Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Nguyễn Quang Anh


    Nguyễn Quang Anh là một Ca sĩ trẻ của Việt Nam. Nổi danh từ khi tham gia và đoạt giải Quán quân của chương trình truyền hình thực tế Giọng hát Việt nhí năm 2013. Quang Anh bắt đầu tham gia các hoạt động Âm nhạc với vai trò ca sĩ nhí. Tuy chỉ mới 12 tuổi nhưng Quang Anh được giới chuyên môn và khán giả đánh giá cao bởi khả năng ca hát, cảm thụ âm nhạc và phong cách trình diễn đầy máu nghệ sĩ của mình, thử sức và hát được rất nhiều thể loại nhạc như: Rock Pop, Dance-pop, Dân gian đương đại.
    Nguyễn Quang Anh sinh ngày 18 tháng 3 năm 2001 tại Thành phố Thanh Hóa trong một gia đình khá khó khăn. Mẹ là Lê Thị Nghĩa, là một công nhân vệ sinh. Năm Quang Anh lên 5 tuổi, bố mẹ ly hôn, sau đó bố đi bước nữa. Mẹ phải khó khăn mưu sinh một mình nuôi 2 anh em ăn học.
    Mẹ Quang Anh đã từng là một diễn viên chèo, anh trai là Nguyễn Quang Thắng (sinh năm 1992) cũng đang hoạt động trong đoàn chèo của tỉnh Thanh Hóa, Quang Anh thừa hưởng được niềm đam mê nghệ thuật từ mẹ và anh trai. Từ năm 3 - 4 tuổi, cậu bé Quang Anh đã biết cầm mic hát Karaoke mặc dù chưa biết chữ.
    Gia đình khó khăn nên Quang Anh không có điều kiện học tập và sinh hoạt trong các nhà văn hóa. Quang Anh đều tự mày mò học hát và được mẹ và anh trai chỉ bảo. Chỉ đến khi Quang Anh bắt đầu tham gia cuộc thi Giọng hát việt nhí, mẹ Quang Anh mới nhờ một cô giáo thanh nhạc là cô Phạm Hoàng Hiền dạy em một số bài hát để em đi thi.
    Năm 2011, Quang Anh mắc căn bệnh viêm màng não, phải chạy chữa một thời gian. Cũng trong khoảng thời gian đó, Quang Anh đăng ký tham gia Liên hoan Tiếng hát Hoa phượng đỏ của thành phố Thanh Hóa và đã đoạt giải Nhất với ca khúc "Lý kéo chài".
    Sau đó, Quang Anh bắt đầu tham gia các hoạt động văn nghệ của trường, lớp, huyện, hát trong các đám cưới.
    Lúc đầu, Quang Anh biết đến chương trình Giọng hát Việt nhí và xin mẹ đi thi nhưng mẹ không đồng ý vì hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tuy nhiên, vì niềm đam mê âm nhạc cháy bỏng của cậu bé, cuối cùng mẹ cũng quyết định vay mượn khắp nơi thu xếp cho hai anh em Quang Anh vào Sài Gòn. Anh trai cũng là người chăm sóc, đưa đón Quang Anh đi tập luyện, phỏng vấn, sự kiện, dự thi.
    Suốt cuộc thi, được sự hướng dẫn và huấn luyện từ cặp đôi Huấn luyện viên Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Quang Anh gây ấn tượng mạnh với khán giả bởi giọng hát nội lực và khả năng biến hóa khôn lường qua từng vòng thi bằng một loạt các ca khúc "Đám cưới chuột", "Chiếc khăn piêu", "Sắc Màu". Quang Anh nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến và sự ủng hộ lớn từ khán giả.
    Ngày 7 tháng 9 năm 2013, với 215.903 phiếu bình chọn từ khán giả, Quang Anh đã xuất sắc vượt qua cô bé dân ca Phương Mỹ Chi để trở thành Quán quân mùa đầu tiên của Giọng hát Việt nhí. Chiến thắng của Quang Anh ngay sau đó gây ra một cuộc ý bàn luận và tranh cãi. Tuy nhiên, đa số khán giả xem truyền hình đều bằng lòng trước chiến thắng của Quang Anh.
    Với số tiền giải thưởng trị giá 500 triệu, Quang Anh đưa hết cho mẹ sửa nhà và lo cho việc học tập sau này. Đồng thời, Quang Anh cũng ký hợp đồng quản lý với công ty Cát Tiên Sa.
    Sau khi giành ngôi vị Quán quân của Giọng hát Việt Nhí. Quang Anh quay trở về quê Thanh Hóa tiếp tục theo học lớp 7B, trường THCS Lý Tự Trọng. Nhận được rất nhiều lời mời biểu diễn ở khắp các sân khấu lớn nhỏ, nhưng gia đình chỉ nhận lời và cho Quang Anh đi hát vào dịp cuối tuần để không ảnh hưởng đến việc học.
    Tháng 9 và tháng 10 năm 2013, để tri ân khán giả, Quang Anh tham gia một loạt các chương trình thiện nguyện như "Học đường tươi sáng", "Vì ngày mai tươi sáng", "Vì một Việt Nam khỏe mạnh".
    Tháng 1 năm 2014, Quang Anh làm khách mời trong Liveshow Vẫn Mãi Một Nụ cười của ca sĩ Đan Trường. Hai chú cháu đã có tiết mục song ca bài " Lời ru Rừng Xanh ".
    Tháng 4 năm 2014, Quang Anh có chuyến lưu diễn đầu tiên tại nước ngoài (đất nước Úc) cùng với các nghệ sĩ: Hoài Linh, Chí Tài, Trường Giang, Hoài Lâm và đã song ca rất ăn ý với ca sĩ Bằng Kiều ca khúc "Sắc Màu".
    Tháng 6 năm 2014, dưới sự định hướng của hai người thầy Hồ Hoài Anh và Lưu Hưong Giang, Quang Anh ôn thi và đã đỗ vào trường Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khoa Jazz, chuyên ngành gõ Jazz. Quang Anh và mẹ chuyển lên Hà Nội sinh sống và học tập bài bản trong Học viện Âm nhạc Quốc gia.
    Tháng 10 năm 2014, Quang Anh làm khách mời trong đêm Chung kết của Giọng hát Việt nhí năm 2014 và đã thể hiện ca khúc "Đồ chơi đất" của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.
    Tháng 11 năm 2014, Quang Anh góp mặt trong Liveshow 5 của chương trình Cặp đôi hoàn hảo, và hỗ trợ cho cặp đôi Dương Hoàng Yến và Hà Duy với liên khúc Quê nhà - Gặp mẹ trong mơ.
    Tháng 12 năm 2014, Quang Anh đã góp mặt trong đêm Gala Giọng hát Việt nhí hội tụ tất cả thí sinh nổi bật của hai mùa. Quang Anh đã biểu diễn ca khúc "Sài Gòn Hà Nội", một sáng tác của Lưu Thiên Hương.
    Tháng 3 năm 2015, Quang Anh góp mặt trong Liveshow "Đối mặt" của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Source: nguoinoitieng

Tên Bài Báo về Nguyễn Quang AnhNgày Đăng
 Quang Anh: "Phương Mỹ Chi Không Sai, Nhưng Chuyện Gia Đình Nên Đóng Cửa Bảo Nhau!"  08 Tháng 08, 2017
 Quang Anh Thời Không Còn “Nhí”: Dám Làm, Dám Chịu Và Mặc Kệ Mọi Lời Chê Bai Ngoại Hình! 26 Tháng 06, 2017
 Quang Anh - Ngôi Sao Nhí Ngày Nào Đã Lớn Và Thay Đổi Đến Mức Khó Nhận Ra! 10 Tháng 03, 2017
 Chỉ Sau 3 Năm Đăng Quang The Voice Kid, Quang Anh Đã "Lột Xác" Đến Bất Ngờ! 07 Tháng 03, 2016
 Quang Anh The Voice Kids Bảnh Bao OWR Tuổi 15 07 Tháng 03, 2016
 Quang Anh The Voice Kids Ngày Càng Sành Điệu 26 Tháng 09, 2015
Nguyễn Quang Anh Video
» Lời Ru Rừng Xanh
» Hà Nội - Sài Gòn
» Tìm Lại
» Chiếc Khăn Piêu
Nhạc Tuyển Chọn của Nguyễn Quang Anh