Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nữ Diễn Viên Sân Khấu: Ai Cũng Bứt Phá! Ca Sĩ: Tú Sương, Quế Trân    
Ngày Đăng: 25 Tháng 12 Năm 2012

Theo nhận xét của giới chuyên môn: Lê Khánh, Trịnh Kim Chi, Tú Sương, NSƯT Quế Trân đều có cơ hội ngang nhau

Cả 4 ứng viên đề cử Giải Mai Vàng 2012 hạng mục Nữ diễn viên sân khấu đều là những gương mặt quen thuộc. Họ đều có nhiều kinh nghiệm diễn xuất và có những vai diễn nổi bật trên các sàn diễn sân khấu trong năm.

Nghệ sĩ Tú Sương

Nghệ sĩ Lê Khánh

Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi

Nghệ sĩ Quế Trân (Ảnh do các nhân vật cung cấp)

Ngang sức, ngang tài

ăm nay, Trịnh Kim Chi được đề cử vai Đào Xuân vở Làm đĩ. NSƯT đạo diễn Trần Minh Ngọc nhận xét: “Trịnh Kim Chi đã thể hiện tốt một Đào Xuân góc cạnh rất ấn tượng. Lối diễn của cô là biết cách tạo ra những khoảng lặng thích hợp để khán giả dự đoán, dò xét diễn biến tâm lý của Đào Xuân. Không chỉ vậy, Kim Chi còn phối hợp hài hòa với bạn diễn”.

NSND Hồng Vân cho rằng: “Vai Đào Xuân thêm một lần nữa giúp Trịnh Kim Chi “lột xác”. Cô diễn rất mãnh liệt, thể hiện rõ 2 tầng cảm xúc của nhân vật, vừa nịnh nọt, mồi chài vừa khinh khi, chán ghét những khách làng chơi lắm tiền nhiều của. Kim Chi giúp khán giả hiểu rõ thân phận những cô gái điếm hạng sang, họ cũng nặng lòng trắc ẩn và cả sự cảm thông với những thân phận giống mình”.

Khác với Trịnh Kim Chi, Lê Khánh với vai Hoa trong Lẩu trăn (tác giả: Đăng Nhân, đạo diễn: NSƯT Hữu Châu; Sân khấu Kịch IDECAF) lại mang đến cho khán giả cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Theo nhà báo Đỗ Hạnh (Báo Sài Gòn Giải Phóng), vai diễn này đưa Lê Khánh lên đẳng cấp mới. Dù vai Hoa không có quy chuẩn gì cụ thể nhưng không vì thế mà Lê Khánh khai thác tiếng cười một cách quá đà. Cô biết cách làm chủ tình huống kịch.

Đồng quan điểm với nhà báo Đỗ Hạnh, nhà báo Phạm Phú Túc (Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM) nhận định: “Lê Khánh trong Lẩu trăn diễn hài ra hài, bi ra bi. Vai Hoa có đoạn bị gã tình nhân gạt tiền, vàng được Lê Khánh diễn rất đạt, vừa bi và hài”.

Nếu như Lê Khánh có khả năng diễn tốt vai hài lẫn bi thì Trịnh Kim Chi cũng đầy kinh nghiệm xử lý những vai diễn gai góc, đòi hỏi thể hiện nội tâm mạnh mẽ.

Những vai diễn đầy sáng tạo

Được đề cử với vai Kim Su Dang trong vở Cội nguồn, Tú Sương cũng nhận được nhiều khen ngợi từ giới chuyên môn. “Vai diễn Kim Su Dang khó nhất là màn độc thoại. Thế nhưng, Tú Sương đã làm tốt màn này bằng bản lĩnh, sự nhạy bén của một nghệ sĩ giàu kinh nghiệm trên sân khấu” - NSƯT Thoại Miêu nhận xét.
Với soạn giả Hoàng Song Việt: “Tú Sương bứt phá trong cách diễn khi thể hiện tốt nhân vật có số phận gai góc, đa chiều cảm xúc. Những đoạn cao trào, nội tâm giằng xé được cô lột tả đầy cảm xúc”.
Trong khi đó, NSƯT Quế Trân với vai cô giáo, vở Cơn hồng thủy, được NSƯT Ca Lê Hồng khen ngợi: “Quế Trân đã nỗ lực làm mới mình qua cách diễn vai cô giáo trong Cơn hồng thủy.
Vai diễn thuyết phục đối với người xem”. Nhà báo Linh Đoan (Báo Tuổi Trẻ) cho rằng: “Quế Trân biết cách thể hiện sự đa dạng trong tính cách nhân vật, biết xoay trở trong những tình huống kịch và biết kết hợp diễn xuất giữa vũ đạo với hình thể. Nếu không phải là diễn viên chịu khó tìm tòi, nỗ lực để đạt đến hiệu quả cao, Quế Trân sẽ không thể diễn được vai cô giáo đầy thuyết phục trong Cơn hồng thủy như vậy”.
Với nghệ sĩ Tú Trinh, Quế Trân đã hoàn thành tốt vai diễn cô giáo mang nhiều trạng thái tâm lý khác nhau: Lúc nhận lỗi, lúc kiêu hãnh và trên hết là niềm khao khát được sống.

Diễn được 3 trạng thái tâm lý này của nhân vật khi biết mình bị cuốn trôi vào một hòn đảo mà ở đó chỉ còn 2 gã đàn ông luôn muốn xâu xé mình là đòi hỏi khó. Thế nhưng, Quế Trân vừa ca diễn vừa dùng hình thể để thể hiện các tình huống đan xen quá khứ và hiện tại. Vai diễn nâng cô lên một vị thế mới sau nhiều năm rời xa sàn diễn cải lương.

Sources: nld

Tú Sương, Quế Trân
Tiểu Sử Quế Trân
Tiểu Sử Tú Sương
  » Quế Trân: 'Tôi Bên Mẹ Nhiều Hơn Sau Khi Cha Mất'
  » Nhà Hát Kịch 5B TP HCM Diễn Lại Sau Hơn Hai Năm Đóng Cửa
  » Dàn Nghệ Sĩ Dự Đám Cưới Cháu Gái Vũ Linh
  » NSƯT Tú Sương Catwalk Với Áo Dài Hoàng Tộc
  » NSƯT Kim Tử Long: Sau Dâu Bể, Sống Chậm Hơn
  » Gia Đình, Đồng Nghiệp Tiễn Biệt NSND Thanh Tòng
  » Quế Trân: 'Tôi Ngưỡng Mộ Tình Yêu Cha Dành Cho Mẹ'
  » Cháu Gái NSƯT Vũ Linh Tái Diễn Trích Đoạn 'Sự Tích Trầu Cau'
  » Kim Cương, Lệ Thủy Và Ký Ức Về 30-4
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Cải Lương Xã Hội Hóa: Dở Sống, Dở Chết
  » Hoài Linh Hay Trường Giang; Tuyết Thu Hay Quế Trân?
  » Cải Lương Phương Nam Nức Lòng Khán Giả Hà Nội
  » Tú Sương Tự Hào Hỗ Trợ Con Diễn Cải Lương
  » Ca Sĩ Thanh Thúy Sắp Ra Mắt Vở Cải Lương Đầu Tay
  » NSƯT Quế Trân Thán Phục Các Thí Sinh Nhí
  » Nghệ Sĩ Tú Sương – Đường Tình Thôi Long Đong
  » Tú Sương Gây Xúc Động Khi Lần Đầu Diễn Kịch
  » NS Tú Sương – Đạt Giải Mai Vàng Ở Hạng Mục Nữ Diễn Viên Sân Khấu Được Yêu Thích
  » Những “Bông Hồng” Của Nghệ Thuật Cải Lương
  » Quế Trân- Sự Nghiệp Trải Hoa Hồng
  » "Nửa Đời Hương Phấn" Lên Sàn Tập
  » NGHỆ SĨ QUẾ TRÂN – XỨNG DANH ''CON NHÀ NÒI''
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Sao Việt Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Cải Lương Vũ Minh Vương