Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » 'Làn Sóng Xanh 20 Năm' Vắng Bóng Nghệ Sĩ Lẫn Khán Giả Ca Sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Nguyên Vũ... Kế tiếp là Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Lệ Quyên    
Ngày Đăng: 13 Tháng 01 Năm 2018

Sự kiện kỷ niệm 20 năm giải thưởng âm nhạc đìu hiu do thiếu nhiều nghệ sĩ tên tuổi và sự thờ ơ của khán giả.

Nhạc hội kỷ niệm 20 năm Làn Sóng Xanh diễn ra tối 12/1 tại sân vận động Quân khu 7, TP HCM. Sự kiện được tổ chức nhằm nhìn lại hành trình bảng xếp hạng âm nhạc lâu đời, uy tín trên sóng radio suốt hai thập kỷ. Sân khấu được đầu tư quy mô với bề ngang gần 30 m, cùng hệ thống âm thanh, màn hình LED.

Nhiều khu vực chỗ ngồi vắng khán giả. Ảnh: Trần Minh.

Gần 20h, khi chương trình chuẩn bị bắt đầu, chỉ khoảng 4.000 người xem có mặt so với quy mô hàng chục nghìn ghế ngồi của điểm diễn. Khán giả chủ yếu tập trung ở khán đài chính và lác đác hai bên cánh gà. Chương trình bán vé giá từ 299.000 đồng, cao nhất là 799.000 đồng, mỗi vé được tặng một áo kỷ niệm. Cách quầy vé không xa, nhiều người bán vé chợ đen rao 50.000 đồng mỗi chiếc.

Chương trình thảm đỏ cũng không tạo được sức hút như mong đợi. Nghệ sĩ đến tham dự chủ yếu là các ca sĩ xác nhận biểu diễn như Mỹ Linh, Quang Dũng, Nguyên Vũ, Kasim Hoàng Vũ, Ưng Hoàng Phúc... Trước đó, ban tổ chức cho biết chương trình vắng bóng nhiều gương mặt đình đám như Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Lam Trường, Cẩm Ly... Điều này khiến không ít người hâm mộ hụt hẫng trước kỳ vọng về tầm vóc, quy mô của một chương trình kỷ niệm 20 năm bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng một thời.

Lệ Quyên (trái) là ca sĩ duy nhất đến nhận giải thưởng dành cho ca sĩ trong "Bảng vàng" năm 2017.

Thiếu vắng nhiều nghệ sĩ tên tuổi, phần công bố và trao giải Làn Sóng Xanh 2017 diễn ra sơ sài, chóng vánh do hầu hết ca sĩ không ai đến nhận. Danh sách những người nhận giải được công bố trên một đoạn video chiếu đầu chương trình. Trong top 5 ca sĩ được yêu thích ở hạng mục Bảng Vàng, chỉ có Lệ Quyên đến dự và nhận giải. Các ca sĩ trẻ được tôn vinh như Noo Phước Thịnh, Hương Tràm, Sơn Tùng, Tóc Tiên... không xuất hiện. Gần cuối chương trình, chỉ có một số nghệ sĩ lên sân khấu nhận cúp lưu niệm của ban tổ chức như Nguyên Vũ, Lương Bằng Quang, Thu Thủy, Hòa Minzy...

Các tiết mục văn nghệ diễn ra hời hợt, thiếu liên kết. Đầu chương trình, các tên tuổi như Thanh Lam, Mỹ Linh, Quang Dũng... lần lượt bước ra song ca cùng nhóm nhạc tuổi teen P336. Sự chênh lệch giữa các giọng ca gạo cội và nhóm nhạc mới khiến tiết mục trở nên chênh phô, khó thưởng thức. Những phần trình diễn của Quang Dũng (Chuyện của tôi), Thanh Lam (Chia tay hoàng hôn), Hồng Nhung (Cho em một ngày), Mỹ Linh (Mùa cũ)... được kỳ vọng tái hiện thời đỉnh cao của bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh. Tuy nhiên, sự xuất hiện của các tên tuổi trên chỉ vừa đủ tròn trịa, chưa tạo được dư âm.

Các phần phát biểu cảm xúc, hồi tưởng của các danh ca cũng chỉ mang tính chung chung, không gợi được cảm xúc hoài niệm cho một chương trình đã kéo dài 20 năm. Do không quy tụ được đông đảo ca sĩ, chương trình thiếu hẳn các tiết mục song ca, tốp ca mang tính giao lưu để gợi lại không khí nhạc Việt các thập niên trước. Trước đây trong nhạc hội Làn Sóng Xanh 2004, hàng loạt ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Mỹ Tâm, Thanh Thảo... mặc áo dài, khăn đóng, cùng trình diễn tiết mục Lý ngựa ô với không khí vui nhộn, sôi động, tạo được kỷ niệm đẹp trong lòng người hâm mộ.

Hơn 22h, nhiều người ra về dù chương trình vẫn còn tiếp tục với các tiết mục của Ưng Hoàng Phúc, Minh Hằng, Trung Quân Idol... Một số khán giả cho biết họ đến đây để tìm lại ký ức một thời của bảng xếp hạng âm nhạc đỉnh cao nhưng bị tụt cảm xúc. "Tôi mong đợi một màn song ca bùng nổ giữa Thanh Lam - Hồng Nhung, hay những tiết mục tái hiện các bản hit đình đám nhất của Làn Sóng Xanh thời ấy, nhưng các ca sĩ trình diễn nhạt nhòa, không hấp dẫn", khán giả Trường Nguyễn (quận Tân Bình, TP HCM) chia sẻ.

Những gương mặt nghệ sĩ hiếm hoi từng gắn bó với Làn Sóng Xanh trong đêm nhạc 12/1.

Sau 20 năm, giải thưởng Làn Sóng Xanh dần mất sức hút, trong bối cảnh thị trường nhạc Việt đang bão hòa danh hiệu, giải thưởng. Ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ trong chương trình, vào thập niên 1990, bảng xếp hạng Làn Sóng Xanh có công lớn trong việc khiến khán giả - lúc ấy chỉ chuộng nhạc nước ngoài và hải ngoại - bắt đầu tìm tòi nghe nhạc Việt. Có giai đoạn, người nghe nhạc ăn, ngủ cùng các bản hit Làn Sóng Xanh trên radio, nghệ sĩ có bài hit lọt vào top đã là một thành công lớn. Nhiều năm nay, giải thưởng này không còn giữ được vị thế hàng đầu trên thị trường âm nhạc. Trong đêm qua, một nhà báo từng gắn bó dài lâu với Làn Sóng Xanh tỏ ra tiếc nuối khi thấy khán giả ít ỏi. "Có thời điểm, người ta chen chúc, giành giật để có được một tấm vé coi Làn Sóng Xanh, nhiều đêm nhạc không còn một chỗ trống", anh kể.

Chia sẻ với báo chí về lý do thiếu vắng nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn, nhà báo Công Vinh - phó ban tổ chức chương trình - cho biết ban tổ chức gặp khó khăn do điều kiện tài chính lẫn thời điểm tổ chức dịp đầu năm. "Việc mời được khoảng một nửa nghệ sĩ từng gắn bó với Làn Sóng Xanh về tề tựu với êkíp đã là nỗ lực lớn và thành công", ông chia sẻ.

Làn Sóng Xanh là một trong những giải thưởng nhạc Việt thường niên và lâu đời. Giải được bắt đầu từ năm 1997, với cơ quan chủ quản là kênh FM 99.9MHz của Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Làn Sóng Xanh phát sóng top 10 các ca khúc Việt Nam được yêu thích nhất hàng tuần, cuối năm có các đêm công diễn và trao giải hoành tráng, quy tụ các ca sĩ nổi tiếng.

Bốn thế hệ ca sĩ nổi bật qua thời kỳ Làn Sóng Xanh gồm: thế hệ đầu là Cẩm Vân, Quang Linh, Thanh Lam, Thu Phương, Bằng Kiều, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Quang Dũng, Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh, Cẩm Ly... Sau đó là Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Nguyên Vũ... Kế tiếp là Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Lệ Quyên... Thế hệ thứ tư là Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Isaac, Sơn Tùng M-TP, Trúc Nhân...

Tam Kỳ

Sources: Vnexpress

Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng, Thanh Thảo, Hồng Ngọc, Nguyên Vũ... Kế tiếp là Hồ Quỳnh Hương, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Lệ Quyên
Tiểu Sử Mỹ Tâm
Tiểu Sử Đàm Vĩnh Hưng
Tiểu Sử Hồng Ngọc
Tiểu Sử Đoan Trang
Tiểu Sử Lệ Quyên
Tiểu Sử Tuấn Hưng
Tiểu Sử Thanh Thảo
Tiểu Sử Hồ Ngọc Hà
Tiểu Sử Thu Minh
Tiểu Sử Hà Anh Tuấn
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Lệ Quyên Mừng Sinh Nhật Sớm Bên Lâm Bảo Châu
  » Ảnh Sao 11/3: Bảo Anh Khoe Em Gái Kém 10 Tuổi
  » Ảnh Sao 4/3: Mai Phương Thúy Quây Quần Bên Gia Đình
  » Lệ Quyên Đầu Tư Tiền Tỷ Trang Hoàng Biệt Thự Gần 600 M2
  » Ảnh Sao 1/3: Hồ Ngọc Hà Bày Tỏ Tình Yêu Với Kim Lý
  » Ảnh Sao 29/2: Đan Trường Và Vợ Cũ Mừng Sinh Nhật Con Trai
  » Những Sao Việt Có Con Sinh Đôi
  » Ảnh Sao 25/2: Tuấn Hưng Khoe Tạo Hình Nhà Tư Sản Yêu Nước
  » Hồ Ngọc Hà 'Mặc Như Không' Dự Sự Kiện Ở Milan
  » Ảnh Sao 23/2: Hòa Minzy Du Xuân Cùng Con Trai
  » Lệ Quyên Mê Kẹp Tóc Nơ 'Ăn Gian' Tuổi
  » Ảnh Sao 19/2: Mỹ Linh Tiễn Vợ Chồng Anna Trương Sang Mỹ
  » Ảnh Sao 18/2: Lam Trường Hội Ngộ Bố Con Tuấn Hưng
  » Lệ Quyên Cùng Con Trai Và Lâm Bảo Châu du xuân Hàn Quốc
  » Ảnh Sao 16/2: Quỳnh Thư Được Cầu Hôn Ở Pháp
  » Sao Việt Mừng Lễ Tình Nhân Bên Người Yêu, Bạn Đời
  » Ảnh Sao 15/2: Mỹ Tâm Được Fan Chúc Mừng Khi Khoe Hoa Valentine
  » Ảnh Sao 26/2: Cường Đôla Khoe Cơ Bắp Tuổi 42
  » Ảnh Sao 11/2: Lệ Quyên Cùng Bạn Trai Tay Trong Tay Dạo Phố