Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ » Tiểu Sử Quốc Khánh


    Thân hình gầy gò, gương mặt toát lên vẻ khắc khổ, nhiều người nghĩ chắc anh phải là một chàng trai đến từ những miền quê nghèo, lam lũ, cực nhọc. Kỳ thực không phải thế, anh là người Hà Nội gốc, nhà chỉ có 2 chị em, bố mẹ làm cán bộ công chức. Học hết lớp 10, anh thi vào khóa đào tạo diễn viên năm đầu tiên của Nhà hát Kịch VN từ 1978 đến 1982. Ngày ấy cùng học với anh có một số nghệ sĩ nay đã thành danh như: Trung Anh, Quế Hằng, Đỗ Kỷ...
    Quốc Khánh dường như chẳng có vẻ gì tài tử, vậy mà anh đã “ăn cơm nghệ thuật” hơn 30 năm nay và nhắc đến tên anh người ta không thể không nhớ đến những vai diễn trên sân khấu lẫn trên màn ảnh. Và cứ khi nào nhân vật có tính cách cam chịu, đến cơ quan bị cấp trên đè nén, bị đồng nghiệp chơi xấu, về đến nhà bị vợ “đè đầu cưỡi cổ” là lập tức các đạo diễn lại hình dung ra khuôn mặt thiểu não của Quốc Khánh. Sống với đời diễn viên, nhưng những vai diễn của anh chẳng mấy khi được sung sướng.
     Tốt nghiệp khóa diễn viên sân khấu của Nhà hát Kịch Việt Nam, Quốc Khánh gắn bó với sàn diễn như máu thịt của mình. Cũng vì sân khấu ít việc, anh cũng như nhiều diễn viên khác đã chọn cách rẽ lối sang phim ảnh để duy trì niềm đam mê nghệ thuật. Anh xuất hiện khá có duyên trong những vai diễn hài hước của tiểu phẩm Gặp nhau cuối tuần, Tết này ai đến xông nhà, Ghen... đến nỗi nhắc đến tên anh người ta thường kèm theo từ “diễn viên hài”. Chính vì đã quen với những vai hài của Quốc Khánh nên khi anh hóa thân vào các vai bi người xem bị bất ngờ trước khả năng diễn xuất đa dạng của anh.
    Hiện Quốc Khánh đang rất tất bật với những cảnh quay tiếp theo cho vai diễn dài hơi trong bộ phim dài tập Những người độc thân vui vẻ. Quốc Khánh từng tâm sự: "Thuở còn ở độ tuổi niên thiếu, tôi luôn mong lúc nào lớn lên sẽ trở thành một nhạc công trong dàn nhạc giao hưởng. Rất tiếc do nhiều nguyên nhân khách quan, nguyện vọng này đã không thành hiện thực. Giờ đây trước hết tôi muốn có một cuộc sống thật bình yên và thoải mái. Bên cạnh đó, tôi luôn khao khát được đi trên con đường nghệ thuật và dành cho khán giả những vai diễn hay nhất".
    Quyết định không lấy vợ, nhiều người cho rằng mình “hâm” “chẳng giống ai”. Nhưng biết làm sao được, cái số của mình là vậy”, anh tiếp: “Yêu thì vẫn yêu, rung động thì vẫn rung động nhưng để kết hôn được quả là khó. Có lẽ trước mắt mình vẫn cô đơn nhưng biết đâu đấy..., Quốc Khánh tâm sự.
    Quốc Khánh bày tỏ lòng cảm ơn khi nhận giải Cánh diều vàng dành cho "Nam diễn viên chính xuất sắc" với vai chàng gù trong "Áo lụa Hà Đông".
    Đối với anh, anh không đặt ra tiêu chí nào cho người phụ nữ của mình cả. Đã là phụ nữ anh đều chấm 9 điểm bởi họ rất đáng yêu và đáng được trân trọng. Một điểm còn lại dành cho người hiểu và cảm thông với với anh. Người đàn ông lấy vợ chẳng lúc nào là muộn cả. Nhưng dù sao nếu không có bạn gái thì cuộc sống cũng rất buồn tẻ nên vẫn cứ yêu còn cưới thì lại chưa muốn vì thương chị em phụ nữ! Anh tự ngẫm thấy mình quanh năm đi làm không có giờ giấc, lại ham chơi và bận bịu nhiều thứ khác nên nếu lấy ai thì, người đó sẽ rất khổ.
    Quốc Khánh là vậy đấy. Anh luôn để dành mọi lời nhận xét cho khán giả. Xưa nay anh vẫn vậy. Sống kiệm lời và khá lặng lẽ, chỉ muốn làm chứ không thích khoa trương. Chuyện vợ con vẫn là điều khó nói với Quốc Khánh. Anh cười: Chẳng hiểu sao tính tôi như vậy, sợ lấy vợ!. Cho đến thời điểm hiện tại, “Ngọc hoàng” vẫn độc thân, và tít mù từ sáng tới tối với lịch quay một bộ phim mới.
    

Source: nhahatkichvietnam

Tên Bài Báo về Quốc KhánhNgày Đăng
 Tình Duyên Của Dàn Nghệ Sĩ Táo Quân: Người U70 Độc Thân, Người 2 Lần Đổ Vỡ 31 Tháng 12, 2023
 Ảnh Sao 27/12: 'Bắc Đẩu' Công Lý Cười Tươi Bên 'Ngọc Hoàng' Quốc Khánh 27 Tháng 12, 2019
 Táo Quân 2019 Lên Sàn Tập  04 Tháng 01, 2019
 Dàn Sao Hài Thức Đêm Tập Táo Quân 2017 03 Tháng 01, 2017
 Hai Nghệ Sĩ Việt Gắn Liền Vai Ngọc Hoàng 07 Tháng 02, 2016
 Táo Quân 2016 Xoáy Vào Nạn Tham Nhũng 30 Tháng 01, 2016
 Nghệ Sĩ Quốc Khánh: Mười Mấy Năm Đóng Ngọc Hoàng Duy Nhất Một Lần Được “Sướng” 02 Tháng 02, 2015
 Nghệ Sĩ Quốc Khánh: Mười Mấy Năm Đóng Ngọc Hoàng Duy Nhất Một Lần Được “Sướng” 02 Tháng 02, 2015
 Nhà Hát Kịch Việt Nam Dựng Kịch 'Lâu Đài Cát' 14 Tháng 12, 2013
 Hài Tết Gọi ‘Gangnam Style’ Là ‘Lý Ngựa Ô Hiện Đại’ 17 Tháng 01, 2013
Quốc Khánh Cải Lương
» Khi Người Lính Trả Ơn
» Sắc Mai Ngày Ấy
» Gương Mặt Tình Yêu
» Sắc Mai Ngày Ấy
» Dòng Xoáy Cuộc Đời
» Quãng Đời Còn Lại
» Khung Trời Mơ Ước
Quốc Khánh Tân Cổ
» Ký Ức Hoa Đào