Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ 10 Năm Chống Lại Bệnh Ung Thư Ca Sĩ: Anh Vũ    
Ngày Đăng: 03 Tháng 09 Năm 2013

Đi bộ, vận động cơ thể nhẹ nhàng, cười sảng khoái, dinh dưỡng hợp lý... là những bí kíp chống lại căn bệnh ung thư hơn 10 năm của diễn viên hài Anh Vũ. Nhiều bệnh nhân đã học được kinh nghiệm đó khi tham gia chương trình ProSure Walk 2013.

Nhìn nghệ sĩ hài Anh Vũ với nụ cười rạng rỡ, ít người biết rằng anh từng tuyệt vọng khi biết mình bị ung thư đại tràng 12 năm trước. "Người ta nói trời kêu ai nấy dạ nhưng mà mình kiên quyết không dạ, phải cho ông trời thấy ổng đã gọi nhầm", Anh Vũ nói vui khi kể lại câu chuyện của mình trong chương trình ProSure Walk 2013 - sự kiện dành cho bệnh nhân ung thư và người thân vừa diễn ra tại TP HCM. Ngồi ở hàng ghế khán giả, cô Mai Thị Liên, sống ở quận Thủ Đức, vỗ tay tán thưởng: "Anh Vũ nói đúng ý tôi quá! Phải chứng minh cho ông trời biết ông gọi nhầm tên, phải vươn lên chiến thắng bệnh cho ông thấy".

Tại chương trình, những tiết mục hài của nghệ sĩ Anh Vũ đã mang đến món quà tinh thần sảng khoái cho nhiều người bệnh. Bên cạnh đó, các trò chơi vận động, tập yoga, đi bộ "Cùng đồng hành chiến thắng ung thư" cũng được bệnh nhân và người thân của họ hưởng ứng nhiệt tình.

Tiến Đạt, 25 tuổi, có mẹ bị ung thư cổ tử cung, cho biết: sau sự kiện này, mỗi ngày, anh sẽ dành thời gian để cùng mẹ đi bộ, hoặc tập yoga. Tùy theo sức khỏe và sở thích của mẹ, gia đình Đạt sẽ lựa chọn cho bà bài tập thể dục phù hợp. "Tôi muốn mẹ biết rằng mẹ không đơn độc trong cuộc chiến chống lại căn bệnh này. Tôi và bố sẽ luôn bên mẹ", Đạt nói.

Tuy nhiên, tập thể dục và đời sống tinh thần sảng khoái chưa đủ để giúp người bệnh ung thư chống chọi với tử thần. Song song với điều đó còn phải là chế độ dinh dưỡng chuyên biệt đúng và phác đồ điều trị chuẩn. Do đó, phần trao đổi cùng chuyên gia trong chương trình cũng thu hút được sự quan tâm của rất nhiều người.

"Có người khuyên tôi chữa bệnh bằng cách 'bỏ đói' khối u, muốn vậy tôi nên giảm ăn và để tiết kiệm năng lượng nên hạn chế vận động. Lời khuyên đó có đúng không?" là thắc mắc của một bệnh nhân ung thư đại tràng. Tiến sĩ, bác sĩ Vũ Văn Vũ, Trưởng khoa Nội I, Bệnh viện Ung bướu TP HCM khẳng định đó là một lời khuyên sai.

Ông cho biết, trong quá trình điều trị ung thư, các loại thuốc và các phương pháp điều trị như hóa trị, xạ trị sẽ tiêu diệt và ngăn chặn sự phát triển, nhân lên của các tế bào ung thư nhưng cũng đồng thời tiêu diệt cả những tế bào khỏe mạnh. Bên cạnh đó, điều trị ung thư còn trực tiếp ảnh hưởng xấu đến việc ăn uống, tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất của bệnh nhân. Đây là giai đoạn người bệnh dễ suy dinh dưỡng dẫn đến suy mòn nhất nên rất cần được bổ sung chất dinh dưỡng đặc hiệu, tốt hơn cả là qua đường ăn uống.

Kết hợp đồng thời dinh dưỡng - tập luyện - sự lạc quan của người bệnh, động viên của người thân sẽ giúp người bệnh vượt qua chứng suy mòn trong ung thư. Tùy theo thể trạng, sở thích của mỗi người mà người bệnh có thể lựa chọn các bài tập thể dục phù hợp, có chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, hợp lý… chứ không nên hạn chế ăn uống. Ngoài ra, bệnh nhân nào tin tưởng mình sẽ chiến thắng bệnh, lạc quan thì sẽ sống vui, sống khỏe", Tiến sĩ, bác sĩ Vũ nhấn mạnh.

Bác sĩ Từ Ngữ, Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam cũng cho biết: một bữa ăn dành cho bệnh nhân ung thư cần đáp ứng một số yêu cầu như đầy đủ thành phần dinh dưỡng, cao năng lượng, giàu đạm, tăng cường EPA (axít béo omega-3 - Eicosapentaenoic acid), hợp khẩu vị, dễ ăn. Theo đó, mỗi ngày, bệnh nhân ung thư cần được bổ sung 2g EPA, uống từ 1,6l nước 2,5l nước, mỗi lần ăn với khối lượng nhỏ nhưng nhiều năng lượng và chất đạm... Chế độ dinh dưỡng tốt sẽ mang lại cho bệnh nhân sức khỏe để theo đến cùng phác đồ điều trị, tăng cơ hội sống còn cho người bệnh.

Sources: doisong

Anh Vũ
Tiểu Sử Anh Vũ
  » Minh Nhí, Trịnh Kim Chi Khóc Đưa Linh Cữu Anh Vũ
  » Đồng Nghiệp Viếng Tang Anh Vũ
  » Thi Hài Anh Vũ Về Đến Việt Nam
  » Leon Vũ: Anh Vũ Không 'Trầm Cảm Vì Ế Show'
  » Nghệ Sĩ Tại Mỹ Tiễn Biệt Anh Vũ
  » Gia Đình Ủy Quyền Ca Sĩ Leon Vũ Nhận Thi Hài Anh Vũ Ở Mỹ
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Góp Gần 500 Triệu Đồng Làm Tang Lễ Cho Anh Vũ Tại Mỹ
  » Nghệ Sĩ Quyên 1,2 Tỷ Đồng Đưa Thi Thể Anh Vũ Về Việt Nam
  » Diễn Viên Hài Anh Vũ Đột Ngột Qua Đời Ở Mỹ
  » Suất Diễn Cuối Nhiều Tiếng Cười Của Anh Vũ
  » Nghệ Sĩ Quyên Góp Gần 600 Triệu Đưa Thi Hài Anh Vũ Về Nước
  » Anh Vũ 19 Năm Chống Chọi Ung Thư, Giữ 'Lửa' Nghề
  » Anh Vũ Nhớ Mãi Món Quà Sinh Nhật Má Tặng!
  » Kiều Oanh “Lên Đồng” Bị “Lột Đồ” Trên Sân Khấu
  » Diễn Viên Hài Kiều Oanh Bị "Ma Nhập"?
  » Anh Vũ: 'Tôi Không Thích Giả Gái Để Chọc Cười Khán Giả'
  » 4 Nam Nghệ Sỹ Vẫn Đang Chống Chọi Với Bệnh Ung Thư Quái Ác
  » 'Đại Hội Táo Quân' Bàn Chuyện Thời Sự
  » Facebook Vào Kịch
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Kể Những Năm Tháng Vất Vả Vì Nghề
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ 10 Năm Chống Lại Bệnh Ung Thư
  » Nghệ Sĩ Hài Anh Vũ: "Dù Bị Ung Thư, Vẫn Tin Mình Sẽ Sống"