Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Chuyện Làm Rể Của Danh Hài Bảo Quốc Ca Sĩ: Bảo Quốc    
Ngày Đăng: 08 Tháng 01 Năm 2015

Khác với những gì tôi thường thấy trên sân khấu, NSƯT Bảo Quốc xuất hiện trước mắt tôi trông trẻ hơn và sang trọng hơn. Trong câu chuyện về tình yêu, gia đình, Bảo Quốc chia sẻ về những kỷ niệm làm rể với bao tình huống khóc cười.

Danh Hài Bảo Quốc

Với một gia đình gia giáo, nền nếp như gia đình nàng, đó là chuyện khó tránh khỏi. Biết chuyện con gái yêu nghệ sĩ, hơn thế lại là cả gia đình làm nghệ thuật, cha mẹ Thu Thủy phản đối quyết liệt. Mặc tình, cô nữ sinh trường Gia Long vẫn một mực thủy chung với lựa chọn của mình. Thuyết phục không xong, nàng ra tối hậu thư: nếu cha mẹ không cho lấy Bảo Quốc thì nhất quyết nàng sẽ ở một mình suốt cuộc đời.

Đối với Bảo Quốc, buồn nhưng vẫn luôn vững tin rằng mình không làm điều gì sai trái với lương tâm thì không có gì đáng ngại. Bao nhiêu lần, chàng trai trẻ đứng dầm mưa dãi nắng trước cửa với quyết tâm sẽ tự tin đi qua cánh cửa kia để vào thưa chuyện. Nhưng sự rụt rè đã kéo anh lại… Dù vậy, anh vẫn tin rằng, nhất định một ngày nào đó các “nhạc phụ nhạc mẫu” tương lai sẽ hiểu và thông cảm.

Để “làm dịu” những cái đầu đang nóng, tình yêu của đôi trẻ được “rút vào bí mật”. Những buổi chờ nàng tan học, ông chỉ dám đứng xa xa và điểm chờ khá khuất nẻo. Không được công khai hẹn hò nên mỗi lần hẹn gặp, ông lại vờ loanh quanh gần khu nhà nàng và… huýt sáo. Nàng cứ theo ám hiệu đó mà đến.

Bản thân Bảo Quốc, vốn không ham chơi cũng không có thói quen xấu thường thấy của cánh đàn ông. Không rượu chè, cờ bạc, chơi bời. Những lúc này, ông càng chú ý giữ gìn, tránh mọi điều tiếng thị phi. Mưa dầm thấm đất. Sau một thời gian nàng đấu tranh với gia đình, các “nhạc phụ nhạc mẫu” tương lai thấy Bảo Quốc lành hiền nên mức độ phản đối cũng giảm dần. Chả biết các cụ có lặng lẽ kiểm tra giám sát gì không nhưng khoảng hơn một năm sau thì đồng ý cho cưới.

<>Hạnh phúc viên mãn

Hỏi Bảo Quốc có “bí quyết” gì để chinh phục gia đình nhà vợ hay không, ông cười hiền lành và tự tin bảo rằng mình cứ có sao thì sống vậy. Đứng diễn trên sân khấu nhưng với đời thực thì phải sống thực. Cơ bản là phải sống tốt. Tính Bảo Quốc vốn ôn hòa. Còn trẻ song ông tin rằng với thời gian, thực tế cuộc sống sẽ làm thay đổi mọi thành kiến, lẽ phải sẽ thuộc về tình yêu của 2 người.

Có lẽ thế nên ngày biết tin gia đình vợ đồng ý cho tổ chức hôn lễ, ông không quá bất ngờ. Chấp nhận và tiến hành bình thường cứ như thể chưa từng có sự phản đối nào trước đó. Tuy nhiên, cũng phải mất thêm một thời gian không ngắn sau đó nữa, những lấn cấn thủa ban đầu mới được cởi bỏ, xóa đi vĩnh viễn.

Về phía Nguyễn Ngọc Thu Thủy, về làm dâu một gia đình làm nghệ thuật, sống trong môi trường mới, khác hẳn môi trường cũ nhưng với sự thông minh trời phú và bản tính tháo vát nên cũng hòa nhập rất nhanh. Lấy chồng theo chồng được hiểu theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cô nữ sinh trường Gia Long ngày nào xếp hết bút nghiên theo đoàn hát.

Chồng đi biểu diễn ở đâu vợ đi theo đó. Chữ nghĩa, vốn liếng kiến thức của những ngày cắp sách đến trường giúp cô dâu mới phát huy sở trường trong vai trò mới. Không trực tiếp làm nghệ thuật, đứng trên sân khấu trong mỗi buổi biểu diễn, cô góp sức mình việc tính toán kinh phí, ngân sách giúp cả đoàn.

Trong suốt một thời gian dài, người diễn cứ diễn, người lo việc hậu trường cứ lo việc hậu trường. Những chuyện “bếp núc”, gia đình hầu như một tay người vợ trẻ lo toan. Bảo Quốc chỉ việc chuyên tâm cho sân khấu, cho phim, cho kịch. Thời gian nào không đi lưu diễn ngoại tỉnh thì rút về thành phố, biểu diễn cho các tụ điểm sân khấu. Hết giờ diễn lại về quây quần dưới mái ấm chung. Riêng với gia đình vợ vẫn đối đãi đúng mực, kính trên nhường dưới.

Lâu dần, “nhạc phụ nhạc mẫu” thấy chàng rể lành hiền, chuyển tình cảm quý mến, yêu thương lúc nào cũng không hay. Những đứa con khỏe mạnh, xinh đẹp lần lượt chào đời. Sau hơn 42 năm “hương lửa mặn nồng”, cho đến hôm nay, cả 3 người con của họ đã trưởng thành.

Trừ con gái Hồng Loan nối nghiệp cha, hai người con còn lại lựa chọn con đường riêng. Một người phụ mẹ quản lý nhà hàng. Người con trai út sang trời Tây du học quản trị kinh doanh, vừa tranh thủ trở về phụ giúp và chúc mừng Bảo Quốc tổ chức liveshow riêng kỷ niệm 52 năm theo đuổi nghề diễn.

Chương trình thành công, thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng và các phương tiện truyền thông, tạo thêm một thành công nữa, một dấu ấn mới của nghệ sĩ Bảo Quốc trên con đường nghệ thuật.

Tuy nhiên, ông chia sẻ rằng đó là thành quả chung của rất nhiều người, trong đó, phải cảm ơn đầu tiên là đồng nghiệp và các thành viên trong gia đình. Cảm ơn người vợ hiền Thu Thủy đã vất vả lo toan mấy chục năm qua để ông yên tâm tập trung cho nghệ thuật. Ơn trời đã se duyên, sắp đặt tình huống cho Bảo Quốc gặp “nàng” đúng lúc.

Phút trầm ngâm thoáng qua, ông hoàng của sân khấu hài bảo với chúng tôi: Chuyện nên vợ nên chồng hay không là duyên nợ. Nhưng đó mới chỉ là yếu tố ban đầu. Có được gia đình hạnh phúc hay không còn phụ thuộc rất nhiều vào nỗ lực vun đắp của cả hai vợ chồng.

Riêng với Bảo Quốc, chặng đường hôn nhân hơn bốn mươi năm qua và mái ấm hiện nay là cả một hành trình khá dài đối với cuộc đời một con người. Rất mừng là suốt hành trình đã qua ấy, “con thuyền” gia đình của ông vẫn luôn vững vàng hạnh phúc, chưa bao giờ chệch hướng. Nhưng, làm được điều này là cả một câu chuyện dài mà ở đó đòi hỏi thật nhiều sự cố gắng của cả hai nhân vật chính: NSƯT Bảo Quốc và bà chủ nhà hàng Bảo Quốc, Nguyễn Ngọc Thu Thủy…

Sources: tinmoi

Bảo Quốc
Tiểu Sử Bảo Quốc
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Bà Xã Đưa NSƯT Bảo Quốc Về Nước Làm Liveshow
  » NSƯT Bảo Quốc Hội Ngộ Dàn Diễn Viên Hài Sau 10 Năm
  » NSƯT Bảo Quốc Tặng Vợ Chồng Hoài Lâm Một Căn Nhà
  » Danh Hài Bảo Quốc: 'Tôi Có Cuộc Hôn Nhân Viên Mãn'
  » Danh Hài Bảo Quốc Làm Lễ Giỗ Nhớ Thanh Nga Ở Mỹ
  » Danh Hài Bảo Quốc Cổ Vũ Con Trai Cố Nghệ Sĩ Thanh Nga Thi Diễn
  » Danh Hài Bảo Quốc Vắng Mặt Trong Show Của Cháu Nội
  » Gia Bảo: 'Sau Ly Hôn, Tôi Vẫn Còn Đeo Nhẫn Cưới'
  » Cháu Nội 8 Tháng Tuổi Của Nghệ Sĩ Bảo Quốc Lên Sân Khấu
  » Bảo Quốc Viếng Tang Lễ Đạo Diễn Đoàn Bá Ở Mỹ
  » Sau Phẫu Thuật Gan, Danh Hài Bảo Quốc Sụt 10 Cân
  » Bảo Quốc Khỏe Mạnh Sau Phẫu Thuật Cắt Bỏ Khối U Gan
  » Sau Ca Mổ, Bảo Quốc Xuất Viện Trong Vài Ngày Tới
  » NSƯT Bảo Quốc Nhập Viện Phẫu Thuật Khối U Ở Gan
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » Hai Nghệ Sĩ Việt Gắn Liền Vai Ngọc Hoàng
  » Bảo Quốc: 'Tôi Và Vợ Vẫn Hẹn Hò Như Ngày Mới Yêu'
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Tưng Bừng Cúng Tổ Nghiệp
  » Danh Hài Bảo Quốc Thổ Lộ Mong Ước Ở Tuổi 66
  » Danh Hài Tiểu Bảo Quốc 17 Năm 'Gà Trống Nuôi Con'
  » Những Kỷ Niệm "Chết Cười" Chạy Sô Ngày Tết
  » 4 Thế Hệ Nghệ Sĩ Tái Dựng Cải Lương Kinh Điển
  » Đại Gia Đình Bảo Quốc Hội Ngộ
  » Hồng Loan: 'Tôi Tự Hào Là Con Gái Bảo Quốc'