Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Nghệ Sĩ Mang Tết Đến Người Nghèo Ca Sĩ: Phương Hồng Thủy, Thanh Sử, Diệu Thanh, Minh Tiến, Minh Minh Tâm, Hoài Thanh    
Ngày Đăng: 31 Tháng 01 Năm 2013

Mỗi dịp Xuân về, giới nghệ sĩ dù tất bật với mùa diễn nhưng cũng không quên những chuyến làm từ thiện, chia sẻ “lộc tổ” cho người nghèo

Các chuyến đi cứu trợ và trao tặng quà Xuân, san sẻ niềm vui đến với những mảnh đời bất hạnh của nghệ sĩ đa phần đều tự phát. Không chỉ gói gọn trong địa phận TPHCM, nhiều nghệ sĩ còn cất công đến tận những vùng quê nghèo, mang Tết đến với người dân nơi đây.

Trả ơn cuộc đời

Nghệ sĩ là người của công chúng, vì thế, càng được yêu mến, họ càng tích cực làm từ thiện vì “lộc trời cho, không một mình hưởng tận”. Một số nghệ sĩ xem việc làm từ thiện như nghĩa vụ và đa phần chọn thời điểm lễ Tết để đến thăm, trao quà cho các mái ấm, trung tâm dưỡng lão. Mùa Xuân Quý Tỵ đến gần, mùa từ thiện của giới nghệ sĩ cũng bắt đầu.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh tại Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi và tàn tật Gò Vấp - TPHCM - (Ảnh do nhân vật cung cấp)

“Đón năm mới là việc ai trong chúng ta cũng đều mong chờ để sum họp gia đình, san sẻ tình yêu thương cho những người thân. Với những người bất hạnh, họ cần sự chia sẻ của cộng đồng, để năm mới thật sự ấm áp” - ca sĩ Ưng Hoàng Phúc cho biết. Nhóm từ thiện của anh cùng các ca sĩ trẻ đã đến thăm Trung tâm Dưỡng lão Bình Thạnh - TPHCM trưa 29-1.

Trước đó, chiều 27-1, nghệ sĩ Trương Ngọc Ánh - Trần Bảo Sơn và NSƯT Mỹ Uyên đã đến thăm Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi và tàn tật quận Gò Vấp - TPHCM. Họ tặng quà Tết gồm bánh kẹo, thuốc bổ, thuốc đặc trị những căn bệnh của trẻ em cho hơn 500 thiếu nhi tại mái ấm này.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng năm nào cũng dành một khoản thù lao để gửi tặng Ban Ái hữu nghệ sĩ Hội Sân khấu TPHCM và quỹ “Vòng tay nghệ sĩ” giúp đỡ các công nhân hậu đài, chuyên viên âm thanh, ánh sáng, kỹ thuật của các đoàn hát. Ca sĩ từng nhiều lần đoạt Giải Mai Vàng của Báo Người Lao Động tâm sự: “Những điều làm được cho cuộc sống thêm vui và giảm đi những âu lo mỗi khi Xuân về là tâm niệm mà tôi luôn hướng tới”.

Ca sĩ Cẩm Ly cho biết Tết này, chị vẫn cùng chồng đến thăm và giúp đỡ các nghệ sĩ lão thành đang gặp hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Mỗi phần quà trị giá 5 triệu đồng đã mang lại niềm an ủi cho những hoàn cảnh khốn khó.

Nghệ sĩ Hoài Thanh, Đỗ Quyên mang số tiền quyên góp từ Úc, hơn 50 triệu đồng, trao tặng cho Ban Ái hữu nghệ sĩ và Hội Sân khấu TPHCM để tặng quà Tết cho hơn 200 công nhân hậu đài, nghệ sĩ già yếu, neo đơn.

Danh hài Hoài Linh âm thầm mang tiền, quà đến các mái ấm tình thương để trao tặng. Anh xúc động tâm sự: “Cuối năm được mang lại niềm vui nho nhỏ cho các mái ấm, lòng tôi cảm thấy lâng lâng. Cầu mong tôi có thêm nhiều điều kiện để làm thêm nhiều việc từ thiện, góp phần chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh, nhất là giúp các em mồ côi sớm hòa nhập cuộc sống cộng đồng”.

Bôn ba khắp nơi

Điều đáng mừng là những năm gần đây, lượng nghệ sĩ làm từ thiện ngày càng nhiều, trong đó có không ít nghệ sĩ trẻ.

NSƯT Út Bạch Lan và Diệu Hiền cho biết cùng nhóm từ thiện gồm: Phương Hồng Thủy, Thanh Sử, Diệu Thanh, Minh Tiến, Minh Minh Tâm… đã đến huyện Châu Thành - Tiền Giang để phát quà và tặng thuốc chữa bệnh cho đồng bào nghèo. “Sầu nữ” Út Bạch Lan, 82 tuổi, kể rằng hoàn cảnh các cụ già neo đơn ở đó rất đáng thương. Một cụ mất hết người thân sau một cơn bão dữ dội, Tết năm nào bà cũng đem 13 viên gạch xếp 2 hàng để thắp hương rồi khóc vì đã nhiều đêm giao thừa cô quạnh một mình trên đời.

Nghệ sĩ Tú Trinh và nhóm bạn hữu về Kế Sách - Sóc Trăng xây tặng một cây cầu xi măng. Chị nghẹn ngào: “Các em học sinh phải đi đò qua con sông lớn, nước chảy xiết, tai nạn rình rập. Ngày khánh thành cây cầu mới, bà con nông dân đứng khóc vì vui”. Trước đó, nghệ sĩ Tú Trinh và diễn viên Yến Thu (Việt kiều Úc) đã đến Vĩnh Châu - Sóc Trăng trao tặng 250 phần quà cho nông dân nghèo.

NSND Lệ Thủy vẫn bôn ba trong những ngày cuối năm với lịch trình trao tặng quà Tết cho bà con nông dân các vùng biên giới. Bà kể: “Có đi mới biết hoàn cảnh bi đát của các cụ già neo đơn, các gia đình nghèo ở vùng biên giới mà chúng tôi đã gặp. Chúng tôi thương nhất là hoàn cảnh của một chị cán bộ hưu trí, bị chất độc da cam, 4 người con đều bị tâm thần. Ngày chúng tôi đến, chị kể trong nhà chỉ còn 2 kg gạo. Nhận được số tiền 2 triệu đồng và 50 kg gạo, chị òa khóc nức nở. Còn nhiều hoàn cảnh nữa mà cứ đi đến từng hộ nông dân, anh em trong đoàn lại khóc, móc ví tặng thêm tiền”.

NSND Ngọc Giàu đón Tết sớm với kế hoạch chi trả cho 30 ca mổ mắt nhân đạo, số tiền mà bà tích cóp trong suốt một năm lao động nghệ thuật.

“Đất nước mình còn nghèo, sự chia sẻ đáng quý của những tấm lòng luôn nghĩ đến người nghèo là rất đáng trân trọng” - NSND Kim Cương nhìn nhận.

Sources: thanhnien

Phương Hồng Thủy, Thanh Sử, Diệu Thanh, Minh Tiến, Minh Minh Tâm, Hoài Thanh
Tiểu Sử Phương Hồng Thủy
Tiểu Sử Hoài Thanh
  » Nghệ Sĩ Cải Lương Hoài Thanh: '40 Năm Qua, Vợ Là Thầy, Là Bạn Tôi'
  » Phương Hồng Thủy Gây Xúc Động Với Vai Người Mẹ Điên
  » Phương Hồng Thủy Về Nước Đóng Phim Với Con Nuôi Hoài Linh
  » Phương Hồng Thủy Tưởng Nhớ Soạn Giả 'Máu Nhuộm Sân Chùa'
  » Ngọc Huyền Khóc Khi Hội Ngộ Phương Hồng Thủy, Thanh Hằng
  » Khán Giả Cầm Lan Trắng, Đội Mưa Tiễn Biệt 'Sầu Nữ' Út Bạch Lan
  » 30 Nghệ Sĩ Gạo Cội Tái Diễn Vở “Đời Cô Lựu”
  » Nghệ Sĩ Nói Về Tình Yêu Trong Ngày Tình Nhân
  » Nghệ Sĩ nghèo TP HCM Nhận Quà Tết Từ Đồng Nghiệp
  » Con Trai Vợ Chồng Nghệ Sĩ Hoài Thanh Về VN Ca Hát
  » Nghệ Sĩ Hải Ngoại Về Quê Diễn Tết
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Nhớ Mãi Vai Diễn “Cầm Thanh”
  » Nghệ Sĩ Tri Ân Thầy Cô Dìu Dắt Mình
  » Tình Đời Nghệ Sĩ
  » Đồng Nghiệp Tiễn Biệt Nghệ Sĩ Hoài Trúc Phương
  » NSƯT Phương Hồng Thủy: Hạnh Phúc Từ Những Điều Giản Dị
  » Phương Hồng Thủy: 'Có Lúc Tôi Như Nữ Hoàng'
  » Phương Hồng Thủy Giả Con Nít Diễn Cải Lương Phòng Trà
  » 'Tiếng Trống Mê Linh' Tăng Suất Diễn Theo Yêu Cầu Khán Giả
  » Nghệ Sĩ Đưa Đờn Ca Tài Tử Vào Học Đường
  » Con Trai Nối Nghiệp Mẹ Cha
  » Nghệ Sĩ Mang Tết Đến Người Nghèo
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Làm Show Riêng Sau 8 Năm!
  » NSƯT Phương Hồng Thủy Bán Áo Cho Chồng
  » Lắng Nghe NS Cải Lương Phương Hồng Thủy Trải Lòng