Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Quốc Anh An Phận Cha Dượng Ca Sĩ: Quốc Anh    
Ngày Đăng: 31 Tháng 10 Năm 2014

Khán giả biết đến NSƯT Quốc Anh là người có khiếu chọc cười thiên hạ. Nhưng ít ai biết anh lại có một cuộc đời nhiều bão giông đến thế.

Anh bắt đầu câu chuyện về cuộc đời mình bằng bi kịch làm cha. Số anh không có con bởi hồi trẻ anh từng bị hạch và phải mổ: “Tôi đã có lúc rơi vào tuyệt vọng, nhưng nghĩ đến lời bác sĩ về căn bệnh mà tỷ lệ sống sót chỉ khoảng 1/10.000 thì tôi lại tự nhủ mình may mắn lắm rồi”.

Sự may mắn ấy đã cho anh một sức khỏe tốt để đi theo tận cùng đam mê nhưng không cho anh một mụn con để vui thú tuổi già. Đã có thời điểm, sau khi rời nhà hát, anh lang thang cả đêm nghĩ đến bi kịch ấy và khóc cho sự bất công của cuộc đời.

Nhưng gạt đi những giọt nước mắt, anh lại trìu mến kể về những đứa con riêng của vợ. Hai đời vợ, ba người con riêng đều coi anh như cha đẻ.

“Làm cha thì tôi làm suốt, ngay khi lấy vợ chứ không phải đợi 9 tháng 10 ngày, ngay cả khi có vợ lẫn lúc không, lúc nào tôi cũng làm cha cả”, Quốc Anh gói gọn cái “phận” làm cha dượng của mình vào vài câu chữ hóm hỉnh và thâm thúy như vậy.

Quốc Anh đến với cuộc hôn nhân đầu tiên bằng tình yêu với chèo. Chị là con gái cưng của NSND Mạnh Tuấn - nghệ sĩ chèo Minh Thu.

“Tôi và Minh Thu đến với nhau trong cái lắc đầu phản đối của nhiều người. Bởi người ta khuyên “con thầy, vợ bạn, gái cơ quan” thì tôi đã có đến hai thứ phải tránh. Thu là con gái thầy Mạnh Tuấn, lại cùng công tác tại Nhà hát Chèo Việt Nam.

Nhưng điều mà mọi người lo ngại nhiều nhất cho tôi là khi đó Minh Thu đã có một cô con gái riêng - bé Hạnh Quyên. Trò đời là vậy, đàn ông có con riêng thì người ta khuyên phụ nữ nên chấp nhận. Nhưng ngược lại, thì người ta khuyên nên tránh xa. Chính điều này khiến tôi thêm thương Thu và quyết định đến với nhau”.

Ít ai biết trước khi đầu quân về Nhà hát Chèo Hà Nội, Quốc Anh đã có gần nửa đời người gắn bó với Nhà hát Chèo Việt Nam và từng được vinh danh với 6 Huy chương vàng. Cứ tưởng rằng sự nghiệp của mình sẽ gắn bó cả đời với ngôi nhà ấy thì một sự cố đáng tiếc đã xảy ra và anh bị đuổi khỏi nhà hát.

Chị đã cùng anh gõ cửa từng cơ quan để kêu oan và cùng anh vượt qua cay đắng. Sau 19 năm gắn bó bên nhau, chia ngọt sẻ bùi vậy nhưng cuối cùng cả hai lại mỗi người một ngả.

Khi hoàn thành thủ tục, anh gói ghém đồ đạc bước ra khỏi ngôi nhà, để lại mọi thứ cho vợ và cô con gái riêng. Cả đêm lang thang với bốn bao thuốc lá, tiếng khóc của vợ phía sau, Quốc Anh vẫn đau đáu đứa con ở lại: “Cha ơi, mẹ khóc hai ngày nay rồi”. Nghĩ cho con, anh đã tâm sự với con rất nhiều trước khi ra đi.

Nhắc đến con gái, anh lại chạnh lòng bởi anh đã gắn bó với cô con riêng của vợ từ hai tuổi cho đến khi trưởng thành. Anh bảo, bao nhiêu bản năng và tình yêu thương của một người cha anh đều gói ghém cho bé Hạnh Quyên suốt hai chục năm trời. Sau khi tổ ấm đầu tan vỡ, anh ra đi với hai bàn tay trắng.

“Thứ tôi cảm thấy mất mát rõ ràng nhất khi li hôn chính là tình cha con. Giờ thi thoảng nhận cuộc điện thoại của con gái Hạnh Quyên hỏi thăm, tôi hạnh phúc đến nghẹn ngào. Ít nhất, nó vẫn coi tôi là cha dù tôi không phải là người sinh ra nó”, Quốc Anh tâm sự.
Cuộc ly hôn với nghệ sĩ Minh Thu để lại rất nhiều mất mát cho Quốc Anh. Thời gian ấy anh gần như chìm trong men rượu.

Và số phận thật khéo sắp đặt, trong những cơn say, anh lại tìm thấy lần nữa người phụ nữ của đời mình. Chị là chủ quán rượu, nơi mà anh là khách quen. Điều kỳ lạ là chị cũng có tên giống vợ đầu của anh.

Qua một thời gian tìm hiểu, anh biết chị đã một lần dang dở và đang nuôi hai con. Quyết định tiến tới hôn nhân của anh chị không khiến nhiều người bất ngờ bởi cả hai đều biết họ cần gì ở tuổi này.

Cho đến bây giờ, sau gần chục năm chung sống, anh hạnh phúc khi chia sẻ rằng, đó là một người phụ nữ tuyệt vời cùng những đứa con tuyệt vời.

Tôi hỏi anh bí quyết hòa hợp trong ngôi nhà của mình, anh cười bảo “do mình đối xử bình đẳng với các con”. Trong đời sống hằng ngày, các con chị rất tôn trọng anh, mỗi khi quyết định việc lớn việc nhỏ cũng đều hỏi ý kiến của cha dượng.

Anh cũng nói thêm, biết các con vợ yêu quý mình nhưng mỗi khi các con hỏi điều gì, anh cũng nhẹ nhàng nhắc nhở các con hỏi xin ý kiến bố đẻ trước. Chính những việc làm ấy đã giúp cho tình cảm cha con của họ gắn kết và đồng thời cũng giúp anh gắn bó với các con nhiều hơn.

“Tôi không phải cha ruột nhưng tôi muốn làm tất cả mọi việc tốt nhất để làm sao các con yêu cha mình mười cũng dành cho tôi khoảng bảy tám phần là được”, anh chia sẻ.

Hiện ngoài yêu thương anh dành cho những đứa con, Quốc Anh còn san sẻ thời gian cho “cậu con nuôi” như anh trìu mến gọi. “Hậu duệ” của anh giờ là một cậu bé 10 tuổi, con của người em ruột.

Anh thấy cu cậu rất có duyên với chèo nên cũng muốn được truyền những “ngón nghề” của mình cho cậu, hy vọng sẽ có người nối dõi nghiệp chèo của mình.

Sources: vietnamnet

Quốc Anh
Tiểu Sử Quốc Anh
  » Giang Còi, Đức Hải, Quốc Anh Kết Hợp Làm Hài Tết
  » NSƯT Quốc Anh: Vui Buồn, Sướng Khổ Lặng Vào Trong
  » Quốc Anh An Phận Cha Dượng
  » Ngỡ Ngàng Phận Đời Đau Xót Của Nghệ Sĩ Hài Xứ Việt
  » Danh Hài Quốc Anh Tiết Lộ Về Hôn Nhân Hai Lần Đò
  » Nghệ Sĩ Chèo Quốc Anh - Hạnh Phúc Tuổi Xế Chiều
  » Đời Cay Đắng Của Nghệ Sĩ Quốc Anh
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu
  » Nghệ Sĩ Hai Nhất Quây Quần Con Cháu Sau Cơn Bạo Bệnh