Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Nghệ Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Nghệ Sĩ » Chí Tài: 'Nhiều Đàn Em Muốn Học Hoài Linh Nhưng Không Được Đâu' Ca Sĩ: Chí Tài, Hoài Linh    
Ngày Đăng: 03 Tháng 10 Năm 2019

Theo Chí Tài, Hoài Linh sở hữu sự thông minh, nhạy bén. Tuy nhiên, anh khuyên một số diễn viên trẻ không nên học theo cách làm của nam danh hài bởi sẽ khó thành công.

Chí Tài thường kiệm lời mỗi khi nói về bản thân. Anh tự nhận mình chậm hơn đồng nghiệp. "Tôi đi chậm, làm chậm và nói cũng chậm hơn mọi người. Vì chậm nên tôi càng cố gắng, khổ luyện nhiều hơn. Tôi có cách suy nghĩ và làm việc của riêng mình. Không thể thấy đồng nghiệp nhanh nhạy hơn mà mình hoang mang hay học theo họ", nam danh hài chia sẻ.

Tôi chậm hơn đồng nghiệp nên phải khổ luyện

- Các buổi diễn của anh thường có nhiều danh hài tham gia. Mọi người nhận xét anh dễ tính nên được đồng nghiệp yêu quý?

- Có lẽ do cách cư xử của mình nên tôi và các đồng nghiệp đều có mối quan hệ tốt. Trong lúc làm việc, tôi biết nhún nhường, thậm chí cả nhịn nhục. Đôi khi, các em nhỏ sẵng giọng hoặc dùng từ không đúng mực lúc tập cùng, tôi cũng không nổi nóng. Gần đây, ở buổi tập gồm 3 người, một bạn diễn viên trẻ gọi tôi và một em nữa là "hai thằng này".

Với người khác, có thể em kia sẽ bị chỉnh ngay nhưng tôi không phản ứng gì. Tôi hiểu mỗi người có tính cách khác nhau, người thích nói lớn, người lại thích khoa trương... Tôi quan niệm đang làm việc không nên để mất hoà khí, cứ để họ thoả mãn những gì muốn làm. Mọi chuyện sẽ giải quyết sau. Có khi họ nghĩ tính tôi hòa đồng nên tưởng còn trẻ.

Chí Tài tự nhận mình chậm hơn đồng nghiệp. Ảnh: Khôi Nguyên.

- Ở độ tuổi này, anh có thể phản ứng mạnh với đàn em. Anh "dĩ hòa vi quý" có khi người ta đánh giá anh quá nhát?


- Tôi không nhát. Tôi chọn cách góp ý sau với họ. Có thể người ta không cố ý, chỉ quen miệng. Lời nói ra không thể rút lại được nên cần cẩn trọng. Mình là nghệ sĩ càng phải nghĩ, uốn lưỡi nhiều lần trước khi nói. Con người cũng hơn nhau ở chỗ đó. Với người đồng nghiệp kia, sau khi tôi nói lại, họ đã xin lỗi. Từ đó, tôi cảm thấy họ kính trọng mình hơn.

Tôi làm việc phải thế nào thì khi mình cần mọi người mới nhiệt tình giúp đỡ như thế. Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang... đều tham gia mà không đặt nặng cát-xê.

- Anh tự nhận chậm hơn đồng nghiệp Hoài Linh, Trấn Thành, Trường Giang. Vậy có khi nào anh bị họ lấn át?


- Người ta được trời sinh cho một bộ óc nhanh nhẹn. Tôi không được như vậy thì phải làm theo cách của mình. Chậm cũng vẫn có người yêu thích, có sao đâu. Tôi có thể đóng vai lanh nhưng để làm gì khi bản thân phải cố.

Tôi nghĩ để tồn tại được với nghề mỗi người sẽ có một đặc điểm, dấu ấn riêng. Có lần, Trấn Thành nhận xét tôi sở hữu gương mặt hoạt hình. Nghĩa là tôi hoá thân vào nhân vật nào, kể cả xấu xí, tôi cũng khiến người ta cười.

- Họ nhanh nhạy, linh hoạt hơn mình, anh làm thế nào để bản thân không bị lép vế với họ trên sân khấu?


- Tôi rất trân trọng nghề diễn, không bao giờ dám ỷ lại mà luôn cố gắng, nghiêm túc. Không có tiết mục nào mà tôi không có sự chuẩn bị, tập dợt. Vừa qua, tiết mục Để Mị nói cho mà nghe dù không được tập trước nhưng tôi đã học nhạc, học thuộc lời, tập trung xem dancer nhảy để học lóm.

Với các vai diễn thì phải tập kỹ lưỡng hơn. Tập kỹ như vậy nhưng ra sân khấu nhiều khi, tôi còn quên lời bởi có rất nhiều thứ khác chi phối. Làm gì cũng cần bỏ công sức. Đồng tiền kiếm được không phải luôn dễ dàng.

Có những người, họ không cần tập trước bởi trời sinh ra họ học bài rất nhanh. Hoài Linh, Hồng Đào, Hồng Vân… ra sân khấu là thuộc bài liền. Còn tôi thuộc tuýp phải khổ luyện.

Chí Tài khen Hoài Linh thông minh. Ảnh: Khôi Nguyên.

- Vậy nhìn lại, anh cảm thấy mình hơn đồng nghiệp ở điểm nào?


- Không nên so sánh hơn thua. Làm nghề này càng không nên có tư tưởng mình là số một. Có thể mình giỏi nhưng người khác lại có thế mạnh hơn điểm khác. Với bản thân, tôi nghĩ mình siêng năng. Sau mỗi lần diễn, tôi luôn nhìn lại và hoàn thiện bản thân.

Khán giả vẫn nhận xét tôi diễn chân thật, tự nhiên. Nghĩa là tôi không diễn lố, giả. Và để tồn tại đến ngày hôm nay, tôi cũng khổ luyện dữ lắm. Tôi không phải sinh ra đã có năng khiếu. Trước mỗi cảnh quay, tôi thường tập thoại một mình.

Khi làm việc chung với người giỏi, mình cũng học hỏi được nhiều ở họ. Anh Hoài Linh thông minh lắm. Có những mảng miếng bung trong lúc tập rất duyên dáng. Anh ấy còn giúp cho người diễn chung hay hơn. Anh ấy có thể không cần tập nhưng câu nói vẫn suông. Tôi thấy một số em nhỏ nghĩ mình làm được giống Hoài Linh nên đã không tập trước. Tôi khuyên không nên như vậy. Trời đã ban cho Hoài Linh khả năng như vậy, không ai giống được đâu.

Trấn Thành, Trường Giang cũng là hai diễn viên tài năng và có tâm với nghề. Mỗi khi diễn, họ đều gợi ý cho đồng nghiệp diễn thế nào để có miếng ăn khách hơn.
Sống một mình, có lúc chán, tôi muốn về với vợ

- Xa vợ gần 15 năm qua, cuộc sống một mình của anh ở Việt Nam liệu có đủ niềm vui như những vai diễn?


- Đôi lúc tôi buồn, chán nản vô cùng. Có khi chán quá, tôi chỉ muốn xách đồ về Mỹ luôn. Nhưng nghĩ lại, nếu về Mỹ thì vợ tôi cũng đi làm từ sáng đến tối. Và tôi tiếp tục ở nhà cũng một mình. Ở đây, tôi còn có việc làm, đi diễn cùng bạn bè giải khuây. Cứ mỗi lần buồn chán, tôi lại lấy đàn ra hát. Cây đàn guitar là cứu cánh của đời tôi.

Chí Tài cho biết sống một mình đôi khi anh buồn, cô đơn và muốn về Mỹ ngay. Ảnh: Khôi Nguyên.

- Sống một mình, lại làm việc trong môi trường có nhiều cám dỗ song anh luôn tự tin chưa từng làm điều có lỗi với vợ. Không ít người cho rằng anh giấu rất kỹ lỗi lầm?


- Tôi nói ra có thể mọi người lên án, cho rằng tôi giả dối nhưng thật sự là cuộc sống, tình cảm thế nào đều do mình. Khi tiếp xúc với người phụ nữ đẹp, thấy họ dễ thương, tôi có cảm tình chứ. Nhưng tôi không tham lam, nghĩ đến chuyện tán tỉnh, yêu đương họ.

Tôi kết bạn với ai là anh em chân tình, trong sáng chứ không phải đưa ra lời ong bướm. Tôi nghĩ nếu mình không làm nghệ thuật chắc gì họ đã yêu quý mình đến thế. Tôi đâu phải hot boy, cũng không còn trẻ lại đã có gia đình.

Tôi may mắn có một người vợ tốt, cả ngoại hình và tâm tính. Tôi không nên để mất đi. Muốn như vậy thì bản thân xác định đừng làm gì để có scandal. Tôi nói chuyện với fan, mọi người cũng hiểu tôi thương vợ nên kính nể.

- Không áp lực kinh tế, lại không có con cái, vì sao hai người vẫn mải mê làm việc ở hai nơi xa cách?


- Vợ tôi không thích ở nhà, chỉ muốn đi làm. Nếu cả hai cùng ở nhà, vợ chồng lại phát sinh nhiều mâu thuẫn. Nhưng thật sự cô ấy cũng hẹn sẽ nghỉ việc, về Việt Nam chăm sóc tôi. Có điều, mãi chưa thấy cô ấy thực hiện. Ở đây, tôi ăn uống cực khổ lắm. Nhiều khi tôi thèm có bữa cơm nhà đơn sơ, ấm cúng mà không có. Ăn hàng quán mãi, tôi cũng thấy chán.

Sources: zing

Chí Tài, Hoài Linh
Tiểu Sử Chí Tài
Tiểu Sử Hoài Linh
  » Ảnh Sao 29/3: Phan Hiển Nịnh Khánh Thi
  » Ảnh Sao 18/1: Hoài Linh Cùng Em Trai Thăm Mộ Bố
  » Ảnh Sao 10/12: Nghệ Sĩ Hoài Linh Tụ Họp Cùng Các Em Ở Mỹ
  » Hoài Linh Tiết Lộ Sức Khỏe Ở Tuổi 54
  » Ảnh Sao 10/1: Hoài Linh Thăm Đoàn Phim Của Kha Ly - Thanh Duy
  » Hoài Linh Tung Hứng Cùng Dàn Sao Hài Trên Sân Khấu Kịch
  » Ảnh Sao 31/10: Hoài Linh Để Tóc Dài
  » Nghệ Sĩ Miền Nam Cúng Tổ Nghề Sân Khấu
  » Sáu Anh Em Nhà Hoài Linh - Dương Triệu Vũ Tề Tựu Bên Mộ Bố
  » Ảnh Sao 19/2: Vợ Chí Tài Ăn Trưa Cùng Việt Hương
  » Ảnh Sao 8/1: Hoài Linh Tái Ngộ Khán Giả
  » Ảnh Sao 19/12: Gia Đình Mừng Sinh Nhật NSƯT Hoài Linh
  » Công An Rà Soát Hoạt Động Từ Thiện Của Hoài Linh Ở Quảng Trị
  » Gỡ Bỏ Hình Ảnh Hoài Linh Là Hành Động Đúng Đắn
  » Hoài Linh: 'Nhiều Người Thắc Mắc Tôi Có Biển Thủ Hơn 13 Tỷ Đồng Không'
  » Nghệ Sĩ Thanh Hằng Khóc Khi Cảm Ơn Hoài Linh
  » Cuộc Sống Của Con Trai Cả Hoài Linh Ở Mỹ
  » Gia Đình Chí Tài Gửi Hoài Linh 1,9 Tỷ Đồng Phúng Điếu Làm Thiện Nguyện
  » Những Hình Ảnh Cuối Cùng Của Nghệ Sĩ Chí Tài
  » Chí Tài Bức Xúc Bỏ Về Sau Khi Phải Chờ 3 Tiếng Trong Show Diễn
  » Nghệ Sĩ Hoài Linh Quyên Góp Được Hơn 9 Tỷ Đồng Sau Tám Ngày Kêu Gọi
  » Hoài Linh: '5 Tháng Không Có Show, Tôi Đã Nghĩ Phải Bán Hàng Online'
  » Hoài Linh Ở Nhà Thờ Làm Vườn 4 Tháng Qua
  » Hoài Linh: ‘Tham Gia Game Show Nhiều, Khán Giả Ít Xem Tôi Diễn’
  » Hoài Linh, Trấn Thành