Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ hỗ Trợ Chàng Trai Từng Đi Hát Cứu Mẹ Ca Sĩ: Phượng Loan, Thanh Kim Huệ, Thanh Ngân, Bảo Quốc    
Ngày Đăng: 25 Tháng 11 Năm 2013

Vũ Hải - chàng trai khiếm thị từng gây xúc động đến đông đảo độc giả Báo Người Lao Động khi làm CD bán kiếm tiền thuốc thang cho mẹ. Nay mẹ đã mất, vợ bỏ đi, nhiều nghệ sĩ lại tiếp tục tình nguyện song ca cùng Hải, hỗ trợ anh làm CD, giúp vượt cú sốc lớn trong đời.

NSƯT Bảo Quốc và Vũ Hải trong phòng thu âm

Ca sĩ trẻ Chế Khanh, một người anh kết nghĩa của Vũ Hải, đã tình nguyện giúp thu âm CD với chủ đề Lòng mẹ. Vũ Hải gầy hơn trước, nước da đen sậm, khóc nức nở kể về nỗi buồn khi mẹ anh lìa đời. Với Hải, mẹ không chỉ là điểm tựa mà còn là người để anh tâm sự, nuôi nấng những ước mơ.

“Mẹ tôi động viên rất nhiều. Có bao nhiêu tiền, bà cũng để dành cho tôi làm dĩa. Từ khi tôi bị bệnh dẫn đến mù đôi mắt, mẹ là người dẫn dắt cuộc đời tôi. Các anh chị tôi lập gia đình trôi dạt tứ xứ, ai cũng nghèo khổ, lo miếng ăn còn chưa xong, lấy đâu cưu mang kẻ mù lòa này. Và hơn 20 năm, tôi cùng mẹ song hành bên nhau đi bán vé số dạo"-Vũ Hải kể lại kỷ niệm bên người mẹ thân yêu của mình.

Ban đầu Vũ Hải ca nghêu ngao khi cùng mẹ đi bán vé số, sau có người khuyên nên thu âm làm đĩa, bán kèm với vé số. Thế là bà Thương-mẹ Hải, lấy hết số tiền dành dụm giúp con trai thực hiện CD đầu tiên. Do cuộc sống cơ cực, mẹ của Hải bị bệnh huyết áp và tiểu đường làm đôi chân sưng vù, đi đứng khó khăn. Vậy là ròng rã gần một năm, Hải phải đi bán vé số một mình cho đến khi gặp ca sĩ Chế Thanh, nảy ra ý định nhờ hỗ trợ song ca bán kiếm tiền cho mẹ khám bệnh, thuốc thang.

Ca sĩ Chế Thanh kể: “Tôi gặp Vũ Hải hát khi bán vé số ở phà Vàm Cống. Khi nghe nhiều khán giả nói trên phà có ca sĩ Chế Thanh, Vũ Hải đến gặp tôi. Em bày tỏ ý nguyện được làm đĩa và song ca với tôi. Từ buổi gặp mặt đó, tôi đã giúp em thực hiện các CD ca nhạc và cổ nhạc”.

Bà Thương - mẹ của Vũ Hải. Trong ảnh lúc bà nhận được Báo Người Lao Độngđã đọc cho con trai nghe bài viết về con bà - Hát để cứu mẹ)

Ca sĩ Chế Khanh chia sẻ anh người thứ hai giúp Vũ Hải tiếp tục thực hiện các CD song ca cùng nghệ sĩ danh tiếng. Điều đáng mừng, Hải mời bất cứ nghệ sĩ nào, họ cũng đồng ý và xin lịch thu để hoàn tất các bài thu âm với Hải. "Từ khi mẹ của Hải mất, từ Long Xuyên lên TP HCM, có một chú chạy xe ôm, tận tình đưa Hải đến phòng thu của tôi. Tối Hải ngủ lại phòng thu này, khi thu âm xong lại về Long Xuyên để lo nhang khói cho mẹ. Hải nói khi nào ra CD Lòng mẹ, sẽ tiếp tục đi bán vé số và bán đĩa”-Chế Khanh nói.

Khi chúng tôi trò chuyện với Vũ Hải và ca sĩ Chế Khanh, nghệ sĩ Tú Sương cũng đã hoàn tất việc thu âm bài song ca cổ “Hương thầm” (nhạc: Vũ Hoàng, lời vọng cổ: NSND Viễn Châu). Nghệ sĩ Tú Sương cho biết: “Đĩa nào của Hải tôi cũng được mời thu âm một bài. Tôi rất xúc động khi biết Hải vĩnh viễn xa lìa người mẹ thân yêu”.

Tú Sương và Vũ Hải

Tâm sự về chuyện gia đình, Vũ Hải cười chua xót: “Vợ tôi đã bỏ ra đi. Ngày đám cưới được tổ chức, tôi biết mẹ vui lắm vì từ đấy tôi có người đỡ đần, chăm sóc. Nhưng không bao lâu, vợ tôi đã bỏ đi vì cho rằng tôi không đủ sức lo cho đời sống của cô ấy. Mẹ tôi khóc nức nở khi biết con dâu khăn gói ra khỏi nhà… Tôi thương mẹ, đến tuổi gần đất xa trời vẫn chưa hưởng sự an nhàn trong tâm hồn. Những ngày gần lìa xa tôi, mẹ tôi cứ nói, mai khỏe sẽ đi bán vé số phụ con...”.

NSƯT Thanh Kim Huệ

NSƯT Phượng Loan

Ngoài nghệ sĩ Tú Sương, CD mới của Vũ Hải còn có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Minh Vương, Thanh Tuấn, Thanh Kim Huệ, Bảo Quốc, Phượng Loan, Ngân Huệ, Vũ Luân, Ngọc Nga, Trinh Trinh, ca sĩ Bích Phượng, Đông Đào, Trang Anh Thơ, Chế Khanh… Tất cả đều hát bằng sự nhiệt tình.

NSƯT Minh Vương tâm sự: “Tôi hát với Hải trước hết vì ngưỡng mộ em đã từng nỗ lực làm CD để kiếm tiền thuốc thang khi mẹ bệnh nặng. Nay mẹ em qua đời, Hải muốn thực hiện CD này báo hiếu với mẹ. Ngày nay, một số người lợi dụng tiền của, muốn chen chân vào con đường nghệ thuật, bỏ tiền ra làm CD, mời nghệ sĩ chuyên nghiệp hát để mua danh. Còn với Hải, em hát là để mưu sinh, để trả hiếu cho mẹ, nghĩa cử đó đáng quý biết nhường nào!”.

Sources: nld

Phượng Loan, Thanh Kim Huệ, Thanh Ngân, Bảo Quốc
Tiểu Sử Thanh Kim Huệ
Tiểu Sử Bảo Quốc
Tiểu Sử Thanh Ngân
Tiểu Sử Phượng Loan
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Bà Xã Đưa NSƯT Bảo Quốc Về Nước Làm Liveshow
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Thanh Kim Huệ Qua Đời
  » NSND Thanh Ngân Lên Tiếng Về Việc Nghệ Sĩ Cải Lương Ồ Ạt Bán Hàng Online Kiếm Tiền
  » NSƯT Bảo Quốc Hội Ngộ Dàn Diễn Viên Hài Sau 10 Năm
  » NSƯT Bảo Quốc Tặng Vợ Chồng Hoài Lâm Một Căn Nhà
  » Thanh Kim Huệ Diễn Lại 'Lan Và Điệp' Sau 45 Năm
  » Danh Hài Bảo Quốc: 'Tôi Có Cuộc Hôn Nhân Viên Mãn'
  » Danh Hài Bảo Quốc Làm Lễ Giỗ Nhớ Thanh Nga Ở Mỹ
  » Danh Hài Bảo Quốc Cổ Vũ Con Trai Cố Nghệ Sĩ Thanh Nga Thi Diễn
  » Danh Hài Bảo Quốc Vắng Mặt Trong Show Của Cháu Nội
  » NSƯT Thanh Ngân Nghẹn Ngào Vì Sân Khấu Cải Lương Vắng Khách
  » Thanh Kim Huệ: 'Tôi Từng Ghét Chồng Vì Quá Xấu Trai'
  » Gia Bảo: 'Sau Ly Hôn, Tôi Vẫn Còn Đeo Nhẫn Cưới'
  » Gầy Dựng "Điểm Diễn Mới" Cho Cải Lương
  » Cháu Nội 8 Tháng Tuổi Của Nghệ Sĩ Bảo Quốc Lên Sân Khấu
  » Đồng Nghiệp, Khán Giả Hát Bên Linh Cữu Nghệ Sĩ Thanh Sang
  » Vỹ Khang Bất Ngờ Hội Ngộ Nghệ Sĩ Tài Lương Trong “Hồn Việt 2”
  » Việt Hương Trêu Chọc Giới Tính Của Hương Giang Idol
  » Trấn Thành Giả Gái Nũng Nịu Với Chồng Thanh Kim Huệ
  » Lệ Thủy Khóc Trước Di Ảnh NSND Thanh Tòng
  » Bảo Quốc Viếng Tang Lễ Đạo Diễn Đoàn Bá Ở Mỹ
  » Duy Phương, Lê Giang Bật Khóc Xem Con Đóng Vai Ác
  » Kiều Phượng Loan Tái Ngộ Tình Cũ Thái Châu
  » Sau Phẫu Thuật Gan, Danh Hài Bảo Quốc Sụt 10 Cân