Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Cuộc Phỏng Vấn Nữ Nghệ Sĩ Lam Tuyền Ca Sĩ: Lam Tuyền    
Ngày Đăng: 19 Tháng 11 Năm 2010

Lam Tuyền

Cô là một nghệ sị cải lương của nhà hát Trần Hữu Trang

Là diên viện điện ảnh, cô đã tham gia rất nhiều phim, cô cũng là người may mắn được hát nhiều ca khúc trong phim truyện...

Từ khi khởi quay bộ phim “Lời thề danh dự” của đạo diễn Võ Việt Hùng thì Lam Tuyền luôn đi về giữa TPHCM và Đà Lạt. Vai bác sĩ ( mẹ của nhân vật chính) của Lam Tuyền gần như xuyên suốt bộ phim. Tranh thủ thời gian trước khi Lam Tuyền tiếp tục trở lại phim trường, phóng viên báo Sân khấu TPHCM có cuộc trò chuyện với cô.

Dù lịch làm việc khá căng thẳng và dày đặc, song nụ cười của Lam Tuyền vẫn rất tươi với ánh mắt thân thiện, dễ mến – nét đặc trưng giúp Lam Tuyền trở thành một trong những nghệ sĩ cải lương đắt sô phim truyền hình hiện nay…

PV: Một năm nay, ngoài vai má Tư trong vở cải lương “Mẹ của chúng con” tham gia Hội diễn SKCN toàn quốc, hầu như chỉ nghe nhắc đến vai diễn mới của Lam Tuyền trong các bộ phim truyền hình?

- (Cười) Tuyền luôn có mặt trong các chuyến lưu diễn của đoàn 1 Nhà hát Trần Hữu Trang và trong một số vở diễn của nhóm Thắp sáng niềm tin. Song, SK cải lương đâu phải ngày nào cũng “sáng đèn” hoặc có vở mới lên sàn tập, vì lẽ đó mà hoạt động ở điện ảnh của Tuyền có phần trội hơn chút xíu.

- PV: Trong hơn 10 bộ phim đã tham gia, Lam Tuyền thích nhất là bộ phim nào?

- Đã là diễn viên thì vai nào cũng phải thích mới có thể “hoá thân” trọn vẹn được. Tuyền thích vai cô giáo Thuỷ Hương trong bộ phim “Thiên đường vắng em” của đạo diễn Phan Thanh Huyền vừa mới quay xong. Gia đình Thuỷ Hương giàu có nhưng cô không có hạnh phúc. Khi phát hiện chồng buôn lậu, cô đã bị sốc và lên cơn đau tim mà chết. Đây là một vai diễn khó, khó nhất chính là thể hiện cảnh Thuỷ Hương lên đơn đau tim.

- PV: Được chọn làm ca sĩ cho nhiều bộ phim truyền hình, Lam Tuyền có cảm nghĩ gì?

- (Cười) Nhắc đến điều này Lam Tuyền rất cám ơn nhạc sĩ Ngọc Sơn ( thầy của ca sĩ Giao Linh ). Tuyền gặp chú khi đi quay phim và không nghĩ là nhạc sĩ, vì lúc đó chú làm nhiếp ảnh cho đoàn phim. Chú hỏi Tuyền có làm nghề chính là diễn viên cải lương và tặng chú CD tân cổ. Nghe xong, chú hỏi Tuyền có hát tân nhạc không nên Tuyền tặng chú CD vừa thu xong 4 ca khúc dân ca. Không ngờ sau đó chú Ngọc Sơn mời Tuyền hát ca khúc “Vòng sầu” và “Cúi mặt” cho bộ phim “Tình Án”. Bất ngờ và không tự tin một chút nào hết, nhưng chú đã động viên: “ Chú tin là chú không chọn lầm người”.

- PV: Và sự tin tưởng của nhạc sĩ Ngọc Sơn đã đúng?

- Chú Ngọc Sơn nhận xét khi ca tân nhạc, giọng của Tuyền mộc mạc và chân phương thích hợp với ca khúc và nội dung phim. Sau đó chú mời Tuyền hát tiếp bài “Khóc thầm” trong bộ phim, cùng tên của đạo diễn Võ Việt Hùng, và mới đây nhất là bài “Gió ngược sông chiều” trong phim “Vịt kêu đồng” - vừa đoạt giải Cánh diều vàng trong Liên hoan phom toàn quốc của đạo diễn Lê Phương Nam. Lúc thu mấy ca khúc đầu, Tuyền thấy…mình ca hay lắm (cười). Nhưng giờ nghe lại thì …nếu có thu lại chắc chắn Tuyền sẽ hát tốt hơn. Không phải “chảnh” mà vì Tuyền được nhạc sĩ Ngọc Sơn và vợ là ca sĩ Thuỳ Lan ( cùng thời với ca sĩ Giao Linh, Phương Hồng Quế…) chỉ dạy rất kỹ từng chữ, từng câu hát…Cộng thêm sự trợ giúp của nhạc sĩ Thanh Liêm và các nhạc sĩ trong phòng thu nên Tuyền hiểu biết hơn về thanh nhạc. Song, thu hoạch lớn nhất chính là Tuyền được vợ chồng NS Ngọc Sơn nhận làm con đỡ đầu, được đạo diễn Võ Việt Hùng giao vai trong ba bộ phim mới…Trải qua nhiều gian nan, có lúc tưởng chừng bế tắc phải bỏ nghề rồi đột nhiên duyên gặp gỡ này dẫn đến mối quan hệ khác và cho Tuyền có thêm nhiều công việc. Ngẫm nghĩ lại, cái gì cũng không qua được cái “duyên”, cái “số”.

- PV: Lam Tuyền có ý định thực hiện album riêng như nhiều ca sĩ, nghệ sĩ vẫn làm?

- Tuyền thu CD ca cổ, ca nhạc nhiều lắm nhưng để làm kỷ niệm và tặng bạn bè. Tuyền đang dự định thực hiện album ca cổ, cải lương và album ca nhạc. Album ca nhạc Tuyền sẽ gồm 10 ca khúc của nhạc sĩ Ngọc Sơn; trong đó, có 9 ca khúc do ba Ngọc Sơn mới sáng tác và 4 ca khúc Tuyền song ca chung cùng với NS Trọng Phúc và Khánh Duy. Album ca nhạc này là một thử thách lớn, vì có 6 bài thuộc dòng “nhạc sang” rất khó thể hiện mà nếu không có sự động viên, giúp đỡ của ba Ngọc Sơn và má Thuỳ Lan thì có lẽ Tuyền đã chạy rồi. À, khi đi lưu diễn cùng Nhà hát Trần Hữu Trang, Tuyền biểu diễn ca khúc “Vòng sầu” và “Cúi mặt” rất được khán giả thích và yêu cầu nên sẽ đưa hai ca khúc này vào album ca nhạc. Nói chung, tất cả đều đang thực hiện với nhiều dự tính nên …Tuyền không dám nói trước sợ bước không tới.

- PV: Bao giờ hai album này sẽ được ra mắt?

- Đã thu xong phần tiếng, phần thu hình cần có thêm thời gian vì Tuyền muốn hai album này phải thật chỉn chu. Hơn nữa hiện Tuyền khá bận rộn với việc quay phim, lưu diễn…Album riêng của mình bao giờ cũng được nhưng công việc chung thì không thể bê trễ.

“Chỉ mong rằng dù Lam Tuyền xuất hiện ở vai trò nào thì cũng được khán giả thương yêu và ủng hộ” – Lam Tuyền cho biết thế trước khi chào tạm biệt.

Sources: nhacsingocson

Lam Tuyền
Tiểu Sử Lam Tuyền
  » Hậu Duệ Của Soạn Giả Yên Lang - Soạn Giả Lam Tuyền
  » Nghệ Sĩ Lam Tuyền Sân Khấu Và Điện Ảnh Luôn Song Hành
  » Cuộc Phỏng Vấn Nữ Nghệ Sĩ Lam Tuyền
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh