Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Hữu Nghĩa Và Anh Em Nghệ Sĩ Rơi Nước Mắt Tiếc Thương Đăng Lưu! Ca Sĩ: Hữu Nghĩa    
Ngày Đăng: 07 Tháng 04 Năm 2015

Vừa nghe thông tin nghệ sĩ Đăng Lưu từ trần vào sáng sớm nay, danh hài Hữu Nghĩa cùng anh em sân khấu kịch Sài Gòn cùng đông đảo bạn bè thân hữu đã có mặt để kịp nhìn mặt người nghệ sĩ trẻ này lần cuối.

Dù bận quay phim nhưng nghệ sĩ Hữu Nghĩa đã xin đạo diễn gác lại lịch để anh dành thời gian ở bên cạnh người em, người học trò thân thiết lần cuối cùng. Trong ánh mắt đỏ hoe, nghệ sĩ Hữu Nghĩa kể: “Đăng Lưu là một đứa em chân thành, vui tính và hòa đồng. Trong nghệ thuật, em là một nghệ sĩ cần mẫn và chịu khó học hỏi. Nhờ vậy, em có nhiều vai diễn ấn tượng ở cả phim truyền hình lẫn sân khấu”.

“15 năm trước, Đăng Lưu vốn là học trò của Minh Nhí trong lúc theo học tại Trường đại học sân khấu và điện ảnh. Thời gian này, em thường sang lớp tôi phụ trách để học thêm. Từ đây tôi đã nhận em vào nhóm hài của mình. Khoảng 3 năm trở lại đây, em có nói với tôi là bị khối u trong gan. Thế nhưng em vẫn rất sôi động và khỏe mạnh nên tôi không ngờ em ra đi nhanh như vậy”, nghệ sĩ Hữu Nghĩa cho biết thêm.

Không chỉ Hữu Nghĩa mà toàn thể anh em nghệ sĩ từng cộng tác với Đăng Lưu đều sững sờ khi biết tin anh ra đi. Tình cảm này được thể hiện dạt dào trên facebook của các nghệ sĩ ngôi sao và nghệ sĩ trẻ.

Ngọc Tưởng bùi ngùi: " ... Con xít thương ai... lội sông... lội sông... tìm ai...". Tôi nhớ hoài bài hát trong buổi thi học kì biến đoạn của anh. Lúc nào cũng vậy, mỗi khi lớp anh thi học kỳ là tôi lại qua phụ. Khi thì chỉnh đèn, khi thì chuyển cảnh, khi thì đóng diễn viên quần chúng. Sau này anh em ra trường đi tấu hài. Anh thì diễn cho nhóm anh Hữu Nghĩa. Còn tôi thì diễn cho anh Trung Lùn, gặp nhau chỉ cười nói mấy câu rồi mạnh người nào người nấy chạy sô đi chỗ khác.

“ Rồi tôi đóng tốt nghiệp cho một người bạn, vai Pi-e trong vở Đêm Họa Mi, một người lính Nga. Tôi không biết hóa trang châu Âu như thế nào và tôi nhờ đến anh, anh cười ha hả nhe cái hàm răng hơi hô hô: "Em nghĩ sao mà nhờ anh hóa trang giùm vậy Tưởng, em gan quá...". Nói vậy mà tối hôm đó anh tới thật sớm để hóa trang cho tôi, và tôi đã trở thành 1 người lính Nga thật đẹp, tôi đã diễn tự tin hơn rất nhiều. Tôi cảm ơn anh, anh lại cười hề hề tiếp tục nhe cái hàm răng hô hô ra và nói ... "Ơn nghĩa gì..." .

“Cách đây hơn một tháng, tôi có gặp lại anh, anh ốm đi rất nhiều. Tôi hỏi anh tại sao ? Anh chỉ cười và tiếp tục nhe cái hàm răng hơi hô hô ra tiếp.... Từ chiều hôm qua tôi đã nghe tin về anh... Sáng nay, anh đã ra đi... Tôi không biết hình ảnh mỉm cười nơi chín suối là như thế nào nhưng với tôi đó là hình ảnh cuối cùng mà tôi còn động lại... Nụ cười tươi với hàm răng hơi hô hô... Thôi, hãy thanh thản ra đi anh nhé...R.I.P anh... Người anh của tôi... Đăng Lưu..." Con xít thương ai, lội sông, lội sông.... tìm ai....".

Nghệ sĩ Hữu Nghĩa không thể nén dòng nước mắt thương tiếc người em đồng nghiệp thân thiết của mình

Đông đảo nghệ sĩ đến chia buồn cùng gia đình nghệ sĩ hài Đăng lưu

Đăng Lưu tên thật là Đặng Đăng Lưu. Anh sinh ngày 17.8.1976 tại Sài Gòn trong một gia đình gốc Hà Nội. Anh chưa lập gia đình nên sống cùng mẹ già và chị gái tại quận Tân Bình. Cách đây 3 năm bác sĩ phát hiện gan của Đăng Lưu có khối u. Dù sức khỏe sa sút nhưng anh vẫn luôn giữ vẻ lạc quan, yêu đời.

Khoảng 1 năm trở lại đây, anh bị sụt cân nhiều. Theo các đồng nghiệp thân thiết, kể từ đó, tính tình anh thay đổi hẳn. Anh trầm lắng, ít giận hờn và không bắt lỗi người khác. Vào ngày mồng 5 Tết Ất Mùi, sau suất diễn khuya, sức khỏe Đăng Lưu đã yếu nhiều nhưng anh vẫn giữ sự thản nhiên, và không bỏ diễn.
Cách đây một tuần, anh đã rơi vào giai đoạn kiệt quệ nhưng vẫn nhận lời đóng phim và chạy show bất chấp lời khuyên của đồng nghiệp là hãy tạm nghỉ. Tối hôm qua, tức 6.4.2015 anh em nghệ sĩ kịch Sài Gòn đã viếng thăm anh. Dù phải thở oxy nhưng Đăng Lưu vẫn lắng nghe những lời chia sẻ của anh em, và nước mắt anh chảy dài. Sau đó thì anh ra đi...

Lễ động quan nghệ sĩ Đăng Lưu sẽ diễn ra vào lúc 13g30 và sau đó di quan về an táng tại Bình Dương.
Nguyễn Huy

Sources: baomoi

Hữu Nghĩa
Tiểu Sử Hữu Nghĩa
  » Hữu Nghĩa Mừng Sinh Nhật Vợ
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » Nghệ Sĩ Hữu Nghĩa Lập Sân Khấu Tri Ân Thầy Cô
  » Hữu Nghĩa: 'Tôi Vụng Về Khi Làm Cha Ở Tuổi 52'
  » Hữu Nghĩa Đãi Tiệc Thôi Nôi Con Trai "To" Như Đám Cưới
  » Hữu Nghĩa Tổ Chức Thôi Nôi Con Đầu Lòng Ở Tuổi 52
  » Nghệ Sĩ Hữu Nghĩa Tìm Đến NSƯT Hồng Vân Trong Tình Yêu Muộn Màng
  » Hữu Nghĩa Và Anh Em Nghệ Sĩ Rơi Nước Mắt Tiếc Thương Đăng Lưu!
  » NS Hữu Nghĩa: Mát Tay Dựng Hài Kịch
  » Nghệ Sĩ Hài Hữu Nghĩa Lần Đầu Ngồi “Ghế Nóng”
  » Kiều Oanh Nhí Nhảnh Cùng Danh Hài Hữu Nghĩa
  » Đầu Năm, Hoài Linh Bất Ngờ Tổ Chức Sinh Nhật Cho Hữu Nghĩa
  » Nghệ Sĩ Hài Hữu Nghĩa Cưới Vợ Ở Tuổi 51
  » Hữu Nghĩa: Làm Nghệ Thuật Phải Biết Hy Sinh
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Trấn Thành Đưa Hari Won "Nhập Cung"
  » Ảnh Cưới Glamping 'Như Đi Chơi' Của Anh Đức
  » Nghệ Sĩ Chí Trung Và Bạn Gái Du Lịch Qua Các Châu Lục
  » Ảnh Sao 11/4: Phan Hiển Tặng Huy Chương Vàng Cho Con Gái 7 Tháng Tuổi
  » Dàn Sao Dự Sinh Nhật Con Gái Quyền Linh
  » Quyền Linh Mất Ngủ Khi Con Gái Lọ Lem Tròn 18 Tuổi
  » Nhan Sắc Nữ Diễn Viên Sắp Làm Vợ Anh Đức
  » Cát Phượng Sống Cùng Con Trai, Yêu Xa Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 1/4: Trấn Thành Hôn Hari Won Đắm Đuối
  » Ảnh Sao 30/3: Lê Bảo Trung Thăm Phước Sang Trong Bệnh Viện
  » Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo