Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Kiều Linh: 'Tôi Từng Bị Đồng Nghiệp Coi Thường' Ca Sĩ: Kiều Linh    
Ngày Đăng: 31 Tháng 01 Năm 2015

Nữ diễn viên cho hay, ngoại hình không mấy nổi bật cùng diễn xuất ngô nghê thuở ban đầu khiến chị gặp khó khăn trong quan hệ với đồng nghiệp.

Tiểu phẩm "Vợ chồng thằng Đậu chơi Facebook” mới đây nhận nhiều khen, chê từ khán giả. Chị hình thành ý tưởng cho tác phẩm này như thế nào?

- Đề tài "Vợ thằng Đậu" từng được nhiều nghệ sĩ hài khai thác thành công và luôn có sức hấp dẫn với khán giả. Khi thử sức với đề tài này, tôi trăn trở không biết làm cách nào để làm mới và làm khác đi so với những nghệ sĩ đi trước. Rồi tôi nhận ra, hàng ngày, xung quanh mình, có quá nhiều người sống với thế giới ảo. Một số có xu hướng khoe khoang trên Facebook để chứng tỏ mình hơn người này, người kia. Vậy là tôi gán ngay chủ đề thời sự này cho "Vợ chồng thằng Đậu". Khi viết kịch bản, tôi nghĩ đến diễn viên Trấn Thành và ca sĩ Lý Hải. Cả hai rất hợp thể hiện tính chất châm biếm sâu cay của tiểu phẩm. Thực ra, "Vợ chồng thằng Đậu" chỉ là cái cớ để phản ánh mặt trái của việc chạy theo trào lưu. Bên cạnh tính chất giải trí, những quan hệ trong thế giới ảo, nhiều khi cũng đẩy con người vào những tình huống dở khóc, dở cười.

- Gần đây chị cũng thường nhắm đến những bài hát đình đám của giới trẻ như "Em của ngày hôm qua", "Bốn chữ lắm"… Chị nói sao về việc "chạy theo trào lưu" này?

- Tôi không phủ nhận mình tận dụng sức hút của những ca khúc đó để tăng tính hấp dẫn cho những tiểu phẩm hài. Đó là một trong những thử nghiệm để tôi khẳng định sự khác biệt của mình trong khi trên mạng xã hội xuất hiện quá nhiều sản phẩm giải trí. Tôi nhận thấy điều này khá hiệu quả. So với những tiểu phẩm trước, các MV đi theo trào lưu hot như Em của ngày hôm qua, Bốn chữ lắm, Vợ chồng thằng Đậu chơi Facebook... đều nhận được từ 400.000 đến hơn 500.000 lượt xem trên mạng xã hội sau vài tháng phát hành.

Kiều Linh (trái) và Trấn Thành trong tiểu phẩm Vợ chồng thằng Đậu chơi Facebook.

- Chị hầu như đảm nhiệm khâu kịch bản trong các tiểu phẩm do chồng mình - nghệ sĩ Mai Sơn - đạo diễn. Khi viết kịch bản hài, chị gặp thuận lợi và khó khăn gì?

- Tôi có thuận lợi là viết cho chính mình diễn nên không khó trong tạo hình cũng như tính cách nhân vật. Những kịch bản này do anh Mai Sơn đạo diễn. Chúng tôi đã làm việc cùng nhau hơn 10 năm, nên quá trình triển khai từ kịch bản đến hoàn thành sản phẩm, tiến độ được rút ngắn những khâu không cần thiết.

Cái khó là việc tìm đề tài và làm cho đề tài đó thu hút khán giả. Chủ đề thì nhiều nhưng tôi là dân tay ngang, chỉ viết bằng kinh nghiệm nên đôi khi gặp khó khăn trong cách khai thác.

- Từ một diễn viên tay ngang được biết đến qua những tiểu phẩm hài, chị trở thành diễn viên truyền hình và tác giả kịch bản. Hành trình này diễn ra thế nào?

- Tôi chưa bao giờ nghĩ sau này mình sẽ là diễn viên hài, dù rất đam mê diễn xuất. Ngày trước, tôi ao ước thi vào trường Sân khấu để trở thành diễn viên chuyên nghiệp nhưng gia đình không có điều kiện cho tôi theo học. Sau khi ly hôn, mẹ tôi đưa 5 đứa con từ Lâm Đồng lên TP HCM lập nghiệp với hai bàn tay trắng. Khi đó, tôi phải nghỉ học, làm phục vụ trong quán cà phê hay bán hàng trong siêu thị. Có chút vốn, tôi mở cửa hàng bán điện thoại di động. Khi đó, tôi mới dám dành tiền mua vé xem kịch. Một lần, mê diễn quá, tôi đánh liều nhảy lên sân khấu xin đạo diễn Lê Hải cho đóng kịch. Không ngờ anh Lê Hải đồng ý. Từ cơ duyên này, tôi gặp anh Mai Sơn. Anh Sơn phân tích cho tôi thấy những bất lợi về ngoại hình và hướng tôi theo các tiết mục tấu hài. Cũng nhờ tấu hài mà tôi bén duyên với phim ảnh.

Kiều Linh (giữa) trong vai Ô sin Mận, phim Cuộc gọi lúc 0 giờ.

- Thời gian đầu mới vào nghề, chị gặp khó khăn ra sao với ngoại hình thấp bé cũng như khả năng diễn xuất tay ngang?

- Lúc đầu, được diễn là tôi vui lắm, đạo diễn giao cho bất cứ vai gì cũng nhận. Chính vì ngoại hình thấp bé và diễn bằng bản năng nên tôi chỉ được giao vai quần chúng. Nhiều khi, diễn một phân đoạn nhỏ xíu cũng không xong vì tôi quá ngố. Đơn giản như diễn cảnh lau bàn, tôi phải làm đi, làm lại nhiều lần, bởi khi diễn, tôi hồn nhiên quay lưng về phía khán giả. Nếu là diễn viên chuyên nghiệp, họ sẽ quay lưng vào sân khấu, cạnh ghế ngồi của khách và quay mặt về khán giả.

Vì những lần như vậy mà tôi bị mắng suốt. Nhưng điều đó không khiến tôi tủi thân bằng việc một số đồng nghiệp tỏ ý khinh rẻ, coi thường. Trong mắt họ, tôi là một đứa lạ hoắc, nhan sắc không nổi trội, lại ngu ngơ về diễn xuất. Thời gian đó, tôi tự ti đến mức khi đến tập hay đi diễn, xong phần việc của mình, tôi ngồi thu lu một góc, không trò chuyện cùng ai. Xong việc, tôi lủi thủi về nhà. Việc kết bạn hay làm thân với tôi khi đó rất khó khăn.

- Chị đã vượt qua cảm giác tủi thân đó như thế nào để có được ngày hôm nay?

- Khi chuyển qua tấu hài, dường như tôi phát huy được sở trường của mình. Ra đường, tôi được khán giả nhận ra và bày tỏ sự yêu quý. Tình cảm của khán giả giúp tôi tự tin lên rất nhiều. Đó chính là động lực lớn nhất để tôi vượt qua mặc cảm khi mới vào nghề.

- Chị nghĩ sao nếu nói từ khi trở thành vợ nghệ sĩ Mai Sơn, danh tiếng của chị trong lĩnh vực tấu hài mới được biết đến rộng rãi?

- Không thể phủ nhận vai trò của anh Sơn trong sự nghiệp của tôi. Tuy nhiên, anh chỉ là người dẫn dắt, định hướng, phần còn lại phụ thuộc vào cố gắng của chính bản thân tôi. Nếu tôi không nỗ lực làm mới mình qua từng vai diễn, tôi chỉ là cái bóng bên anh Sơn. Khán giả sẽ nhắc đến tôi với tư cách là vợ nghệ sĩ Mai Sơn hơn là cụm từ "nghệ sĩ hài Kiều Linh". Tôi đã phải nỗ lực tự học diễn xuất bằng cách xem nhiều phim nước ngoài, đặt mình vào tình huống của nhân vật đó, mình sẽ diễn ra sao, thế nào nếu là họ... Nhờ những cố gắng đó, từ chỗ chỉ diễn tiểu phẩm hài, tôi đã chạm đến ước mơ trở thành diễn viên đóng phim với nhiều dạng vai.

- Chị đánh giá thế nào về thù lao đóng phim so với đi tấu hài?

- So với tấu hài, thù lao phim cao hơn nhiều. Những năm gần đây, sân khấu hài bớt sôi động hơn nhưng diễn viên hài nói chung vẫn sống khỏe nhờ đóng phim và tham gia các chương trình truyền hình. Đóng phim là mơ ước bấy lâu của tôi nhưng không vì thế mà tôi bỏ tấu hài. Bởi nhờ tấu hài tôi mới có được sự nghiệp như ngày hôm nay.

Kiều Linh cùng chồng, nghệ sĩ hài Mai Sơn.

- So với những vai diễn hài hước trên sân khấu, ngoài đời, chị là người thế nào?

- Trái ngược với nhân vật, tôi sống khá đơn giản và khép kín. Tôi vào đời sớm nên hiểu được những phù hoa của nghề này. Nhiều người thắc mắc vì sao tôi làm vợ anh Mai Sơn trong khi tôi có nhiều cơ hội lựa chọn. Tôi biết điều gì cần và đủ đối với mình. Phụ nữ sẽ không bao giờ thấy đủ nếu thường xuyên so sánh mình với những người xung quanh. Hiện tại tôi thấy hài lòng với cuộc sống này: công việc phát triển thuận lợi bên người đàn ông luôn quan tâm, lo lắng cho mình.

- Chị dự định ra sao về việc sinh con sau sự cố sẩy thai hai năm trước?

- Tôi vừa trải qua cuộc phẫu thuật u xơ tử cung. Theo căn dặn của bác sĩ, phải hai năm sau phẫu thuật, phụ nữ mới nên mang thai. Dù rất muốn, tôi chưa chuẩn bị tinh thần cho việc làm mẹ.

Sources: vnexpress

Kiều Linh
  » Kiều Linh: 'Tôi Từng Bị Đồng Nghiệp Coi Thường'
  » Trấn Thành Hài Hước Tạo Hình 'Hai Lúa' Răng Vẩu
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh
  » NSƯT Chí Trung: 'Tôi May Mắn Cuối Đời Gặp Ý Lan'
  » Mẹ Chồng Đại Gia Của Khánh Thi Trẻ Trung Bên Các Con
  » Diệu Nhi - Anh Tú 'Đón Tết Ở Rạp Chiếu'
  » Diệu Nhi - Anh Tú Kéo Vali Từ Sân Bay Đến Sự Kiện
  » Ảnh Sao 3/2: Diệu Nhi - Anh Tú Kẹt Ở Sân Bay 7 Tiếng