Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Hà Trần Da Diết Bên Tùng Dương Cháy Bỏng Trong Liveshow Ca Sĩ: Trần Thu Hà    
Ngày Đăng: 18 Tháng 08 Năm 2014

Bằng giọng hát nội lực, bộ đôi "quái ca" phối hợp ăn ý trong những màn biểu diễn ngẫu hứng, tạo nên dư vị khó quên cho đêm nhạc tại thủ đô, tối 17/8.

Có thể nói, liveshow của Hà Trần và Tùng Dương giống như cuộc dạo chơi trong âm nhạc hơn là buổi biểu diễn nghệ thuật. Bộ đôi ca sĩ vừa cất tiếng hát các ca khúc quen thuộc là nhận được ngay những tràng vỗ tay cổ vũ từ khán giả. Bên cạnh phát huy thế mạnh của bản thân, mỗi nghệ sĩ còn làm nền thành công cho bạn diễn, tạo nên sự hòa quyện đầy cảm xúc cho nhiều tiết mục.

Thay vì lấn át nhau trong mỗi bài hát, Hà Trần và Tùng Dương luôn tìm cách làm tôn lên giọng hát của bạn diễn.

Cùng sở hữu gu nhạc cá tính nhưng mỗi ca sĩ lại có cách thể hiện khác biệt. Ở Tùng Dương, đó là "lửa". Chất giọng vang, sáng và khỏe khiến những ca khúc Nơi đảo xa, Chiếc khăn Piêu hay Thu cạn của chàng ca sĩ có sức lay động lớn đến khán giả. Tuy vậy, "ngọn lửa" của Tùng Dương không chỉ biết cháy theo bản năng như những năm về trước. Vẫn những nốt ngân hay luyến láy ngẫu hứng thường thấy, nhưng mọi thứ ngày càng được kiểm soát, "đo đạc" chặt chẽ. Giọng hát Tùng Dương vì thế trở nên truyền cảm, uyển chuyển hơn với lúc nhẹ nhàng ngọt ngào, lúc lại cao vút phóng khoáng.

Chất "lửa" của Tùng Dương còn thể hiện mỗi khi anh nhảy múa theo nhạc. Anh không ngại oằn người, nhảy chân đất, có lúc ngã khuỵu xuống sân khấu vì diễn quá "sung". Mỗi lúc như vậy, bạn diễn của anh đều cảm thấy thích thú. Hà Trần chia sẻ, mỗi lần cầm micro Tùng Dương đang bình thường, sáng suốt lại trở nên bốc đồng đến lạ. "Tôi yêu Tùng Dương nhất là những lúc múa trên sân khấu. Đó là những giây phút rất hồn nhiên", nữ ca sĩ nói.

Không chỉ thu hút nhờ giọng hát, Tùng Dương có nét duyên đặc biệt khi giao lưu với khán giả. Mỗi câu hỏi "Hay không ạ?", "Lãng mạn không ạ?" thường được anh lặp đi lặp lại mỗi khi kết thúc bài hát dù trước đó đã nhận tràng pháo tay tán thưởng. Vốn tính hay đùa có phần đáo để, Tùng Dương thường vừa hát vừa chọc ghẹo khán giả. Đang say sưa chuẩn bị kết thúc giai điệu trầm lắng của Gửi người em gái, nam ca sĩ khiến khán giả bật cười khi đột ngột đưa micro cho một phụ nữ hát, rồi quay sang người chồng bảo: "Cho em tán vợ anh nhé!".

Tùng Dương thuyết phục khán giả không chỉ nhờ giọng hát kỹ thuật, nội lực mà còn nhờ tài ăn nói khéo léo.

Nếu Tùng Dương đem lại sự nồng nhiệt, cháy bỏng của tuổi trẻ thì những cảm xúc mà Hà Trần mang tới là sự da diết, trầm lắng, đôi lúc có phần rụt rè đầy nữ tính.

"Ai từng nghe Tùng Dương, Hà Trần hát đều biết Dương cầm micro lên là thăng hoa ngay từ đầu. Còn tôi chắc sinh tuổi Tỵ nên máu lạnh, phải hát vài bài trước sau đó mới sôi nổi được. Vì vậy, khi mới bắt đầu chương trình, Hà không dám nói chuyện nhiều", Hà Trần thú thật với khán giả.

Từ Em về tóc xanh, Trái tim lang thang đến Tình ca (Quốc Bảo), Hà Trần dần sôi nổi và biến hóa hơn trên sân khấu. Vài phút trước, khán giả còn thấy cô hồn nhiên, trong trẻo vừa tung tăng hát. Một lát sau, Hà Trần đã trở thành người phụ nữ trưởng thành, mang trong mình nhiều lời tự sự và trăn trở.

Những mất mát, nỗi đau và hy vọng trong cuộc sống người phụ nữ trưởng thành thể hiện rõ nhất khi Hà Trần hát Mẹ tôi. Đây là ca khúc nhạc sĩ Trần Tiến viết cho mẹ ông cũng là bà nội của nữ ca sĩ nhân một ngày giỗ cách đây khá lâu. Những nốt nhạc dạo đầu tiên vừa cất lên, Hà Trần đã phải cúi mặt để nén nước mắt. Sự ra đi của người mẹ thân yêu từ thuở cô chớm tuổi dậy thì khiến tâm hồn cô có một khoảng trống không cách nào vùi lấp được. Xuyên suốt ca khúc, đôi mắt Hà Trần lúc nào cũng ngân ngấn nước nhưng cô không để một giọt lệ nào lăn trên má. Chỉ đến khi bài hát kết thúc, diva mới lặng lẽ quay mặt vào trong vừa khóc vừa xin lỗi khán giả.

"Tôi là người vụng về nên ít khi hát những bài như thế này. Chúng làm bộc lộ phần yếu đuối trong con người tôi. Tôi không thích", nữ ca sĩ tâm sự. Cô chia sẻ mình là người trầm tính nên khó thể hiện cảm xúc với người khác. Ngày mẹ mất, Hà Trần chỉ biết mình một mình gặm nhấm nỗi đau khổ, không dám kể với ai trong nhiều năm ròng. Nhưng đến lúc được làm mẹ, cuộc đời cô lại có bước ngoặt mới. "Tạo hóa ban cho tôi cơ hội được hoàn thành vòng đời. Tôi mất mẹ nhưng giờ đã có con gái đầu lòng. Đó như việc được sống lại, là niềm an ủi và giúp tôi có được can đảm để hát ca khúc này".

Hà Trần hát đầy cảm xúc với Thanh Lam bên tiếng guitar mộc.

Liveshow "Gọi yêu" không chỉ là cuộc tái ngộ giữa Hà Trần và Tùng Dương với khán giả sau lẫn lỡ hẹn năm 2013. Đó còn là cuộc gặp gỡ giữa bộ đôi ca sĩ cùng nhiều người bạn thân thiết. Nhìn thấy những gương mặt thân quen dưới sân khấu, diva tâm sự cô có nhiều tri âm, tri kỷ trong cuộc sống, như Tùng Dương, Thanh Lam, đạo diễn Việt Tú, nghệ sĩ guitar Thanh Phương hay nhạc sĩ Đỗ Bảo. Mỗi người bạn đều đem lại cho cô sự đồng cảm và sức mạnh tinh thần trước những biến đổi trong cuộc đời. "Không có gì quý hơn là được hát tiếng lòng cho những người yêu mình, người mình yêu", vừa nói xong, nữ ca sĩ lại quay mặt khóc rồi nói, "Thôi bây giờ tôi xin hát thôi vì tôi không thích yếu đuối trước mặt mọi người".

Chương trình "Dương điên, Hà khùng" (theo cách nói của nữ ca sĩ) được tiếp nối với màn biểu diễn ngẫu hứng giữa Hà Trần và người chị thân thiết, Thanh Lam. Giữa tiếng đệm guitar mộc mạc, chất giọng nội lực, mạnh mẽ của Thanh Lam hòa quyện cùng sự mềm mại, du dương của tiếng hát Hà Trần.

"Gọi yêu" khép lại với giai điệu mạnh mẽ của "Đen và trắng". Dù liveshow kết thúc vào nửa đêm, dư âm chương trình để lại đúng như những gì khán giả mong đợi. Ở đó, người hâm mộ không chỉ được nghe, được thấy mà còn được "điên", được yêu và được hy vọng.

Sources: vnexpress

Trần Thu Hà
Tiểu Sử Trần Thu Hà
  » Ảnh Sao 31/7: Trấn Thành - Hari Won Tình Tứ
  » Ca Sĩ Hà Trần: 'Tùng Dương Dũng Cảm Và Cầu Thị'
  » Hà Trần: 'Đền Đài Của Ca Sĩ Không Nằm Ở Nhạc Sang Hay Thị Trường'
  » Hà Trần: 'Chồng Lo Việc Nhà, Chăm Con Để Tôi Yên Tâm Hát'
  » Đình Bảo Về Nước Hát Sau Gần 10 Năm
  » Hồng Nhung: 'Mỹ Tâm Xinh Nhưng Tôi Mặc Váy Đẹp Hơn'
  » Tùng Dương Kể Về Lần Bị Hà Trần Giận
  » Hà Trần Mặc Váy In Đầy Lời Ca Khúc Của Trần Tiến
  » Hà Trần Trêu Đùa Nhạc Sĩ Hồng Kiên Khi Tập Chương Trình
  » Hà Trần lần đầu làm giám khảo cuộc thi âm nhạc online
  » Bốn Diva Nhạc Việt Ôn Kỷ Niệm Xưa Trên Sân Khấu
  » Gia Đình Hà Trần Kết Hợp Ăn Ý Trên Sân Khấu
  » Hà Trần Hạnh Phúc Khi Cùng Bố Song Ca Trước Khán Giả TP HCM
  » Nghệ Sĩ Việt Khóc Đưa Tiễn Nhạc Sĩ Lương Minh
  » Hà Trần 'Thai Nghén' 10 Năm Mới Hoàn Thành Album
  » Hồng Nhung Sốt 38 Độ Vẫn Cố Hát Cùng Thanh Lam, Mỹ Linh, Hà Trần
  » Hồng Nhung, Thanh Lam, Hà Trần Hăng Say Tập Hát
  » Bốn Diva Nhạc Việt Tái Ngộ Trong Đêm Nhạc Ở Hà Nội
  » Hà Trần: 'Tôi Không Hạ Bệ Thu Phương'
  » 5 Nữ Danh Ca Hàng Đầu Việt Nam Lần Đầu Hội Ngộ
  » Năm Giọng Ca Nữ Hàng Đầu Đứng Chung Sân Khấu
  » Giáng Son Tin Tưởng Khả Năng Hát Jazz Của Hà Trần, Tùng Dương
  » Hà Trần Ôm Con Nhún Nhảy Theo Nhạc Dưới Mưa
  » Khán Giả Khóc, Cười Trong Đêm Nhạc Của Gia Đình Họ Trần
  » Trần Tiến Nhớ Tuổi Thơ Nghèo Sống Bên Anh Trai Trần Hiếu