Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Cậu Bé Nghèo Hát 'Áo Mới Cà Mau' Làm Giám Khảo Khóc Ca Sĩ: Tóc Tiên, Phi Nhung, Văn mai Hương, Issac    
Ngày Đăng: 15 Tháng 05 Năm 2016

Ở tập bốn Thần tượng âm nhạc nhí, chất giọng truyền cảm, đậm chất miền Tây Nam bộ của cậu bé hát đám cưới Hồ Văn Cường tiếp tục làm người nghe thổn thức.

Tập bốn chương trình "Thần tượng âm nhạc nhí" (Vietnam Idol Kids) phát sóng tối 15/5. Ở vòng thi mang tên "Studio", các em bé đến từ mọi miền đất nước phải trải qua hai thử thách là "Hát với micro" và "Hát với piano" trước ba giám khảo Tóc Tiên, Isaac, Văn Mai Hương.

Ở cả hai thử thách, cậu bé Hồ Văn Cường thể hiện màu sắc âm nhạc không trộn lẫn với thí sinh khác qua giọng hát dân ca làm lay động người nghe. Thí sinh 13 tuổi đến từ Tiền Giang này chọn ca khúc Sóc Sờ Bai Sóc Trăng để thi vòng "Hát với micro" - hát mộc không nhạc. Vì áp lực khi phải đứng trình diễn trực tiếp với các thí sinh trên cùng một sân khấu, vòng này, dù giọng hát rõ ràng và truyền cảm của em cuốn hút người nghe mỗi khi cất lên, Hồ Văn Cường chưa thật sự tự tin. Lúc đang ngân nga để buông lời ca cuối, Cường bị hụt hơi do nuốt nước bọt. Gặp sự cố, cậu lém lỉnh lè lưỡi và cười thật tươi để kết lại bài thi.

Hồ Văn Cường chưa tự tin mỗi khi trình diễn.

Sang vòng hát với phần đệm piano, Hồ Văn Cường chọn thể hiện bài Áo mới Cà Mau. Cậu bé vừa thể hiện rõ lời vừa truyền được sự nhẹ nhàng, tình cảm da diết vào trong từng ca từ, giai điệu nhạc phẩm nổi tiếng của Thanh Sơn. Khi Cường hát, ca sĩ Văn Mai Hương đặt tay lên ngực để nén xúc động, còn giám khảo Isaac ngồi im và khóc. Màn thi kết thúc, Isaac lau nước mắt chia sẻ anh không hiểu tại sao mỗi lần nghe Hồ Văn Cường hát là anh lại xúc động, thậm chí bài Áo mới Cà Mau cũng không phải là bài nhạc buồn. Cả hai bài hát Hồ Văn Cường chọn thể hiện đều là các nhạc phẩm gắn liền với ca sĩ Phi Nhung - thần tượng âm nhạc của cậu bé.

Dù bị lay động bởi giọng hát tình cảm, các giám khảo cho rằng Hồ Văn Cường chưa khắc phục được sự thiếu tự tin. Khi hát, dáng điệu của em rụt rè, một tay cầm micro còn một tay xoắn nút áo. Thuộc nhóm thí sinh lớn nhất cuộc thi, Hồ Văn Cường trông rất gầy gò và nhỏ bé giữa hàng chục em nhỏ náo động, hoạt bát. Vì vậy, mỗi khi em trình diễn, ba vị giám khảo đều động viên khích lệ cậu bé nên tự tin hơn.

Ở tập đầu tiên của chương trình Thần tượng âm nhạc nhí Việt Nam phát sóng tối 24/4, Hồ Văn Cường là thí sinh gây chú ý nhất khi thể hiện lay động hai bài hát Lý đất giồng và Bà Năm (xem video). Ban giám khảo và nhiều khán giả đã khóc khi nghe chất giọng tình cảm của cậu bé. Để đưa Cường từ Gò Công, Tiền Giang lên Sài Gòn thi, mẹ em phải vay 500 nghìn đồng từ một người quen với lời hứa sẽ làm lụng dần để trả nợ.

Từ trái qua: ca sĩ Isaac, Tóc Tiên và Văn Mai Hương xúc động khi Hồ Văn Cường hát.

Trong hồ sơ đăng ký dự thi, ở phần ghi năng khiếu, Hồ Văn Cường ghi "hát đám cưới". Đó chính là công việc làm thêm của Cường sau giờ học để phụ thêm bố mẹ trang trải cuộc sống. Từ tập đầu của chương trình, rất nhiều khán giả muốn tìm gặp Hồ Văn Cường để giúp đỡ cậu bé hiếu thảo, hát hay. Tuy vậy, ban tổ chức chương trình rất thận trọng khi cung cấp thông tin riêng của cậu bé vì sợ cuộc sống và tâm lý em bị xáo trộn trước sự chú ý của quá nhiều người.

Xem qua phần thi của Hồ Văn Cường, ngày 26/4 vừa qua, ca sĩ Phi Nhung đã mời em đến quán chay của chị và đãi em một bữa thịnh soạn. Sau khi trò chuyện cùng Cường và mẹ cậu bé, Phi Nhung quyết định hỗ trợ toàn bộ học phí, đồng phục, sách giáo khoa... cho bé đến khi học xong lớp 12. Nếu Cường học tập tốt, nữ ca sĩ hứa có phần thưởng thêm và tài trợ cho bé học đại học. Mong mỏi của nữ ca sĩ là Cường không phải đi hát đám cưới nữa mà tập trung vào việc học.

Ca sĩ Phi Nhung tài trợ chi phí học tập cho cậu bé 13 tuổi đến hết cấp ba. Nếu Hồ Văn Cương có thành tích học tốt, nữ ca sĩ tiếp tục tài trợ em vào đại học.

Hồ Văn Cường nằm trong số 13 thí sinh vượt qua vòng thi "Studio" để đi vào vòng thi Liveshow. Nhóm thí sinh này đều là các em bé tài năng, đam mê ca hát, như: cậu bé Jayden Trịnh - thí sinh có thể chơi 14 nhạc cụ, hát tốt tiếng Anh và cả tiếng Việt, bé Đoàn Khánh Linh (12 tuổi, đến từ Hải Phòng) vừa xinh đẹp vừa tự tin, bé Bảo Trâm, bé Huỳnh Đức Thanh (đến từ Đà Nẵng), bé Gia Khiêm (10 tuổi, đến từ Hà Nội)...

Ba giám khảo tranh luận khá nhiều để chọn các thí sinh vào vòng liveshow, đáp ứng những tiêu chí như: có chất giọng tốt, xử lý ca khúc tốt, cá tính, có khả năng vũ đạo... Và tiêu chí lớn nhất là thí sinh phải truyền được cảm xúc khi hát chứ không phải chỉ hát chỉn chu, bài bản.

Sources: Vnexpress

Tóc Tiên, Phi Nhung, Văn mai Hương, Issac
Tiểu Sử Phi Nhung
Tiểu Sử Văn Mai Hương
Tiểu Sử Tóc Tiên (VN)
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Văn Mai Hương, Tăng Duy Tân Thắng Lớn Tại Làn Sóng Xanh
  » Ảnh Sao 23/11: Thanh Hằng Khoe Khoảnh Khắc Ngọt Ngào Bên Chồng
  » Ảnh Sao 27/10: Tuấn Hưng - Hương Baby Quây Quần Bên Ba Con
  » Uyên Linh, Văn Mai Hương Cùng Khoe Vai Trần
  » Ảnh Sao 22/9: Đàm Thu Trang Khoe Nhan Sắc Gái Hai Con
  » Ảnh Sao 18/8: Lê Hiếu Đón Tuổi Mới Bên Vợ Con
  » Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung
  » Ảnh Sao 1/7: Vợ Con Theo Lê Hiếu Đi Diễn
  » Ảnh Sao 10/6: Xuân Lan Viếng Phi Nhung Ở Mỹ
  » Tóc Tiên Tiết Lộ Thay Đổi Lớn Nhất Của Mình Trước Và Sau Khi Cưới Hoàng Touliver
  » Ông Xã Cùng Vân Hugo Đến Chúc Mừng Văn Mai Hương
  » Ảnh Sao 16/5: Tóc Tiên Tạo Dáng Hầm Hố Với Hanbok
  » Tóc Tiên Mặc Hở Eo Đọ Sắc 'Ma Nữ Đẹp Nhất Thái Lan'
  » Tóc Tiên Diện Đồ Cut-Out Táo Bạo Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 21/1: Tóc Tiên Kỷ Niệm Ba Năm Cưới
  » Ảnh Sao 20/2: Mạnh Quỳnh, Quang Lê Viếng Phi Nhung
  » Ảnh 27/1: Minh Triệu Ăn Tết Cùng Gia Đình Kỳ Duyên
  » Ảnh Sao 19/1: Lưu Hương Giang Hiếm Hoi Diện Mốt Khoe Nội Y Táo Bạo
  » Ảnh Sao 25/11: Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh Trở Lại Công Việc Sau Cưới
  » Lý Hải - Minh Hà Kỷ Niệm 12 Năm Ngày Cưới