Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Đời Cay Đắng Của Nghệ Sĩ Quốc Anh Ca Sĩ: Quốc Anh    
Ngày Đăng: 02 Tháng 05 Năm 2011

Khán giả biết đến Quốc Anh là một nghệ sĩ chèo "đểu, đĩ tính" nhưng cuộc đời anh lại nhiều đắng cay.

Khán giả nhớ nhất nghệ sĩ chèo Quốc Anh là cái vẻ tí ta tí tởn, “đêu đểu và đĩ tính” trong các đĩa hài Xuân. Gặp Quốc Anh ngoài đời thì thấy “tắt” hẳn nhưng mộng ước sẽ được anh chọc cười vì nhìn Quốc Anh hơi “lạnh”, trầm, trên gương mặt anh nhiều những suy nghĩ hằn lên hơn là cái vẻ tí tởn trên đĩa. Có chăng, cái nét mặt ấy cũng là bởi cuộc sống của anh quá nhiều những giông tố?
Nỗi oan ức ngậm đắng nuốt cay nhiều năm ròng

Quốc Anh thường nói, nếu nói về cuộc đời bão tố có lẽ khó ai nhiều bão tố như anh. Khi anh còn trẻ, cuộc sống đang ủ đầy những ước mơ, những khát vọng thì gặp cú sốc quá lớn trong đời là bị đuổi khỏi Nhà hát Chèo Việt Nam. Anh vẫn bảo, may hồi đó còn giữ lại cái bảo hiểm nên giờ tính chế độ là may vẫn được 32 năm công tác. Ngày ấy, anh nghĩ rằng mình không sống được vì thiếu chèo nên xin ở lại làm lao công mà họ vẫn đuổi, người ta nói: “Mày muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm cốt không phải ở Nhà hát Chèo Việt Nam là được”.

Nghệ sĩ Quốc Anh.

Quốc Anh đau đớn lắm, anh nghĩ sự nghiệp của mình thế là hết. Anh đã ở đây, gắn bó với nhà hát Chèo, đã có 6 huy chương Vàng cho sự nghiệp của mình ở Nhà hát Chèo Việt Nam, bị đuổi vừa là những tiếc nuối, vừa là những đau đớn và xót xa. Lý do thì bởi vì sự nóng nảy của Quốc Anh. Ngày đó do không được đi nước ngoài cùng Thúy Hường, Thu Hiền theo lời mời bên Nhà hát tuổi trẻ, Quốc Anh bực tức, uống rượu và đập mạnh tay cái quạt diễn vào đầu mình làm hỏng quạt diễn, người ta quy ra Quốc Anh phá hoại tài sản công. Càng nóng nảy hơn, Quốc Anh từng cầm dao và dọa: “Chú không cho cháu đi cháu giết chú”, lúc đó ông Trưởng phòng tổ chức Nhà hát sợ quá chạy ra quặp tay Quốc Anh và rút dao, vết sẹo dao cứa nay vẫn còn trên tay anh. Thực ra lúc đó Quốc Anh nóng giận, tuổi trẻ nông nổi, bồng bột mới có hành động liều lĩnh thế chứ chính anh cũng biết mình hiền lành, dọa thế cho bõ tức chứ nào dám động vào ai. Các nghệ sĩ trong làng chèo vẫn nói nhau: “Quốc Anh nó to mồm thế chứ giết được ai!”. Đó là sự nông nổi và sự nóng giận đó nó phá vỡ bao thành quả mà anh gây dựng tại đây. Bị đuổi khỏi Nhà hát Chèo trong nỗi oan ức, đau đớn, Quốc Anh xuống tinh thần ghê gớm. Nhưng, điều may mắn là trong nỗi oan ức, đau đớn, Quốc Anh có một lá thư nói lên nỗi oan ức của anh viết lên Bộ trưởng Bộ Văn hóa về vấn đề anh bị đuổi khỏi Nhà hát Chèo Việt Nam. Trong đó có lời kiến nghị của NSND Phạm Thị Thành và PGS-TS Trần Thi Trắc rằng: “Nhà hát Chèo Việt Nam cần nghệ sĩ Quốc Anh hơn là cần giám đốc”. Chính lá thư này đã xốc lại tinh thần cho Quốc Anh đôi chút, bởi anh thấy vẫn còn có người hiểu mình, thương mình, không nghĩ mình là đồ bỏ đi, là tội đồ. Quốc Anh coi đó là lá thư sống để bụng chết mang di. Anh cũng mang ơn lá thư đó vì đã cho anh một điểm tựa, một niềm tin để tiếp tục làm việc, cống hiến những năm tháng sau này.

Tài năng thì vứt đi đâu cũng có đất dụng võ, trong khi Quốc Anh được coi là một tài năng của ngành chèo. Khi bị đuổi khỏi nhà hát Chèo Việt Nam, anh em bạn bè thương Quốc Anh gọi về Nhà hát chèo Hà Nội. Đến giờ, Quốc Anh vẫn mãi mang cái ơn này, Nhà hát chèo Hà Nội đã đón anh về trong một tình cảm gia đình thân thiết, chị Thúy Mùi, anh Quốc Chiêm… coi Quốc Anh như người một nhà khiến Quốc Anh rất cảm động. Những nỗi đau đớn vì oan ức ở nhà hát Chèo Việt Nam vẫn khiến anh đau đớn, Ngày ngày, anh đi làm ở nhà hát Chèo Hà Nội tại Nguyễn Đình Chiểu mà ngẩn ngơ thế nào đi nhầm đường tới Nhà hát lớn. Không hụt hẫng, không buồn làm sao được khi mà anh đã gắn bó với Nhà hát Chèo Việt Nam tới 22 năm liền, gần trọn tuổi thanh xuân anh ở nơi đó. Người đàn ông nếm trải quá nhiều đắng cay định mệnh Suốt những năm tháng anh lận đận vì nỗi oan ở Nhà hát Chèo Việt Nam, người vợ đầu tiên của anh cũng đã dốc lòng cùng anh đi gõ cửa mọi nơi để kêu oan cho anh, động viên anh lấy lại tinh thần và cùng anh vượt qua bão giông. Nhưng, cuộc đời mấy ai học được chữ ngờ, anh cũng không nghĩ đến một ngày anh lại phải nói lời chia tay cay đắng với người vợ đã ở bên cạnh anh những lúc khó khăn, vất vả như thế. Điều ấy anh không hề muốn nhưng nó vẫn xảy ra như một định mệnh. Đến giờ, Quốc Anh vẫn nói rằng người vợ đầu của anh là người phụ nữ tốt. Không có cô ấy anh cũng chưa biết mình sẽ trải qua nỗi đau khổ vì bị đuổi ra khỏi nhà hát Chèo Việt Nam một mình như thế nào. 19 năm chia ngọt sẻ bùi, từ những ngày gian nan, những con sóng gió, phong ba đến những khi hạnh phúc đâu phải là chuyện giản đơn. Anh vô cùng cảm ơn thời gian mà vợ cũ đã đi kêu oan cho anh khi anh bị rời khỏi Nhà hát Chèo Việt Nam, đã động viên anh vượt qua giai đoạn khó khăn. Nhưng, anh không hối tiếc về sự tan vỡ bởi anh chắc chắn rằng kiểu gì thì cũng phải chia tay.

Việc chia tay diễn ra như lẽ tất nhiên phải thế, chỉ 5 phút là xong tất cả. Chỉ 5 phút là xong thủ tục và đường ai nấy đi. Quá nhanh, nhanh đến mức khó có ai có thể nghĩ được cảm tưởng như một cuộc tháo chạy thần tốc khỏi hôn nhân. Khi ra khỏi nhà, anh cuộn đám quần áo của mình cho vào cái chiếu cuộn tròn lại và cho lên xe tax xi rồi đi. Trong nhà, anh không động đến một thứ gì khác, để lại nguyên si mọi thứ, không lấy đi cái gì cả. Ngay cả việc tài chính cũng được anh và vợ giải quyết rất nhanh chóng, không gặp bất kể một rắc rối nào. Đây không phải là cuộc tháo chạy khỏi hôn nhân như nhiều người nghĩ, với Quốc Anh. Đó chỉ là sự giải tỏa nhẹ nhàng cho cả hai người. Không phải Quốc Anh muốn nói xấu về người phụ nữ đã cùng anh chia ngọt sẻ bùi mấy chục năm trời mà anh muốn nhìn thẳng vào sự thật của sự rạn vỡ. Anh không chê bất kỳ một điểm gì ở vợ cũ, chỉ duy nhất có một điểm đó là người phụ nữ rất hiếu thắng. Quốc Anh nói, với người đàn ông khi họ 25 – 30 tuổi thì họ có thể chấp nhận cái tính hiếu thắng ấy, thờ ơ với điều đó thậm chí còn thấy đó là điều hay. Nhưng khi người đàn ông ở cái tuổi trưởng thành, khi họ 45 – 50 tuổi thì suy nghĩ của họ hoàn toàn khác, và họ sẽ khó lòng chấp nhận được tính hiếu thắng của người phụ nữ. Anh và vợ cũ chia tay nhau với cái lý do rất đời thường ấy, chẳng có gì to tát nhưng thực tế nó lại là dòng sông ớn lạnh chảy lặng lẽ trong hôn nhân và đứt vỡ là chuyện không tránh khỏi. Thực ra, trước khi ly hôn hai người đã có một thời gian ly thân. Quốc Anh tâm sự thật rằng, lúc ra tòa anh vẫn không muốn bỏ vợ, anh không muốn chừng ấy năm chung sống cuối cùng lại có kết thúc như thế này. Một năm ly thân tuy ở chung một căn nhà nhưng anh ở tầng 3, 2 mẹ con vợ cũ ở tầng 2, hầu như không bao giờ anh động đến tầng 1. Sau khi đi diễn, đi học lớp đạo diễn về mỗi ngày anh lại thu mình vào tầng 3, tầng ở của mình và đọc sách. Mãi rồi anh quen với cuộc sống một mình đó, quen với cách sống không cần có ai mà vẫn sống được, ổn định được cho nên khi chia tay anh không bị hụt hẫng, thấy mình chia tay mà anh vẫn sống như thế thôi, chẳng có gì khác khi sống ly thân cả, thậm chí nhẹ nhàng hơn. Anh đặt ví dụ nếu như ly thân chỉ diễn ra khoảng vài ba tháng thì có thể có sự tái hợp nhưng đã ly thân đến 1 năm quen sống một mình quá rồi, anh thấy không thể tái hợp nổi nữa. Định mệnh cũng kỳ lạ khi người phụ nữ thứ 2 của anh cũng có tên Thu. Số phận Quốc Anh quả là có nhiều thứ trùng hợp ngẫu nhiên đến bây giờ. Người vợ đầu tiên Thu cũng qua một lần đò rồi mới gặp anh, người đến sau cũng tên Thu và cũng từng một lần dang dở. Khi anh kết hôn với người vợ đầu, anh gặp sự phản ứng dữ dội từ gia đình, bởi không ai muốn anh lấy người phụ nữ đã qua một lần đò và có con riêng, nhưng anh đã vượt qua điều đó và sống với chị 19 năm.

Đến lần thứ 2 này, chắc chắn là không có ai phản đối bởi người đàn ông đã nếm trải nhiều bão giông và cay đắng trong đời sẽ biết mình phải chọn người phụ nữ như thế nào để phù hợp với mình. Anh khen người vợ hiện tại của mình rất nhiều, khen chị biết chia sẻ, không hờn ghen vô cớ, biết nhường nhịn, thông cảm và hiểu cho anh cũng như công việc của anh, dù chị không làm cùng nghề. Anh luôn nói, cuộc sống của anh như lúc này là trọn vẹn bình yên, anh thực sự cảm thấy cuộc đời mình bình yên trong giai đoạn này và anh dốc sức, dốc tâm cho sự nghiệp của mình. Nhiều người tiếc cho nghệ sĩ Quốc Anh vì anh không có con. Chính vì sự cố lớn này trong đời cũng là một nét đau khổ đã hằn buồn trên gương mặt anh. Anh lấy vợ đầu khi vợ đầu có đứa con mới 2 tuổi, con trẻ ngây thơ và xinh đẹp cũng là một yếu tố khiến anh và chị gần nhau hơn. Anh khao khát có một gia đình có tiếng cười trẻ thơ, đủ đầy và hạnh phúc. Những năm tháng xưa, Quốc Anh không chịu nổi định mệnh đắng cay đó của cuộc đời mình, anh thèm có con, khao khát có con vô chừng. Thèm thành buồn vô hạn độ, có thời gian tối đi diễn về, sau những hát hò trên sân khấu anh lặng lẽ ra công viên hút hết 2 – 3 bao thuốc lá vì buồn rầu. Cười nói bả lả trên sân khấu là thế mà khi ánh đèn lung linh của sân khấu vụt tắt thì anh cũng bước vào những trầm buồn, đau đớn cho phận riêng của mình. Gã đàn ông ngoài 40 tuổi, sự nghiệp thì có rạng rỡ đấy mà sao mong một mụn con cũng không có. Bây giờ, khi tuổi tác cho anh sự chín chắn, khi đã nghĩ trọn vẹn về mọi sự được mất ở đời anh đã nghĩ được rằng thôi, trời cho cái này trời lấy lại cái kia, cuộc đời mình nó như vậy rồi, hãy nghi rằng đó là cái duyên số, cái định mệnh của mình thì đừng đau khổ oán trách gì thêm nữa. Nghĩ được như thế là một sự giải thoát với Quốc Anh, anh đã thoát ra khỏi cái bể khổ trầm tư và mòn mỏi để nghĩ thoáng hơn, nhẹ nhàng hơn với chính cuộc đời mình. Cũng bởi vậy mà tư tưởng anh giờ thoải mái, không còn trăn trở dằn vặt về chuyện con cái như nhiều năm tháng qua nữa. Không có con riêng nhưng Quốc Anh may mắn có được tình cảm tốt đẹp với con của cả hai vợ chồng. Vợ cả có cô con gái riêng anh đã chăm sóc từ khi mới lên 2 tuổi, đã ầu ơ, bế ẵm từ khi cô bé còn nhỏ xíu đến khi cô bé 21 tuổi. Giờ cô bé đó đã lấy chồng. Lúc cưới con gái, dù đã chia tay với vợ cũ nhưng anh vẫn đứng ra lo đám cưới. Cả anh và vợ cũ chia tay trong sự thoải mái nên vẫn thăm hỏi, giúp đỡ nhau bình thường, hơn nữa, anh lại rất yêu quý cô bé. Cha sinh không bằng mẹ dưỡng, nuôi cô bé từ nhỏ làm sao mà anh không có tình cảm cha con tha thiết được! Anh kể, mới hôm trước, cô bé ở nước ngoài gọi điện về hỏi ba có cần tiền không, con gửi về cho ba mua xe. Anh bảo không, ba chẳng cần gì hết, ba chỉ cần thi thoảng chúng mày điện về hỏi thăm ba là ba vui rồi. Đúng là với anh, giờ tình cảm mới là điều quan trọng. Với người vợ sau, vợ anh có hai con, con gái làm ngân hàng, cậu con trai làm công an. Anh coi hai đứa con như con ruột của mình, bù đắp cho anh những thiếu hụt về đường con cái. Cũng vì không có con nên anh luôn quan niệm mình cố gắng làm sao sống tốt với các con. Anh tin khi anh tốt với các con 10 thì các con nghĩ về bố nó 10 thì cũng nghĩ về anh đến 8 – 9. Mong ước của Quốc Anh chỉ nhỏ nhoi thế thôi. Anh mong những bữa cơm gia đình quây quần, được các con hỏi han bố ăn cơm chưa và ăn cùng bố bữa cơm là anh thấy hạnh phúc rồi. “Hậu duệ” của anh giờ là một cậu bé 10 tuổi, con của người em ruột. Anh thấy cu cậu rất có duyên với chèo nên cũng muốn được truyền những “ngón nghề” của mình cho cậu, hy vọng sẽ có người “nối dõi” nghiệp chèo của mình. Quốc Anh chỉ cái xe mới mua giá mấy tỷ đồng của anh để trước sân nhà hát Chèo Hà Nội, anh bảo, đây anh mới mua xe đây, đâu cần gì tiền của con cái đâu. Giờ tiền làm ra được bao nhiêu anh gửi về quê hết, anh chẳng thiếu gì cả. Cuộc sống giờ bình an và đủ dầy, anh cố gắng dốc lòng vì sự nghiệp của mình mà thôi.

Sources: zing

Quốc Anh
Tiểu Sử Quốc Anh
  » Giang Còi, Đức Hải, Quốc Anh Kết Hợp Làm Hài Tết
  » NSƯT Quốc Anh: Vui Buồn, Sướng Khổ Lặng Vào Trong
  » Quốc Anh An Phận Cha Dượng
  » Ngỡ Ngàng Phận Đời Đau Xót Của Nghệ Sĩ Hài Xứ Việt
  » Danh Hài Quốc Anh Tiết Lộ Về Hôn Nhân Hai Lần Đò
  » Nghệ Sĩ Chèo Quốc Anh - Hạnh Phúc Tuổi Xế Chiều
  » Đời Cay Đắng Của Nghệ Sĩ Quốc Anh
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh