Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSND Kim Cương Đề Xuất Với Chủ Tịch Nước 2 Vấn Đề Tâm Huyết Ca Sĩ: Kim Cương    
Ngày Đăng: 16 Tháng 02 Năm 2015

Hai đề xuất của NSND Kim Cương là quan tâm hỗ trợ đời sống của nghệ sĩ sân khấu khi về già và thay đổi tiêu chí xét duyệt danh hiệu NSND

Chiều 28 tết (ngày 16-2), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm và chúc tết NSND Kim Cương tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TP HCM. Cùng đi với đoàn có bà Nguyễn Thị Thu Hà – Phó bí thư Thành ủy TP HCM và bà Võ Thị Dung, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM.

Niềm vinh dự của gia đình NSND Bảy Nam - NSND Kim Cương là 40 năm qua, lãnh đạo cấp cao đã đến thăm và chúc tết gồm: Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh, Võ Văn Kiệt và Trương Tấn Sang.

Sau khi thắp nhang trước bàn thờ cố NSND Bảy Nam, Chủ tịch nước đã trò chuyện với NSND Kim Cương về những vấn đề từ thiện xã hội mà bà đã và đang làm cùng với Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo TP HCM, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ em mồ côi TP HCM.

Khi được hỏi có những đề đạt gì muốn nói với chủ tịch, NSND Kim Cương đã đề xuất hai vấn đề: “Trước hết là cần sự ủng hộ về mặt vật chất, tinh thần để chăm lo cho đời sống anh em nghệ sĩ, công nhân hậu đài đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển sân khấu nước nhà 40 năm qua, nhưng khi về chiều đã không có cuộc sống được đảm bảo về vấn đề an sinh. "Con tằm đến thác vẫn còn vương tơ. Nhưng số kiếp con tằm đã trả hết nợ dâu thì chết đi còn nghệ sĩ vẫn tiếp tục sống và thường về già phải sống trong nghèo khó, vất vả" - NSND Kim Cương bày tỏ.

Theo NSND Kim Cương, Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM chỉ có khoảng 25 nghệ sĩ về chiều được chăm sóc, tiêu chuẩn được xét duyệt để vào lưu trú và hưởng các chế độ quá khắt khe. Vì vậy, bà đề nghị UBND TP HCM nâng cấp khuôn viên Khu dưỡng lão nghệ sĩ TP HCM, xây thêm phòng khám chữa bệnh, điều trị bệnh tại Khu vực này và mở rộng đối tượng được hưởng các chế độ ở đây.

NSND Kim Cương kể lại sự xúc động của bà về chương trình Nghệ sĩ tri âm 7-2 mà bà đã thực hiện nhằm trao quà tết cho 140 nghệ sĩ nghèo và công nhân sân khấu có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch nước đã chỉ đạo lãnh đạo TP HCM nhanh chóng xem xét, thực hiện kiến nghị này của NSND Kim Cương, ông nhấn mạnh: “Vấn đề này cần được đưa ra Đại hội Sân khấu TP HCM để thảo luận, xem xét và kịp thời thay đổi toàn diện, mở rộng quy mô để có thể chăm lo cho số đông nghệ sĩ lão thành, công nhân hậu đài sân khấu”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã mừng tuổi NSND Kim Cương với bao lì xì 10 triệu đồng, khen thưởng cho những đóng góp tích cực của bà đối với hoạt động từ thiện.

Vấn đề thứ hai được NSND Kim Cương đề cập là quy chế xét duyệt danh hiệu NSND. Bà xúc động lật từng tấm ảnh nghệ sĩ có nhiều cống hiến cho sự nghiệp sân khấu đến nay vẫn chưa được xét tặng danh hiệu NSND, trong đó có NSƯT Út Bạch Lan và NSƯT Minh Vương. “Quy chế xét duyệt đủ chuẩn phải có 2 HCV, HCB tại Liên hoan sân khấu cấp quốc gia, điều này không còn hợp lý. Vì sân khấu ca kịch dân tộc, sự cống hiến của hai nghệ sĩ này rất lớn, đi đến đâu, nhắc đến tên tuổi, khán giả đều kính mến. Họ không còn điều kiện để đi thi thì làm sao có thể đủ HCV, HCB. Quy chế đó cần phải thay đổi” - NSND Kim Cương đề xuất.

Chủ tịch nước thăm hỏi và động viên NSND Kim Cương tích cực hoàn thành tốt công tác từ thiện và hướng dẫn thế hệ trẻ nối nghiệp sân khấu

Chủ tịch nước đã ghi nhận hai đề xuất trên, ông khen ngợi sự tận tụy với nghề, dù xa rời sân khấu nhưng NSND Kim Cương vẫn hướng dẫn, chỉ bảo thế hệ nghệ sĩ đàn em làm những điều có ích cho nghề. Chủ tịch nước đánh giá cao chương trình Nghệ sĩ tri âm – Chào xuân mới 2015 mà NSND Kim Cương đã thực hiện tại Nhà hát TP HCM ngày 7-2 vừa qua, trao tặng quà cho 140 nghệ sĩ, công nhân hậu đài nghèo của 8 đoàn nghệ thuật.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã đến thăm và chúc tết nhà sử học Nguyễn Đình Đầu, Giáo sư bác sĩ – anh hùng lao động Nguyễn Chấn Hùng.

Nhân dịp này, nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Á đã trao tặng chủ tịch nước quyền sách ảnh về Biển đảo

NSND KIm Cương kính tặng chủ tịch nước quyển sách kịch bản sân khấu bà sáng tác về Mẹ

Sources: nld

Kim Cương
Tiểu Sử Kim Cương
  » Bữa Cơm Đầu Tiên Của NSND Kim Cương Và Con Gái Nuôi Sau 45 Năm
  » NSND Kim Cương Tìm Lại Con Gái Nuôi Sau 45 Năm Thất Lạc
  » Nghệ Sĩ Kim Cương Vào Viện Thăm Mai Trần
  » Ngôi Nhà Hơn 50 Năm Tuổi, Lắp Thang Máy Của NSND Kim Cương
  » Kim Cương: 'Tôi Mất Ngủ Vì Nghĩ Cách Xin Tiền Giúp Nghệ Sĩ Nghèo'
  » NSND Kim Cương Tổ Chức Lễ Cưới Cho 40 Đôi Vợ Chồng Khuyết Tật
  » NSND Kim Cương Dự Đêm Nhạc Nhớ 20 Năm Bùi Giáng Mất
  » Học Trò Kỳ Nữ Kim Cương Hết Mình Với Đệ Tử Hoài Linh
  » Danh Hài Tùng Lâm Bật Khóc Khi Tái Ngộ NSND Kim Cương
  » Khánh Ly Đến Viện Dưỡng Lão Thăm NSƯT Diệu Hiền
  » Nét Xuân Sắc Một Thời Của 'Kỳ Nữ' Làng Sân Khấu Việt
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Chia Nhau Từng Con Cá Để Hát Cải Lương
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Ngày 30-4: Đi Hay Ở?
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương: Khóc Cười Cùng Những Phận Người
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 13: Nước Mắt Cuộc Đời
  » NSND Kim Cương Kể Về Ba Vụ Bắt Cóc Rúng Động Sài Gòn
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 12: Nghẹt Thở Nhận Con
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 10: Con Trai Bị Bắt Cóc
  » Hồi Ký Kỳ Nữ Kim Cương - Kỳ 11: Chúng Muốn Giết Thằng Nhỏ
  » Thi Sĩ Bùi Giáng Yêu Nghệ Sĩ Kim Cương Như Thế Nào?
  » Bùi Giáng Yêu Kim Cương - Một Tình Yêu Kỳ Dị!
  » Bùi Giáng Nhìn Thấy Kim Cương Là "Hết Buồn, Hết Điên, Hết Say"
  » NSND Kim Cương Kể Chuyện Đời Phức Tạp Trong Hồi Ký
  » Kỳ Nữ Kim Cương Và Tình Yêu Đầu Tiên
  » Người Tình Duyên Phận Của Nghệ Sĩ Kim Cương