt và nỗi buồn. "Tôi thường bị các bạn diễn nam hiểu lầm và giận mình khá nhiều. Họ tưởng tôi kiêu ngạo, chỉ muốn dạy đời họ trong công việc. Những hiểu lầm dai dẳng này khiến tôi rất buồn, nhiều khi mất tinh thần. Thật ra, khi đi hát, đi diễn chung với nhau, vì quá nôn nóng muốn cả hai phải hợp ý, cùng nhau phát triển chuyên môn nên tôi đã có những lời nói nóng vội, làm phật lòng người khác. Hiện, tôi tìm được sự yên bình trong cuộc sống nhưng điều tôi tiếc nhất khi nhìn lại quá khứ là cách hành xử của mình. Nếu mình khéo léo hơn thì sẽ không có những hiểu lầm như vậy. Thời gian hát tân nhạc với Dương Đình Trí chưa bao lâu nhưng tôi lại cảm thấy nhẹ nhàng, thoải mái hơn rất nhiều. Đứng chung sân khấu với Trí, tôi cảm thấy yên tâm và hợp ý rất nhiều", chị nói.

Thanh Ngân và Dương Đình Trí vừa phát hành album mang tên Cõi nhớ. Sản phẩm âm nhạc này tập hợp 14 ca khúc trữ tình của các tác giả như: Lam Phương, Sông Trà, Quốc Dũng, Thanh Sơn, Vinh Sử, Ngân Giang... Trong đó, có đến bảy bài là song ca.

Nghệ sĩ Ưu tú Thanh Ngân có rất nhiều khán giả hâm mộ trong lĩnh vực cải lương.

Khán giả mộ điệu cải lương có thể sẽ bất ngờ khi "tái ngộ" nữ nghệ sĩ tài danh qua phong cách mới mẻ. Nếu ở sân khấu âm nhạc truyền thống, giọng hát Thanh Ngân chất chứa nhiều tâm trạng, sức nặng qua hàng trăm nhân vật chị từng thủ diễn, thì ở album tân nhạc, giọng hát ấy vẫn đầy xúc cảm nhưng nhẹ nhàng, tươi trẻ hơn nhiều.

Đều mang chất giọng ngọt ngào, Thanh Ngân - Dương Đình Trí hòa quyện ăn ý trong từng nhạc phẩm. Dương Đình Trí tâm sự, hát với Thanh Ngân anh cảm thấy rất tâm đắc dù trước đó từng hát cặp với khá nhiều nữ ca sĩ. "Hát nhạc trữ tình, nhất là với những ca khúc quá quen thuộc với khán giả, chỉ cần lên gân một chút thôi là cảm xúc bị lạc lõng. Tôi và Thanh Ngân may mắn đều hiểu ý nhau, hiểu cảm xúc của nhau, yêu sự nhẹ nhàng mà sâu lắng của nhạc trữ tình nên cứ hát chung là được khán giả ủng hộ", nam ca sĩ chia sẻ.

Việc ra album chung không phải tình cờ mà đã được hai nghệ sĩ chuẩn bị khá lâu. "Từ khi tôi đứng chung sân khấu với Dương Đình Trí ở chương trình Bước chân hai thế hệ, khán giả trong và ngoài nước đều hối thúc cả hai phải ra đĩa nhạc chung. Đáp lại tình cảm của mọi người nên sau khi chuẩn bị khoảng một năm, đĩa Cõi nhớ mới có thể ra mắt được", Thanh Ngân cho biết.

Nghệ sĩ Nhân dân Lệ Thủy góp mặt trong đêm \"Tâm từ bi\" do con trai tổ chức.

Tháng 1/2014 tới, Thanh Ngân và Dương Đình Trí cùng tổ chức đêm nhạc "Hát nữa đi em" để ra mắt khán giả trong nước. Cả hai cũng có kế hoạch thực hiện các chương trình văn nghệ miễn phí cho khán giả ở vùng sâu vùng xa các tỉnh miền Tây. Đây là hoạt động thường xuyên của con trai nghệ sĩ Lệ Thủy. Tháng 9 vừa qua, anh có đêm nhạc miễn phí tại TP HCM, mang tên "Tâm từ bi" với mục đích từ thiện, nằm trong chuỗi Bước chân hai thế hệ lần thứ 11. Đêm nhạc được ghi hình, phát hành đĩa. Cuối mỗi đĩa, ban tổ chức còn dành thời lượng cho những phần quay hình các địa chỉ từ thiện mà Dương Đình Trí sưu tầm được qua các chuyến đi của mình.

"Tôi được biết có rất nhiều mạnh thường quân trong và ngoài nước muốn tìm những hoàn cảnh khó khăn để trực tiếp đến giúp đỡ. Vì thế, tôi muốn cung cấp các địa chỉ đến mọi người xem như một cách làm cầu nối thiện nguyện", anh chia sẻ.

Sources: vnexpress

Thanh Ngân, Dương Đình Trí
Tiểu Sử Thanh Ngân
  » NSND Thanh Ngân Lên Tiếng Về Việc Nghệ Sĩ Cải Lương Ồ Ạt Bán Hàng Online Kiếm Tiền
  » Dương Đình Trí: 'Tôi Và Mẹ Lệ Thủy Sòng Phẳng Tiền Bạc Khi Làm Chung'
  » NSƯT Thanh Ngân Nghẹn Ngào Vì Sân Khấu Cải Lương Vắng Khách
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Nghệ Sĩ Cùng Trẻ Em Nghèo Vui Trung Thu
  » Nghệ Sĩ Chung Tay Hỗ Trợ Hoàng Lan Chữa Bệnh
  » Nghệ Sĩ Ưu Tú Thanh Ngân Hết Lòng Vì Nghệ Thuật
  » Kiều Oanh Biến Hóa Đa Dạng Trong Vở 'Lan Và Điệp'
  » Kiều Oanh Tái Hiện Hài Hước Vở 'Lan Và Điệp'
  » Kiều Oanh Tái Hiện Hài Hước Vở 'Lan Và Điệp'
  » Nghệ Sĩ hỗ Trợ Chàng Trai Từng Đi Hát Cứu Mẹ
  » Thanh Ngân Tìm Lại Niềm Vui Ca Hát Bên Dương Đình Trí
  » Thanh Ngân: Mục Đích Sống Chỉ Có Một
  » Thanh Ngân Chín Muồi Cảm Xúc Với 'Bên Cầu Dệt Lụa'
  » NSƯT Thanh Ngân: Vẫn Mơ Một Hạnh Phúc Trọn Vẹn!
  » Năm Gương Mặt Tài Sắc
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện