Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Danh Hài Tiểu Bảo Quốc 17 Năm 'Gà Trống Nuôi Con' Ca Sĩ: Tiểu Bảo Quốc, Kiều Oanh    
Ngày Đăng: 22 Tháng 02 Năm 2015

Một mình vượt nghịch cảnh, nuôi con trai khôn lớn, nghệ sĩ còn giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn cơ nhỡ tìm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Trong giới nghệ sĩ TP HCM, Tiểu Bảo Quốc là người nhận được sự cảm thông, kính trọng của nhiều đồng nghiệp không chỉ bởi khả năng đem đến tiếng cười mà còn bởi nghị lực vượt khó trong cảnh gà trống nuôi con.

Trước khi trở thành diễn viên hài, Tiểu Bảo Quốc là một nghệ sĩ cải lương. Những năm 1990, sân khấu vắng khách, như nhiều nghệ sĩ cải lương khác, Tiểu Bảo Quốc làm đủ công việc mưu sinh như chạy xe ôm, buôn ve chai, sắt vụn. Trải qua hai đời vợ, ở tuổi ngoài 50, anh rơi vào cảnh đơn chiếc, "gà trống nuôi con". Người vợ thứ hai, sau khi bỏ con ra đi, còn để cho anh một khoản nợ lớn. Những năm tháng chập chững bước lên sân khấu tấu hài, Tiểu Bảo Quốc tất bật chạy show, lo nuôi con và trả nợ cho vợ cũ. Con trai nghệ sĩ thương bố, sớm biết tự lập từ nhỏ. "Tôi gửi cháu ngày ăn hai bữa cơm tại nhà một người họ hàng. Lên 5 tuổi cháu đã tự biết pha mì gói, giặt quần áo, tự phục vụ cuộc sống của mình", nghệ sĩ bùi ngùi nhớ.

Nghệ sĩ Tiểu Bảo Quốc và con trai.

Tiểu Bảo Quốc tự nhận anh chăm con khéo hơn phụ nữ. Có những đêm đi diễn về khuya, con trai chờ bố chưa ngủ. Anh phải vác con lên vai, ra khỏi nhà để tránh cái nóng rồi đi vài vòng dỗ con ngủ. Trong những tháng ngày chăm con, có khoảnh khắc anh cận kề cái chết. Một lần đi diễn về mệt, bật máy lạnh cho con ngủ, anh bị trúng gió. Anh kể: "Lúc đó chân tay tôi cứng đơ. Tôi lo sợ nếu chết, ai sẽ thay mình chăm con. Vậy là tôi cứ niệm Phật, một lúc sau tôi cử động được lưỡi. Tôi bèn cắn lưỡi cho tỉnh rồi lết đi lấy dầu gió uống. Bây giờ, ở chỗ ngủ của tôi luôn thường trực mấy chai dầu gió, tỏi, gừng ngâm rượu".

Con trai nghệ sĩ cho biết, dù rất thương và mong bù đắp cả phần tình cảm của người mẹ nhưng Tiểu Bảo Quốc rất nghiêm khắc. Mỗi tháng nghệ sĩ cho con hơn một triệu đồng để chi tiêu cá nhân và dạy con cách biết quý trọng đồng tiền. Mỗi sáng, anh vẫn dậy sớm chở cậu con trai 17 tuổi đến trường rồi mới đi diễn. Con trai có thể giúp bố mọi sinh hoạt cá nhân, từ nấu cơm, giặt quần áo nhưng anh vẫn tự tay giặt đồ mà không phiền đến con. "Cháu tự lo được cho mình, tôi thấy quá vui mừng, không muốn làm phiền cháu thêm", nghệ sĩ cho biết.

Hiện tại, hai bố con sống trong căn phòng 15 m2 do thân sinh nghệ sĩ để lại. Đêm khuya, khi rời sân khấu, anh lại chạy xe khắp cửa hàng ăn nơi mình sống, chở nước gạo về nuôi cá. Sau nhiều năm tích cóp, dành dụm, anh thuê được một mảnh đất ở ngoại ô TP HCM để làm trang trại trồng rau, nuôi cá. "Bố dù làm việc cơ cực vẫn hết lòng yêu thương chăm lo cho tôi. Thiếu bố, tôi không biết cuộc sống của mình sẽ ra sao", con trai Tiểu Bảo Quốc chia sẻ.

Thay vì bất mãn với cảnh gà trống nuôi con, Tiểu Bảo Quốc vượt qua số phận, mở lòng nhân ái với những hoàn cảnh neo đơn, nghèo khó quanh mình. Anh thi thoảng còn cho tiền vợ cũ và nghĩ cách tạo việc làm lâu dài cho chị. Một số hoàn cảnh cơ nhỡ được Tiểu Bảo Quốc đưa về trang trại, tạo công ăn việc làm và môi trường sống lành mạnh. Anh vừa nhận nuôi một bé gái bằng tuổi con trai mình khi chứng kiến cô bé ngày đi học, tối đi làm thêm phụ ba mẹ. Hiện tại, con gái nuôi cùng anh đi chở nước gạo mỗi tối. Hàng tháng anh trả công hơn 3 triệu đồng cho con gái. Anh chia sẻ muốn giúp người khác bằng cách tạo công ăn việc làm chứ không phải cho tiền ngày một ngày hai để rồi hết tiền họ lại đi xin chỗ khác. "Nhiều người nhận ra tôi, nói sao khổ vậy, nghệ sĩ mà đêm đêm đi xin nước gạo. Tôi đâu thấy khổ, đó là niềm vui trong công việc của tôi", nghệ sĩ chia sẻ.

Khi cuộc sống kinh tế bớt khó khăn, tên tuổi có chỗ đứng nhất định trong nghề, Tiểu Bảo Quốc vẫn tất tả chạy show. Anh trân trọng những tháng ngày khốn khó được bạn bè, đồng nghiệp giới thiệu công việc để kiếm tiền nên giờ họ nhờ lại không khi nào anh từ chối. "Tôi thậm chí còn làm việc gấp đôi, gấp ba nhưng vẫn nhận mức thù lao như cũ. Thời buổi này, nhiều nghệ sĩ phải làm đủ nghề mưu sinh, nên tôi trân trọng lắm những công việc liên quan đến diễn xuất", danh hài bày tỏ.

Tiểu Bảo Quốc (trái) và nghệ sĩ Kiều Oanh trong một tiểu phẩm hài.

Ở tuổi ngoài 50, Tiểu Bảo Quốc cũng khao khát một mái ấm gia đình có bàn tay chăm lo của phụ nữ. Nhưng anh muốn đợi cho đến khi con trai vào đại học.

Tiểu Bảo Quốc tâm sự anh không muốn gây ra cho con trai một cú sốc tinh thần khi phải chia sẻ bố với một người khác. Anh nén lại mọi nhu cầu cá nhân, chờ con trưởng thành mới tính chuyện đi bước nữa. "Tôi vừa chia tay một mối tình đã gắn bó 4 năm. Chỉ còn vài tháng nữa là con tôi vào đại học, vậy mà người ta không chờ được mình. Tôi không trách mà cầu chúc cho cô ấy hạnh phúc", nghệ sĩ ngậm ngùi.

Nghị lực và tấm lòng nhân ái của diễn viên Tiểu Bảo Quốc nhận được sự cảm thông, nể phục của đồng nghiệp. Nghệ sĩ Hạnh Thúy cho rằng, hiếm có phụ nữ nào lại chu toàn, biết lo xa cho tương lai của con như Tiểu Bảo Quốc. Còn diễn viên Tuyền Mập đồng cảm: "Tôi nể phục anh Tiểu vì bươn bả kiếm tiền trả nợ, nuôi con mà vẫn chăm lo đến những mảnh đời cơ nhỡ, khó khăn hơn mình".

Sources: vnexpress

Tiểu Bảo Quốc, Kiều Oanh
Tiểu Sử Kiều Oanh
  » Kiều Oanh: 'Chồng Tôi Hết Mực Chăm Sóc Hai Con Gái'
  » Kiều Oanh Tái Xuất Sau Khi Sinh Con Thứ Hai Ở Mỹ
  » Kiều Oanh Khẳng Định Nhóm Kỳ Tài Là Đối Thủ Đáng Gờm Ở Cười Xuyên Việt
  » Đại Nghĩa Ngồi Ghế Nóng Cùng Trấn Thành Trong “Cười Xuyên Việt”
  » Kiều Oanh “Lên Đồng” Bị “Lột Đồ” Trên Sân Khấu
  » Diễn Viên Hài Kiều Oanh Bị "Ma Nhập"?
  » Ngân Khánh, Kiều Oanh Tung Chiêu Diễn Hài Trong 'Ma Dai'
  » Kiều Oanh: 'Kịch bây giờ không còn khiến khán giả nhức nhối'
  » Kiều Oanh Không Muốn Dính Vào Chuyện Mua Bán Giải Thưởng
  » Kiều Oanh Nhí Nhảnh Cùng Danh Hài Hữu Nghĩa
  » Danh Hài Tiểu Bảo Quốc 17 Năm 'Gà Trống Nuôi Con'
  » Kiều Oanh Làm Từ Thiện Bằng Tiền Diễn Show
  » Hậu Ly Hôn, Kiều Oanh Bất Ngờ Tái Xuất Bên Người Tình Tin Đồn
  » Lộ Diện Bạn Trai Kiều Oanh Trong Tiệc Cưới Gia Bảo
  » Hé Lộ Giám khảo Mới Của
  » Kiều Oanh Lần Đầu Lên Tiếng Về Lời Tố Của Lê Huỳnh
  » Nghệ Sĩ Lê Huỳnh: Kiều Oanh Lấy Của Tôi Mấy Trăm Ngàn Đô La
  » NSND Lệ Thủy Đóng Cải Lương Hài Của Kiều Oanh
  » Kiều Oanh Quay Lại Hát Cải Lương
  » Chuyện Vui Nghệ Sĩ Chạy Sô
  » Chuyện Đời Danh Hài: Tiểu Bảo Quốc - Gà Trống Mê Con