Bí Danh:
Mật Mã:
Đăng Ký / Register
Tên Bài Báo   Tên Ca Sĩ
VietSingle - Tìm Bạn Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nhạc Music Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Nhạc Music Video
Nhạc Hay Tuyển Chọn
Nhạc Thiếu Nhi Video
Karaoke Video
Nhạc Tân Cổ Video
Cải Lương Video
Nhạc Midi
Lời Nhạc (Lyric)
Nhạc có Nốt (Music Sheet)
Hình Ảnh Ca Sĩ
Hình Ảnh Nghệ Sĩ
Tin Tức Ca Sĩ
Tin Tức Nghệ Sĩ
Phỏng Vấn Nghệ Sĩ Video
Tiểu Sử Ca Sĩ
Tiểu Sử Nhạc Sĩ
Tiểu Sử Nghệ Sĩ
 
Tin Tức Ca Sĩ » Ca Sỹ Vân Khánh: “Kinh Doanh Không Dễ Chút Nào“ Ca Sĩ: Vân Khánh    
Ngày Đăng: 16 Tháng 03 Năm 2012

Gần 20 năm trở lại đây, Vân Khánh là ca sĩ dòng nhạc trữ tình quê hương luôn chiếm được sự mến mộ của đông đảo người yêu nhạc. Đối với nhiều khán giả, ca sĩ Vân Khánh lúc nào cũng nhẹ nhàng, êm đềm như dòng nhạc dân ca cô thường hát, như những tà áo dài đồng hành cùng cô trên sân khấu.

Ở đời thường, nghệ sĩ này thuộc tuýp người của gia đình, không chỉ dịu dàng mà còn rất tinh tế. Không những thành công trong nghiệp hát, cô ca sĩ với tà áo dài xứ Huế thướt tha này còn mở Nhà hàng Sắc Tím ở Quận 7, TPHCM. Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, Doanh nhân & pháp luật đã có cuộc trò chuyện thân mật cùng chị về chuyện nghề, chuyện nghệ sĩ làm kinh doanh và tổ ấm gia đình.

Ngày 8-3, một nửa thế giới sẽ dành cho phụ nữ. Vậy là một phụ nữ, theo Vân Khánh điều gì là quan trọng nhất?

- Với Vân Khánh, gia đình là quan trọng nhất, bởi phụ nữ là phái yếu, nên ngoài xã hội dù ở vị trí nào, khi quay về với cuộc sống đời thường, người phụ nữ cũng cần đến sự yêu thương, quan tâm, che chở của người thân.

Vân Khánh có thể cho bạn đọc vài thông tin về tổ ấm của mình được không?

- Hiện Vân Khánh đang sống cùng chồng và 3 con tại quận 7 (2 bé gái,1 bé trai). Ông xã của Vân Khánh là một doanh nhân- luật sư.

Ông xã của Vân Khánh là một luật sư- doanh nhân. Anh ấy đã “hậu thuẫn” gì cho sự thành công trong nghề của Vân Khánh và hạnh phúc của tổ ấm?

- Nghệ sỹ thường hay làm việc theo cảm tính, lại không rành về pháp lý, đôi khi làm việc hay ký kết hợp đồng cứ làm đại khái, nên cũng lắm chuyện rắc rối xảy ra. Cũng nhờ ông xã là luật sư đã chỉ dẫn, giải thích nên sau này Vân Khánh cũng từ từ quen dần với các khái niệm pháp lý, về nguyên tắc ký kết hợp đồng, cẩn thận và kỹ lưỡng hơn khi đọc và ký hợp đồng.

Bên cạnh đó, ông xã cũng là một doanh nhân nên phần lo về kinh tế Vân Khánh cũng nhẹ nhàng hơn, có thể yên tâm lo cho sự nghiệp ca hát của mình, có thể thực hiện được những dự án âm nhạc mà mình tâm huyết, như đầu tư phòng thu riêng, ra clip riêng, làm ra những sản phẩm âm nhạc mà mình yêu thích..

Người ta nói phụ nữ Huế đảm đang nhưng "khó tính", trong gia đình, Vân Khánh tự thấy mình như thế không?

- Phải nói chu toàn thì đúng hơn. Vốn thuộc tuýp người gia đình nên Vân Khánh quan tâm nhiều hơn về sự sắp xếp nhà cửa, chú trọng bữa cơm gia đình, lo lắng về học tập của con cái, sự hình thành phát triển nhân cách của con.. Bên cạnh đó, Vân Khánh cũng dành thời gian để quan tâm đến gia đình phụ mẫu đôi bên, đó cũng là thể hiện đạo hiếu làm con, đồng thời thể hiện tình yêu mình dành cho người bạn đời đã yêu thương và chia sẻ cùng mình trong những chặng đường gian nan.

Cùng với nhà hàng Sắc Tím, Vân Khánh còn có một ngôi nhà rất Huế ở Cư xá Ngân hàng quận 7, vậy những thành viên trong gia đình Vân Khánh có sống "rất Huế" không hay đã là người Sài Gòn rồi?

- Các con của Vân Khánh dù không nói được tiếng miền Trung nhưng nghe thì rất giỏi, dù là tiếng địa phương. Cách sinh hoạt trong gia đình, cách ăn uống cũng rặt miền Trung. Trong nhà không bao giờ thiếu ớt và mắm (cười).. Ngoài ra năm nào Vân Khánh cũng cho các con về quê, ít nhất là 1 lần, để các cháu biết rõ về quê cha đất tổ, được thăm ông bà, cô dì.. được làm quen với nếp sống, sinh hoạt của quê hương.

Trong những năm gần đây, nhiều nghệ sĩ phát triển sang lĩnh vực kinh doanh. Vân Khánh thì mở nhà hàng Sắc Tím. Phải chăng Vân Khánh muốn "lấy nghề nuôi nghiệp", hay là một sự chuẩn bị hướng đi khác, vì nghiệp ca hát vốn ngắn ngủi? Nhà hàng của Vân Khánh có gì khác biệt so với các nhà hàng ở Sài Gòn?

- Kinh doanh không phải làm chơi ăn thiệt, nên nói mở nhà hàng để lấy nghề nuôi nghiệp e là không phải, có khi còn ngược lại cũng nên. Nghề ca sỹ vốn cũng ngắn nên Vân Khánh đã chuẩn bị cho mình một phòng thu riêng, sau này khi nhan sắc không còn trẻ nữa, Vân Khánh vẫn cho ra đời những sản phẩm âm nhạc thỏa mãn niềm đam mê ca hát, vừa phục vụ cho những khán giả yêu thích giọng hát của Vân Khánh. Nhà hàng Sắc Tím khác biệt là ở chổ đó.

Ở Sắc Tím, không gian gợi mở những nét cổ kính của cố đô, thực khách có thể thưởng thức những món ăn mang đậm chất miền Trung, qua hương vị cũng như những món đặc sản rất riêng (như vả chắm ruốc, cá dìa, cá vược hấp, chả bò Huế, mít trộn,....). Có thể nói rằng Sắc Tím là nơi nhưng người con miền Trung xa quê có thể tìm lại cảm giác quê hương, đồng thời cũng là hương vị lạ cho những thực khách các vùng miền khác với không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng, văng vẳng những bài hát về Huế, về quê hương, hay những tình khúc Trịnh Công Sơn..

Là ca sĩ làm kinh doanh, vậy hiện nay Vân Khánh dành thời gian cho nghề ca hát, cho gia đình và cho công việc kinh doanh nhà hàng như thế nào? Người nghệ sĩ kinh doanh có những thuận lợi gì?

- Kinh doanh không dễ tý nào, Vân Khánh phải cố gắng sắp xếp sao cho khoa học để vừa lo cho con cái, vừa không ảnh hưởng đến việc ca hát. Kinh doanh là phải tính đến từng cái ly, cái muỗng, chứ không phiên phiến như ca hát, nên lắm lúc cũng bị rối. May nhờ có ông xã hậu thuẫn nên cũng đỡ đần phần nào. Tuy nhiên, nghệ sỹ vốn là người của công chúng nên khi kinh doanh cũng gặp chút thuận lợi về các mối quan hệ khách hàng, bạn bè ..

Bây giờ xin trở lại với nghề chính của Vân Khánh nhé. Vân Khánh có sợ dòng nhạc trữ tình quê hương của mình một ngày nào đó sẽ cũ mòn với khán giả? Có khó để làm mới mình khi theo đuổi dòng nhạc này?

- Đã gọi là dòng nhạc quê hương thì không bao giờ cũ được, bởi nó là hơi thở của quê hương, nó như một mạch nước ngầm, không ồn ào phô trương nhưng không thể thiếu được đối với mỗi trái tim con người Việt Nam. Làm mới cũng tốt nhưng làm mới mà vẫn giữ được cái hồn mới quan trọng. Vân Khánh cũng làm mới mình đó chứ, đầu tư về hình ảnh, chú trọng về hòa âm phối khí, sao cho mỗi lần mình xuất hiện thật ấn tượng, nhưng vẫn giữ được nét riêng của mình.

Người ta nói rằng nghề ca sĩ vinh quang mà khắc nghiệt. Ca sĩ dòng dân ca như Vân Khánh có bị cuốn vào cái vòng xoáy ấy không?

- Theo Vân Khánh thì nghề nào cũng vậy. Quan trọng mình biết đâu là điểm dừng.

Sources: tinmoi

Vân Khánh
Tiểu Sử Vân Khánh
  » Họa Mi Rớt Nước Mắt Khi Hát Về Nỗi Đau Quá Khứ
  » Lý Hương Thể Hiện Nỗi Lòng Qua Ca Khúc 'Phận Tơ Tằm'
  » Ca Sĩ Vân Khánh: “Hài Lòng Những Gì Đang Có!"
  » Ca Sỹ Vân Khánh: “Kinh Doanh Không Dễ Chút Nào“
  » Ca Sỹ Vân Khánh: “Kinh Doanh Không Dễ Chút Nào“
  » Hôm Nay, Ca Sĩ Vân Khánh Lên Xe Hoa
Những Tin Tức Ca Sĩ Khác
  » Ảnh Sao 28/3: Lê Âu Ngân Anh Đi Dạy Sau Ba Tháng Sinh Con
  » Ảnh Sao 26/3: Bà Bầu Võ Hoàng Yến Chúc Phúc 'Cô Dâu Tháng Tư' Minh Tú
  » Hồ Quỳnh Hương: 'Tôi Không Còn Tổn Thương Khi Bị Chê Nhan Sắc'
  » Ảnh Sao 25/3: Lệ Quyên Được Khen 'Ngầu Đét'
  » Dàn Nghệ Sĩ Mừng Nguyễn Hồng Nhung Ra Album Mới
  » Quý Tử Ba Tháng Tuổi 'Giống Bố Như Tạc' Của Cao Thái Sơn
  » Tóc Tiên Đọ Sắc Mỹ Nhân 'Chiếc Lá Cuốn Bay'
  » Ảnh Sao 22/3: Tuấn Hưng Hôn Vợ Kỷ Niệm 10 Năm Cưới
  » Kỳ Duyên, Quang Dũng Mừng Sinh Nhật Thanh Thảo Ở Mỹ
  » Ảnh Sao 20/3: Đan Trường Khoe Bầy Mèo Cưng Gần 100 Triệu Đồng
  » Quý Tử Má Bánh Bao Kháu Khỉnh Nhà Minh Hằng
  » Ảnh Sao 19/3: Lệ Quyên Khoe Mặt Mộc Sau Khi 'Bị Khán Giả Đăng Ảnh Dìm'
  » Thanh Hằng Đọ Sắc Tóc Tiên Ở Sự Kiện
  » Ảnh Sao 18/3: Thu Thủy Gọi Mẹ Chồng Là 'Mẹ Chồng Quốc Dân'
  » Ảnh Sao 17/3: Minh Hằng Đưa Con Trai Đi Bơi
  » Ảnh Sao 16/3: Đan Trường Và Vợ Cũ Được Khen Đẹp Đôi
  » Tóc Tiên Kể Hậu Trường Chụp Ảnh Cùng Lisa
  » Ảnh Sao 15/3: Tóc Tiên 'Nổi Da Gà' Khi Đọ Sắc Lisa
  » Vy Oanh, Như Ý Diện Đồ Đôi Dạo Chơi Côn Đảo