Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Lãnh Đạo TPHCM Gặp Gỡ Văn Nghệ Sĩ Ca Sĩ: Đặng Hùng    
Ngày Đăng: 21 Tháng 04 Năm 2015

Kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/2015), chiều 20-4, Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM đã tổ chức buổi gặp gỡ văn nghệ sĩ nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các văn nghệ sĩ đối với sự phát triển của TP nói chung và trên lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nói riêng trong 40 năm qua; đồng thời, động viên, khuyến khích đội ngũ văn nghệ sĩ TP tiếp tục đóng góp công sức, thành quả vào sự phát triển của TP trong thời kỳ mới.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải phát biểu

Tham dự buổi gặp gỡ có Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải; Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm; Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TP Võ Thị Dung; các ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; đại diện lãnh đạo các Ban của Thành ủy, Sở - ban - ngành TP; các văn nghệ sĩ tiêu biểu của TP…
Thay mặt văn nghệ sĩ TP, nhạc sĩ Ca Lê Thuần, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP, đã thông tin khái quát về tình hình văn học, nghệ thuật và hoạt động nổi bật của văn nghệ sĩ TP 40 năm qua; nhiệm vụ của văn nghệ sĩ trong việc xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới.
Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật TP, tiền thân là Hội Văn nghệ Giải phóng Đặc khu Sài Gòn - Gia Định, được thành lập từ tháng 12-1963. Trải qua 7 kỳ đại hội, đến cuối năm 2014, tổng số văn nghệ sĩ hội viên thuộc các hội thành viên của Liên hiệp Hội là 5.303 hội viên.
Trong những năm qua, Liên hiệp Hội và các hội thành viên đã tổ chức nhiều trại sáng tác, chuyến đi thực tế cho nhiều lượt văn nghệ sĩ. Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, cuộc vận động sáng tác hướng đến chào mừng 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nhận được hơn 500 tác phẩm, đã được thẩm định và sẽ công bố, trao giải thưởng vào dịp Lễ 30-4…

Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân và nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Tài chụp hình lưu niệm với các nghệ sĩ.

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, NSND Đặng Hùng đã bày tỏ sự cảm động trước sự quan tâm của lãnh đạo TP đối với hoạt động văn học nghệ thuật TP và đối với giới văn nghệ sĩ. Với văn nghệ sĩ, TP là bệ phóng, là nơi chắp cánh cho những sáng tạo ra đời bay cao, bay xa.
Đại diện cho lớp nghệ sĩ trưởng thành sau năm 1975, NSƯT Mỹ Uyên bày tỏ sự tự hào được đóng góp một phần công sức nhỏ bé cho sự phát triển của TP. NSƯT Mỹ Uyên nhận xét, TP là một điểm sáng về “xã hội hóa sân khấu” và đề nghị cần xem xét lại một cách nghiêm túc khái niệm “xã hội hóa”. Bởi “xã hội hóa” không đồng nghĩa với việc sân khấu tự bơi kiếm sống mà luôn cần được nâng đỡ một cách thiết thực từ chính sách hỗ trợ, bởi chỉ có như vậy, sân khấu nói riêng, văn hóa nghệ thuật nói chung mới có thể hoàn thành các chức năng quan trọng, đó là giáo dục và định hướng, chứ không chỉ đơn thuần là giải trí.

Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm (bên phải) và Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Võ Thị Dung (thứ hai, bên trái) chụp hình với các nghệ sĩ

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải trân trọng ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực cống hiến và thành tựu đạt được của Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật và lực lượng văn nghệ sĩ TP, đã đóng góp trực tiếp, rất quan trọng vào những thành tựu to lớn, toàn diện, những chuyển biến căn bản trong đời sống xã hội của TP.
Trong 40 năm qua, văn nghệ sĩ TP đã tiếp tục lao động sáng tạo, phát triển dòng mạch chính là chủ nghĩa yêu nước và nhân văn, gắn bó với dân tộc, nỗ lực phản ánh chân thực cuộc sống, đấu tranh cách mạng và lao động sáng tạo của nhân dân; không ngừng vun bồi các giá trị mang bản sắc văn hóa dân tộc và tinh hoa văn hóa nhân loại; góp phần xây dựng nhân cách, tư tưởng, đạo đức, lối sống vươn lên tốt đẹp. Các sản phẩm văn hóa, văn học, nghệ thuật ngày càng phong phú, đa dạng. Thông qua tác phẩm văn học, nghệ thuật, các văn nghệ sĩ đã nỗ lực phát hiện, khẳng định các nhân tố mới trong thực tiễn; tham gia đấu tranh, lên án cái xấu, cái ác; tham gia đấu tranh phản bác các quan điểm, hành vi sai trái, bảo vệ và phát triển đường lối văn hóa, văn học, nghệ thuật của Đảng.
Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải tin tưởng đội ngũ văn nghệ sĩ TP sẽ tiếp tục có nhiều sáng tạo mới, đóng góp thiết thực và hiệu quả hơn vào xây dựng, bảo vệ, phát triển TP; phát triển văn hóa, văn học, nghệ thuật, xây dựng con người.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ giữa lãnh đạo TPHCM và các văn nghệ sĩ TP

Sources: hochiminhcity

Đặng Hùng
  » Lãnh Đạo TPHCM Gặp Gỡ Văn Nghệ Sĩ
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 20/4: Hoàng Oanh Nhìn Lại Hai Năm Ly Hôn
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao