Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hiền Thục: 'Con Gái Chưa Bao Giờ Hỏi Về Quá Khứ Của Tôi' Ca Sĩ: Hiền Thục    
Ngày Đăng: 29 Tháng 10 Năm 2020

"Tôi sai lầm và mọi người cũng có thể sai lầm. Nhưng quan trọng là chúng ta bước đi từ lỗi lầm đó thế nào", nữ ca sĩ chia sẻ.

Gặp Hiền Thục trong dịp cô biểu diễn tại buổi khai giảng ở một trường đại học, nữ ca sĩ trải lòng về con gái và cách tận hưởng cuộc sống khi làm mẹ đơn thân suốt 18 năm qua.
Tôi dành 4 tiếng mỗi ngày để làm đẹp

- Ở tuổi 39, chị vẫn giữ nhan sắc trẻ trung, vòng eo thon. Chị phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc cho vẻ ngoài?

- Tôi chỉ tốn thời gian, chứ không tốn tiền. Phụ nữ muốn đẹp, phải chấp nhận mất công sức. Là phụ nữ, tôi nghĩ bắt buộc phải biết chăm sóc bản thân. Tôi may mắn vì ba mẹ sinh ra đã xinh xắn rồi. Tôi cũng may có nhiều thời gian rảnh, không bận rộn với việc chăm chồng. Vì vậy, một ngày, tôi sẽ dành khoảng 4 tiếng thực hiện 9 bước làm đẹp bao gồm tắm, gội dưỡng tóc, dưỡng da, xông hơi, đắp mặt nạ, uống nước…Tôi đã thực hiện quy trình này đều đặn 10 năm qua.

Làm đẹp tự nhiên phải cần thời gian và sự kiên trì. Nếu bạn không có 2-3 tiếng thì có thể dành 30 phút mỗi ngày. Nhưng mọi biện pháp làm đẹp bên ngoài không quan trọng bằng tinh thần. Bạn chỉ thật sự tươi tắn khi có niềm vui, sự cân bằng ở bên trong.

Một cách khiến tôi trẻ trung hơn là thường xuyên chơi với con gái. Khi chơi với một người trẻ, năng lượng từ họ tỏa ra, khiến mình cũng cảm thấy trẻ hơn. Không những thế, tôi còn được cập nhật kiến thức mới nhất về âm nhạc, thời trang, công nghệ từ con gái.

Ở tuổi 39, Hiền Thục vẫn giữ được nhan sắc tươi trẻ. Ảnh: NVCC.

- Ngoài ra, chị phải tập luyện căng thẳng và ăn uống kiêng khem như thế nào?

- Ngược lại, tôi ăn uống khá thoải mái. Tôi ăn mọi thứ nhưng với số lượng ít. Môn thể thao tôi chơi mỗi ngày là cầu lông. Và nhờ bí quyết thường hóp bụng nên bụng của tôi phẳng và có múi.

- Tự hào về vóc dáng thon thả nên gần đây chị thường xuyên mặc đồ sexy, diện áo tắm?

- Hồi xưa tôi không dám mặc như vậy. Nhưng sau này, tôi suy nghĩa rằng thanh xuân không thể kéo dài, mình cứ ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất. Đó cũng là cách lưu giữ kỷ niệm của cuộc đời. Hơn nữa, người ta vẫn nói đẹp khoe xấu che. Những tấm ảnh tôi chụp cũng không có gì phản giá trị truyền thống, chỉ là cơ thể đẹp, gương mặt xinh xắn, mình tự hào thì lưu giữ lại thôi.

- Có ý kiến cho rằng phụ nữ đẹp hơn khi có tình yêu viên mãn. Điều này có đúng với chị?

- Tình yêu là chất xúc tác, cần thiết trong cuộc sống. Tôi cũng yêu nhưng không dồn tất cả tâm sức vào đó. Nếu mình dồn 100% công sức vào tình yêu thì không bao giờ vui được bởi chỉ cần đối phương có chuyện, bản thân sẽ bất an.

- Không dồn tâm sức vào tình yêu nghĩa là chị cũng không đặt nặng chuyện kết hôn?

- Thời buổi này không còn nhiều người đặt nặng việc kết hôn đâu. Cũng có thể bây giờ, tôi chưa gặp được người thích hợp. Hàng ngày, niềm vui của tôi là quan tâm, chăm sóc người thân yêu, cầu nguyện, xin được Chúa soi sáng.

Hiền Thục cho biết không đặt nặng chuyện kết hôn. Ảnh: NVCC.

- Theo chị, trong tình yêu người phụ nữ nên yếu đuối hay phải bản lĩnh, cứng rắn?

- Nhiều người phụ nữ mạnh mẽ, cứng rắn khiến tôi rất khâm phục. Nhưng bản năng của phụ nữ là thể hiện tình cảm. Thượng đế sinh ra nước mắt để làm gì? Để khi đau đớn, thất vọng, vui mừng con người có thể khóc. Khi khóc được, lòng mình sẽ trải ra, trái tim không bị khô hạn. Khi mình yêu đuối, nhiều tình cảm, vô tình đứa con sẽ mạnh mẽ hơn và thấy cần bảo vệ mẹ. Theo tôi, phụ nữ phải yếu đuối, không cần can đảm làm gì. Phụ nữ có thể rất giỏi nhưng cũng cần khóc đúng lúc.
Để con tự chọn lựa con đường riêng

- Mới đây, con gái chị vào học đại học. Cảm xúc của chị thế nào?

- Tôi đưa con đi học từ lúc bé học mẫu giáo đến bây giờ. Mỗi ngày đưa con đi, nhìn dáng con bước vào trường, tôi luôn có cảm xúc khó tả. Và khi Gia Bảo vào đại học sẽ là bước ngoặt lớn, lật trang mới trong đời con. Từ đây, bé đã thật sự trở thành người lớn, đầy đủ nhận thức, có thể quán xuyến được cuộc đời của mình. Vì vậy, khi con chọn ngành học, tôi đã không tham gia ý kiến. Tôi để con tự quyết định ngành học mà mình thích và cảm thấy có khả năng nhất.

Chứng kiến con trưởng thành, tôi cũng chuẩn bị tinh thần cho việc ngày con xa mình càng gần. Chỉ cần nghĩ đến ngày con ra khỏi vòng tay của mình, tôi đã cảm thấy rất buồn. Thỉnh thoảng, tôi hỏi bé: “Nếu con đi học xa, có người yêu, xa mẹ thì sao?”. Gia Bảo luôn động viên tôi: “Con không xa mẹ đâu”.

- Nhưng chị có nghĩ việc cô bé được mẹ bao bọc kỹ từ nhỏ sẽ khiến em ít tự lập hơn?

- Bao bọc con là bản năng của bất cứ người mẹ nào. Tôi muốn làm mọi việc để con gái được chuẩn bị từng bước, có thể đối phó với bất cứ điều bất trắc gì ngoài đời.

Thực ra, những đứa bé sinh ra trong hoàn cảnh khiếm khuyết một phần tình thương của ba hoặc mẹ thì bản thân luôn có bản năng chống đỡ với môi trường xung quanh.

Đôi khi tôi nghĩ con gái khá vô dụng, không làm được gì. Nhưng khi để Gia Bảo tự lập, một mình đi máy bay từ Việt Nam sang Mỹ năm 16 tuổi, tôi đã có niềm tin ở khả năng thích ứng hoàn cảnh của bé.

Hiền Thục và con gái Gia Bảo. Ảnh: NVCC.


- Với chuyện tình yêu của cô bé ở độ tuổi 18, chị chia sẻ ra sao?

- Tôi là người cấp tiến, suy nghĩ rộng mở về chuyện tình yêu. Tôi nghĩ mình cần chuẩn bị sẵn cho con nền tảng kiến thức kỹ càng. Con cần biết các kỹ năng để bảo vệ mình. Khi con lớn, mình không thể bắt con phải gìn giữ, sợ hãi những người xung quanh. Nếu như thế sẽ khiến đứa trẻ bị khiếm khuyết khả năng tự vệ. Tôi để con phát triển tâm sinh lý bình thường.

- Nếu con gái gặp sai lầm trong tình yêu thì sao?

- Không sao cả. Tôi cũng sai lầm và mọi người cũng có thể sai lầm. Nhưng quan trọng là họ bước đi từ lỗi lầm đó thế nào. Người thành công là vấp ngã rồi nhưng vẫn đứng lên và đi tiếp.

- Chị không giấu chuyện tình yêu trong quá khứ, thỉnh thoảng đăng status về sai lầm của tình yêu đầu, nước mắt khi làm mẹ đơn thân trên Facebook. Gia Bảo chia sẻ gì về quá khứ của mẹ?

- Quá khứ đã qua và tôi thấy bình thường, không đến mức đẫm nước mắt như mọi người nghĩ đâu. Tất nhiên, không thể tránh khỏi những ngày tôi cảm thấy tủi thân, sợ hãi khi con bệnh. Khi tôi đã lựa chọn làm mẹ đơn thân thì phải sống vui vẻ với điều đó.

Gia Bảo là đứa trẻ tế nhị. Từ bé đến nay, chưa bao giờ bé hỏi mẹ về chuyện cũ. Tôi cảm ơn điều đó.

- Có điều gì chị lo lắng về con gái?

- Như các ba mẹ khác, tôi không mong con gái quá giỏi, tài năng, giàu có, trở thành một ai đó. Thực tế, tôi cũng biết con mình không tài năng gì. Tôi chỉ mong Gia Bảo trở thành một người tốt, sống chừng mực, biết thông cảm và sẻ chia.

Điều tôi lo lắng nhất là bé cực kỳ nhạy cảm, có lòng thương người. Và ngoài đời, nhiều người lợi dụng tình thương đó. Dù vậy, tôi vẫn dạy con sống tốt. Đừng vì một số người lừa dối mà con bớt tốt. Hãy nhìn bầu trời bằng cặp mắt sáng trong, khi đó tâm hồn mình sẽ vui nhất.

Sources: zing

Hiền Thục
Tiểu Sử Hiền Thục
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Ảnh Sao 24/1: Lisa - Leon Âu Yếm Nhau Khi Cùng Vào Bếp
  » Ảnh Sao 6/1: Hồ Ngọc Hà Vui Chơi Cùng Các Con Ở Biển
  » Mỹ Nhân Việt Lên Đồ Khoe Body Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 12/12: Jennifer Phạm Ngồi Trên Ghế Lái Máy Bay
  » Ảnh Sao 20/11: Hoàng Bách Nói Lời Yêu Với Vợ
  » Ảnh Sao 27/6: H'Hen Niê Lần Đầu Đưa Bố Mẹ Cùng Đi Công Tác
  » Ảnh Sao 31/5: Ba Con Nhà Cường Đô La Quây Quần Bên Nhau
  » Hiền Thục Ngoài 40 Vẫn Mê Mốt 'Giấu Quần'
  » Ảnh Sao 27/7: Trấn Thành Đăng Ảnh Hôn Hari Won Giữa Tin Ly Dị
  » Hiền Thục Diện Áo Bra Xuống Phố
  » Hiền Thục Khóc Khi Hát 'Nhật Ký Của Mẹ'
  » Ảnh Sao 16/6: Đoàn Di Băng Đầu Tư Phim Của Minh Hằng
  » Hiền Thục Vai Trần Song Ca Cùng Hồ Tuấn Phúc
  » Ảnh Sao 25/5: Minh Hằng Thử Váy Cưới
  » Ảnh Sao 20/5: Chí Anh Ôm Vợ Chồng Khánh Thi - Phan Hiển
  » Những Sao Việt Từng Giấu Kín Con Ruột
  » Ảnh Sao 10/4: MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên Chơi Tennis Ở Tuổi 57
  » Nhan Sắc Con Gái Hiền Thục
  » Ảnh Sao 18/12: Hiền Thục Gợi Cảm Đón Giáng Sinh
  » Ảnh Sao 14/12: Phạm Quỳnh Anh Mừng Sinh Nhật Mẹ
  » Con Gái Hiền Thục Tròn 19 Tuổi
  » Hiền Thục - Phương Mỹ Chi Ra MV Chung
  » Hiền Thục: 'Con Gái Chưa Bao Giờ Hỏi Về Quá Khứ Của Tôi'