Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Trấn Thành: 'Có Lúc Tôi Đóng Hài Dễ Dãi' Ca Sĩ: Trấn Thành    
Ngày Đăng: 23 Tháng 01 Năm 2019

Cây hài tâm sự anh mong mỏi có một vai điện ảnh để lại ấn tượng với khán giả về cảm xúc lẫn diễn xuất.

- Mùa Tết năm nay, anh góp mặt trong hai phim điện ảnh "Trạng Quỳnh" và "Cua lại vợ bầu". Anh thế nào để tạo được sự mới mẻ?

- Tôi không mong cả hai phim ra mắt cùng lúc vì cần tập trung để làm những gì tốt nhất cho từng dự án. Tuy nhiên, nếu đó là cái duyên, tôi sẵn sàng đón nhận. Còn về nét diễn, thực ra mọi người khó thấy được sự thay đổi vì hầu như tất cả biểu cảm của tôi đều vốn quen thuộc với nhiều người xem. Bình thường tôi đã quá "hoạt hình", làm gì hay biểu cảm gì cũng lố hơn người khác, bất kỳ cảm xúc nào cũng phơi bày hết qua các chương trình tôi từng tham gia.

Đó là lý do với cả hai phim Tết, tôi chú trọng ở khâu tạo hình nhân vật để đem lại ấn tượng đầu tiên cho khán giả. Phim Trạng Quỳnh thuộc thể loại dân gian nên hình tượng chắc chắn là khác biệt rồi. Với bộ phim Cua lại vợ bầu, khán giả sẽ không thấy một Trấn Thành lanh lợi nữa, thay vào đó là một nhân vật ù lỳ, chậm chạp, ngờ nghệch.

- Anh có trải nghiệm nào khi hóa thân vào vai chàng trai khờ khạo?

- Tôi lấy cảm hứng nhân vật từ bố mình, một người đàn ông lúc nào cũng chỉ biết hy sinh trong âm thầm, lặng lẽ. Khi còn nhỏ, có những lúc tôi hiểu lầm bố vì ông hay la mắng tôi. Trong khoảng thời gian đó, có những lúc tôi ghét ông khủng khiếp. Cho đến một ngày, khi tôi hiểu chuyện, tôi biết những gì bố làm đều là vì tôi. Từ đó, tôi thấy bố tình cảm hơn tôi nghĩ.

Nhân vật Thoại trong phim của tôi cũng vậy. Đôi khi gặp một người đàn ông, có thể bạn giận họ, cho là họ tệ, nhưng cuối cùng vỡ lẽ mọi thứ đều xuất phát từ tình thương. Có nhiều người nghĩ được, làm được nhưng không nói được, điều đó gây nên sự hiểu lầm. Khi đóng phim, tôi phải nhắm mắt, tưởng tượng đến bố để hóa thân được nhân vật này.

- Mọi người nhận xét Trấn Thành nhận phim dễ dãi, vai diễn của anh thường chỉ làm khán giả cười vui mà chẳng đọng lại gì nhiều. Anh nghĩ sao?

- Tôi nghĩ khán giả không sai khi đưa ra nhận xét này. Hoặc tôi chưa đủ giỏi, hoặc chưa chọn được đơn vị cộng tác thật sự phù hợp. Một khi vai diễn không để lại cảm xúc cho khán giả, đó là lỗi của mình.

Nói một cách thật lòng là khi nhận một dự án gì, tôi luôn cố gắng hoàn thành nó tốt nhất. Tuy nhiên, trước đây, tôi có hơi dễ dãi nhận vai hài ở các phim thường vì mối quan hệ với đạo diễn, nhà sản xuất hay vì người ta trả cát-xê cao. Đã đến lúc tôi cần thay đổi. Với phim Cua lại vợ bầu, tôi vừa đóng chính, vừa viết kịch bản cùng đạo diễn Nhất Trung. Tôi chăm chút lời thoại vì muốn nó mang lại niềm vui, tiếng cười trong ngày Tết nhưng phải đọng lại điều gì đó ở trong lòng.

Trấn Thành vào vai người yêu Lan Ngọc trong phim.

- Anh giải thích thế nào khi từng bị đồng nghiệp tố cáo bệnh ngôi sao, luôn xem mình là trung tâm vũ trụ và thích diễn theo cách của mình?

- Tôi có chính kiến, cá tính riêng nhưng không phải là người không biết tôn trọng người khác, chỉ biết bảo vệ cái tôi của mình. Tôi có một nguyên tắc: khi ra phim trường đạo diễn là lớn nhất, tôi không bao giờ cãi tay đôi hay ngang ngược, trừ khi có gì quá đáng, hoàn toàn không hợp lý thôi.

Khi tôi và đạo diễn xảy ra mâu thuẫn, chúng tôi giải quyết rất văn minh. Vì tôi đã có những kinh nghiệm nhất định trong nghề, tôi biết nên làm những gì tốt nhất cho vai diễn của mình. Trước khi ký hợp đồng, tôi luôn thỏa thuận với đạo diễn là nếu tôi nảy sinh ra ý khác thì mình quay hai lần, một theo đạo diễn và một theo tôi. Khi dựng lại, cái nào hay hơn thì mình lấy.

- Anh nhận xét gì về sự kết nối giữa mình và Lan Ngọc ở dịp đóng phim Tết này?

- Lan Ngọc là bạn diễn nữ tôi thấy thích làm việc nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngọc là một cô bé rất biết lắng nghe, nghĩ cho mọi người dù cô ấy đã đóng rất nhiều phim và cũng có vị trí nhất định trong làng điện ảnh. Mỗi phân cảnh, hai anh em đều bàn bạc với nhau, khi thực hiện không được thì vui vẻ làm lại. Chẳng hạn với một cảnh khóc, đạo diễn thấy đã được rồi nhưng tôi xin cho tôi và Ngọc nghĩ ra cách diễn mới. Bản thân tôi khi xem lại còn xúc động cho nhân vật và tin câu chuyện đó diễn ra thật.

Còn về cảm xúc, mọi thứ mình tự tưởng tượng ra, nếu là người đó mình sẽ làm gì, như thế nào. Máy ghi hình sẽ bắt được hết những biểu cảm của bạn. Nếu bạn hôn với tâm lý của Trấn Thành hay Lan Ngọc, sẽ lộ ra là mình đang diễn. Cả hai đều là người chuyên nghiệp nên đóng cảnh tình cảm không gặp khó khăn gì.

Trấn Thành khẳng định anh là người chuyên nghiệp, nghiêm túc khi ra phim trường.

Tình huống có Hariwon xuất hiện là ý đồ của tôi. Đáng lẽ lúc đầu Hari vào vai bác sĩ, còn cô y tá là Diệu Nhi (bạn gái Anh Tú). Hari phải chửi tôi và Diệu Nhi chửi Anh Tú thì mới có cái thú vị để xem. Nhưng không may là Diệu Nhi không sắp xếp lịch để tham gia được.

Sources: vnexpress

Trấn Thành
Tiểu Sử Trấn Thành
  » Trấn Thành, Việt Hương Cùng Dàn Sao Việt Trên Thảm Đỏ
  » Trấn Thành - Hari Won Chụp Ảnh Cưới Ở Đà Lạt
  » Ảnh Sao 23/12: Khánh Thi - Phan Hiển Đón Giáng Sinh Sớm Bên Các Con
  » Hai Thế Hệ Nghệ Sĩ 'Đất Rừng Phương Nam' Hội Ngộ
  » NSND Việt Anh: 'Làm Với Trấn Thành Một Phim, Tôi Đủ Tiền Sống Một Năm'
  » Ảnh Sao 15/2: Trấn Thành Bày Tỏ Tình Yêu Với Hari Won
  » Ảnh Sao 8/2: Trấn Thành - Hari Won Hội Ngộ Các Diễn Viên 'Bỗng Dưng Trúng Số'
  » Vợ Chồng Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ Trên Thảm Đỏ
  » Ảnh Sao 2/1: Trấn Thành, Hari Won Ngắm Pháo Hoa Cùng Hội Bạn Thân
  » Ảnh Sao 31/12: Trấn Thành Hội Ngộ Đan Trường, Cẩm Ly
  » Trường Giang: 'Tôi Không Giỏi Bằng Trấn Thành'
  » Ảnh Sao 19/11: Trấn Thành Trêu Đùa Thảo Trang
  » Ảnh Sao 11/11: Trấn Thành Không Dự Buổi Ra Mắt MV Mới Của Hari Won
  » Ảnh Sao 2/10: Trấn Thành Tự Thấy Mình Đẹp
  » Ảnh Sao 5/9: Trấn Thành Tụ Họp Cùng Người Thân Và Bạn Bè
  » Trấn Thành Trẻ Ra Nhờ Cắt Tóc, Cạo Râu
  » Trấn Thành Công Khai 1.000 Trang Sao Kê Tài Khoản Từ Thiện
  » Lý Do Trấn Thành Không Tham Gia Thách Thức Danh Hài, Running Man
  » Trường Giang, Trấn Thành Rời "Thách Thức Danh Hài"
  » Trấn Thành Dẫn Đầu Sao Việt Có Ảnh Hưởng Trên Mạng
  » Trấn Thành: 'Nếu Phim Không Thắng, Tôi Mất Triệu USD'
  » Trấn Thành Trực Tiếp Làm Việc Với 2 Người Loan Tin Anh 'Bay Lắc'
  » Hari Won Tiết Lộ Trấn Thành Ăn Liên Tục, Hát Cả Ngày Khi Cách Ly
  » Trấn Thành: 'Sau Khi Hết Dịch, Tôi Hứa Tặng Quà Cho Tình Nguyện Viên'
  » Trấn Thành Lên Tiếng Khi Bị Nhắc Chưa Quyên Góp Tiền Chống Dịch