Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NSƯT Phương Hồng Thủy: Hạnh Phúc Từ Những Điều Giản Dị Ca Sĩ: Phương Hồng Thủy    
Ngày Đăng: 06 Tháng 04 Năm 2014

Trong những suất diễn Tiếng trống Mê Linh (chương trình Chút tình gửi lại nhân gian) và đêm cải lương phòng trà lần thứ 18 tại rạp Nam Quang tháng Ba vừa qua, có một người đàn ông thường xuất hiện ở góc khán phòng, gần sát sân khấu mỗi khi NSƯT Phương Hồng Thủy biểu diễn. Hễ chị hết lớp diễn, anh cũng chạy vội vào phía sau cánh gà. Ở hậu trường, không ít bạn bè, đồng nghiệp xuýt xoa ngưỡng mộ khi thấy anh lúc đỡ chị bước xuống sân khấu, khi “tiếp tế” cho chị chai nước và nhẹ nhàng nhắc nhở: “nhấp chút nước đi em”.

NSƯT Phương Hồng Thủy vai Phi Yến vở Chất ngọc không tan

Hỏi về anh, mắt chị lấp lánh hạnh phúc: “Ông xã chị đó. Mình là phụ nữ mà, chỉ cần nhiêu đó thôi cũng thấy ấm áp, hạnh phúc lắm rồi!”. Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa chị và anh hơn 10 năm trước ở cách Việt Nam nửa vòng trái đất. Khi đó chị cùng nhóm nghệ sĩ đi hát cho một ngôi chùa ở Atlanta (Mỹ), còn anh là phật tử, tình nguyện làm “tài xế” chở nghệ sĩ. Chẳng ai ngờ kết thúc đã có hậu. Ngày chị lấy anh, nhiều người tròn mắt, bao nhiêu người giàu có theo chị sao hổng lấy, tự nhiên gật đầu về làm vợ một anh thợ máy? Chị lý giải: “Tôi thương anh bởi bản tính hiền lành, thiệt thà. Hơn nữa, tôi sợ nhất là lấy đại gia vì họ giàu quá, lấy mình về chắc sẽ không cho mình đi hát nữa. Lấy chồng giàu, ra đường cũng phải quần áo, phấn son, trang sức… cho phù hợp với ông chồng. Còn tôi vốn thích sống đơn giản, mộc mạc. Son phấn, lụa là để dành cho những vai diễn trên sân khấu. Màn nhung khép lại, tôi chỉ muốn sống cuộc đời bình dị như tất cả những người phụ nữ bình thường khác”.

Những ai từng biết NSƯT Phương Hồng Thủy với cô đào Cầm Thanh (Cô đào hát), Thúy Kiều (Ai giết nàng Kiều), Lan (Lan và Điệp)… chắc chắn khó có thể hình dung hình ảnh NSƯT Phương Hồng Thủy trong đời thường. Nếu không phải đi diễn xa, đều đặn mỗi ngày chị dậy thật sớm, pha cà phê, chuẩn bị bữa sáng tươm tất để ông xã kịp đi làm. Anh bận bịu với công việc suốt ngày, niềm vui của chị là dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc mảnh vườn nhỏ, nơi chị trồng các loại hoa và rau củ. Chị hạnh phúc khi được đi chợ, nấu sẵn những món ăn anh thích để cùng anh ngồi bên mâm cơm nóng hổi mỗi tối sau giờ anh đi làm về. Những lúc phải đi diễn xa, chị chuẩn bị cho anh từng món ăn được chế biến sẵn, đến những bộ áo quần được ủi thẳng thớm.

center>
NSƯT Phương Hồng Thủy và ông xã

Hạnh phúc đong đầy trong ánh mắt, giọng nói, NSƯT Phương Hồng Thủy chia sẻ: “Trải qua những thăng trầm của cuộc đời, rồi bước qua tuổi 50, suy nghĩ, quan niệm sống của con người thay đổi nhiều lắm. Với chị bây giờ, không nơi đâu yên bình, ấm áp bằng chính gia đình của mình. Người nghệ sĩ vốn nhạy cảm, có thể vui, buồn, đau đớn hay hạnh phúc chỉ vì một lời nói, một cử chỉ của người khác. Có lẽ vì thế, sự đồng cảm, sẻ chia của một nửa còn lại chính là hạnh phúc. Chỉ đơn giản vậy thôi”.

Khi yêu anh, chị có lý lẽ riêng và thời gian là câu trả lời chính xác nhất cho sự lựa chọn của mình. Từ ngày có “chú Khương”, cô con gái của chị hiện đang sống bên Úc có thêm một chỗ dựa tinh thần. Mọi chuyện buồn vui, đôi khi còn tìm tới chú nhiều hơn mẹ. Hỏi chị có tủi thân vì con gái chia sẻ bớt tâm sự với người khác, chị cười rạng rỡ: “Con gái vốn thiếu thốn tình thương của cha, giờ con tìm được người để kính trọng, yêu thương và tin tưởng như cha của mình. Với người mẹ, còn hạnh phúc nào hơn thế”.

Cũng chẳng phải tự nhiên mà con gái chị chấp nhận một người thứ ba “giành bớt” tình thương của mẹ. Nhà chỉ có hai mẹ con từ khi Hồng Vân - con gái chị còn nhỏ xíu. Lúc nào cũng sợ mất mẹ nên Hồng Vân ghét tất cả những người đàn ông để ý mẹ. Sợ con gái buồn, chị cũng quên luôn chuyện tình cảm riêng tư của mình để dồn hết tình thương, mong bù đắp cho con. Ngày anh ngỏ lời, chị cũng do dự không dám quyết định. Không ngờ, con gái biết chuyện, đã âm thầm quan sát “đối thủ” từ xa. Chị bắt đầu mở lòng với anh khi nghe con động viên: “Con thấy chú thương mẹ thiệt đó, mẹ đồng ý đi để con còn đi lấy chồng!”.

NSƯT Phương Hồng Thủy và con gái

Mười năm chung sống, không chỉ là tình nghĩa vợ chồng, anh chị giờ còn như hai người bạn tri âm, tri kỷ. Vợ chồng chị có thể chia sẻ với nhau mọi chuyện. Chị đi diễn xa anh tính từng ngày, còn chị cũng chỉ mong mau về nhà vì lo anh một mình không ai chăm sóc. Hiểu vợ và biết lửa đam mê sân khấu vẫn âm ỉ cháy trong tim chị nên anh luôn tạo điều kiện và động viên để chị yên tâm đi diễn. Mỗi lần về Việt Nam chị đi một mình, nhưng khoảng một tuần trước ngày chị về Mỹ, bao giờ cũng có anh xuất hiện. Anh nói: “Về Việt Nam ai nấy đều háo hức nhưng lúc quay lại Mỹ ai cũng buồn. Một ngày ngồi máy bay chắc chắn vì vậy sẽ dài lê thê. Chi bằng chịu khó bay về Việt Nam để tháp tùng cho bà xã bớt buồn. Coi như cũng là một chuyến về thăm quê hương với vợ vậy mà”.

Chia tay NSƯT Phương Hồng Thủy, tôi nhớ hoài tiếng cười trong như pha lê của chị. Nhìn chị, thật khó hình dung cuộc đời chị từng đi qua những khúc quanh nghiệt ngã. Lấy chồng, trao trọn niềm tin và cuộc đời cho người bạn diễn cùng đoàn. Nhưng chưa kịp vui với hạnh phúc được làm mẹ, người chị xem như bến đỗ lấy lý do “hai vợ chồng cùng theo nghề hát sẽ không thể nuôi sống gia đình” để rồi bỏ mẹ con chị đi biền biệt không hẹn ngày về. Ngày đó chị mới hơn 20 tuổi. Quẫn trí, đã có lúc chị tìm đến cái chết. Chỉ có đứa con và tình cảm mẫu tử thiêng liêng mới đủ sức níu giữ chị lại. Chị nói, khi bước qua được một biến cố, con người sẽ trưởng thành và mạnh mẽ hơn. Và cũng chính những khúc quanh của cuộc đời càng khiến chị yêu quý, trân trọng hơn cuộc sống hiện tại để biết hài lòng với những gì mình đang có.

Sources: baomoi

Phương Hồng Thủy
Tiểu Sử Phương Hồng Thủy
  » Phương Hồng Thủy Gây Xúc Động Với Vai Người Mẹ Điên
  » Phương Hồng Thủy Về Nước Đóng Phim Với Con Nuôi Hoài Linh
  » Phương Hồng Thủy Tưởng Nhớ Soạn Giả 'Máu Nhuộm Sân Chùa'
  » Ngọc Huyền Khóc Khi Hội Ngộ Phương Hồng Thủy, Thanh Hằng
  » Khán Giả Cầm Lan Trắng, Đội Mưa Tiễn Biệt 'Sầu Nữ' Út Bạch Lan
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Về Quê Diễn Tết
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Nhớ Mãi Vai Diễn “Cầm Thanh”
  » Nghệ Sĩ Tri Ân Thầy Cô Dìu Dắt Mình
  » Tình Đời Nghệ Sĩ
  » Đồng Nghiệp Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Hoài Trúc Phương
  » NSƯT Phương Hồng Thủy: Hạnh Phúc Từ Những Điều Giản Dị
  » Phương Hồng Thủy: 'Có Lúc Tôi Như Nữ Hoàng'
  » Phương Hồng Thủy Giả Con Nít Diễn Cải Lương Phòng Trà
  » 'Tiếng Trống Mê Linh' Tăng Suất Diễn Theo Yêu Cầu Khán Giả
  » Nghệ Sĩ Đưa Đờn Ca Tài Tử Vào Học Đường
  » Nghệ Sĩ Mang Tết Đến Người Nghèo
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Làm Show Riêng Sau 8 Năm!
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Bán Áo Cho Chồng
  » Lắng Nghe NS Cải Lương Phương Hồng Thủy Trải Lòng
  » Tâm Sự Cô Đào Hát
  » Phương Hồng Thủy Và Tâm Sự Cô Đào Hát
  » Đêm Cải Lương Tâm Sự Cô Đào Hát
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Kỷ Niệm 34 Năm Theo Nghề
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Rạng Rỡ Dự Sinh Nhật “Đàn Em”