Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khởi Nghiệp Ăn Ý Với Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng Ra Sao Sau 4 Năm Về Nước? Ca Sĩ: Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng    
Ngày Đăng: 17 Tháng 07 Năm 2020

Mai Tiến Dũng là giọng ca nhận được nhiều kỳ vọng sau khi về nước vào năm 2017. Sau 4 năm, anh vẫn chung thủy trong cách hát ballad của mình, lần trở lại với “Trăng hoa” là ví dụ.

Năm 2009, Mai Tiến Dũng bước chân vào thị trường âm nhạc hải ngoại và kết hợp ăn ý với Tóc Tiên trong một vài sản phẩm âm nhạc. Sự trẻ trung của cả hai từng chiếm được tình cảm của nhiều khán giả.

Tóc Tiên quyết định ở lại Việt Nam sau The Remix 2015 với ngã rẽ là tìm được producer ăn ý: Hoàng Touliver. 2 năm sau, bạn hát thân thiết của cô – Mai Tiến Dũng – cũng về nước, cũng khởi đầu bằng The Remix 2017 và được kỳ vọng “làm nên chuyện” ở thị trường.

Dù không đạt ngôi vị quán quân của cuộc thi tôn vinh nhạc điện tử, Mai Tiến Dũng trở thành gương mặt ngày càng gần gũi với thị trường quê hương. Anh cũng ghi dấu ấn ở chương trình Cặp đôi hoàn hảo sau đó, thậm chí sau tiết mục Lan và Điệp, nam ca sĩ được “Nhạn trắng Gò Công” Phương Dung nhận xét là có đủ “tài, tâm, tuệ, tình” của một người nghệ sĩ, và chỉ cần có 4 chữ nữa: “thanh, sắc, tài, tướng” là có thể vươn xa trong sự nghiệp.

Song, cũng đáng tiếc là sau 4 năm về nước, Mai Tiến Dũng dù cũng có một số sản phẩm âm nhạc nhưng anh không bứt phá hơn sau thành công về lượt nghe của bản ballad Yêu như ngày yêu cuối, khi chuyển sang nhạc dance lại tỏ ra không phù hợp nên chưa tạo được sự nhận diện cho thị trường.

Trung tuần 7, nam ca sĩ trở lại đường đua Vpop với Trăng hoa. Sản phẩm đánh dấu sự đổi mới về định dạng hình ảnh MV, giữ được giọng hát ballad tốt nhưng chưa thể thành cú hích mạnh mẽ với nghề.

Bùi Công Nam có hợp với Mai Tiến Dũng?

Trăng hoa, sáng tác mới của Bùi Công Nam thuộc về thể loại pop ballad, đồng thời đánh dấu cú bắt tay với Mai Tiến Dũng.

Bùi Công Nam sau thành công của Chí Phèo ở Sing My Song năm 2016 đã định hình như một nhạc sĩ trẻ thay vì xây dựng thành singer/songwriter. Theo đuổi hai thể loại chính là pop ballad và country, chàng trai Đắk Lắk sở hữu một màu sắc riêng dù vẫn cần những bản hit khác sau Chí Phèo hay Có ai thương em như anh để được ghi nhận hơn.

Bùi Công Nam và Mai Tiến Dũng có điểm chung là đều viết và hát ballad dung dị, không cầu kỳ. Sự hợp tác, vì vậy, dễ tạo những tương đồng về cảm xúc.

Ca khúc xoay quanh chủ đề tình yêu như thường thấy của dòng ballad. Cấu trúc âm nhạc và giai điệu của Bùi Công Nam khá cơ bản, với sự sắp xếp tuần tự của verse (đoạn) đến chorus (điệp khúc).

Phần lời giản dị như một cuộc trao đổi, ít gieo vần. Mai Tiến Dũng ghi dấu với cách ngắt nhịp lạ ở nhiều câu hát. Nhưng do bản chất của phần lời và giai điệu nên ca khúc không bắt tai.

3 người đóng vai trò sản xuất âm nhạc là Mew Amazing, Duy Nguyễn và Charles Huỳnh. Không rõ vai trò cụ thể của từng người nhưng bản phối dừng ở mức vừa vặn với bài hát, phần nào đó giúp một ca khúc có nội dung buồn nhưng không bị lụy.

Hình ảnh của Mai Tiến Dũng trong sản phẩm đánh dấu sự trở lại trên đường đua Vpop.

Trên nền giai điệu, nhạc, lời không xuất sắc, điều đáng khen vẫn là giọng hát của Mai Tiến Dũng. Anh vẫn là một giọng ballad tốt, nồng nàn và tình cảm. Kiểu hát ballad không thiên về truyền thống nhưng cũng không quá hiện đại.

Mai Tiến Dũng cũng có cách nhả chữ khác với nhiều giọng nam trên thị trường. Thế mạnh này đặc biệt phát huy ở pop ballad, có lẽ đó cũng là lý do nam ca sĩ từng chuyển sang dance nhưng không thu được hiệu ứng tốt.

Thực tế với chất lượng giọng hát vốn có, nếu tiếp cận được với ca khúc tốt, phù hợp, Mai Tiến Dũng không khó để tạo những cú hích cho sự nghiệp của mình. Nhưng với Trăng hoa, anh chưa thể làm được dù mọi thứ đều ổn, không có gì đáng chê trách.

Đổi mới về định dạng hình ảnh có hiệu quả?

Nội dung của ca khúc Trăng hoa là những tâm trạng của một chàng trai đã chia tay bạn gái, người mà luôn phản bội và nói dối.

Dù vậy, chàng trai không oán ghét, thay vào đó, anh chỉ đặt những câu hỏi và thắc mắc liên tiếp về những lầm lỗi của người yêu cũ, người không chịu thay đổi.

Thông thường Trăng hoa vốn gắn với các nhân vật nam nhưng ở trường hợp này, nội dung ca khúc nói về một cô gái không son sắc, thủy chung.

Câu chuyện hình ảnh MV được xây dựng khá gần với nội dung ca khúc. Nhưng do bản chất phần lời ca khúc không đặc sắc cũng là những giới hạn nhất định cho sáng tạo hình ảnh.

MV có sự tham gia diễn xuất của Quỳnh Lương, gương mặt chuyện trị các vai “người thứ 3” trong loạt MV drama, tình tay ba của nhạc Việt. Quỳnh Lương tiếp tục diễn tròn vai nhưng có lẽ cũng đã đến lúc cần bước qua giới hạn về dạng nhân vật.

Mai Tiến Dũng, như từng chứng tỏ được từ những màn hóa thân ở Cặp đôi hoàn hảo, anh luôn có khả năng diễn xuất tốt, nhập vai dù đất diễn trong MV không nhiều.

Câu chuyện MV là hành trình xuyên suốt của cặp đôi do Mai Tiến Dũng - Quỳnh Lương đóng thông qua những đoạn video ngọt ngào được lưu lại trong điện thoại. Nhưng đôi lúc lại bị cắt đoạn bởi cuộc gọi đến từ người có tên Honey, cũng là chi tiết cho thấy sự phản bội của nhân vật nữ.

Kịch bản MV có twist gần cuối khi người phản bội không phải nhân vật nam.

MV thực tế có một cú twist ở cuối. Về mặt hình ảnh, cách xây dựng dễ cho khán giả cảm giác nhân vật nam là người phản bội nhưng cuối cùng nhân vật nữ mới là người không chung thủy. Song, do phần lời ca khúc đã nêu rõ cô gái là nhân vật phản hồi, do vậy, cái kết dễ được đoán biết.

Khác với những MV thông thường trên thị trường hiện nay, Trăng hoa được quay với phong cách màn hình điện thoại. Gần đây cũng có một vài sản phẩm phát hành với định dạng này, như Em bỏ thuốc chưa? của Bích Phương nhưng số lượng nhìn chung không nhiều.

Định dạng tạo ra những thuận tiện nếu xem bằng điện thoại. Nhưng hạn chế là với bản trên máy tính, MV khá khó xem vì khung hình đứng, nhỏ, lại giữ gam màu tối. Nếu vẫn tiếp tục theo đuổi định dạng này, khắc phục hạn chế đang tồn tại cũng là bài toán mà Mai Tiến Dũng và cộng sự cần giải.

Sau tất cả, sự bứt phá, vượt qua giới hạn vẫn là vấn đề mà nhiều người theo dõi đặt ra với Mai Tiến Dũng, là cách để nam ca sĩ có được vị trí xứng đáng hơn trên thị trường, sau 4 năm về nước.

Sources: zing

Tóc Tiên, Mai Tiến Dũng
Tiểu Sử Tóc Tiên (VN)
Tiểu Sử Ca Sĩ Mai Tiến Dũng
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vợ Chồng Tóc Tiên 'Trèo Đèo Lội Suối' Ở Vườn Quốc Gia Mỹ
  » Ảnh Sao 22/9: Đàm Thu Trang Khoe Nhan Sắc Gái Hai Con
  » Ảnh Sao 18/8: Lê Hiếu Đón Tuổi Mới Bên Vợ Con
  » Ảnh Sao 25/7: Thảo Trang Đưa Con Sang Chơi Nhà Hồng Nhung
  » Tóc Tiên Tiết Lộ Thay Đổi Lớn Nhất Của Mình Trước Và Sau Khi Cưới Hoàng Touliver
  » Ảnh Sao 16/5: Tóc Tiên Tạo Dáng Hầm Hố Với Hanbok
  » Tóc Tiên Mặc Hở Eo Đọ Sắc 'Ma Nữ Đẹp Nhất Thái Lan'
  » Trương Quỳnh Anh Mặc Sexy Khoe Vai Bên Mai Tiến Dũng Mặc Sexy Khoe Vai Bên Mai Tiến Dũng
  » Tóc Tiên Diện Đồ Cut-Out Táo Bạo Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 21/1: Tóc Tiên Kỷ Niệm Ba Năm Cưới
  » Ảnh 27/1: Minh Triệu Ăn Tết Cùng Gia Đình Kỳ Duyên
  » Ảnh Sao 19/1: Lưu Hương Giang Hiếm Hoi Diện Mốt Khoe Nội Y Táo Bạo
  » Ảnh Sao 25/11: Hoa Hậu Đỗ Mỹ Linh Trở Lại Công Việc Sau Cưới
  » Lý Hải - Minh Hà Kỷ Niệm 12 Năm Ngày Cưới
  » MV Mới Của Tóc Tiên Được Chú Ý
  » Tóc Tiên Chỉ Cài Một Nút Áo Vì Chật
  » Vợ Chồng Tóc Tiên Ngắm Hoàng Hôn Đầm Ô Loan
  » Ảnh Sao 16/5: H'Hen Niê Mừng Tuổi 30
  » Ảnh Sao 12/1: Tóc Tiên Sánh Đôi Ông Xã Đi Sự Kiện
  » Tóc Tiên Chuộng Kiểu Áo Ngắn Cũn
  » Tóc Tiên Thích Diện Trang Phục Hở Eo