Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » NGHỆ SĨ HÙNG CƯỜNG TỪ TÂN NHẠC SANG CẢI LƯƠNG Ca Sĩ: Hùng Cường    
Ngày Đăng: 07 Tháng 08 Năm 2013

Hầu hết những diễn viên sân khấu cải lương muốn trở thành đào kép chánh, phải trải qua một thời gian tập luyện cực khổ công phu và phải có cơ hội may mắn. Ðó là chưa kể những yêu cầu cần thiết như ca hay, sắc vóc đẹp, diễn xuất linh động duyên dáng duyên dàng, bài bản nhịp nhàng vững vàng, ngoài ra còn nhiều chi tiết khác nữa. Tóm lại, những diễn viên có đầy đủ điều kiện yêu cầu, cũng phải tiến thân từng bước một, từ những vai diễn nhỏ, dần dần mới đảm nhận được vai chánh.

Nghệ sĩ Thanh Sang, trong bài phỏng vấn trên trang báo sân khấu, anh đã cho biết, trong kịch bản Manh áo quê nghèo của soạn giả Yên Lang, anh đã hát tất cả các vai trong tuồng, trừ vai hề, để cuối cùng mới hát được vai chánh trên sân khấu Song Kiều. Chỉ trừ một vài trường hợp đặc biệt như Út Trà Ôn, Bảy Cao, Năm Nghĩa, Minh Cảnh và một vài người nữa, nhanh chóng được đảm nhận vai chánh, nhờ trước đó đã nổi tiếng qua các dĩa hát và đài phát thanh nhờ giọng ca đặc biệt.

Về trường hợp Hùng Cường là một hiện tượng lạ lùng từ trước đến nay, anh chưa ca tròn câu vọng cổ, các bài bản khác lại càng yếu kém, vậy mà một sớm một chiều anh đã trở thành kép chánh của đoàn Ngọc Kiều. Hung cuong 2Phải xác nhận một điều dù ca sĩ đang nổi tiếng bên tân nhạc, nhưng Hùng Cường rất đam mê sân khấu cải lương, anh có một niềm tin ghê gớm, anh nghĩ rằng có thể bước sang lĩnh vực ấy một cách tốt đẹp.

Như chúng tôi đã viết ở bài trước, cơ hội ngàn vàng đã đến với Hùng Cường, dù trước mặt đầy khó khăn, nhưng anh tự tin, với thời gian, với sự kiên trì và cố gắng, anh sẽ làm tròn được vai trò của mình trên sân khấu cải lương.

Sau khi được ban giám đốc đoàn xác nhận sẽ duy trì Hùng Cường hát vai chánh trong kịch bản Tuyết phủ chiều đông, sẽ khai trương tại rạp Viễn Trường Mỹ Tho sau một tháng tập dượt. Hùng Cường đã mướn riêng một nhạc sĩ cổ nhạc, đến nhà anh tại hẻm Phát Diệm luyện tập ngày đêm, sau những giờ tập tuồng. Ngoài ra anh nhờ các diễn viên của đoàn, có tay nghề vững chắc, hướng dẫn từng bộ điệu, nhứt là nữ nghệ sĩ Ngọc Ðáng, người đóng cặp với anh, dìu dắt phối hợp theo từng tình huống vui buồn trong kịch bản.

Trong thời gian đoàn Ngọc Kiều tập tuồng ở đình Phú Thạnh, có rất nhiều ký giả kịch trường đến phỏng vấn Hùng Cường, vì họ cho đây là một hiện tượng lạ, một ca sĩ tân nhạc xâm nhập vào lĩnh vực cải lương. Sau đó trên các trang báo về sân khấu, một loạt bài viết về Hùng Cường, theo nhận định riêng của từng ký giả, nói chung đều khuyến khích anh cố gắng trên con đường nghệ thuật mới.
Ông bầu Trần Khâm Thành cho đây là một điều rất thuận lợi, báo chí phổ biến rộng rãi, gián tiếp quảng cáo cho đoàn, khêu gợi lòng hiếu kỳ của khán giả, muốn biết xem ca sĩ tân nhạc hát cải lương như thế nào.

Sau hơn một tuần lễ tập tuồng, sự tiến bộ của Hùng Cường thấy rõ, anh đã nhập vào vai diễn một cách nhanh chóng, ca vọng cổ ngọt ngào hơn, các bài bản khác cũng tương đối khá hơn trước nhiều. Ðây là một nỗ lực phi thường, một năng khiếu trời cho, Hùng Cường đã chứng minh được lời cam kết của mình trước ban giám đốc và toàn thể diễn viên, gây một niềm phấn khích cho cả đoàn Ngọc Kiều. Ngoài ra anh rất nhạy bén, biết được sở đoản sở trường của mình, anh đã phối hợp với soạn giả lồng vào kịch bản khá nhiều đoạn tân nhạc, khai thác đúng tài năng đặc biệt của anh.

Rồi ngày khai trương cũng đến, mặt tiền rạp Viễn Trường Mỹ Tho được họa sĩ Nguyễn Quyền bố trí quảng cáo rất đẹp mắt hấp dẫn. Hình của đôi nghệ sĩ Hùng Cường – Ngọc Ðáng được phóng to bên cạnh tựa tuồng khai trương Tuyết phủ chiều đông của soạn giả Bạch Yến Lan. Ngày ra mắt đoàn Ngọc Kiều, ông bầu Trần Khâm Thành đã mời một số ký giả kịch trường từ Sài Gòn xuống Mỹ Tho, đãi đằng trọng hậu, gián tiếp nhờ sự ủng hộ của báo chí, nhất là năng đỡ anh kép chánh Hùng Cường.

Ðêm khai trương bảng hiệu Ngọc Kiều, khán giả Mỹ Tho từ khắp nơi đổ về, đông đảo ngoài sức tưởng tượng trong rạp Viễn Trường bít kín từ chỗ ngồi đế chỗ đứng, bên ngoài còn dư khán giả gần nửa rạp, tạo một khung cảnh thật ồn ào náo nhiệt. Trước khi mở màn trình diễn, đoàn đã long trọng giới thiệu nghệ sĩ Hùng Cường ra chào mừng khán giả, đồng thời liên tục trình bày 3 bản tân nhạc, vậy mà từng tiếng bis bis.. vẫn vang dậy khán phòng.

Hùng Cường cám ơn và tạ lỗi cùng khán giả, trước sự ủng hộ nồng nhiệt đối với anh, nhưng vì đoàn sắp mở màn trình diễn, anh mong ước khán giả hãy tha thứ cho anh, nếu có những gì sơ sót trong đêm diễn đầu tiên, anh Hùng Cường trên sân khấu cải lương.

Tiếng vỗ tay vang dội, Hùng Cường đã khôn khéo tạo cảm tình ban đầu đối với khán giả, trước khi mở màn trình diễn kịch bản Tuyết phủ chiều đông. (theo: mecailuong – Viễn Đông nhật báo)

Sources: cafevannghe

Hùng Cường
Tiểu Sử Hùng Cường
  » Bạch Tuyết, Hùng Cường - Cơn 'Sóng Thần' Của Cải Lương Thời Hoàng Kim
  » Phim 'Gạo Chợ Nước Sông' Tái Hiện Cải Lương Thời Hoàng Kim
  » Những Cặp Bạn Diễn Vàng Trên Sân Khấu Cải Lương
  » Hai Con Của Cố Danh Ca Hùng Cường Hát Lại Hit Của Cha
  » Ca Sĩ Mai Lệ Huyền: “Hùng Cường Không Có Giờ Để Yêu Tôi”
  » Người có nhiều vợ và bồ bậc nhất Sài Gòn : Từ nghệ sĩ tài hoa đến ngôi mộ nhỏ ven đường làng
  » Người Có Nhiều Vợ Và Bồ Bậc Nhất Sài Gòn (2): Chuyện Tình Hùng Cường - Bạch Tuyết
  » NGHỆ SĨ HÙNG CƯỜNG TỪ TÂN NHẠC SANG CẢI LƯƠNG
Những Tin Tức Nghệ Sĩ Khác
  » Cuộc Sống Ở Tuổi 55 Của Phước Sang
  » Diệp Lâm Anh Diện Bikini Tí Hon Tắm Biển Cùng Hai Con
  » Ảnh Sao 24/3: NSND Việt Anh Tình Tứ Với Cô Gái Trẻ
  » Biệt Thự Mới Giá 1,8 Triệu Đô Của Danh Hài Bảo Quốc Ở Mỹ Sang Chảnh Cỡ Nào?
  » Ngoại Hình 'Lột Xác' Sau Giảm Cân Của Hồng Vân, Lê Tuấn Anh
  » NSND Lê Khanh: 'Ngày Xưa, Tôi Make Up, Chọn Váy Đẹp Khi Đi Đẻ'
  » Sắc Vóc Và Phong Cách Trẻ Trung Của NSƯT Thoại Mỹ
  » Hoa Hồng Nở Rộ Trong Biệt Thự 500 M2 Của Quyền Linh
  » Ảnh Sao 14/3: Hai Con Gái Đến Phim Trường Thăm Quyền Linh
  » Ngân Quỳnh Thích Thú Cuộc Sống Dân Dã Trong Nhà Vườn
  » Con Gái Quyền Linh Gây Mê Với Visual Ngọt Ngào, Nhan Sắc So Với Thuở Nhỏ Chẳng Khác Là Bao
  » NSƯT Hoài Anh: 'Hạnh Phúc Vì Cân Đối Được Giữa Nghề Múa Và Vun Vén Gia Đình'
  » Cuộc Sống Của Vợ Đầu NSND Công Lý: Làm BTV, Nhan Sắc Một Thời Chẳng Kém Hoa Khôi
  » Trường Giang Đưa Nhã Phương Đi Nghỉ Dưỡng Đà Lạt
  » Biệt Thự 1.500 M2 Ở Sài Gòn Của Việt Hương
  » Ảnh Sao 22/2: NSND Công Lý Mừng Sinh Nhật Vợ
  » NSND Mỹ Uyên Nhiều Năm Đón Tết Trong Hậu Trường Sân Khấu