Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Danh Hài Quốc Anh Tiết Lộ Về Hôn Nhân Hai Lần Đò Ca Sĩ: Quốc Anh    
Ngày Đăng: 27 Tháng 12 Năm 2012

Tài danh trong sự nghiệp là thế, với vẻ ngoài tưởng chừng như vô cùng đào hoa là thế, nhưng NSƯT Quốc Anh lại có cuộc sống riêng khá lận đận với hai lần đò, đều cùng cảnh “rổ rá cạp lại”…

Nhưng giờ đây, Quốc Anh đã thực sự tìm được bến đỗ của mình. Anh bảo, anh cảm ơn người bạn đời hiện tại bởi cô ấy rất hiểu công việc của anh và đặc biệt là không bao giờ ghen. Đặc biệt hơn nữa, chị là người rất biết chiều chồng, dù Quốc Anh bảo mình là người giản dị, nhưng được vợ chiều thì người đàn ông nào mà không hạnh phúc.

Bắt hình dong NSƯT Quốc Anh qua vẻ bề ngoài dễ khiến người ta liên tưởng tới những vai hề chèo “đểu đểu, đĩ tính” của anh trên sân khấu. Nhưng nếu gặp và trò chuyện với anh ngoài đời mới thấy con người Quốc Anh sâu sắc, trăn trở và khá chỉn chu trong giới nghệ sĩ vốn có tiếng bay bổng, lãng mạn.

NSƯT Quốc Anh trong một vai diễn

Người của… nhà hát

Năm nào cũng thế, cứ vào dịp cận Tết, đầu Xuân là thời gian NSƯT Quốc Anh cực kỳ bận rộn và vất vả. Mỗi ngày của anh bắt đầu từ 6 giờ sáng thay vì 8 - 10 giờ như trước đây, và kết thúc lúc 8 - 9 giờ đêm, đôi khi là 1 - 2 giờ sáng.

Hiếm hoi lắm anh mới có ngày nghỉ sớm lúc 5 - 6 giờ chiều để dành thời gian còn lại cho gia đình , vì ngày nghỉ cuối tuần thì gần như không bao giờ có rồi. Anh bảo, ở cái tuổi này, cuộc sống đầy đủ quá rồi, tiền cũng quá đủ tiêu, chẳng còn ham hố điều gì nữa để phải lao tâm khổ tứ, nhưng nỗi khát nghề thì chưa bao giờ tắt.

Mới đây, Quốc Anh còn được cấp trên tin cẩn giao phó cho trọng trách làm phó giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội. Ở tuổi 52, có tới 10 Huy chương vàng Hội diễn, Quốc Anh muốn dành nhiều cơ hội hơn cho các bạn trẻ ở Nhà hát, nhưng với một số vai quan trọng, anh vẫn phải xuất hiện vì các nghệ sĩ trẻ chưa thực sự đảm nhiệm được.

Làm quản lý thì sẽ có thêm nhiều công việc không tên và quỹ thời gian của anh một lần nữa phải được phân bổ căn cơ hơn để đảm bảo vẫn làm tốt công việc quản lý, vừa có thời gian diễn.

Thời gian gần đây, khán giả ở các tỉnh xa ít có cơ hội được gặp gỡ trực tiếp với NSƯT Quốc Anh cũng chỉ bởi anh quá bận bịu, không đủ thời gian cho những chuyến lưu diễn vì một chương trình thôi, nguyên việc di chuyển đã mất ít nhất 1 ngày.

Là nghệ sĩ chèo nhưng Quốc Anh cũng rất nổi tiếng trong các chương trình, tiểu phẩm hài. Chính vì thế, dù bận bịu đến mấy nhưng năm nào anh cũng thu xếp công việc Nhà hát để ra các đĩa hài, tham gia các chương trình truyền hình.

Năm nào sân khấu Đại Nam (89 Phố Huế) cũng diễn ra các chương trình đón Xuân như “Đến mà cười”, “Khóc dở cười dở”… diễn ra từ mùng 4 Tết đến hết tháng Giêng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.

Quốc Anh bảo: “Mình diễn hài vì muốn đầu Xuân mang đến tiếng cười cho khán giả, nhưng trong thâm tâm, mình vẫn muốn làm chính kịch, mong có một vai diễn công phu, để đời như vai Nguyễn Trãi chẳng hạn”.

Quốc Anh là dân gốc chèo, nghiệp chính theo đuổi bao năm nay là sân khấu chèo nhưng anh cũng tham gia đóng nhiều phim, đặc biệt là với các hãng phim ở miền Nam. Thế nhưng, để nhận lời đóng những phim mà anh thấy thực sự tâm huyết, Quốc Anh phải bàn với lãnh đạo Nhà hát để bố trí công việc rồi mới dám nhận. Đôi khi, anh phải bỏ qua những lời mời, dù đọc kịch bản đã thấy rất hay nhưng không thể thu xếp được thời gian.

Mới đây, Quốc Anh đã bỏ ra 4 tháng “nằm vùng” ở Sài Gòn để tham gia phim “Ám ảnh xanh” của đạo diễn Châu Huế. Anh tấm tắc khen cách làm việc nghiêm túc của ê-kíp làm phim: Bấm máy từ 6 giờ sáng và đóng máy lúc 8 giờ tối, đều như vắt chanh trong mấy tháng trời.

NSƯT tâm sự : “Cát-xê cao hay thấp không quan trọng, vai chính hay phụ cũng không quan trọng, mà nó phải hay. Nếu có vai thích và hợp với phong cách thì nói thực là mình cũng chẳng cần cát-xê vì tiền không phải là thứ quan trọng nhất lúc này, đã đến lúc hy sinh tất cả để dành cho nghệ thuật…”.

Người phụ nữ phía sau

Càng nhìn lịch làm việc dày đặc, kín mít của Quốc Anh lại càng thấy khâm phục người bạn đời của anh. Chị làm công việc kinh doanh , không liên quan gì tới nghệ thuật nhưng lại là một khán giả trung thành trong tất cả các chương trình của chồng do anh tổ chức hoặc có anh tham gia biểu diễn. Sau đó về nhà, chị lại tham gia nhận xét về buổi diễn với vai trò một khán giả và với Quốc Anh, vị khán giả này vô cùng quan trọng.

Anh tâm sự: “Người bạn đời rất hiểu và chia sẻ với nghề nghiệp của mình nên mình có thể nói hết với bạn ấy mọi điều, từ những trăn trở về nghề nghiệp đến những câu chuyện cuộc sống, những vấn đề trong công việc, xã hội … và không có gì cần phải giấu giếm cả.

Bạn ấy không ghen vì biết rõ công việc của mình. Mình ngại nhất người phụ nữ mà suốt ngày săm soi “anh đi sao đến giờ này mới về” vì càng soi thì càng đẩy người đàn ông đến sự sa ngã, còn không soi thì tự người đàn ông phải ý thức được điểm dừng”.

NSƯT Quốc Anh

Sống bên người bạn tri kỷ như thế, Quốc Anh cảm thấy rất thoải mái, yên tâm phấn đấu cho nghề nghiệp.

Anh bảo: “Bạn đời mình chiều chồng lắm. Mùa này có cá khoai, biết chồng thích là bằng mọi giá đi mua cá khoai về nấu cho chồng ăn. Mưa gió, bạn ấy cũng lặn lội đi bằng được. Mình thích ăn đậu phụ nên có thể ăn cả tuần. Đậu phụ nóng luộc lên thì ăn cả đĩa rồi nghỉ cũng được”.

Có người bạn thân hiểu tính Quốc Anh đến mức khi anh đến nhà bạn ăn cơm, bạn còn nháy vợ đi mua thêm đĩa đậu về.

Anh uống được rượu nhưng vì giờ đã có tuổi nên cứ quá 3 ly là đau đầu, nên vui lắm cũng chỉ uống 1 - 2 ly là phải cáo lỗi. Chị khuyên anh không nên uống rượu nhưng cũng chưa từng cáu giận khi anh say. Có một lần anh không thể quên được, khoảng 26 - 27 Tết, anh đi uống rượu với bạn đến 11h đêm.

Lúc về anh vẫn lái ô tô ngon lành vào gara rồi ra bãi lấy xe @ để đi về nhà. Ấy thế mà về đúng đến cửa thì cả người lẫn xe tự đổ vật ra sân. Chị ở trong nhà nghe thấy rầm một cái, chạy ra đã thấy chồng nằm bất tỉnh. Sau 2 - 3 ngày được chị chăm sóc tận tình, anh mới tỉnh hẳn.

Chị nhẹ nhàng bảo: “Anh say như thế, nhỡ ngã mà không có ai ở nhà thì sao?”. Thế mà giờ, Quốc Anh sợ hẳn. Bạn bè thấy anh hay từ chối các cuộc rượu lại cứ thắc mắc không biết tay này có vấn đề gì với mình. Anh bảo, thực ra là không có chuyện gì cả, mà là không dám say sưa nữa vì sợ sức khỏe có thế nào lại khổ vợ con.

Anh tâm sự: “Có một người phụ nữ quan tâm, chăm sóc chồng như thế thì không phải là mình phải nịnh vợ, mua cho vợ cái này, cái kia. Đấy là điều rất bình thường, ai cũng làm được. Nhưng quan trọng nhất là khi mình sắp làm điều gì cảm thấy có lỗi thì những tình cảm đẹp đẽ ấy với vợ sẽ khiến mình dừng lại như đứng trước một cái barie vậy…”.

Kỷ niệm không thể quên được trong đời nghệ sĩ của Quốc Anh là một lần, có một cháu gái tầm 13 - 14 tuổi, không hiểu bằng cách nào mà biết địa chỉ, tìm đến tận nhà anh. Cháu bảo: “Cháu rất hâm mộ chú, mẹ cháu cũng thế và cháu muốn chú làm bạn với mẹ cháu”.

Tình huống này khiến Quốc Anh thực sự bất ngờ, vì cuộc hôn nhân lần thứ hai, anh chị đến với nhau một cách lặng lẽ vì cả hai đều muốn thế. Có lẽ do vậy mà nhiều người nghĩ Quốc Anh vẫn lẻ bóng đi về.

Anh cười và nhẹ nhàng nói với cháu bé: “Chú cảm ơn cháu và mẹ cháu, nhưng giờ chú đã có bạn đời rồi…”.

Anh tâm sự: “Mình vô cùng trân trọng tình cảm đó. Sau này, qua cháu bé, mình cũng được biết người khán giả hâm mộ đó. Cô ấy là người phụ nữ cực kỳ đàng hoàng và vào những ngày đặc biệt hay lễ Tết vẫn nhắn tin chúc mừng mình rất lịch sự”.

Tài hoa và nổi tiếng như vậy nhưng ông trời không cho Quốc Anh tất cả khi mà với cả hai người vợ, anh đều không thể có một đứa con. Người vợ trước của anh cũng đến với anh khi đã có hai người con riêng và người bạn đời hiện tại cũng như vậy. Thậm chí, cả hai người vợ của Quốc Anh còn trùng tên với nhau.

Anh bảo, cách đây khoảng 10 - 15 năm, mỗi khi nghĩ đến chuyện con cái, anh buồn lắm. “Đi diễn về, mình cứ lang thang ngoài đường, chưa thần kinh là may. Nhưng đến giờ, mình nghĩ đó là mệnh. Đã là mệnh thì mình nên vui vẻ đón nhận nó. Trời không cho ai tất cả nhưng cũng không lấy hết của ai điều gì” – anh bộc bạch.

Cách đây khoảng 20 năm, Quốc Anh bị lên hạch ở cả hai bên cổ, hai lần sinh thiết đều là ung thư . Nhưng một vị giáo sư ở viện K lại kết luận đó là hạch và vẫn quyết định mổ. Khi mổ ra thì đó chỉ là cái hạch bị viêm.

Ông bảo: “Tôi làm nghề này bao nhiêu năm, trường hợp may mắn như anh thì 4.000 người may ra mới có 1”. Ngẫm lại chuyện đó, anh nghiệm ra rằng, trời đã ban cho mình cuộc sống thì mình nên cảm ơn và tận hưởng, đừng nên đòi hỏi.

Với các con riêng của vợ, Quốc Anh quan niệm: “Mình cố gắng làm sao đối xử tốt với các con bao nhiêu thì các con đối tốt với mình bấy nhiêu. Mình thờ ơ, đểnh đoảng với nó thì nó cũng đối xử với mình như thế.

Mình sống như thế nào để hai con của vợ nghĩ về bố đẻ 10 thì chúng cũng nghĩ đến mình 9, còn nếu các con chỉ nghĩ đến mình 2 - 3 thì tức là mình là người dượng hỏng.

Hiện tại, hai người con riêng của người bạn đời của anh đều đã trưởng thành. Cô con gái đã xây dựng gia đình và Quốc Anh sắp được lên chức ông ngoại. Ngẫm đi, ngẫm lại, Quốc Anh thấy trong cuộc sống gia đình, có thể nói là anh trông lên thì có thể không bằng ai, nhưng nhìn xuống thì cũng thấy mình đã được quá nhiều.

Khánh Vũ

Sources: nguoiduatin

Quốc Anh
Tiểu Sử Quốc Anh
  » Giang Còi, Đức Hải, Quốc Anh Kết Hợp Làm Hài Tết
  » NSƯT Quốc Anh: Vui Buồn, Sướng Khổ Lặng Vào Trong
  » Quốc Anh An Phận Cha Dượng
  » Ngỡ Ngàng Phận Đời Đau Xót Của Nghệ Sĩ Hài Xứ Việt
  » Danh Hài Quốc Anh Tiết Lộ Về Hôn Nhân Hai Lần Đò
  » Nghệ Sĩ Chèo Quốc Anh - Hạnh Phúc Tuổi Xế Chiều
  » Đời Cay Đắng Của Nghệ Sĩ Quốc Anh
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh