Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Khưu Huy Vũ: 'Bon Chen Trong Nghề Không Hợp Với Tôi' Ca Sĩ: Khưu Huy Vũ    
Ngày Đăng: 19 Tháng 04 Năm 2010

Khác với hình ảnh lịch lãm, sang trọng đến đĩnh đạc trong các bìa album, ca sĩ Khưu Huy Vũ ngoài đời giản dị, gần gũi và trò chuyện tự tin về nghề ca hát mà anh trót đam mê.
Khưu Huy Vũ: 'Bon chen trong nghề không hợp với tôi'
Khác với hình ảnh lịch lãm, sang trọng đến đĩnh đạc trong các bìa album, ca sĩ Khưu Huy Vũ ngoài đời giản dị, gần gũi và trò chuyện tự tin về nghề ca hát mà anh trót đam mê.

Vừa tạo được sự chú ý qua album nhạc trẻ trung và cả giai điệu teen qua album Bé sữa, Khưu Huy Vũ đã mạnh dạn đầu tư lớn hơn 700 triệu cho album Những tình khúc vượt thời gian – Kiếp tằm. Với hai dòng nhạc khác hẳn chỉ trong vòng hơn 7 tháng, Khưu Huy Vũ khẳng định mình không chơi trội hay đang loay hoay mà đơn giản là anh muốn nhấn mạnh con đường âm nhạc từ nay sẽ là dòng nhạc trữ tình.

- Album "Những tình khúc vượt thời gian – Kiếp tằm" gồm những ca khúc khá quen thuộc, vì sao mà Khưu Huy Vũ đầu tư lớn hơn cả album nhạc trẻ?

- Tôi có dịp đi diễn nhiều nơi nhận thấy nhu cầu khán giả ngày càng tăng, không chỉ xem ca sĩ mà luôn muốn được xem các bài hát được dàn dựng mới mẻ, đẹp. 11 ca khúc trong album đều là những ca khúc quen thuộc với người nghe như Xin em đừng khóc vu quy, Không bao giờ quên em, Thiên duyên tiền định, Gõ cửa trái tim, Nhẫn cỏ cho em, Lan và Điệp, Sa mưa giông… Bên cạnh đó album còn có các ca khúc độc quyền viết riêng cho chất giọng mượt mà của tôi như Tình yêu trả lại trăng sao, Kiếp tằm, Nỗi nhớ, Tủi phận vì vậy tôi muốn đầu tư nghiêm túc về hình ảnh để khán giả không thấy ngán. Ca sĩ trẻ hát lại những bài quen thuộc mà không đầu tư thì khó mà tạo được sự chú ý.

- Vũ nghĩ sao nếu có người cho rằng tuổi đời và chất giọng của anh khó mà hát thể loại dân ca hay những tình khúc vượt thời gian vì chưa đạt được độ chín?

- Tôi không nghĩ vậy mà thấy ngược lại. Chính vì tuổi đời còn trẻ hát dòng nhạc trữ tình khán giả càng bất ngờ, cùng với sự đầu tư nghiêm túc cho các videoclip, khán giả sẽ nhớ lâu hơn. Tôi đã thấy không ít tấm gương ca sĩ trẻ hát nhạc trữ tình rất hay.

- Vũ có quá thấy lạm dụng chủ đề "Những tình khúc vượt thời gian", bởi trong album còn có mấy bài rất mới?

- Tôi không lạm dụng vì đằng sau chủ đề Những tình khúc vượt thời gian tôi còn đề thêm Kiếp tằm. Tôi luôn đặt đúng vị trí vốn có của những bài hát. Bài Kiếp tằm nặng mang tâm sự của đời ca sĩ mà tôi rất thích nên chọn làm chủ đề. Đó là bài hát của Minh Huy viết riêng tặng Vũ. Ca khúc được “đo ni đóng giày” phù hợp vói chất giọng trầm ấm của tôi nên tôi rất thích.

Bên cạnh đó, nội dung ca khúc nói về kiếp cầm ca của người ca sĩ khi bước lên sân khấu thì được ngàn người ủng hộ, hát mãi không biết chán. Nhưng khi tấm màn nhung khép lại, đèn sân khấu tắt đi thì cảm giác trống vắng cô đơn luôn bao trùm. Họ - những người nghệ sĩ - đã dành trọn tuổi xuân, dành trọn thanh sắc cho nghề ca hát để đáp lại tình yêu mến của khán giả nhưng còn hạnh phúc của chính họ lại luôn nặng mang nỗi niềm riêng…Lời ca của bài này rất chân thật mà nên thơ rất đúng với tâm trạng của người nghệ sĩ vì vậy tôi đã hát bài này cho khán giả mà cũng là để chia sẻ tâm tư của chính mình, của những người nghệ sĩ nói chung.

- Có kỷ niệm nào vui khi Vũ quay videoclip không?

- Có rất nhiều kỷ niệm nhưng đáng nhớ nhất là tai nạn té xe của ca sĩ Sơn Ca. Tôi mời Sơn Ca hát đôi bài Thiên duyên tiền định. Để mang đến không khí vui tươi cho bài hát đạo diễn mời thêm nghệ sĩ hài Minh béo cùng quay clip hai chị em. Có cảnh quay người chị phải chở cậu em trên chiếc xe đạp vốn mong manh mà đường dốc cao, Sơn Ca không làm chủ được xe nên đã bị ngã và còn bị tấm thân Minh béo đè lên. Báo hại Sơn Ca bị trầy tay chân và bầm tím rất nhiều chỗ trên người đến cả tháng mới hết. Các bạn khi xem phần hậu trường sẽ chứng kiến được màn té ngoạn mục này.

- Dòng nhạc trẻ, nhạc teen vẫn đang có sức hút dễ chạm đến người nghe hơn, Khưu Huy Vũ có thấy tiếc khi từ bỏ?

- Tôi thấy mình chưa đi sâu vào dòng nhạc này nên việc chuyển hướng cũng không làm khán giả quá ngạc nhiên. Thực ra thời gian đầu tôi chọn dòng nhạc trữ tình theo sở thích. Tuy nhiên sau khi hết hợp đồng độc quyền, tôi muốn làm mới mình nên ra album Bé sữa dòng nhạc trẻ và nhạc teen. Album tuy có được sự ủng hộ của khán giả nhưng tôi thấy dòng nhạc này có quá nhiều người chen chân, một mình tôi khó mà cạnh tranh với những ca sĩ có nhiều người đầu tư hỗ trợ và những bon chen trong nghề không thích hợp với tôi thế nên tôi quyết định quay lại dòng nhạc trữ tình mình yêu thích.

- Trong khi nhiều ca sĩ hiện nay đều tìm công ty, trợ lý để hỗ trợ còn Vũ lại từ chối để đi một mình, anh có quá tự tin không?

- Con đường tôi đi bao năm nay vẫn bằng cách chinh phục khán giả bằng thực lực của mình. Tới thời điểm này thì tôi đã đến lúc phải đối diện với cuộc sống và chịu trách nhiệm với những gì mình làm, mình chọn lựa. Con đường nào cũng có rủi ro, phải cố gắng chọn lựa thế nào để nó ít rủi ro nhất. Dù có chuyện gì xảy ra thì đó cũng là bài học kinh nghiệm đáng quý cho mình. Bên cạnh đó, tôi vẫn có những người anh, những mạnh thường quân yêu mến ủng hộ kin phí cho tôi mạnh tay đầu tư album. Chứ một mình tôi trong thời gian ngắn khó mà làm được hai album chuyên nghiệp như vậy.

- Bất ngờ quá, vậy điều kiện để cho sự ủng hộ đó là gì?

- Hoàn toàn vô điều kiện. Họ là những Việt Kiều yêu mến dòng nhạc trữ tìn vượt thời gian vì khi nghe những lời ca thiết tha, những giai điệu ngọt ngào họ như vơi đi nỗi nhớ quê nhà. Từ yêu thích ca khúc họ dành cho tôi nhiều tình cảm quý mến và sẵn sàng ủng hộ cho những album của tôi. Điều này càng làm tôi tự tin vào phong cách và chất giọng của chính mình và nghiêm túc chọn bài, tìm ý tưởng để tiếp tục có những album hay đáp lại tình cảm yêu mến của họ.

Sources: zing

Khưu Huy Vũ
Tiểu Sử Khưu Huy Vũ
  » Làm 'Đám Tang' Kim Tử Long, Sơn Ca - Khưu Huy Vũ Lên Ngôi 'Tuyệt Đỉnh Song Ca'
  » Saka Trương Tuyền Tình Tứ Bên Khưu Huy Vũ Trong Bộ Ảnh Đón Xuân Kỷ Hợi 2019
  » Saka Trương Tuyền Và Khưu Huy Vũ Tung MV Song Ca Trước Đám Cưới
  » Khưu Huy Vũ Tiếp Tục Làm Live Show 'Trái Tim Nghệ Sĩ'
  » "Trai Quê" Khưu Huy Vũ Đau Đớn Bị Phụ Tình
  » Khưu Huy Vũ: 'Bon Chen Trong Nghề Không Hợp Với Tôi'
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Anh Đức Lần Đầu Dự Sự Kiện Cùng Bạn Gái
  » Ảnh Sao 18/4: Phương Trinh Jolie 'Mặc Như Không' Say Đắm Bên Ông Xã
  » Ảnh Sao 17/4: Trấn Thành - Hari Won Du Lịch Cùng Hội Bạn Thân
  » Vy Oanh Trải Nghiệm Trà Đạo
  » Tuổi 57 Của Trizzie Phương Trinh
  » Ảnh Sao 14/4: Mẹ Bỉm Sữa Lê Âu Ngân Anh Mặc Sexy Bên Chồng Con
  » Các con Lý Hải nhảy hit của Hoàng Thùy Linh trên phố đi bộ
  » Đàm Vĩnh Hưng Mừng Mai Thu Huyền, Maya Mang Phim Về Việt Nam
  » Vợ Chồng Thu Thủy Mừng Con Trai Tròn 9 Tuổi
  » Bằng Kiều Mừng Trizzie Phương Trinh Ra Mắt Phim Mới
  » Ảnh Sao 10/4: Phương Trinh Jolie Khoe Body Sau Nâng Ngực
  » Dàn Chị Đẹp Mừng Thu Phương Về Công Ty Mới
  » Cây Trái Trong Biệt Phủ 8.000 M2 Của NSND Phạm Phương Thảo
  » Ảnh Sao 9/4: Vợ Chồng Tuấn Hưng - Hương Baby Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Ảnh Sao 8/4: Con Trai Minh Hằng Phụng Phịu Khi Đi Bơi Cùng Mẹ
  » Nathan Lee Tăng Giảm 10 Kg Sau Biến Cố Cuộc Sống
  » Ảnh Sao 7/4: Trương Hồ Phương Nga Hóa Nữ Tổng Tài
  » Ti Ti Nhóm HKT Nhìn Vợ Đắm Đuối Trong Ảnh Cưới
  » Nhan Sắc Vợ Sắp Cưới Của Ti Ti Nhóm HKT