Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tìm Tiểu Sử Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
Tiểu Sử Ca Sĩ » Tiểu Sử Long Nhật


    
    Long Nhật tên đầy đủ là Đinh Long Nhật[1], sinh ngày 19 tháng 10 năm 1967. Anh tuy quê ở Huế nhưng lại sinh ra ở Đà Nẵng[2]. Bố của Long Nhật là nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình[3]. Khi biết con trai thi tuyển vào đoàn ca nhạc Hải Đăng - Nha Trang, ông đã phản đối. Thế nhưng, vì thương con, mẹ Long Nhật đã giấu chồng cho con trai tiền đi thi.
    
    Hoạt động ca hát
    
    Vào giai đoạn 1993-1994, Long Nhật phát triển sự nghiệp âm nhạc qua các ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Nhớ nhau hoài, Lời người ra đi, Hai chuyến tàu đêm, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế, Gió về miền xuôi[6]. Anh trở thành một trong những ca sĩ chính thức của đoàn Hải Đăng. Anh tiếp tục trau dồi và hoàn thiện chất giọng của mình qua các ca khúc Nụ hồng, Tóc đuôi gà, Lặng thầm và Về quê ngoại.[4]
    
    Sau này Long Nhật chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống. Tại đây, ngoài vai trò ca sĩ, Long Nhật còn là người dẫn chương trình trong các chương trình ca nhạc. Cho đến nay, anh đã có 3 album ra mắt khán giả: Xin làm người hát rong, Thu vắng, Nỗi niềm và đang cộng tác với trung tâm Vafaco thực hiện album thứ 4.
    
    Đời tư
    
    Năm 2012, ca sĩ Long Nhật xuất hiện hình ảnh trong tà áo dài đủ màu sắc và tạo dáng phụ nữ trên một số trang mạng tin tức. Ngoài những tấm hình chụp một mình, anh còn lộ những tấm hình tình tứ với nam diễn viên Công Dũng[7][8]. Trước nghi vấn của khán giả cho rằng mình là người có giới tính thứ ba và tạo scandal, anh đã lên tiếng giải thích đó chỉ là những hình ảnh từ video về nhạc xuân để lưu trữ[9]. Ca sĩ Long Nhật cũng tiết lộ mối quan hệ của mình với người thứ ba có liên quan ít nhiều đến chuyện ly dị của mình với vợ sau 2 năm chung sống.[10]
    
    
    Long Nhật (sinh 1967) là một nam ca sĩ người Việt Nam chuyên hát dòng nhạc quê hương và nhạc trữ tình.
    
    Long Nhật tên đầy đủ là Đinh Long Nhật, sinh ngày 19 tháng 10 năm 1967 tại Huế. Anh tuy quê ở Huế nhưng lại sinh ra ở Đà Nẵng. Bố của Long Nhật là nhà thơ, nhà thi pháp Nguyệt Đình. Ông chẳng bao giờ dám nghĩ cậu con trai cưng, vốn là một trò ngoan của trường Quốc học Huế, lại ôm mộng trở thành ca sĩ. Khi biết con trai thi tuyển vào đoàn ca nhạc Hải Đăng - Nha Trang, ông đã phản đối quyết liệt. Thế nhưng, vì thương con, mẹ Long Nhật đã giấu chồng cho con tiền đi thi. Thế là chàng trai trẻ khăn gói quả mướp lên đường với hành trang là niềm đam mê, sự quyết tâm theo đuổi nghiệp ca hát.
    
    Vào giai đoạn 1993-1994, khán thính giả yêu dòng nhạc quê hương vẫn nhớ giọng ca mượt mà, truyền cảm của Long Nhật qua các ca khúc Mấy nhịp cầu tre, Tình Huế, Chung vầng trăng đợi, Ở hai đầu nỗi nhớ, Nhớ nhau hoài, Lời người ra đi, Hai chuyến tàu đêm, Em yêu anh như yêu câu ví dặm, Ai ra xứ Huế, Gió về miền xuôi. Đây là thành công đầu tiên giúp anh đặt bước quan trọng trên con đường ca hát chuyên nghiệp và khẳng định khả năng với gia đình. Chỉ vài năm sau, anh đã trở thành một trong những ca sĩ chính thức của đoàn Hải Đăng. Anh tiếp tục trau dồi và hoàn thiện chất giọng của mình qua Nụ hồng, Tóc đuôi gà, Lặng thầm và Về quê ngoại.
    
    Sau một thời gian, Long Nhật chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh sinh sống để có điều kiện phát triển hơn. Tại đây, ngoài vai trò ca sĩ, Long Nhật còn được biết đến là một người dẫn chương trình có duyên trong các chương trình ca nhạc. Cho đến nay, anh đã có 3 album ra mắt khán giả: Xin làm người hát rong, Thu vắng, Nỗi niềm và đang cộng tác với trung tâm Vafaco thực hiện album thứ 4. Anh tin rằng, sở trường về dòng nhạc quê hương, anh luôn gắn bó với dòng nhạc này và luôn quan niệm dòng nhạc quê hương vẫn chảy mãi trong lòng công chúng, không bao giờ mất đi, dòng nhạc thời trang mới mau cũ và mau quên.
    
    Năm 2012, ca sĩ Long Nhật xuất hiện hình ảnh trong tà áo dài đủ màu sắc và tạo dáng phụ nữ trên một số trang mạng tin tức phổ biến. Ngoài những tấm hình chụp một mình, anh còn lộ những tấm hình tình tứ với nam diễn viên Công Dũng. Trước nghi vấn của khán giả cho rằng mình là người có giới tính thứ ba và tạo scandal, anh đã lên tiếng giải thích đó chỉ là những hình ảnh từ video về nhạc xuân để lưu trữ. Ca sĩ Long Nhật cũng tiết lộ mối quan hệ của mình với người thứ ba có liên quan ít nhiều đến chuyện ly dị của mình với vợ sau 2 năm chung sống.

Source: Wikipedia

Tên Bài Báo về Long NhậtNgày Đăng
 Long Nhật Lần Đầu Xuất Hiện Sau Tin Đồn Chuyển Giới  04 Tháng 03, 2019
 Sự Thật Vụ Ông Bố 4 Con Long Nhật Phẫu Thuật Chuyển Giới Ở Tuổi 52  03 Tháng 03, 2019
 ‘Câu Chuyện Kỳ Lạ’ Về Vợ Ca Sỹ Long Nhật Qua Lời Kể Của Người Trong Cuộc 03 Tháng 06, 2017
 Long Nhật: Yêu Chiều Gấp Ngàn Lần Khi Vợ Mang Thai Con Thứ 4 08 Tháng 11, 2015
 Ca Sĩ Long Nhật Được Vợ Tổ Chức Sinh Nhật Mừng 'Tuổi 18' 20 Tháng 10, 2015
 Nhan Sắc Vợ Hoa Khôi Của Ca Sĩ Long Nhật 19 Tháng 09, 2015
 Ưng Hoàng Phúc Đưa Thi Hài Diễn Viên Nguyễn Giàu Về Quê An Táng 11 Tháng 08, 2015
 Long Nhật khiến Hoài Linh 'Chết Đứng' Trên Sân Khấu 27 Tháng 07, 2015
Long Nhật Video
» Về Quê Ngoại
» Mừng Tuổi Mẹ
» Tình Nghèo Có Nhau
» Lời Người Ra Đi
» Mùa Xuân Đầu Tiên
» Tình Nghèo Có Nhau
» Chuyện Ngày Xưa
» Khóc Thầm Nửa Đêm
» Mưa Nửa Đêm
» Xuân Này Con Sẽ Về
» Em Yêu Anh Như Yêu Câu Ví Dặm
» Cánh Thiệp Đầu Xuân
» Nhớ Nhau Hoài
» Tình Huế
» Cô Ba Miệt Vườn
» Hình Bóng Miền Tây
» Mưa Đêm Tỉnh Nhỏ
» Tình Biển
» Cô Ba Miệt Vườn
» Qua Cơn Mê
» Qua Cơn Mê