Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Nhạc Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ » Tiểu Sử Đông Nhi


    Đông Nhi (tên thật là Mai Hồng Ngọc, sinh ngày 13 tháng 10 năm 1988) là một nữ ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng người Việt Nam. Cô được xem là một trong số những ca sĩ tiên phong bước ra từ thế giới mạng và nhanh chóng có được chỗ đứng vững chắc trong giới shobiz. Với sự nỗ lực không ngừng trong âm nhạc, thân thiện với người hâm mộ, không scandal, dòng nhạc dễ nghe, ca từ sâu sắc, Đông Nhi là một trong những ca sĩ có lượng người hâm mộ đông đảo nhất nhì Vpop hiện nay của nền âm nhạc Việt Nam.
    Sau một thời gian ấp ủ, album đầu tay "The First Step" được phát hành vào tháng 9/2010. Đông Nhi đã mạnh dạn thay đổi hình ảnh, trở nên trưởng thành hơn và được giới chuyên môn đánh giá cao. Đúng một năm sau, nữ ca sĩ có lượng fan đông đảo nhất nhì Vpop phát hành mini-album The Singer- album kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí đánh dấu một bước phát triển mới của Đông Nhi. Trong album còn có những sáng tác của những nhạc sĩ trẻ như Linh VND,Lưu Thiên Hương,M.r Siro,...
    Năm 2012, Đông Nhi ra mắt MV Sau Mỗi Giấc Mơ với 80% cảnh quay dưới nước, gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
    Đầu năm 2014, Đông Nhi phát hành album vol 2 "I Wanna Dance" với thể loại nhạc Dance - Electronic, đem lại cho cô các ca khúc thành công: I Wanna Dance, Giận Lòng, Hey Boy,...Trong album nữ ca sĩ còn thực hiện một quyển sách ảnh hoành tráng lên đến 140 trang tặng kèm theo album và chỉ phát hành 1.000 bản đặc biệt này, sau đó sẽ cho ra mắt phiên bản thường với giá thành thấp hơn, bản đặc biệt của album này được tiêu thụ hơn 1000 bản chỉ trong ngày đầu ra mắt trên shop online và Đông Nhi dự kiến sẽ sản xuất thêm.
    Tháng 10/2014, Đông Nhi ra mắt MV Bad Boy gây sốt trên các bảng xếp hạng: Youku (Trung Quốc), Tây Ban Nha...
    Vào ngày 5 tháng 4 năm 2015, với hơn 73,07% tin nhắn bình chọn Đông Nhi xuất sắc nhận giải nữ ca sĩ được yêu thích nhất HTV Award
    Đông Nhi được sinh ra tại Hà Nội, Ba mẹ cô có hai người con gái, cô và người chị lớn hơn cô 6 tuổi. Đến năm cô được 2 tuổi thì gia đình lại chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh để sinh sống.Lúc còn nhỏ Đông Nhi đã sớm bộc lộ khả năng ca hát, học trường THPT Đông Nhi tham gia rất nhiều các cuộc thi hát và đạt được rất nhiều giải thưởng và cũng gặp không ít thất bại (bị loại ở Việt Nam idol 2007). Đông Nhi từng thi đậu vào trường đại học khoa học xã hội và nhân văn nhưng vì đam mê ca hát cô ấy đã thi vào Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh và đậu á khoa. Sau này, Đông Nhi đầu quân vào công ty NewGen và trở thành ca sĩ độc quyền. Thời điểm ấy, dòng nhạc teen đang thịnh hành, 2 ca khúc Chàng Baby Milo và Đu quay tình yêu ra mắt đánh trúng thị hiếu giới trẻ, nhanh chóng trở thành hit lớn, được yêu cầu phát đi phát lại trên sóng radio. Sau một thời gian ngắn, công ty NewGen cho rằng thời điểm hiện tại không phù hợp với hình ảnh mạnh mẽ của Đông Nhi, quyết định chỉ tập trung lăng xê hình tượng ngọt ngào của Khổng Tú Quỳnh.
    Năm 2008: Khóc, Bối rối và Lời thú tội ngọt ngào
    Cô cùng quản lý tách ra riêng, hoạt động độc lập, bắt đầu quay về với con số 0, tuy nhiên, nhờ nắm bắt được xu hướng nghe nhạc online của công chúng lúc bấy giờ, Đông Nhi cùng quản lý đã thu âm ca khúc Khóc và đăng tải lên các trang nghe nhạc trực tuyến. Thành công vang dội của ca khúc Khóc đã thôi thúc cả hai tiếp tục bắt tay sản xuất các nhạc phẩm khác và cũng được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả như Bối rối, Bí mật của hạnh phúc, Lời thú tội ngọt ngào,…Những ca khúc này đã đưa tên tuổi của Đông Nhi đến gần hơn với công chúng, trở thành ca sĩ trẻ mới đầy tiềm năng trong Vpop. Đông Nhi làm việc cho hãng đĩa Tinu Production do cô đồng quản lý với Đằng Phương. Sự nghiệp âm nhạc của cô bắt đầu với một số ca khúc hit dành cho lứa tuổi teen như: "Khóc", "Bối rối", "Bí mật của hạnh phúc", "Lời thú tội ngọt ngào",.. ngoài ra, cô còn tham gia một số chương trình truyền hình với tư cách là một MC như Thế Giới Vpop (số 1, số 2),,... Cô cũng tham gia trong lĩnh vực điện ảnh với bộ phim "Giải cứu thần chết", bộ phim "Thứ ba học trò", Công chúa teen và ngũ hổ tướng.
    2009-2011: The First Step, Từng thuộc về nhau và The Singer
    Ngày 19 tháng 11 năm 2009, Đông Nhi tạm ngưng ca hát 2 tháng do sức khỏe không cho phép cô, trước đó cô đã phải đi cấp cứu sau khi biểu diễn. Trong thời gian gần đây đã xuất hiện tin đồn cô có bầu khiến Đông Nhi phải lên tiếng. Đến tháng 9 năm 2010, Đông Nhi đã trở lại với sự nghiệp ca hát với album đầu tay "The First Step",album đánh dấu bước hoạt động chuyên nghiệp của cô, album đã đoạt giải Album được khán giả bình chọn nhiều nhất tại chương trình Album Vàng của HTV và top 10 album của năm ở Zing Music Award.
    Năm 2011, Đông Nhi cho ra mắt Single Từng thuộc về nhau Ca khúc trở thành bản hit “làm mưa làm gió” suốt một thời gian dài trên các BXH âm nhạc lúc đó.
    Đông Nhi trong MV Cho em một lần yêu
    Tháng 9/2011, cô phát hành mini-album "The Singer" - album kết hợp với nhạc sĩ Đức Trí cùng những sáng tác của những nhạc sĩ trẻ như Linh VND, Lưu Thiên Hương, Mr. Siro,... Trong đó, MV Cho em một lần yêu của Đông Nhi đạt giải DigitalOnline - MV được tải nhiều nhất trên các mạng viễn thông ở giải thưởng Video Âm Nhạc Việt.Cũng trong năm này, Đông Nhi được vinh danh ca sĩ được yêu thích nhất Zing Music Award 2011 và đoạt top 10 album của năm.
    2012-2013: Sau mỗi giấc mơ và Tìm về.
    Đầu năm 2012, Đông Nhi đã tham gia lồng tiếng phim hoạt hình Hollywood The Lorax cùng MC nổi tiếng Thanh Bạch. Cuối tháng 4/2012, Đông Nhi ra mắt MV Sau Mỗi Giấc Mơ với 80% cảnh quay dưới nước, gây bão trên các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.MV giành giải mv xuất sắc nhất yan vpop 20 award, Đông Nhi được vinh danh ca sĩ được yêu thích nhất zing music award 2012. Cuối năm 2012 Đông Nhi tham gia phim Bộ tứ hoàn hảo và tổ chức mini concert tri ân người hâm mộ được tài trợ bởi zing mp3.Trong năm cô cũng được tôn vinh ở các giải thưởng âm nhạc lớn trong nước. Năm 2013.Trong thời gian này Đông Nhi làm MC chương trình Bước nhảy hoàn vũ mùa thứ 4 (cùng với anh chàng Lương Mạnh Hải) Năm 2013, Đông Nhi chia tay quản lý Đằng Phương và hoạt động âm nhạc dưới sự quản lý của công ty 6th Sense Entertainment. Sau khi vào công ty, những sản phẩm âm nhạc của cô cũng được đầu tư hoành tráng, chất lượng hơn. Đông Nhi lột xác và bứt phá với hình tượng quyến rũ và gợi cảm cùng dòng nhạc electronic dance music thịnh hành với loạt hit mới, song song với đó Đông Nhi vẫn đạt được nhiều thành công với pop trong năm này như: Tìm về...Trong đó Tìm về là sản phẩm âm nhạc vẽ 3D đầu tiên ở Việt Nam thời điểm hiện tại. Năm 2013 là năm thành công của Đông Nhi khi giành được 10 giải thưởng tại các lễ trao giải. Cô trở thành gương mặt quảng cáo được săn đón và là một trong những ca sĩ hot với lượng người hâm mộ nhất nhì Vpop.
    2014-2015: I Wanna Dance và Bad Boy
    Đầu năm 2014, Đông Nhi phát hành album vol 2 "I Wanna Dance" với thể loại nhạc Dance - Electronic, đem lại cho cô các ca khúc thành công: I Wanna Dance, Giận Lòng, Hey Boy,...Cuối tháng 9, Đông Nhi xác nhận làm giáo khảm chương trình Vợ chồng mình hát cùng Ông Cao Thắng. Tháng 10/2014, Đông Nhi ra mắt MV Bad Boy gây sốt trên các bảng xếp hạng: Youku (Trung Quốc), Tây Ban Nha... Bài hát giúp cô giành giải "Ca khúc Dance/Electronica được yêu thích nhất" tại lễ trao giải Zing Music Awards 2014 và lần thứ 4 vinh danh là ca sĩ được yêu thích nhất. Đông Nhi được vinh danh ở Yan vpop 20 award...Ở giải Mai vàng Đông Nhi đoạt giải nữ ca sĩ nhạc nhẹ yêu thích nhất.
    Đầu năm 2015, Đông Nhi tham gia chương trình truyền hình thực tế "The Remix - Hoà Âm Ánh Sáng" lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Cuối tháng 3 năm 2015 Trong Liveshow 6 Đông Nhi thể hiện sáng tác mới của mình và Đỗ Hiếu là Stop Loving You (Vì Ai Vì Anh), ngay lập tức chiếm giữ vị trí cao trong các bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam như top 1 Zing MP3...
    Ngày 28 tháng 3 năm 2015, Đông Nhi chính thức làm giám khảo cuộc thi "Toả sáng tài năng châu Á" cùng Midu, Lâm Vinh Hải.Vào ngày 5 tháng 4 năm 2015, với hơn 73,07% tin nhắn bình chọn Đông Nhi xuất sắc nhận giải nữ ca sĩ được yêu thích nhất HTV Award.

Source: wikipedia, zing

Đông Nhi Lời Nhạc
» Gương
» Ác Mộng Của Những Giấc Mơ
» Luôn Có Một Vòng Tay
» Mưa Nước Mắt
» Bad Boy
» Luôn Có Một Vòng Tay
» Xóa
» Bối Rối
» Xóa
» Từng Thuộc Về Nhau
» Tìm Anh
» Sau Mỗi Giấc Mơ
» Ngọt Ngào
» Lời Thú Tội Ngọt Ngào
» Lời Thú Tội Ngọt Ngào
» Sau Mỗi Giấc Mơ
» Nhớ Mãi Nụ Cười Xinh
» Nghe Này Chàng Trai
» Bối Rối
» Lạnh Lùng
» Bối Rối
» Khi Mưa
» Khóc
» Lời Thú Tội Ngọt Ngào
» Cho Nhau Lối Đi Riêng
» Từng Thuộc Về Anh